[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Qmagic

Xe buýt
Biển số
OF-5597
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
501
Động cơ
547,671 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.com
Vụ này theo em xe cứu hỏa nó có quyền đi ngược chiều. Nhưng cái cách xử lý của lái xe cứu hỏa thì nói thật là quá ngu. Ông xe khách thì về lý không sai, nhưng về tình thì sẽ "bị" sai. Phúc tổ cho khách trên xe khách là không lật xe
quả đấy xe khách mà đánh lái 100% lật, đường trơn lại tốc độ cao
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,178
Động cơ
548,353 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Xe cứu hỏa trong trường hợp này là đi cứu nạn có thể chọn các phương án sau để đến nơi có tai nạn:
1- Không đi đường cao tốc mà đi đường bình thường (như có cụ thạo đường đã nói ở trên)
2- Đi theo làn trong cùng ở phía trái theo chiều đi của đường cao tốc (làn khẩn cấp)
3- Đi theo đúng chiều đường (phía bên kia của chiều xảy ra tai tạn), sau đó đến nơi tai nạn thì dừng rồi mang dụng cụ sang đường ngược chiều cứu nạn
4- Đi ngược chiều tại làn ngoài trên cao tốc (như xe cứu hỏa đã chọn)
Theo em thì phương án tốt nhất là phương án 3 và phương án tồi nhất là phương án 4 (như xe cứu hỏa đã chọn). Lái xe cứu hỏa có lẽ quá non kinh nghiệm, vừa nguy hiểm cho bản thân, vừa nguy hiểm cho người khác. Thực tế cho thẩy là hậu quả xảy ra ngay khi vừa đi ngược chiều (em nghĩ nếu ko đâm vào xe khách thì cũng sẽ sớm muộn đâm vào xe khác). Hậu quả để lại quá lớn: Thiệt hại về sức khỏe và tính mạng (của cả 2 bên), thiệt hại về tài sản cá nhân (xe khách), thiệt hại tài sản của Nhà nước (xe cứu hỏa).
Em thấy nhiều cụ cứng nhắc quá, cứ luật và luật, hàn lâm lý thuyết quá, hãy sống với thực tại, luật là do con người làm ra, có thể còn nhiều thiết sót (đến các bộ luật của mình vẫn còn phải điều chỉnh, bổ sung liên tục đấy thôi). Em đánh giá vụ này, trên thực tiễn xe cứu hỏa sai nhiều hơn và là nguồn gốc chính của tai nạn, lái xe khách có sai nhưng cũng không đến nỗi bị đổ lỗi 100% như một số cụ nhận định (em thấy quá cực đoan)
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
E đồng quan điểm với lão. Xe cứu hỏa vào cao tốc ko hề nhanh. Bó ngay vào làn khẩn cấp gần như ko thể vì nó vuông góc với đoạn đường rẽ. Vụ việc này hình như chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Chắc sau này sẽ phải rút kinh nghiệm nhiều. Dù sao cũng nên ghi nhận tinh thần khẩn trương thực thi công vụ của kíp xe. Nhận lệnh khẩn cấp: một xe 16 chỗ chở đầy khách bị tai nạn, rất nhiều khách đang nguy ngập do bị kẹt trong xe, cần cứu hộ gấp. E cho rằng họ đã lên đường với trách nhiệm và khả năng nhanh nhất có thể. Nhiều cụ mạt sát lái xe cứu hỏa ngu với nọ kia, em thấy bất nhẫn quá.
Quan điểm của em thì anh lái xe cứu hỏa hơi non kinh nghiệm, cũng có thể là non tuổi nghề và hơi cuống / hấp tấp ấy :(
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Không có biển hạn chế tốc độ cụ ạ. Ngã 3 đường gom thì các xe ở đường gom phải chủ động cụ ạ. Theo luật thì xe khách cũng không sai. Nhưng chủ yếu cụ ấy phải tự giác giảm tốc độ thôi ạ
