[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
880
Động cơ
167,447 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Xem video thì thấy xe cứu hỏa rẽ rất chậm chứ không phải đột ngột cắt ngang đường. Xe khách nếu chú ý quan sát sẽ thấy xe cứu hỏa từ khi xe này bắt đầu rẽ vào và phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dùng lại ngay về bên phải . Nhưng thay vì giảm tốc độ và tránh sang phía bên phải sát lề đường thì xe khách lại không giảm tốc độ và lách sang bên trái để vượt qua xe cứu hỏa theo xe đi trước !
Trên cao tốc cụ ạ, và đây là XK có rất nhiều sinh mạng, cụ bắt nhanh chóng giảm tốc độ, ok cái này có thể làm được, nhưng vấn đề là clip này không thể hiện XK có giảm tốc độ hay không, nếu có thì với điều kiện đường trơn, xe có gia tốc lớn, nhiều hành khách, việc dừng ngay lại là không thể, nên ở thời điểm này, khó có thể bắt lỗi XK không chịu giảm tốc độ

Xin cụ xem lại còm #428 của em, em có nói đến việc khả năng 1 lái xe khách khác có thể tránh được va chạm, nhưng đó chỉ là giả thiết lạc quan
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Theo LS Nguyễn Anh Thơm, đoàn LS Thành phố Hà Nội, do xe cứu hỏa là xe ưu tiên nên trong trường hợp tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng thì xe khách phải chịu trách nhiệm hình sự.

https://laodong.vn/video-thoi-su/vu-xe-khach-dam-xe-cuu-hoa-loi-thuoc-ve-tai-xe-xe-khach-596468.ldo

thế là thế nào nhỉ ?
Thực sự quan ngại. Giờ xe ưu tiên nó cứ lao loạn xạ ra đường thì bỏ mẹ. :-@
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Cậu lái xe cứu hoả mới 25 tuổi thôi!:(
Tuổi này thực sự chưa đủ độ chín cho một nghề nguy hiểm như vậy!
R.I.P
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Em cũng đang thấy lạ chỗ này. Đáng lẽ cứu hoả vào cao tốc theo hướng thuận đường thì lại chọn cách leo qua cầu rồi đi ngược đường. đến nút Vạn Điểm xuống rồi vào lại cao tốc ở đấy thì ổn.
Khả năng đi xuống rồi vòng lên là vô vọng. Vì chắc chắn tắc sau điểm va chạm. Chỉ là các anh ấy không chọn đỗ bên này đường, làm việc bên kia đường.

Đi làn dừng khẩn cấp gặp cái xe hỏng nó đang dừng thì vẫn phải lách ra giữa đường và sẽ đấu đầu 1 loạt xe khác đồng thời gây lộn xộn vì xe tránh sang trái, xe tránh sang phải !
Luật là thấy tín hiệu xe ưu tiên thì tất cả tránh sang bên phải và dừng lại sát lề bên phải. Tất cả tuân thủ thì làn sát giải phân cách sẽ trống trơn ngay !
Có lẽ đây là lý do mà các anh xe hỏa chọn đi ngược chiều bên phải chứ không đi trong làn khẩn cấp. Cơ mà giá như có qui định và chấp hành triệt để việc xe không ưu tiên không được chạy làn khẩn cấp. Lúc ấy chạy xuôi hay ngược theo làn khẩn cấp đều phù hợp. Ý của một anh trong đội đã còm trên FB là: giá như có thể chạy làn khẩn cấp, có lẽ ý là nếu có làn khẩn cấp, không tắc sau điểm tai nạn, thì chúng tôi đã không phải chạy ngược chiều :(

