[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Khoảng cách này nó vô hình lắm. Vậy nên rất khó để xử lý tình huống.
Vô hình thế nên nếu đánh lái vào mà gây tan nạn thì lỗi hoàn toàn do người chuyển hướng. Lái non thì cách hẳn 100m trước sau đi cho khỏi đổ lỗi vô hình.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Xe khác us
Lúc cứu hỏa còn ngập ngừng ở mép phải ông xe khách nghĩ cứu hỏa đi lối trong nên phí thẳng đé.o ngờ ông cứu hỏa lồng lên cắt mặt
Khả năng ông xe khách tài non vì lúc đấy bẻ lái phy cụ nó vào đường nhánh chỗ ông cứu hỏa vừa đi ra lại ngon
tốc độ đấy bẻ lái thế khả năng hành khách trên xe tèo sạch cụ ạ, em thấy tài xe khách cứng tay đấy không hề non tí nào đâu, đâm thẳng thế giảm thiểu rủi ro nhất đấy.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,990
Động cơ
554,027 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Xe cứu hỏa đi từ Thường Tín lên Vạn Điểm để cứu nạn xe 16 chỗ.
Từ Thường tín lên Vạn điểm tầm 15km, đường cũ hơi nhỏ, tuy nhiên nếu với 15km thì đi đường cũ cũng không chậm là bao so với chạy ngược chiều trên cao tốc mà dù sao cũng an toàn hơn nhiều.
Từ Thường tín xe cứu hỏa cũng có thể chạy thuận chiều theo cao tốc lên nút giao Vạn điểm, rồi theo nút giao sang lane ngược lại có khi còn nhanh hơn mà an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Fire lane em thấy có 2 lane cạnh giải phân cách và xe cứu hỏa nó chạy 2 chiều luôn !

Em mò được quả ảnh này
Thôi ko cần nói đúng sai nữa, nói thực tế ở VN mình, nếu cụ là tài xế xe cứu hoả cụ chọn đi thế nào? Lane khẩn cấp hay đi như chú tài bị tai nạn kia? Là em là em cứ chọn làn khẩn cấp cho lành, mình đang ở VN mà!
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Theo em nên sửa luật ko thể cho phép xe ưu tiên chạy ngược chiều vào làn ngoài của đường cao tốc được quá nguy hiểm. Các cụ bảo nghe còi phải dạt vào nhưng nghe còi mà chưa nhìn thấy biết nó chạy ở đâu mà dạt nếu nó chạy ở chiều ngược lại phía bên kia đường có phải dạt vào không, đến lúc nhận ra nó lù lù trước mặt có tránh đằng trời.
CHưa kể vs tốc độ 100-120 mà xe khách phản ứng tức thời dạt trái/phải đều xảy ra nguy cơ cao va chạm vào các xe khác đi cùng chiều và gây tai nạn liên hoàn.
Trường hợp này, giả dụ nếu xe cứu hỏa ko đâm vào xe khách khi sang đường mà trót lọt đi ngược chiều tiếp thì cũng vẫn tiếp tục có nguy cơ gây tai nạn cho những xe đi đúng chiều khác ở bất kỳ làn nào trên cao tốc!
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Khoảng cách này nó vô hình lắm. Vậy nên rất khó để xử lý tình huống.
Vô hình thế nên nếu đánh lái vào mà gây tan nạn thì lỗi hoàn toàn do người chuyển hướng. Lái non thì cách hẳn 100m trước sau đi cho khỏi đổ lỗi vô hình.
sao cụ lại nói là vô hình? đã có qui định rõ ràng về khoảng cách cho từng khoảng tốc độ rồi, cụ thể gần đây nhất là tt91 2015bgtvt rồi còn gì nữa cụ? chẳng qua dân mình toàn chạy ẩu nó quen rồi thôi.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Vô hình thế nên nếu đánh lái vào mà gây tan nạn thì lỗi hoàn toàn do người chuyển hướng. Lái non thì cách hẳn 100m trước sau đi cho khỏi đổ lỗi vô hình.
Đâm vào đít nó thì khó mà tính lỗi cho nó lắm.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thôi ko cần nói đúng sai nữa, nói thực tế ở VN mình, nếu cụ là tài xế xe cứu hoả cụ chọn đi thế nào? Lane khẩn cấp hay đi như chú tài bị tai nạn kia? Là em là em cứ chọn làn khẩn cấp cho lành, mình đang ở VN mà!
Vẫn phải đi như thế cụ ạ !
Luật tránh xe ưu tiên về bên phải để nó đi bên trái này được cả thế giới (tay lái thuận) áp dụng là đã có tính toán kĩ lưỡng chứ không phải chỉ dựa trên 1 hay 2 trường hợp cá biệt đâu !
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,061
Động cơ
567,749 Mã lực
Xe khách mới thoát khỏi vụ tắc kia mà nhìn thấy bóng dáng xe cứu hỏa thì cug phải chủ động giảm tốc để phân đoán chứ đằng này phi ko 1 chút gợn phanh
 
