[Funland] Có cụ, mợ nào có con bị tự kỷ không ạ?

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Có bệnh thì vái tứ phương...Rồi một lần nghe ông nội f1 em kể chuyện, có một đồng nghiệp cũ của ông đã từng bị u não nhưng đã được nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên (Cậu Liên) ở Tứ Kỳ, Hải Dương chữa khỏi bằng năng lượng ngoại cảm, để một lòng theo cậu...cô ấy đã thường xuyên có mặt ở nhà cậu để hầu cậu...giúp làm những việc như giữ gìn trật tự... cơmnước. Cụ nào đã từng đến nhà Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên chắc cũng biết cô.
Cô nói nên đưa f1 đến gặp nhà ngoại cảm và có cô tay trong rồi nên sẽ sắp xépđể gặp Cậu dễ dàng hơn...



Thôi em nghỉ và sang hóng hớt bên thớt của cụ Daxong tý nhé...:D Hôm nay viết nhiều quá nên ong hết cả đầu...để mai tĩnh tâm em kể tiếp ạ.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chia sẻ với gia đình Cụ, cố lên Cụ nhé.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
754
Động cơ
415,786 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Chào cụ. Theo em cụ cho cháu tham gia các câu lạc bộ như tập võ, chơi cờ... ở trường thể thao 10-10 gần khách sạn hà nội ấy. Em thấy cháu nhà em twf ngày tham gia ổn hơn hẳn.
 

subachmai

Xe máy
Biển số
OF-162164
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
90
Động cơ
349,060 Mã lực
Chia sẻ và cảm thông với gia Đinh cụ. Chúc f1 nhà cụ nhanh khỏi bệnh. E thấy bây h có rất nhiều đứa trẻ có triệu chứng tự kỷ nhưng phần lớn bố, mẹ chúng k dám thừa nhận sự thật. Chỉ khổ thân các cháu bé nếu dc chữa sớm sẽ đỡ hơn rất nnhiều.
 

Nov_rain_gt

Xe điện
Biển số
OF-19495
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,071
Động cơ
532,760 Mã lực
Nơi ở
ngoài ánh sáng
Mọi việc bắt đầu từ năm 2006, f1 nhà em sinh ra như một đứa trẻ bình thường, khỏe mạnh, đáng yêu và đặc biệt là rất ngoan. Mang tiếng nuôi con thơ nhưng em và Gấu chỉ phải thức một đêm duy nhất (hôm đón từ bệnh viện về) còn đâu là được ngủ ngon vì f1 không hề quấy đêm. Ban ngày cũng vậy, cứ bú no lại ngủ ngon lành. Mọi việc cứ như vậy đến khi f1 tròn một tuổi chỉ có điệp khúc ăn no ngủ kỹ. Bình thường chơi rất ngoan, khi còn nhỏ chỉ cần đặt trong nôi là tha hồ làm các việc khác, lớn chút nữa biết ngồi thì chỉ việc cho ngồi vào chiếu và bỏ ít đồ chơi là xong. Bố mẹ tha hồ làm việc nhà, ăn cơm, xem ti vi mà không bị quấy. Ai đến chơi cũng khen f1 nhà em ngoan, lành tính.
Haizzzz....đến giờ đi đón f1 ở trường rồi, tối e kể tiếp nhé.
Thank các cụ mợ đã voka và động viên em. Vừa đón f1 về nhưng giờ phải đưa nó đi chơi thư giãn cho thoải mái vì mai f1 nhà em thi học kỳ 1 roài.Phải để cho đầu óc nó thoải mái tý.


