[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Đúng là đc phép nhưng cho xe chạy cắt ngang làn đường cao tốc như thế thì chắc chả tránh đc tai nạn cụ nhỉ
Lối rẽ xuống luôn có biển báo phải giảm tốc độ, lối xuống không còn trong phạm vi đường cao tốc, ở chỗ đường dốc
luật còn có quy định xe đang xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc, chỗ này không bị che khuất tầm nhìn mà xe khách lao như đúng rồi, nên xe khách hoàn toàn sai rồi.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Trường hợp này đúng hay ko còn phụ thuộc vào hãng bảo hiểm nó có buông xuôi hay ko nhé.
Hãng bảo hiểm nó chứng mình đc xe khách ko sai, nó ko trả bảo hiểm cho cứu hỏa thì chuyện còn dài lắm.
Lúc đó ko còn chuyện giữa tài xế xe khách và xe cứu hỏa nữa đâu cụ à.
Cá nhân tôi từng bị 1 lần trực tiếp với tôi.
Tôi kể, chia sẻ lại với cụ vì nó đã xảy ra với tôi.
"năm 1995 ở 1 nước châu âu. Tôi đi thẳng, vượt 1 xe khách. 1 xe cảnh sát từ đường có biển STOP phi ra và tôi đâm nát cả 2 xe. May túi khí nổ, ko ai bị sao. Mấy chú công an chui dc ra khỏi xe tất cả đều ko sao. Mọi vấn đề về sức khỏe , thân thể lúc đó dc coi như tạm xong. tốp Cảnh sát khác đến giải quyết, có lập biên bản đầy đủ.
Tự tôi nói tôi sai, tôi chịu viết bảo hiểm đền xe cảnh sát.
2 năm sau tòa gọi tôi ra làm chứng lý do cảnh sát kiện hãng bảo hiểm ko đền tiền sửa chữa xe cảnh sát vì hãng bảo hiểm bảo tôi ko sai. Xe cảnh sát ko dừng trước biển STOP, gay nguy hiểm cho tinh mạng bản thân và người khác. Bảo hiểm ko chi trả cái phiếu bảo hiểm do tôi viết. Nó hủy giá trị phiếu bảo hiểm đó.
Tòa cũng kết luận hãng bảo hiểm lập luận có sở, ko phải thanh toán.
Sau đó nghe nói chú cảnh sát đó bị sa thải.
Tòa nó nói tôi có đúng hay ko thì là chuyện khác, fai làm đơn kiện vào vụ khác.
Tôi cũng bỏ ko kiện vì biết sẽ rất mất thời gian, khó khăn và giá trị xe ko lớn.
Truyện của cụ rất hay. Xe CS phạm luật thì cụ miễn đền !
Vậy xin hỏi cụ xe cứu hỏa ở đây có vi phạm luật không ?
 

Xử Nữ

Xe đạp
Biển số
OF-437071
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
24
Động cơ
212,350 Mã lực
Cướp đường như ông lái CH này mà còn bênh được, đến chịu ^:)^
Khác éo nào đang đi thò gậy chọc bánh xe rồi đòi né :T:T:T
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,217
Động cơ
724,465 Mã lực
Đọan giao cắt Thường Tín này là điểm đen giao thông hơn chục năm nay rồi. Hồi trước còn có cái "gờ" nhô lên, lái xe qua đây than phiền hay "buồn ngu????", ko biết bao nhiêu xe phanh dúi dụi rồi đâm vào mít nhau. Trước còn có 1 bác mang máy đo "tia đất" đến đây đo.
Thế ah cụ? Tôi 3 lần gần nhất về quê (rẽ vào Thường tín) thì 2 lần đi qua chỗ này mới biết (bọn làm đường nó bỏ biển báo) lần thứ 3 tập trung cao độ mới phát hiện ra được nhưng vẫn phải phanh khá gấp mới rẽ được. hai lần trước mới quá 100m nhưng vẫn phi xuống Vạn điển rồi quay lại!
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,303
Động cơ
339,136 Mã lực
Em nhìn thấy ở vụ này vấn đề đào tạo của lính PCCC. Nhiều cụ trên đã nói rồi, lái xe PC quá thiếu kinh nghiệm khi đi ngược chiều, chọn phương án tồi nhất trong các phương án có thể. Các cụ viện dẫn luật cho phép chạy có biết rằng luật cho phép chạy ngược chiều với điều kiện đảm bảo an toàn cho xe khác. Thêm nữa không hiểu xe PCCC có dây an toàn không mà khi va chạm người văng ra như vậy, nếu không bị văng em nghĩ hậu quả cũng nhẹ hơn.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Anh lái xe cứu hoả qua đời rồi thì cũng xin chia buồn với gia đình.

