Khổ thân ông em lính pccc, tèo luôn cả cái xe chục tỉ nữa. Hôm qua đúng là ngày thảm họa của PV_CG.
các anh đúng tất. của các anh tất ạ.Cụ này nói đúng và khách quan.
Nói thật ở xứ này nó coi xe ưu tiên ra cái gì đâu, mình không việc gì thì kệ mịa thằng khácPHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.
Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.
Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).
Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.
Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
Luật nào cho phép thằng xe khách được phi như thế ?Như cụ nói thì hơi khó ạ. Đang phi ~100km/h thì sẽ ko nghe thấy còi và khó có thể nhìn thấy đèn. Với lối ra của đường cao tốc này thì cũng ko hề cắm biển 80 -> 60km/h nên khó cho xe khách lắm cụ. Theo quan điểm của em ở trên thì cụ Cứu hỏa nên từ từ bám vào lane dừng khẩn cấp và vừa đi vừa hú, nháy pha thôi ạ.
Thế thì ai sai ở đây?Chỉ biết chia buồn. Theo em, ít nhất Cứu Hoả ko sai!
Cụ phải hiểu rằng nhìn thấy trong 3s từ tốc độ tối đa 120km/h thì cũng không giảm tốc độ hoặc dừng được cụ nhé.Luật nào cho phép thằng xe khách được phi như thế ?
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
Không có biển hạn chế tốc độ cụ ạ. Ngã 3 đường gom thì các xe ở đường gom phải chủ động cụ ạ. Theo luật thì xe khách cũng không sai. Nhưng chủ yếu cụ ấy phải tự giác giảm tốc độ thôi ạĐến ngã 3 mà không thấy giảm tốc độ.
nhánh thoát khỏi dg cao tốc, rẽ ra Thường Tín, ko phải ngã 3 và đây là đường cao tốc cụ ạĐến ngã 3 mà không thấy giảm tốc độ.
Cách 1km đã nghe thấy còi hú rồi thưa cụ, còn chờ đến lúc gần thì đâm thôi dừng với giảm làm gìCụ phải hiểu rằng nhìn thấy trong 3s từ tốc độ tối đa 120km/h thì cũng không giảm tốc độ hoặc dừng được cụ nhé.
Nói kiểu gì thì thằng xe khách vẫn cứ sai lòi !Cụ phải hiểu rằng nhìn thấy trong 3s từ tốc độ tối đa 120km/h thì cũng không giảm tốc độ hoặc dừng được cụ nhé.
Theo em thì điều kiện thời tiết và tốc độ xe như thế thì còi cũng không nghe trước đó 1km được ạ. Tình huống quá bất ngờ.Cách 1km đã nghe thấy còi hú rồi thưa cụ, còn chờ đến lúc gần thì đâm thôi dừng với giảm làm gì
Chẳng có ai là oan và cũng chẳng làm quyền, các xe đi trước đều thấy xe cứu hỏa và tránh được, tất nhiên lái xe cứu hỏa tự tin khả năng xe khách đã thấy và giảm tốc, nhưng đúng kiểu hai con dê qua cầu nên mới xảy ra tai nạnĐi chậm rồi chờ xe khách phi đến rồi lao ra chặn đầu. Cái chết ko được báo trước, người chết oan và bị thương bởi cho rằng mình có quyền.
Cụ phán có lý!Với tốc độ xe khách đấy thì có phanh cũng đâm, đánh lái thì nguy cơ lật xe cao và tai nạn còn thảm khốc hơn nhiều.