Tiếp: tuy rằng ngoan nhưng f1 nhà em rất chậm về mọi thứ phát triển...những đứa trẻ bthuong khác thì 3 tháng biết lẫy 6 tháng biết bò, 10 tháng lò dò biết đi (nôm na là vậy e ko nhớ) nhưng f1 nhà e chậm hơn hẳn, trốn bò và đén 18 tháng mới biết đi.
Vì là con đầu lòng nên em và gấu hoàn toàn không có chút kinh nghiệm nào...ông bà nội ngoại cũng vậy vì lúc đó 2 từ tự kỷ còn rất mông lung và khó hiểu...mấy người già thì lại nói kệ nó...cứ một thời gian nữa nó sẽ biết hết ý mà
Haizzzf1 nhà e cứ lớn lên như thế, nghĩ lại bây giờ em cảm thấy vô cùng hối hận. Suốt ngày online toàn để xem mấy thứ vớ vẩn mà chả chịu tìm hiểu, nghiên cứu sao con mình lại như thế.
Giá như...giá như vợ chồng e phát hiện sớm hơn nữa thì f1 nhà em bây giờ đã tiến bộ hơn rất nhiều rồi. Nghĩ lại mà bây giờ vẫn ứa nước mắt vì ân hận...:(

Gấu nhà em là người để ý đến sự chậm phát triển của f1 đầu tiên vì ở cơ quan Gấu cũng có một mợ có f1 hơn f1 nhà em 3 tháng. Là phụ nữ nên đến cơ quan hay trao đổi về con cái và Gấu nhà e phát hiện ra là f1 nhà e rất chậm so với f1 nhà mợ kia. Tuy nhiên khi kể cho e thì e cứ gạt đi và nói rằng: cứ từ từ rồi nó sẽ biết :( (ngu các cụ nhỉ?)
Và rồi cái sự chậm ấy càng ngày càng rõ ràng.f1 nhà em hơn 1 tuổi mà chả biết cái gì cả, gọi ko quay lại, thích xem tivi, không biết đòi ăn. Suốt ngày chỉ ngồi chơi một mình. Bọn e ở riêng từ khi mới lấy nhau, hai bên nội ngoại thì chỉ có ông ngoại là đã về hưu còn bà ngoại và ông bà nội vẫn còn đi làm. Nhà lại chả thuê được người giúp việc nào ra hồn. Thương cháu nên ông ngoại f1 đến ở với vợ chồng e để trông f1. Ông trông rất tốt nhưng là đàn ông, trước lại có tý chức vụ nên bây giờ về hưu trông cháu cụ cũng rất ngại, không muốn nhiều người nhìn thấy nên suốt ngày chỉ có 2 ông cháu ở nhà chơi. F1 nhà e lại ngoan chả đòi đi đâu chơi nên càng có đủ điều kiện để ủ bệnh :(

Đọc tên topic nhà cháu phải vào ngay vì nhà cháu đã từng trải qua cái cảm giác rất sợ hãi khi nghĩ F1 mắc tự kỷ nên nhà cháu rất thương gia đình cụ chủ topic.

F1 nhà cháu cũng có những biểu hiện giống F1 nhà cụ chủ topic, đầu tiên nhà cháu chỉ hơi hơi lo lắng vì nghĩ chắc là con mình tính nhút nhát, nhưng mà càng về sau càng thấy sợ hãi, khi tận 20 tháng rồi mà vẫn chẳng nói được câu nào, toàn nói lăng nhăng theo ti vi nhưng ko ai hiểu là nói gì, ai bế cũng sợ ko cho bế, mặc dù đi đứng chạy nhảy từ lúc 9 tháng không có vấn đề gì.

Sau đến 2 năm nhà cháu quyết định cho đi học vì đi khám bác sỹ bảo là do không được tiếp xúc nhiều với bên ngoài nên F1 mới như thế, vì nhà cháu có Bà ngoại lên trông, hai Bà cháu suốt ngày ở nhà, còn nhà cháu thì cắm mặt cắm mũi đi làm từ 7h sang đến 7h tối.

