[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,937
Động cơ
423,859 Mã lực
Luật ưu tiên xe cứu hỏa .
Nhưng vật lý thì không.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Fire lane em thấy có 2 lane cạnh giải phân cách và xe cứu hỏa nó chạy 2 chiều luôn !
Vụ này sẽ chả có tai nạn nào nếu thằng xe khách giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải !

Em mò được quả ảnh này
Đoạn đường đô thị đông đúc ntn xe khách hay bất kỳ xe nào cũng ko thể chạy nhanh được.
Lúc xe cứu hỏa rẽ ra đường trong bối cảnh nào thì ko thể hiện trong ảnh.
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Nếu như em là cứu hỏa em sẽ ôm sát vỉa để đi vào làn dừng khẩn cấp và từ từ đi báo hiệu cho xe chạy đúng chiều.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
anh nói rất đúng, ở ta thì thừa hiểu dân ta, mình đi cứu người nhưng mình phải giữ được mạng mình đã, chia buồn cùng gia đình những người bị nạn
Có gặp trường hợp như cụ nói thì hú còi, lách chậm qua cái xe sự cỗ vẫn an toàn hơn táng thẳng làn cao tốc.
Mà thôi ko tranh luận nữa cụ ạ, nhẽ ra xe cứu hoả đi thuận chiều rồi dừng sát xe tai nạn ở chiều bên kia là chuẩn nhất, đi ngược chiều cao tốc là tối kỵ rồi!
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Chứ như cụ xế cứu hỏa kia thì em thấy phi cao tốc như thế này em cũng chả dám chạy 110, <120km/h nữa. Sau em chỉ >60km/h để xxx không mạnh hoạch thôi :( Sợ.
 

Qmagic

Xe buýt
Biển số
OF-5597
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
501
Động cơ
547,671 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.com
xe cứu hỏa nên rẽ ngay đường khẩn cấp, dù sao làn đó vẫn ít xe nhất, mà xe nào đi vào làn này là đi ẩu rồi
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,161
Động cơ
1,010,419 Mã lực
em lạy anh lái xe cứu hỏa. anh được đi ngược chiều thì anh cũng nên đi vào làn khẩn cấp chứ, anh đi ra làn ngoài cũng thế thì tồn tại được 3 giây là nhiều rồi ạ. có thể luật không sai nhưng đi ngược chiều ở làn ngoài cùng trên cao tốc thì không đúng đâu ạ
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
Như cụ nói thì hơi khó ạ. Đang phi ~100km/h thì sẽ ko nghe thấy còi và khó có thể nhìn thấy đèn. Với lối ra của đường cao tốc này thì cũng ko hề cắm biển 80 -> 60km/h nên khó cho xe khách lắm cụ. Theo quan điểm của em ở trên thì cụ Cứu hỏa nên từ từ bám vào lane dừng khẩn cấp và vừa đi vừa hú, nháy pha thôi ạ.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
anh nói rất đúng, ở ta thì thừa hiểu dân ta, mình đi cứu người nhưng mình phải giữ được mạng mình đã, chia buồn cùng gia đình những người bị nạn
Sai lầm nào cũng phải trả giá chú nhỉ! Mong anh lính cứu hoả an nghỉ và nhiều người rút ra dc bài học từ vụ này!
 

vangalu

Xe buýt
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
642
Động cơ
348,630 Mã lực
Trường hợp này khó đỡ. Đến cùng chiều còn đâm vỡ đít nhau ra kia. Xe cứu hỏa nếu vào được làn sát dải phân cách thì cũng đâm vào xe nào đó thôi. Trừ trường hợp đoạn đó tắc đường các xe đều đi chậm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,874
Động cơ
544,724 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
Cụ này nói đúng và khách quan.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,161
Động cơ
1,010,419 Mã lực
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
mời cụ lái xe ưu tiên rồi đi ngược chiều trên cao tốc. nghề này lương cao lắm đấy.
luật có cho phép thì cũng phải hiểu rằng không xe nào tránh kịp khi chạy 100km/h. đèn với còi không có ý nghĩa gì trên cao tốc.

chia buồn với bác lái xe khách
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,139
Động cơ
2,088,943 Mã lực
Cụ không thấy xe cứu hỏa đi chậm lại rồi mới sang đường à mà bảo không quan sát
Đi chậm rồi chờ xe khách phi đến rồi lao ra chặn đầu. Cái chết ko được báo trước, người chết oan và bị thương bởi cho rằng mình có quyền.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
Lái xe cứu hỏa tiếp cận làn đường cao tốc chỉ đúng khi: có đủ điều kiện an toàn. Điều kiện đó căn cứ thực tế. Còn nếu các xe k không tuân thủ luật, xử phạt như cụ nói là đúng. Nhưng đồng thời (truy phạt) nếu LX cứu hỏa đã chết, vì không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Ông có ưu tiên đi để cứu người, chứ k phải gây sát thương cho người khác, do đó an toàn mới đi!
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vâng anh, đừng quá tin vào sự tự giác và ý thức người khác, mạng mình mình phải giữ anh nhỉ
Sai lầm nào cũng phải trả giá chú nhỉ! Mong anh lính cứu hoả an nghỉ và nhiều người rút ra dc bài học từ vụ này!
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Cao tốc Pháp Vân xe chạy 100km/h, xe thì to đùng chạy cắt ù 1 cái ra giữa đường như thế, trời mưa phùn, mịt mù,... tài xế, hay thánh nào phanh cho kịp.
Nếu chạy mấy chục km ngược chiều cao tốc tiếp theo, thử hỏi các xe chạy 100km/h phía sau có xử lý tránh tiếp được không?
Hay lại tông vào hoặc tránh gấp thì tông xe khác đây?
Vậy thử hỏi gấp để cứu 1 người, nguy hiểm cho hàng trăm người coi bằng không ah?
Tuan Dat Pham -
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top