Nhưng phải nói anh đi quá liều, quá dại, gây hại cho mình, cho đồng đội, cho người khác và nhiệm vụ được giao thì không thực hiện được. Các anh lái xe ưu tiên khác hãy lấy trường hợp này làm bài học.

Đồng ý rằng anh có quyền, nhưng quyền đó cũng không khác gì quyền luật pháp cho phép người đi bộ được băng qua đường chỗ vạch trắng và buộc các phương tiện giao thông nhường đường. Có ai lại hùng hục lao ra đường kệ con mẹ xe ô tô đang lao đến với lí luận rằng mình có quyền không? Hay anh phải đứng im một chỗ, ra hiệu, chờ cho đến khi xe ô tô nhận thức được sự hiện diện của mình và giảm tốc độ xuống mức an toàn rồi mới đi? Mục đích tốt mà cách thực hiện dốt nát thì đúng là nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại.

Từ trước đến nay ta mới quan tâm giáo dục người đi đường nhường đường cho xe ưu tiên mà quên mất phải giáo dục cho những người ngồi xe ưu tiên hiểu về an toàn giao thông. Đừng đùa với máy móc. Chết rồi không giải thích được với thằng đã đâm mình đâu.
clip này nên đưa sách giáo khoa dùng để giáo dục cho tài xe ưu tiên, xe biển xanh..
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
880
Động cơ
167,447 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Có không dưới 5s để tránh sang phải thì sao lại phải đánh lái liều ! Nếu nói không thấy xe cứu hỏa từ trước đó thì phải bắt đi giám định mắt !
Xe cứu hỏa từ đường rẽ đánh ra, đi ngược chiều, tức là chủ tâm có chuẩn bị trước
Xe khách đi đúng chiều, khi nhìn thấy xe cứu hỏa thì tài xế ở thế bị động, vì đây không phải giao lộ có xe băng ngang được, mà chỉ là nơi nhập làn

Theo ý cụ xe khách (XK) có 5s để tránh, thì xe cứu hỏa (CH) có hơn 5s để chuẩn bị khi thấy xe khách, vì tài CH ở thế chủ động

Sao CH không chọn cách di chuyển an toàn hơn, cứ còi hụ rồi lao thẳng ra đường như thế, chỉ vì xe mình được ưu tiên ?

Ví như xe được vượt đèn đỏ thì cũng phải chú ý xe khác băng ngang, thấy họ có đã nhận ra xe ưu tiên và có ý dừng lại, thì mới có thể băng qua an toàn