Vậy là nhà cháu xắp xếp việc, đi làm nửa ngày, còn nửa ngày ở nhà với F1, cho đi chơi, nửa buổi nhà cháu đi làm thì cho F1 đi lớp, tưởng tình hình cải thiện được, nhưng chẳng được là mấy, đến khi F1 được 26 tháng mà mới chỉ bập bõm gọi tên mọi người, phản ứng có nhanh nhẹn hơn nhưng mà không tự đòi hỏi được gì, còn bị *** dầm nữa. Hai mẹ con lại lếch thếch đi đến bác sỹ nhưng bác sỹ bảo cứ bình tĩnh, hàng xóm thì ác miệng bảo F1 nhà cháu “có vẻ ngơ ngơ” làm lòng cháu đau thắt lại, nhưng cũng không dám chia sẻ với ai.

Nhưng kỳ diệu là cách đây 6 tháng cả nhà cháu quyết định cho F1 về quê ở với ông bà một thời gian, cũng có 1 vài lý do riêng, sống với gà vịt cây cỏ, vậy mà F1 nhà cháu biến đổi hoàn toàn, dần dần nói năng, hát hò, đòi hỏi đủ kiểu, bây giờ, sau 6 tháng, F1 nhà cháu tròn 3 tuổi nhưng biết đủ mọi thứ rồi, nói rất nhiều, rất chuẩn, rất nhớ và nhà cháu lại vừa lôi nhau đi bác sỹ thì bác sỹ bảo phát triển hoàn toàn bình thường và đầy đủ yếu tố của trẻ bình thường, nhà cháu mừng rơi nước mắt.

Kết luận là: môi trường sinh hoạt là 1 trong những tác nhân của bệnh tự kỷ, không nên cho F1 xem tivi nhiều vì đang trong thời kỳ hấp thụ thông tin nên hay bị bắt chước theo, cho F1 giao tiếp với càng nhiều người, càng nhiều không gian khác nhau càng tốt.

Nhà cháu muốn chia sẻ để các cụ mợ có F1 có biểu hiện giống nhà cháu thì cũng chưa nên quá sợ hãi lo lắng như nhà cháu trước đây, cố gắng tìm cách cải thiện tình hình càng sớm càng tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Như đã chia sẻ thì f1 nhà cụ k phải bị tự kỷ mà đơn giản do môi trường sống. Tự kỷ là bẩm sinh và tới nay k chữa được cụ ạ.
 

davidhuy

Xe tăng
Biển số
OF-36516
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
1,713
Động cơ
488,490 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
Ôi, thực lòng chia buồn với Anh. Nhưng anh chị cứ bình tĩnh, đâu còn có đó .
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,847 Mã lực
Em thấy cụ kể thì nguyên nhân có thể do: 1) cụ cho cháu xem ti vi nhiều và sớm quá; 2) Có thể cụ ít chơi với cháu. Theo em biết thì cụ lo lắng quá cũng không tốt, giờ quan trọng là cụ phải tập cho cháu thói quen giao tiếp, cụ thể là kích thích vùng có thể gây cười cho cháu trong khi mình nô đùa cùng cháu, ... Em thấy mấy cô giáo ở trường mẫu giáo F1 nhà em nói thế với phụ huynh của các cháu ở lớp tự kỷ trong cuộc họp phụ huynh đầu năm. Cuối giờ đến đón F1, em thấy các cô còn cho các cháu ở lớp tự kỷ xuống chơi và sinh hoạt cùng lớp F1 nhà em, có lẽ đó cũng là 1 phương pháp. Cụ phải dành nhiều thời gian nói chuyện và chơi cùng cháu nó thôi, chúc cháu khỏe, chúc gia đình cụ hạnh phúc!
theo em biết tự kỷ là do bẩm sinh ạ
Môi trường chỉ đóng góp 1 phần thôi
 

BimTomBo

Xe hơi
Biển số
OF-152295
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
119
Động cơ
356,634 Mã lực
Khổthaan cụ và f1 quá. Nhà em 3 đứa,nó đánh nhau chí chóe cả ngày,chắc khó bị. Chúc f1 chóng bình phục
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,020
Động cơ
567,616 Mã lực
Cố lên cụ nhé...
 