cụ xe khách định né sát vào dải phân cách tránh, ai ngờ cứu hỏa nó cứ lù lù đâm thẳng. Bất kỳ lái xe nào không thể hiểu được kiểu lái xe lại lao vào giữa làn cao tốc 120km/h, thường thấy nhanh cứu hỏa phải dừng lại, hoặc né lề trước. Quá nguy hiểm!
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,486
Động cơ
490,087 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Chả hiểu ông lái xe pccc nghĩ gì khi lao ra làn ngoài cùng , đi thế ko xe khách thì cũng xe khác đâm
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Nói kiểu gì thì thằng xe khách vẫn cứ sai lòi !
Tầm nhìn xa không dưới 200m (theo video có tới 5s từ lúc xe cứu hỏa bắt đầu vào làn giữa ) sao không giảm tốc độ và tránh về bên phải được nếu trước đó đã giảm tốc độ theo quy định đi đường khi trời mưa ?
Vâng. Theo em thì chuyển làn trên cao tốc em cũng phải ngó ngía các kiểu. Đánh lái liều thì có thể ko phải cụ cứu hoả này thì cũng phải cụ xe con hoặc xe khách đằng sau nữa cụ. Có khi còn thảm khốc hơn, không phải 1 cụ hi sinh, có khi rất nhiều cụ nữa ấy ạ.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vâng. Theo em thì chuyển làn trên cao tốc em cũng phải ngó ngía các kiểu. Đánh lái liều thì có thể ko phải cụ cứu hoả này thì cũng phải cụ xe con hoặc xe khách đằng sau nữa cụ. Có khi còn thảm khốc hơn, không phải 1 cụ hi sinh, có khi rất nhiều cụ nữa ấy ạ.
Có không dưới 5s để tránh sang phải thì sao lại phải đánh lái liều ! Nếu nói không thấy xe cứu hỏa từ trước đó thì phải bắt đi giám định mắt !
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
cụ xe khách định né sát vào dải phân cách tránh, ai ngờ cứu hỏa nó cứ lù lù đâm thẳng. Bất kỳ lái xe nào không thể hiểu được kiểu lái xe lại lao vào giữa làn cao tốc 120km/h, thường thấy nhanh cứu hỏa phải dừng lại, hoặc né lề trước. Quá nguy hiểm!
Thế cụ mới thấy cụ cứu hỏa non quá. Em non thì cũng không dám xử lý như thế. Từ tà tà vào làn dừng khẩn cấp và từ từ đi thôi ạ. Đi ngược chiều cao tốc dù mình ưu tiên thì cũng không nên làm thế.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,950
Động cơ
1,037,410 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Quan điểm của em thì anh lái xe cứu hỏa hơi non kinh nghiệm, cũng có thể là non tuổi nghề và hơi cuống / hấp tấp ấy :(
Nói thật là chạy ngược chiều cao tốc ai chả vãi lái hả cụ nên lóng ngóng là bình thường. Bản lĩnh như cái nhà chị gì chạy ngược chiều cao tốc Hải phòng vẫn bình tĩnh chớp pha báo hiệu thì triệu người mới có 1 :P
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,068 Mã lực
Tuổi
43
Theo em thì điều kiện thời tiết và tốc độ xe như thế thì còi cũng không nghe trước đó 1km được ạ. Tình huống quá bất ngờ.
Thứ nhất là điều kiện không nghe được 1km thì cũng phải nghe được trước 3-400m
Thứ hai là đến mức tiếng hú xe cứu hỏa gần mới nghe được thì điều kiện cực kỳ xấu (phải gặp bão), thế mà vẫn phóng như ăn cướp là không ổn. Hay không nghe, không thấy gì ta cứ phóng bạt mạng thôi?
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Có không dưới 5s để tránh sang phải thì sao lại phải đánh lái liều ! Nếu nói không thấy xe cứu hỏa từ trước đó thì phải bắt đi giám định mắt !
Trong vòng 4s + khoảng cách 100m thì khó ạ
 

