[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
chiểu theo Luật thì xe PCCC có quyền đi vào làn ngc chiều như các cụ thấy theo Điều...
Tuy nhiên, a muốn đi vào làn cao tốc đến 100km/h thì phải có cảnh báo gì đó để các xe khác dừng lại, nhường đường, hoặc tb cho BQL cao tốc đóng đường ttrong time bao lâu để a chạy vào đó, giống như bên Tây ý...đằng náy a phi thẳng lên làn cao nhất như thế bố ai xử lý kịp. Nói thật xe khách xui xéo thôi, nếu ko phải xe khách thì cũng đến xe khác nào đó tiếp theo...nếu như ko đc cảnh báo, đóng đường.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Cái bên phải nó còn cả bãi đất trống mừ cụ , em nghĩ là né vẫn kịp , tốc độ con xe buýt đi trước cũng chỉ max 50
cụ nhìn cam thì cảm thấy thế thôi, nếu ông tài khách phán đoán đc tình huống thì ông ấy đã phanh giảm tốc từ trước, khi thấy phi như thế chứng tỏ ông ấy bị bất ngờ, tốc độ đang cao không thể bẻ lái đột ngột, thứ nữa là không thể kịp liếc gương hậu bên phụ nên không dám đánh lái vào trong nhiều, cụ thể nhìn clip là thấy.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,407
Động cơ
259,408 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Xe khác us
Lúc cứu hỏa còn ngập ngừng ở mép phải ông xe khách nghĩ cứu hỏa đi lối trong nên phí thẳng đé.o ngờ ông cứu hỏa lồng lên cắt mặt
Khả năng ông xe khách tài non vì lúc đấy bẻ lái phy cụ nó vào đường nhánh chỗ ông cứu hỏa vừa đi ra lại ngon
Ko ngon đâu, phi đc vào cái đường đấy thì lật xe.
Lái xe mà ko láo: đệm tý phanh khi nhìn thấy thằng đèn nhấp nháy đi ngược ra từ đường nhánh, và trong tình huống thì đánh lái vừa phải sang phải thì có thể thoát.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Đây là quy định giữ khoảng cách vớ xe phía trước. Khi chuyển làn thì khoảng cách an toàn vớ xe phía sau ko có quy định. Tất nhiên người tham gia giao thông làm cơ sở để tham gia an toàn. Vậy nên luật còn chưa chặt chẽ.
Nên xe cứu hỏa được quyền đi nhưng ko có nghĩa là được quyền phi. Làm chết oan người liên quan.