mr.khoai

Xe buýt
Biển số
OF-84457
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
927
Động cơ
506,065 Mã lực
Nơi ở
với vợ và con
<br />
<br />
Th này em gặp rồi, tăng động giảm trí ạ. Cụ nên đưa đi điều trị tâm lý, nhẹ hơn tự kỷ nhiều
Chết thật :( vì nhóc nhà em mới cho đi học khoảng 3 tháng gần đây và có những biểu hiện như vậy, nhưng em nghĩ do thay đổi môi trường (nhà em mới Nam tiến) nên em cũng k để ý lắm, mai em thử hỏi cô giáo xem sao :(:(:( nguy hiểm quá
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,471 Mã lực
Em cũng có người bạn có con bị tự kỷ, cháu bé năm nay cũng được >10 tuổi. Gia đình cũng làm mọi cách nhưng không khỏi...
Cụ nên đưa cháu đến trường học dành riêng cho trẻ tự kỷ, em nghe nói có trường gần làng sinh viên Hacinco (được tài trợ bởi tổ chức phi chính phủ), có chương trình và giáo viên chuyên dạy cho trẻ tự kỷ. Chúc F1 của cụ nhanh bình phục.
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Thanks tất cả các lời động viên của các cụ, mợ. Thực ra thì tới thời điểm hiện nay thì f1 nhà e đang cố gắng hòa nhập với trẻ bằng lứa tuổi (đang đi học lớp 1 trường bình thường ý ạ) . Tuy rằng rất khó khăn nhưng e vẫn hy vọng nó theo kịp. Hôm nay là buổi thi học kỳ đầu tiên của f1 đây. E hồi hộp quá...Ko biết f1 sẽ làm bài ntn.
 

tuntin0910

Xe tải
Biển số
OF-149158
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
374
Động cơ
361,870 Mã lực
Nơi ở
chân trời
Quá trình can thiệp cho f1 nhà em chia thành nhiều giai đoạn, giai đoạn 1 tạm gọi là "ngu muội"
Sau khi đưa f1 đi khám về, hai vợ chồng em bàn bạc và quyết định: Gấu phải xin nghỉ làm để theo f1 lên Hà nội "du học". Thời kỳ đó đang là đỉnh cao của cơ quan Gấu (cơ quan mà đến ông bảo vệ cũng phải nộp thuế thu nhập vào năm 2008" thì các cụ cũng hình dung ra ntn.
Phải nghỉ thôi...cũng may là chỗ ở thì đã có nhà ông bà ngoại ở Linh Đàm, sau khi biết quan hệ thì f1 nhà e được tham gia luôn khóa can thiệp tại viện nhi trung ươnh (mỗi khóa 20 ngày) nếu như bình thường thì từ khi khám đến khi được can thiệp phẢi 3 tháng vì đông quá. Lúc đó thông tin mù mờ, chả biết như thế nao nên đành phải theo ở viện. Và sau đó là hành trình của em đều như vắt chanh: chiều thứ 6 làm xong bắt xe lên HN, tối chủ nhật đi xe chuyến 20h ở bến Giáp Bát về để kịp hôm sau đi làm...đề đặn 1 năm như thế các cụ ạ.
Thời gian đầu tuy đã can thiệp ở viện nho nhưng cứ cuối tuân lên là e và gấu lại đưa f1 đi khám ở cá trung tâm hay bất cứ chỗ nào mà trong cả tuần lê mạng nghiên cứu, cứ nghe ở đâu có chỗ khám là lại đưa f1 đến.
Thời gian này một số người đã nhìn thấy mỏ vàng từ bố mẹ các bé tự kỷ nên các trung tâm tư vấn khám bệnh mọc lên như nấm.
Trong quá trình đi khám, đi tư vấn như thế e đã gặp phải một số đối tượng khốn nạn...kiếm tiền trên nỗi đau của gia đình người khác trên bệnh tật của các bé. E xin phép ko kể bất kỳ trung tâm hay địa chỉ nào ra ở đây vì thứ nhất mọi việc đã qua lâu rồi và thứ 2 sẽ gây tranh luận không cần thiết. Chỉ biết là 2 vợ chồng em đã mất một lượng tiền tương đối cho những con người vô lương tâm đó và kết quả mang lại chả có thêm một chút thông tin có ích nào cả.
em thực sự khâm phục anh chị. Có người nói là tự kỷ khó chữa và khó có khả năng khỏi, nhưng em nghĩ phép màu chính là nghị lực và tình yêu thưong con cái của anh chị. Chúc anh chị và cháu sẽ thành công, chiến thắng căn bệnh quái ác này.
chúc cháu bé sẽ làm bài thi học kỳ tốt, và đạt điểm cao.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,426
Động cơ
468,090 Mã lực
Có phải bệnh tự kỷ này con trai hay mắc phải hơn con gái đúng ko các cụ???
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,533
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Thanks tất cả các lời động viên của các cụ, mợ. Thực ra thì tới thời điểm hiện nay thì f1 nhà e đang cố gắng hòa nhập với trẻ bằng lứa tuổi (đang đi học lớp 1 trường bình thường ý ạ) . Tuy rằng rất khó khăn nhưng e vẫn hy vọng nó theo kịp. Hôm nay là buổi thi học kỳ đầu tiên của f1 đây. E hồi hộp quá...Ko biết f1 sẽ làm bài ntn.
Mới thi giữa kỳ chứ cụ chủ nhỉ.
Chúc con đạt được kết qủa tốt và sớm bình phục như mọi trẻ em bt khác.
 

