[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,079 Mã lực
Tuổi
43
Bạn xem hết clip trong link không ? Làm gì có xe nào không nhường đâu ? Các xe họ cũng phải từ từ đi chậm lại rồi mới đi sát được vào hè chứ ?
Nhìn kiểu đi này mà gọi là nhường thì em cũng ạ cụ
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,407
Động cơ
259,408 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cậy ưu tiên, chạy láo ngấm vào máu quen, em éo hiểu các cụ dù là 47 và DLV cũng là người lái xe, dám lao ra trước đầu xe đang ở cao tốc 100km/h trong thời tiết trời mưa phùn. Nói thẳng ngu, liều và quá láo!
Chã binh cứu hoả đấy.
Theo em chuyện gì ra chuyện đấy, họ nhiệt tình, sẵn sàng vì nhiệm vụ là đáng khen, nhưng ngu thì vẫn phải kết luận là ngu.
Nhiệt tình + Ngu = phá hoại
Kết quả lấy mạng 1 đồng đội, Chã ko thể nói ai kết luận cứu hoả ngu là bất nhẫn đc.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Bạn xem hết clip trong link không ? Làm gì có xe nào không nhường đâu ? Các xe họ cũng phải từ từ đi chậm lại rồi mới đi sát được vào hè chứ ?
Bác lại soi em oy, Em có xem cả đoạn Link đó mà. Nghiêm túc nhé, Bác theo dõi sẽ cảm nhận được tốc độ của xe PCCC. Nó không hề đạt được tốc độ quá 50km/h đâu. Cảm nhận cá nhân của em thì các xe ấy vẫn cố dướn lên đi thêm chút :)

Cái này chỉ là nhận định mang tính chủ quan ạ!
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã xem luật về xe ưu tiên chưa?
Xe cứu hỏa có thể đi vào BẤT CỨ ĐƯỜNG NÀO ĐI ĐƯỢC
Lỗi lớn nhất là xe khách đi sai luật, không giảm tốc và đi vào lề khi nghe còi hú thì không ai nhắc, cứ ốp lỗi của xe cứu hỏa trong khi nó không sai luật
Theo đúng LUẬT mà xử:
- Xe khách không chấp hành tín hiệu ưu tiên gây hậu quả
- 3 con xe chạy trước xe khách không chấp hành tín hiệu ưu tiên
Ở xứ mình gặp xe ưu tiên mà cứ dửng dưng, chắc vì nghĩ những người gặp nạn không phải mình hay người nhà của mình
Nếu là cụ thì cụ sẽ tấp xe khách vào lề tức làn dừng khẩn cấp. Ai cũng nghĩ là làn đó dành cho xe cứu hỏa, rồi cứu hỏa nó đi vào đó thật và chạm thì cụ bị chửi SML và đi tù luôn!
Còn xe khách nó vẫn trong tốc độ cho phép, thậm chí giảm tốc độ còn bị vi phạm tốc độ tối thiểu đó ạ.
Cụ cứu hỏa đứng im mà xe khách xô vào thì ko nói nhưng đây cụ ý đi ngược chiều thì + thêm vận tốc ngược chiều => ko thể nói là xe khách ko làm chủ tốc độ được!
Còn ngay cả xe ưu tiên đi chăng nữa ko phải nhắm mắt mà đi như tàu hỏa đâu cụ nhé, chỉ trong các trường hợp ngang hàng thì xe ưu tiên được đi trước thôi. ví dụ vào ngã tư mà gặp người đang đi dở ngã tư thì vẫn phải nhường họ đi trước chứ chưa nói đến xe ngược chiều!
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,079 Mã lực
Tuổi
43

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,525
Động cơ
339,944 Mã lực
Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 02 người trên xe khách và 06 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 bị thương.

Lái xe bị chấn thương.
Xem video cháu thấy có 02 chiến sĩ bị văng ra khỏi xe, và người rơi ra khỏi xe sau cũng đã kịp thời hỗ trợ cho chiến sĩ văng ra trước đứng dậy sát vào dải phân cách.

Ko biết chiến sĩ hy sinh đó ngồi vị trí nào trong xe?
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Tôi cũng xem clip, vì nghĩ clip họ cắt đoạn ra gần chỗ 2 xe va chạm, nên cũng xem hết. Xe cứu hoả không đi trên 50 km/ h dc vì cả quãng đường cũng đông mà, trừ khi có xe cảnh sát dẹp đường. Còn đang đi trên đường, thấy còi cứu hoả sau lưng thì cũng phải có thời gian từ từ đi gọn vào bên phải chứ, sao mà thấy còi là lao ngay vào lề đường khi đường đang đông dc.