Biển số
OF-466242
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
453
Động cơ
204,825 Mã lực
Nơi ở
Ha nội
Xe cứu hỏa đang ra làn giữa để sang làn ngoài cùng đi ngược chiều.
Xe khách đi làn giữa, không giảm tốc độ mặc dù ở vào vị trí quan sát rất dễ xe CH(không bị che khuất bởi xe khác).
Xe cứu hoả ra phát hiện xe khách không giảm tốc, thốc ga lao sang làn ngoài để tránh. Nhưng không kip, bị xe khách đâm vào giữa.
Kiểu gì xe khách cũng có lỗi. Tối thiểu là lỗi không làm chủ tốc độ!
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Vẫn phải đi như thế cụ ạ !
Luật tránh xe ưu tiên về bên phải để nó đi bên trái này được cả thế giới (tay lái thuận) áp dụng là đã có tính toán kĩ lưỡng chứ không phải chỉ dựa trên 1 hay 2 trường hợp cá biệt đâu !
Cụ cứ trả lời câu hỏi của em đi, hay là cụ vẫn đi ra làn cao tốc? Nếu thế thì em chúc cụ may mắn ạ, vì xe khách và xe công ở mình đi láo lắm!8-x:-ss
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,310
Động cơ
332,280 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
tốc độ đấy bẻ lái thế khả năng hành khách trên xe tèo sạch cụ ạ, em thấy tài xe khách cứng tay đấy không hề non tí nào đâu, đâm thẳng thế giảm thiểu rủi ro nhất đấy.
Cái bên phải nó còn cả bãi đất trống mừ cụ , em nghĩ là né vẫn kịp , tốc độ con xe buýt đi trước cũng chỉ max 50
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,786
Động cơ
434,248 Mã lực
Xe cứu hỏa đi từ Thường Tín lên Vạn Điểm để cứu nạn xe 16 chỗ.
Từ Thường tín lên Vạn điểm tầm 1km, đường cũ hơi nhỏ, tuy nhiên nếu với 15km thì đi đường cũ cũng không chậm là bao so với chạy cao tốc mà dù sao cũng an toàn hơn nhiều.
Từ Thường tín xe cứu hỏa cũng có thể chạy thuận chiều theo cao tốc lên nút giao Vạn điểm, rồi theo nút giao sang lane ngược lại có khi còn nhanh hơn mà an toàn.
Em cũng đang thấy lạ chỗ này. Đáng lẽ cứu hoả vào cao tốc theo hướng thuận đường thì lại chọn cách leo qua cầu rồi đi ngược đường. đến nút Vạn Điểm xuống rồi vào lại cao tốc ở đấy thì ổn.
 

Từ từ thôi

Xe buýt
Biển số
OF-426595
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
711
Động cơ
221,841 Mã lực
Phản xạ bình thường là bu vào hiện trường để hóng và hớt, vụ này thấy 2 anh ko ai bảo ai đều nổ máy rồi sở lượn
Đối với những người dày dạn kinh nghiệm thì phản xạ của họ sẽ khác, đó là càng nhanh chóng tránh xa khu vực nguy hiểm càng tốt.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Vẫn phải đi như thế cụ ạ !
Luật tránh xe ưu tiên về bên phải để nó đi bên trái này được cả thế giới (tay lái thuận) áp dụng là đã có tính toán kĩ lưỡng chứ không phải chỉ dựa trên 1 hay 2 trường hợp cá biệt đâu !
Tránh xe iu tiên cùng chiều hay ngược chiều?
Nếu xe ưu tiên chạy ngược chiều trên CAO TỐC thì phải chạy làn nào?
Mời cụ quote trích dẫn luật "cả thế giới" cụ thể về xe iu tiên đi ngược chiều trên CAO TỐC ạ!
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ cứ trả lời câu hỏi của em đi, hay là cụ vẫn đi ra làn cao tốc? Nếu thế thì em chúc cụ may mắn ạ, vì xe khách và xe công ở mình đi láo lắm!8-x:-ss
Đi làn dừng khẩn cấp gặp cái xe hỏng nó đang dừng thì vẫn phải lách ra giữa đường và sẽ đấu đầu 1 loạt xe khác đồng thời gây lộn xộn vì xe tránh sang trái, xe tránh sang phải !
Luật là thấy tín hiệu xe ưu tiên thì tất cả tránh sang bên phải và dừng lại sát lề bên phải. Tất cả tuân thủ thì làn sát giải phân cách sẽ trống trơn ngay !
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,981 Mã lực
Em vẫn không hiểu xe CH ngoi ra giữa đường làm gì?
Trước thủ đô áp dụng dải phân làn cứng trên mấy trục đường, hậu quả là không ít con dân cứ táng vào đấy vỡ cả mồm hẳn các cụ còn nhớ. Sau thì phải bỏ. Một số người vẫn khăng khăng đổ lỗi cho người tham gia giao thông không có mắt.
Vụ này hậu quả xảy ra ngay lập tức, đâm ngay cái xe đầu tiên lao đến, nếu không thì cũng phần ông thứ 2, hay thứ 3.
Bất chấp thế nào, dân thì không cứu được, người thì hi sinh, vậy phương án, cách làm của các anh cứ sai là chắc đã, nếu cho cơ hội, anh có dám làm lại như thế không? Xin chia buồn.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
sao cụ lại nói là vô hình? đã có qui định rõ ràng về khoảng cách cho từng khoảng tốc độ rồi, cụ thể gần đây nhất là tt91 2015bgtvt rồi còn gì nữa cụ? chẳng qua dân mình toàn chạy ẩu nó quen rồi thôi.
Đây là quy định giữ khoảng cách vớ xe phía trước. Khi chuyển làn thì khoảng cách an toàn vớ xe phía sau ko có quy định. Tất nhiên người tham gia giao thông làm cơ sở để tham gia an toàn. Vậy nên luật còn chưa chặt chẽ.
Nên xe cứu hỏa được quyền đi nhưng ko có nghĩa là được quyền phi. Làm chết oan người liên quan.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top