[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,223
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Khổ thân ông em lính pccc, tèo luôn cả cái xe chục tỉ nữa. Hôm qua đúng là ngày thảm họa của PV_CG.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,160
Động cơ
1,010,419 Mã lực
Cụ này nói đúng và khách quan.
các anh đúng tất. của các anh tất ạ.

tuy nhiên, nhờ anh nói với các anh lái xe ưu tiên là nếu có đi ngược chiều thì hãy đi vào làn khẩn cấp. nếu không thì 100% là không tồn tại được 5 giây để mà cãi lý đâu.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,869
Động cơ
525,649 Mã lực
Về luật xe khách sai rồi nhưng về kỹ năng lái xe thì xe cứu hỏa có vấn đề. Đáng tiếc là nhân viên cứu hộ lại ko nhận ra đc nguy hiểm tiềm ẩn khi đóng ngược đường cao tốc.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,068 Mã lực
Tuổi
43
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
Nói thật ở xứ này nó coi xe ưu tiên ra cái gì đâu, mình không việc gì thì kệ mịa thằng khác
Đi trên đường em thường xuyên gặp xe cứu thương phải nhích từng tí, không ai muốn nhường đường nhìn ức không tả nổi. Có bao giờ những con bò đó đặt hoàn cảnh người thân mình đang nằm trên xe cứu thương không
 

trungvu85

Xe hơi
Biển số
OF-59186
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
106
Động cơ
444,100 Mã lực
Xe khách đi tốc độ nhanh, gặp xe đi ngược chiều tưởng đi làn trong mà lại chơi luôn làn ngoài tránh sao được :-s
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Như cụ nói thì hơi khó ạ. Đang phi ~100km/h thì sẽ ko nghe thấy còi và khó có thể nhìn thấy đèn. Với lối ra của đường cao tốc này thì cũng ko hề cắm biển 80 -> 60km/h nên khó cho xe khách lắm cụ. Theo quan điểm của em ở trên thì cụ Cứu hỏa nên từ từ bám vào lane dừng khẩn cấp và vừa đi vừa hú, nháy pha thôi ạ.
Luật nào cho phép thằng xe khách được phi như thế ?

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Cậy ưu tiên, chạy láo ngấm vào máu quen, em éo hiểu các cụ dù là 47 và DLV cũng là người lái xe, dám lao ra trước đầu xe đang ở cao tốc 100km/h trong thời tiết trời mưa phùn. Nói thẳng ngu, liều và quá láo!
 

hungvu2480

Xe tải
Biển số
OF-63472
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
484
Động cơ
442,145 Mã lực
Đến ngã 3 mà không thấy giảm tốc độ.
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Luật nào cho phép thằng xe khách được phi như thế ?

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
Cụ phải hiểu rằng nhìn thấy trong 3s từ tốc độ tối đa 120km/h thì cũng không giảm tốc độ hoặc dừng được cụ nhé.
 

BòSữa

Xe đạp
Biển số
OF-337668
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
41
Động cơ
277,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng là 1 phần văn hóa giao thông các cụ ạ. Mình vẫn chưa có văn hóa nhường đường cho các xe ưu tiên. Đặc biệt là xe cứu hỏa và xe cấp cứu. nên mới xảy ra vụ việc trên
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Đến ngã 3 mà không thấy giảm tốc độ.
Không có biển hạn chế tốc độ cụ ạ. Ngã 3 đường gom thì các xe ở đường gom phải chủ động cụ ạ. Theo luật thì xe khách cũng không sai. Nhưng chủ yếu cụ ấy phải tự giác giảm tốc độ thôi ạ
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,068 Mã lực
Tuổi
43
Cụ phải hiểu rằng nhìn thấy trong 3s từ tốc độ tối đa 120km/h thì cũng không giảm tốc độ hoặc dừng được cụ nhé.
Cách 1km đã nghe thấy còi hú rồi thưa cụ, còn chờ đến lúc gần thì đâm thôi dừng với giảm làm gì
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ phải hiểu rằng nhìn thấy trong 3s từ tốc độ tối đa 120km/h thì cũng không giảm tốc độ hoặc dừng được cụ nhé.
Nói kiểu gì thì thằng xe khách vẫn cứ sai lòi !
Tầm nhìn xa không dưới 200m (theo video có tới 5s từ lúc xe cứu hỏa bắt đầu vào làn giữa ) sao lại không kịp giảm tốc độ và tránh về bên phải được nếu trước đó đã giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại một cách an toàn theo quy định đi đường khi trời mưa ?
 

xduyhp

Xe tải
Biển số
OF-354828
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
232
Động cơ
264,816 Mã lực
Vụ này theo em xe cứu hỏa nó có quyền đi ngược chiều. Nhưng cái cách xử lý của lái xe cứu hỏa thì nói thật là quá ngu. Ông xe khách thì về lý không sai, nhưng về tình thì sẽ "bị" sai. Phúc tổ cho khách trên xe khách là không lật xe
 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Cách 1km đã nghe thấy còi hú rồi thưa cụ, còn chờ đến lúc gần thì đâm thôi dừng với giảm làm gì
Theo em thì điều kiện thời tiết và tốc độ xe như thế thì còi cũng không nghe trước đó 1km được ạ. Tình huống quá bất ngờ.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi chậm rồi chờ xe khách phi đến rồi lao ra chặn đầu. Cái chết ko được báo trước, người chết oan và bị thương bởi cho rằng mình có quyền.
Chẳng có ai là oan và cũng chẳng làm quyền, các xe đi trước đều thấy xe cứu hỏa và tránh được, tất nhiên lái xe cứu hỏa tự tin khả năng xe khách đã thấy và giảm tốc, nhưng đúng kiểu hai con dê qua cầu nên mới xảy ra tai nạn
 

hungvu2480

Xe tải
Biển số
OF-63472
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
484
Động cơ
442,145 Mã lực
Đâm ntn thì lái xe khách chắc cũng bị nặng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top