Bác lại soi em oy, Em có xem cả đoạn Link đó mà. Nghiêm túc nhé, Bác theo dõi sẽ cảm nhận được tốc độ của xe PCCC. Nó không hề đạt được tốc độ quá 50km/h đâu. Cảm nhận cá nhân của em thì các xe ấy vẫn cố dướn lên đi thêm chút :)

Cái này chỉ là nhận định mang tính chủ quan ạ!
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Quan điểm cá nhân em thì vụ tai nạn này là ko tránh khỏi. Từ chỗ đâm nhau đến chỗ cần cứu thương khoảng 10km. (khá là dài lại là cao tốc). Xe cứu hỏa giống kiểu đi tự sát. Với cách đi như vậy thì ko đâm xe này thì sẽ đâm xe khác. Dù sao cũng chia buồn với tất cả các bên, đặc biệt là chiến sỹ đã hy sinh.
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,059
Động cơ
271,472 Mã lực
Thật chứ người có não họ không bao giờ chạy thế cả, tự làm hại bản thân và cả người khác, quả đấy xe khách mà chết tầm chục người chắc mọi người vẫn cứ bênh xe cứu hoả nhỉ
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Đấy là khi cứu hoả ở xa, gần tới nơi bạn không thấy nó đi chậm lại đợi cứu hoả vượt trái lên xong xe cam mới đi tiếp ah bạn ? Có phải cứu hoả cứ sau sát đi xe cam mà xe cam nó không nhường đâu ?
Cần gì xem nhiều, đầu clip cụ thấy con xe khách cam cứ túc tắc đi theo cụ đấy là nhường xe cứu hỏa à?
 

tung.edu

Xe buýt
Biển số
OF-313603
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
670
Động cơ
300,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lều báo ghi "Tuy nhiên khi xe cứu hỏa đi tới Km 192 thì bất ngờ bị xe khách 45 chỗ chạy hướng ngược lại tông trực diện." Báo điện tử 24h.com.vn.
đọc mà cú cho bác tài xe khách.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,682
Động cơ
348,381 Mã lực
Nguyên tắc khi tham gia giao thông bất kể ở đâu (đường nội thị, đường cao tốc,...) khi nghe thấy tiếng còi xe ưu tiên (xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe dẫn đoàn,...) từ bất kì hướng nào ngay lập tức giảm tốc độ và đi về phía bên phải.
Trong trường hợp cụ thể vụ tai nạn trên, theo mình đúng ra xe màu trắng và xe khách màu xanh nên giảm tốc độ hoặc dừng hẳn về phía bên phải đường để nhường đường cho xe ưu tiên nhưng họ vẫn vượt qua đầu xe cứu hỏa, xe khách đâm vào xe cứu hỏa cũng cùng mục đích như thế và vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra.
Xe cứu hỏa nghĩ rằng các xe khác tuân theo quy định trên nên việc họ đi vào làn sát giải phân cách là đúng, bởi nếu đi vào làn dừng khẩn cấp thì sẽ không có đường mà đi bởi các xe khác sẽ dừng hoặc lưu thông chậm trên làn đó.
Hiểu đơn giản như thế thôi mà các cụ cũng còn phân vân ai đúng ai sai được thì chịu (tất nhiên với thực tế VN thì đi theo quy tắc đó chưa chắc đã là phương án tối ưu)!
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,079 Mã lực
Tuổi
43
Đấy là khi cứu hoả ở xa, gần tới nơi bạn không thấy nó đi chậm lại đợi cứu hoả vượt trái lên xong xe cam mới đi tiếp ah bạn ? Có phải cứu hoả cứ sau sát đi xe cam mà xe cam nó không nhường đâu ?
Bẩm cụ là NGHE thấy tiếng xe cứu hỏa thì phải giảm tốc và tấp vào chứ không phải chờ NHÌN THẤY nữa ạ
Còn chờ nhìn thấy thì giống xe khách gây tai nạn rồi đấy
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Đoạn này giống nút trạm thu phí thường tín, chỗ cua này nguy hiểm e dính mấy vụ xe tải nhập làn toát mồ hôi rồi. Xe khách này mà vượt xe nào khác ko giảm tốc thì chịu 8-x
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,368 Mã lực
Tuổi
40
Xem clip rồi, cụ nào vẫn mang cái quyền ưu tiên của xe ưu tiên ra nói được thì em cũng vái ạ.
 

Lucky-Driver

Xe điện
Biển số
OF-384878
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
2,644
Động cơ
257,914 Mã lực
Em đọc một vài cmt trên thớt này cho thấy có nhiều mem chưa từng cầm volang bao giờ vào chém. Kinh thặc!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top