cụ lách luật theo câu chữ thế thì em chịu
còn khi từng loại tốc độ đã qui định khoảng cách để an toàn giữa 2 xe, và muốn an toàn thì cụ phải thực hiện theo.
cụ chuyển sang làn khác tức là cụ là người chủ động nên phải giữ khoảng cách cả xe trước lẫn xe sau.
còn đương nhiên khi cụ chuyển làn mà gây tai nạn thì luật cũng đã nói rõ là chuyển làn khi chưa đủ điều kiện an toàn. nó rất rõ ràng rồi, không có gì là khó hiểu cả.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Đi làn dừng khẩn cấp gặp cái xe hỏng nó đang dừng thì vẫn phải lách ra giữa đường và sẽ đấu đầu 1 loạt xe khác đồng thời gây lộn xộn vì xe tránh sang trái, xe tránh sang phải !
Luật là thấy tín hiệu xe ưu tiên thì tất cả tránh sang bên phải và dừng lại sát lề bên phải. Tất cả tuân thủ thì làn sát giải phân cách sẽ trống trơn ngay !
Có gặp trường hợp như cụ nói thì hú còi, lách chậm qua cái xe sự cỗ vẫn an toàn hơn táng thẳng làn cao tốc.
Mà thôi ko tranh luận nữa cụ ạ, nhẽ ra xe cứu hoả đi thuận chiều rồi dừng sát xe tai nạn ở chiều bên kia là chuẩn nhất, đi ngược chiều cao tốc là tối kỵ rồi!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,950
Động cơ
1,037,448 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Xe khách chạy tốc độ bàn thờ, chọn làn kém nên mới đâm. Cứ thẳng lái thì đã chả có chuyện.
Cứu hoả vào cao tốc cũng không nhanh, có đèn ưu tiên.
Quả này chít toi nhà xe khách :(
E đồng quan điểm với lão. Xe cứu hỏa vào cao tốc ko hề nhanh. Bó ngay vào làn khẩn cấp gần như ko thể vì nó vuông góc với đoạn đường rẽ. Vụ việc này hình như chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Chắc sau này sẽ phải rút kinh nghiệm nhiều. Dù sao cũng nên ghi nhận tinh thần khẩn trương thực thi công vụ của kíp xe. Nhận lệnh khẩn cấp: một xe 16 chỗ chở đầy khách bị tai nạn, rất nhiều khách đang nguy ngập do bị kẹt trong xe, cần cứu hộ gấp. E cho rằng họ đã lên đường với trách nhiệm và khả năng nhanh nhất có thể. Nhiều cụ mạt sát lái xe cứu hỏa ngu với nọ kia, em thấy bất nhẫn quá.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,870
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Có gặp trường hợp như cụ nói thì hú còi, lách chậm qua cái xe sự cỗ vẫn an toàn hơn táng thẳng làn cao tốc.
Mà thôi ko tranh luận nữa cụ ạ, nhẽ ra xe cứu hoả đi thuận chiều rồi dừng sát xe tai nạn ở chiều bên kia là chuẩn nhất, đi ngược chiều cao tốc là tối kỵ rồi!
Thế mới thấy cứu hỏa cứu thương ở mình khổ thật !
Được cấp quyền mà phải rón rén như không có chỉ vì bọn dân đen nó không thích tuân thủ luật !
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,352
Động cơ
355,013 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Cụ đã xem clip chưa?
Xe cứu hỏa đã giảm tốc đi từ từ, thằng xe khách nghe còi hú vẫn chạy như ăn cướp
Cuối cùng các cụ chửi xe cứu hỏa trong khi nó đi đúng luật???
Trước giờ ra đường em vẫn bức xúc vì thấy tình trạng không nhường đường xe ưu tiên, giờ vào đây thấy cũng chẳng khả quan gì

đúng luật cái lềnh, đi như thế là tự sát và gây hoạ cho người đi đường. ra toà mới biết thằng nào đúng luật, vb luật nó nhiều lắm (luật, dưới luật, ...) ko phải chỉ là cái cụ được đọc đâu
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,640
Động cơ
571,615 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nói chung là RIP các nạn nhân ! Không nên chém gì thêm.
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Thôi ko cần nói đúng sai nữa, nói thực tế ở VN mình, nếu cụ là tài xế xe cứu hoả cụ chọn đi thế nào? Lane khẩn cấp hay đi như chú tài bị tai nạn kia? Là em là em cứ chọn làn khẩn cấp cho lành, mình đang ở VN mà!
Ở Việt Nam làm gì tồn tại cái làn khẩn cấp khi tai nạn
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,514 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Fire lane em thấy có 2 lane cạnh giải phân cách và xe cứu hỏa nó chạy 2 chiều luôn !
Vụ này sẽ chả có tai nạn nào nếu thằng xe khách giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải !

Em mò được quả ảnh này
Trường hợp trong ảnh này là khi các xe đã dừng lại hẳn và dạt sang hai bên để tạo làn riêng cho xe cứu hoả làm nhiệm vụ.

Theo em việc này sai từ phương án tác chiến (chọn đường nào và thực hiện như thế nào để tiếp cận hiện trường nhanh nhất). Việc phối hợp chiến đấu giữa các đơn vị làm nhiệm vụ chưa tốt.