nokiaN9

Xe tăng
Biển số
OF-155608
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
1,165
Động cơ
363,350 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Con nhà em cũng bị tăng động
Thật tình là vuệc dạy dỗ con rất vất vả, đó là 1 câu chuyện rất dài và phức tạp
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
715
Động cơ
584,940 Mã lực
Rất cảm ơn bác đã chia sẻ ở đây, đọc xong em mới giật mình vì "bệnh" này không phải ai cũng biết. Có khi tự kỷ mà chính mình không biết . Em cũng rút kinh nghiệm cho con giao tiếp với bạn bè và thiên nhiên nhiều hơn, giờ suốt ngày xem hoạt hình với games. Mà có khi em cũng bị tự kỷ, dạo này suốt ngày online và ít giao tiếp.
 

Ếch xanh

Đi bộ
Biển số
OF-159794
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
3
Động cơ
349,730 Mã lực
Tự Kỷ thông minh nghĩa là sao ạ?
Cháu thứ 2 nhà em sắp được 2 tuổi, biết đi sớm 8,5 tháng đã tự đi đc, nói sớm 16 tháng đã nói, có khả năng nhận biết mọi vấn đề, biết logic, biết tự vệ. Nhưng có đặc điểm em cũng lo là : ngoài bố mẹ và bà ngoại, anh trai thì nó ko bao giờ tiếp xúc với ai, cứ nhìn người lạ, chỗ đông ng` là khóc thét lên, bấu chặt lấy mẹ. ở nhà cháu vẫn nói chuyện, hát bình thường, chơi nghịch bình thường nhưng ra ngoài ko bao giờ nói 1 từ nào, và ko ai chạm đc vào người nó. em có gửi cháu ở nhà trẻ, cô giáo bảo khóc quá nhiều ( khóc ròng suốt 1 tháng), ko ăn, ko chơi và ko gần ai, chỉ đứng 1 góc lớp, vì thế em lại đưa cháu về gửi bà ngoại.
Em có cảm giác nó khôn hơn so với trẻ tầm tháng tuổi ( cả kể so với cu anh ngày xưa), nhưng đó chỉ là khi ở cạnh mẹ và bà, còn lại là tự tách biệt với mọi ng xung quanh và thế giới bên ngoài.
Như vậy có phải là tự kỷ ko ạ?
F1 nhà mợ giống hệt nhà em lúc gần 2 tuổi. Trước khi đến tuổi tăng giá vé máy bay em cho cháu nó đi chơi một phát ở Đà Nẵng (năm 2006). Bình thường nó ăn ngoan và nhanh nhẹn, nhưng ra đám đông thì nó khóc lóc gào thét trước tất cả mọi thứ mà nó khó chịu trong tầm mắt nó, thậm chí thả xuống đất đứng còn không vững. Trên máy bay mè nheo phá quấy tí thì bị đuổi xuống.