Kamaz74

Xe hơi
Biển số
OF-738
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
102
Động cơ
578,215 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
May quá anh Kamaz74 nhỉ, ae mình chậm tầm 30p nữa thôi là chắc k đi nổi luôn. hic.
Xin chia buôn với những người bị nạn.
Đêm qua 23h cao tốc vẫn tắc do nhiều vụ tai nạn liên tiếp, cơ mà cũng do trời mưa tầm quan sát bị hạn chế.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Có không dưới 5s để tránh sang phải thì sao lại phải đánh lái liều !
lô-gich của lái xe là không ai nghĩ được có thằng điên nào tự nhiên lao vào giữa đường cao tốc 120km/h để đi ngược chiều cụ ah! Chứ nếu xe khách hiểu được né phải vẫn được. ĐÚng ra phải phối hợp với CSGT điều tiết ngay từ xa, đảm bảo đủ điều kiện an toàn xe cứu hỏa mới vào làn đó!
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,457
Động cơ
252,890 Mã lực
Nhiều lái xe chạy ẩu, thiếu văn hoá trên đường ra đường cao tốc mà chạy như đường nhà mình nên chuyện thời tiết xấu chút xảy ra tai nạn hàng loạt là chuyện không tránh khỏi.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
lô-gich của lái xe là không ai nghĩ được có thằng điên nào tự nhiên lao vào giữa đường cao tốc 120km/h để đi ngược chiều cụ ah! Chứ nếu xe khách hiểu được né phải vẫn được. ĐÚng ra phải phối hợp với CSGT điều tiết ngay từ xa, đảm bảo đủ điều kiện an toàn xe cứu hỏa mới vào làn đó!
Lái xe phải theo luật chứ !
Mà theo Luật thì xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ có còi và đèn chính là công cụ để dẹp đường rồi. Thêm cái xe CSGT còi đèn bé hơn đẫn trước để làm gì !
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,468
Động cơ
422,254 Mã lực
Nơi ở
.
Thế mới thấy cứu hỏa cứu thương ở mình khổ thật !
Được cấp quyền mà phải rón rén như không có chỉ vì bọn dân đen nó không thích tuân thủ luật !
Trường hợp này đúng hay ko còn phụ thuộc vào hãng bảo hiểm nó có buông xuôi hay ko nhé.
Hãng bảo hiểm nó chứng mình đc xe khách ko sai, nó ko trả bảo hiểm cho cứu hỏa thì chuyện còn dài lắm.
Lúc đó ko còn chuyện giữa tài xế xe khách và xe cứu hỏa nữa đâu cụ à.
Cá nhân tôi từng bị 1 lần trực tiếp với tôi.
Tôi kể, chia sẻ lại với cụ vì nó đã xảy ra với tôi.
"năm 1995 ở 1 nước châu âu. Tôi đi thẳng, vượt 1 xe khách. 1 xe cảnh sát từ đường có biển STOP phi ra và tôi đâm nát cả 2 xe. May túi khí nổ, ko ai bị sao. Mấy chú công an chui dc ra khỏi xe tất cả đều ko sao. Mọi vấn đề về sức khỏe , thân thể lúc đó dc coi như tạm xong. tốp Cảnh sát khác đến giải quyết, có lập biên bản đầy đủ.
Tự tôi nói tôi sai, tôi chịu viết bảo hiểm đền xe cảnh sát.
2 năm sau tòa gọi tôi ra làm chứng lý do cảnh sát kiện hãng bảo hiểm ko đền tiền sửa chữa xe cảnh sát vì hãng bảo hiểm bảo tôi ko sai. Xe cảnh sát ko dừng trước biển STOP, gay nguy hiểm cho tinh mạng bản thân và người khác. Bảo hiểm ko chi trả cái phiếu bảo hiểm do tôi viết. Nó hủy giá trị phiếu bảo hiểm đó.
Tòa cũng kết luận hãng bảo hiểm lập luận có sở, ko phải thanh toán.
Sau đó nghe nói chú cảnh sát đó bị sa thải.
Tòa nó nói tôi có đúng hay ko thì là chuyện khác, fai làm đơn kiện vào vụ khác.
Tôi cũng bỏ ko kiện vì biết sẽ rất mất thời gian, khó khăn và giá trị xe ko lớn.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Anh lái xe cứu hoả qua đời rồi thì cũng xin chia buồn với gia đình.

Nhưng phải nói anh đi quá liều, quá dại, gây hại cho mình, cho đồng đội, cho người khác và nhiệm vụ được giao thì không thực hiện được. Các anh lái xe ưu tiên khác hãy lấy trường hợp này làm bài học.

Đồng ý rằng anh có quyền, nhưng quyền đó cũng không khác gì quyền luật pháp cho phép người đi bộ được băng qua đường chỗ vạch trắng và buộc các phương tiện giao thông nhường đường. Có ai lại hùng hục lao ra đường kệ con mẹ xe ô tô đang lao đến với lí luận rằng mình có quyền không? Hay anh phải đứng im một chỗ, ra hiệu, chờ cho đến khi xe ô tô nhận thức được sự hiện diện của mình và giảm tốc độ xuống mức an toàn rồi mới đi? Mục đích tốt mà cách thực hiện dốt nát thì đúng là nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại.

Từ trước đến nay ta mới quan tâm giáo dục người đi đường nhường đường cho xe ưu tiên mà quên mất phải giáo dục cho những người ngồi xe ưu tiên hiểu về an toàn giao thông. Đừng đùa với máy móc. Chết rồi không giải thích được với thằng đã đâm mình đâu.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Nói thật là chạy ngược chiều cao tốc ai chả vãi lái hả cụ nên lóng ngóng là bình thường. Bản lĩnh như cái nhà chị gì chạy ngược chiều cao tốc Hải phòng vẫn bình tĩnh chớp pha báo hiệu thì triệu người mới có 1 :P
Thực ra em dự là mấy bạn PCCC là lóng ngóng vì non kinh nghiệm do tuổi đời ấy. Em ở gần đôi PCCC - Nguyễn Phong Sắc em thấy các bạn ấy vẫn sang luyện tập và kiểm tra hàng ngày.

Hiii, Quan điểm riêng của cá nhân em thì các bạn ấy, chỉ huy các bạn ấy chọn phương án ngược chiều trên cao tốc là đúng nhất (vì quyết định được đưa ra trong một vài giây thôi / Vì đây là xử lý tình huống ạ, sau khi nhận được thông tin là đi cùng chiều bị tắc nghẽn). Nhưng, Đời chết mỗi chữ Nhưng này, Các bạn trẻ ấy đi làn Khẩn cấp + Rú còi/đèn thì sẽ không có hậu quả như trên.

Nói thật, Các cụ cũng không nên "chởi" các bạn ấy quá nhời. Các bạn ấy cũng đã nhiệt tình và có những hy sinh mất mát. Đó cũng là tinh thần trách nhiệm của các bạn ấy với các nạn nhân bị tai nạn mà. Đúng ra thì các bạn ấy, hơi phạm chút vào câu Nhiệt tình + thiếu hiểu biết ạ.

P/s: Cháu không thuộc lực lượng vũ trang ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top