Chạy ngược chiều trên cao tốc là điều tối kỵ, nó khác xa so với trong nội đô bởi tốc độ di chuyển rất cao của dòng phương tiện, cực kỳ nguy hiểm!!!

Theo em xe cứu hoả muốn chạy ngược chiều trên đường cao tốc thì ít nhất nên phối hợp cùng xxx GT, lập chốt chặn phía trước ngã 3 lối rẽ đó, đặt chóp nón barie thu làn để cảnh báo, thậm chí stop làn xe đang di chuyển lại để dọn đường cho xe cứu hoả.

Di chuyển ngược chiều trên làn khẩn cấp ở Việt nam mình thì cũng dễ dính đạn lắm :-s.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,405
Động cơ
255,780 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Xe cứu hỏa được phép đi ngược chiều, nhưng sang đường quá ngu
2 xe ôm lên xe chạy đi đâu nhỉ?
Xem clip thì e thấy cứu hỏa chủ quan, qua đường hơi ngông nghênh. Có thể tài non (ít chạy thực địa, tác phong nghiệp dư). Nhẽ ra nên bám làn khẩn cấp, dù hôm trước chạy đây e thấy xe khách tuyến toàn lòn vào khẩn cấp để vượt.
Xe khách chạy nhanh (khả năng trước đó vượt ẩu nhiều lần, có thể vừa so kè với xe vàng chạy trước), thiếu quan sát tầm xa, để rơi vào tình huống bị chắn tầm nhìn và mất tập trung không để ý đèn còi của cứu hỏa. Bằng chứng là xe sedan chạy ngay sau kịp giảm tốc độ và dừng hẳn.
Xe ôm thì té đi cất xe rồi sang hóng, chứ chả nhẽ ngồi rìa cao tốc để lại bị truy phạt nguội. Mà nó tỉnh đấy cụ, thêm vài ba cái 35-45 chỗ dồn toa hoặc tránh thì quét sạch cái đám lố nhố rìa đường chứ đùa :(
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,247
Động cơ
3,457,598 Mã lực
cụ nhìn cam thì cảm thấy thế thôi, nếu ông tài khách phán đoán đc tình huống thì ông ấy đã phanh giảm tốc từ trước, khi thấy phi như thế chứng tỏ ông ấy bị bất ngờ, tốc độ đang cao không thể bẻ lái đột ngột, thứ nữa là không thể kịp liếc gương hậu bên phụ nên không dám đánh lái vào trong nhiều, cụ thể nhìn clip là thấy.
Quan điểm e cũng như cụ. Trong 1 tích tắc mà vừa xử lý trước mắt vừa 2 làn 2 bên thì là k khả thi. Với tốc độ như thế mà đánh lái sang phải khả năng 2 ông xe máy lãnh đủ, mà cái xe cứu hoả kia ai dám chắc ông đi làn trong cùng k táng vào
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Các cụ bình luận xem, bên nào cũng vội vàng :(
Các cụ cho em hỏi chút sao mợ trẻ này vẫn ngồi trên đầu xe mà không xuống nhỉ. :(

 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,383
Động cơ
312,749 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Xe PCCC được phép đi vào đường cấm, đường ngược chiều từ tất cả cả hướng... tuy nhiên trường hợp này lái xe cứu hoả vẫn sai và mắc lỗi thiếu chú ý quan sát khi vào đường cao tốc.
Quá muộn để cả 2 lái xe để đưa ra câu giá mà, nếu như....có những sai lầm mà ta chỉ mắc 1 lần mà không có cơ hội lần thứ 2 mà cũng không có cơ hội để sửa chữa.
 

Lining832

Xe tải
Biển số
OF-551950
Ngày cấp bằng
25/1/18
Số km
318
Động cơ
158,574 Mã lực
Tội cho cả 2 bên, thiệt người thiệt của
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top