Tài CH quá chủ quan và non
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Các cụ bảo rồi! Dao kiếm vô tình! Ra trận hòn tên mũi đạn biết tránh ai đâu! Trên đường cũng thế thôi! Lao cmn vào cao tốc mà đi ng chiều thì xdinh cmnl là ko bị con giường nằm nó phang thì các con khác nó cũng phang!
Luật có thể đúng nhưng ng thực hiện luật cần có sự hiểu biết và vận dụng phù hợp mới đảm bảo tính mạng
 

xe cứu hỏa MAN

Xe điện
Biển số
OF-401352
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
2,086
Động cơ
244,135 Mã lực
Tuổi
37
Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Các cụ bình luận xem, bên nào cũng vội vàng :(
Vâng cụ ! Xin chia buồn cùng gia đình đồng chí không may hy sinh.
Vì nhiệm vụ, vì trách nhiệm và nghĩa vụ
" Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và ' cứu nạn -cứu hộ ' "
Khi xảy ra tai nạn sự cố ưu tiên hàng đầu khi tới hiện trường là cứu người bị nạn .
Giá như hai bên chậm một vài giây, giá như thời tiết không mưa yếu tố khách quan làm đường trơn trượt, thì đã không...!
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
đấy là nút thoát khỏi cao tốc . định bay ra khỏi cao tốc khi giao cắt khác mức ợ .


chỉ có lý thuyết dạy lái xe cứu hoả chưa có mục ngược chiều trên cao tốc phải như thế nào cho an toàn ợ .
Cao tốc mà Giao cắt đồng mức thì quá nguy hiểm, cứu hoả đi ngược chiều cao tốc trên làn tốc độ cao thì "đi " cg ko lạ
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
đúng luật là được phép tự sát và ném tài sản của nhà nước "nhân dân", và đi vào đường ngược chiều khi chưa đảm bảo an toàn ah?
Bạn ấy chủ quan rằng mọi người lái phương tiện khác phải nghe thấy còi, nhìn thấy xe và nhường bạn ấy(xe ưu tiên). Không có điều nào qui định đi vào đường ngược chiều phải đảm bảo an toàn mới được đi cả.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Chỉ quay mỗi lúc đi trên đường, không up đủ lúc ra đoạn giao cắt và va chạm vào xe khách nhỉ, để có hướng nhìn từ xe cứu hoả xem lái xe giảm tốc, đi chậm, hú còi, chú ý ra sao.
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Bạn xem hết clip trong link không ? Làm gì có xe nào không nhường đâu ? Các xe họ cũng phải từ từ đi chậm lại rồi mới đi sát được vào hè chứ ?

Bệnh của người VN rồi cụ ạ! Em thường xuyên chứng kiến cảnh này khi trên đường có còi ủ của PCCC, Xe Cứu Thương, Xe CSGT..
 

Suny39

Xe buýt
Biển số
OF-471285
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
978
Động cơ
205,063 Mã lực
clip này nên đưa sách giáo khoa dùng để giáo dục cho tài xe ưu tiên, xe biển xanh..
Chính xác! Đây phải là bài giảng cho các tài xế lái xe ưu tiên. Muốn ưu tiên gì cũng phải an toàn là trên hết.
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
lô-gich của lái xe là không ai nghĩ được có thằng điên nào tự nhiên lao vào giữa đường cao tốc 120km/h để đi ngược chiều cụ ah! Chứ nếu xe khách hiểu được né phải vẫn được. ĐÚng ra phải phối hợp với CSGT điều tiết ngay từ xa, đảm bảo đủ điều kiện an toàn xe cứu hỏa mới vào làn đó!
Chuẩn cụ. Nói gì thì nói chứ Xe khách khó có thể xử lý ạ
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Thứ nhất là điều kiện không nghe được 1km thì cũng phải nghe được trước 3-400m
Thứ hai là đến mức tiếng hú xe cứu hỏa gần mới nghe được thì điều kiện cực kỳ xấu (phải gặp bão), thế mà vẫn phóng như ăn cướp là không ổn. Hay không nghe, không thấy gì ta cứ phóng bạt mạng thôi?
Thời tiết xấu thì cao tốc PV-CG cũng chạy 100km/h rồi ạ. Nghe và thấy thì tùy từng lái xe ạ. Cụ xe khách cứ nghĩ là có điên thì cứu hỏa cũng không phi vào lane 120km/h nên không xử lý kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top