Nếu không đi chơi đợt đấy chắc em hỏng thằng con roài. Về nhà em thay đổi chiến thuật giáo dục ngay. Sáng đi làm muộn, trưa về ăn cơm với con, chiều về sớm. Tối mẹ con tắm táp thơm tho xong rồi bế nhau ra siêu thị và vườn hoa. 1 tháng liên tục (cũng may là dịp hè). Giờ có vẻ như nó cũng bình thường, tuy vẫn hơi còn dút dát.

Cẩn thận thì mợ điều chỉnh lại phương thức và thời gian sinh hoạt chung với F1, cho nó tiếp xúc bên ngoài nhiều hơn mợ ợ.
 

Black Chocolate

Xe máy
Biển số
OF-67772
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
56
Động cơ
432,750 Mã lực
Có phải bệnh tự kỷ này con trai hay mắc phải hơn con gái đúng ko các cụ???
Đúng là bệnh tự kỉ bé trai mắc nhiều hơn bé gái bạn ah. Bệnh do rất nhiều nguyên nhân, do tổn thương não, do bẩm sinh, do môi trường, do xh phát triển và còn có một nguyên nhân rất sâu xa nữa đó là sự phát triển quá mức của gen giỏi trong gia đình. Những trẻ bị tự kỉ thường có bố hoặc ông nội là người giỏi, khá thành đạt trong xh. Và cái yếu tố giỏi đó đc di truyền sang con cái nhưng ở mức quá qui định nó thành bất thường :(
Và ở trong sâu thẳm mỗi đứa trẻ tự kỉ đều có những phát triển siêu hơn người bt rất nhiều. Và như chúng ta vẫn thấy, có rất nhiều thiên tài trên thế giới là người bị tự kỉ :(
Bé nhà tôi giống bé nhà anh chủ top, chàng ta nhớ tất cả những nơi nào đã đến, những con người đã gặp, từ lúc chưa đầy 2 tuổi. Tất cả các loại xe ô tô cậu ta đều phân biệt đc rõ ràng và gọi tên từng cái ko bao giờ nhầm lẫn. Đi học thì viết ko bao giờ sai một lỗi chính tả nào. Cháu năm nay cũng học lớp 4 tại trường thường. Môn toán tôi dạy cháu bằng cách sử dụng máy tính, từ lớp đến vào phòng thi cháu đều đc đặc cách sử dụng máy tính. Cháu biết đặt phép tính số thông thường và dùng máy để tính kết quả nhưng toán dạng câu đố thì cháu hoàn toàn ko tư duy để hiểu đc. Ví dụ, ai hỏi cháu 2+3=? thì cháu biết bấm máy tính và nói bằng 5 nhưng nếu bảo, con có 2 cái kẹo, cô cho con thêm 3 cái kẹo , hỏi con có mấy cái kẹo thì con chịu, chẳng hiểu thế nào :)
Nhưng con đc như ngày hnay đã nằm ngoài mơ ước của cả gđ tôi nên tôi chấp nhận những điều đó như đc nhận một món quà kì diệu. Con mình ko thể đi trên một con đg phát triển bt như những trẻ khác thì mình sẽ đi đường vòng, miễn sao con đường đó có một ngày hoà nhập đc cùng xh.
Chúc các bác có cùng hoàn cảnh vững tâm, vững chí, ko nản lòng với khó khăn và chúc các con tiến bộ thật nhiều :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top