E đồng quan điểm với lão. Xe cứu hỏa vào cao tốc ko hề nhanh. Bó ngay vào làn khẩn cấp gần như ko thể vì nó vuông góc với đoạn đường rẽ. Vụ việc này hình như chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Chắc sau này sẽ phải rút kinh nghiệm nhiều. Dù sao cũng nên ghi nhận tinh thần khẩn trương thực thi công vụ của kíp xe. Nhận lệnh khẩn cấp: một xe 16 chỗ chở đầy khách bị tai nạn, rất nhiều khách đang nguy ngập do bị kẹt trong xe, cần cứu hộ gấp. E cho rằng họ đã lên đường với trách nhiệm và khả năng nhanh nhất có thể. Nhiều cụ mạt sát lái xe cứu hỏa ngu với nọ kia, em thấy bất nhẫn quá.
Không khó để bó vào làn khẩn cấp. Chỉ sợ tại cái qui định như cụ Nokfev nói trên thì các anh ấy phải chạy về bên phải để xe khác cũng nhường đường về bên phải theo luật định

Tình huống này quả là khó nói. Nó quá nhanh... và không có tiền lệ. Chỉ có 5s thôi coi như một cái chớp mắt đã hết 1 nửa thời gian.... Thời tiết bị hạn chế tầm nhìn..
Xe cứu hỏa đi như thế này khó mà tránh được, vận tốc xe khách đang cao phanh cũng khó, đành rằng được ưu tiên nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông khác và chính bản thân.
Khả năng cao là cái cột A đã hạn chế quan sát của lái xe hỏa. Cộng với lái xe khách không có ý nhường đường xe ưu tiên nên không giảm tốc độ từ xa. Bùm.
Cơ mà khó xét đúng sai. Nên nhìn nhận theo hướng rủi ro vì thực sự nó là rủi ro khi lái xe hỏa chợt không thấy xe khách còn lái xe khách tưởng xe hỏa nhường đường :(
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,138
Động cơ
2,089,127 Mã lực
PHải tước bằng lái xe của thằng lái xe khách và cho đi tù để làm gương cho những thằng không học luật đã ra đường.

Luật quy định rõ ràng: Khi có tiếng còi hú (tín hiệu thính giác của xe ưu tiên bên cạch 2 tín hiệu thị giác là cờ và đèn) thì mọi người tham gia giao thông phải đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp lại bên phải đường, nhường đường (lane) bên trái của mình cho các xe ưu tiên. Nếu trường hợp đang dừng chờ đèn đỏ thì có thể rẽ phải để giải phóng phần đường bên trái.

Liệt sĩ lái xe không sai khi đi ngược chiều, cũng rất đúng khi không đi vào làn dừng khẩn cấp (vì làn dừng khẩn cấp là chỗ của thằng xe khách đầu bò kia và các xe khác đang đi đúng chiều sử dụng nếu cần dừng lại khi nhường đường).

Theo báo chí xe pccc được điều động từ cấp trên (đội 7), đi ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất. Lý do đi ngược chiều là bởi vì các lái xe đầu bò khác ko biết cách ứng xử khi tai nạn giao thông, đã bịt kín đường tiếp cận hiện trường ở bên kia đường rồi. Xe pccc này mà đi đúng chiều thì phải mất hàng tiếng mới tiếp cận được hiện trường.

Bài học chung: khi nghe tiếng còi ưu tiên (không cần biết hướng nào đến), lái xe đi chậm về bên phải hoặc dừng khẩn cấp, nhường hẳn bên trái đường của mình cho xe ưu tiên cho dù phần đường này có được sử dụng hay không. Khi không còn nghe thấy tiếng còi, ko nhìn thấy đèn, cờ ưu tiên thì tiếp tục di chuyển, chú ý tuân thủ hiệu lệnh, đèn, biển báo, vạch kẻ đường và các quy định ATGT khác. Đọc kỹ Điều 22 Luật Giao thông.
Vậy là xe CH chọn làn đông nhất để dũi được nhiều xe nhất đến hiện trường.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
777
Động cơ
745,761 Mã lực
Quan điểm của cứ phạt thật nặng xe khách, a hoàn toàn làm chủ được tình huống nhưng thói cướp đường nó ăn vào máu rồi, thấy CH nó nhường mấy xe kia ảo tưởng nó nhường mình. Tốc độ không hề giảm khi có tín hiệu trong khi làn trong cùng họ cũng đã giảm tốc khi đi qua dù biết CH vẫn chờ. Phải phạt thật nặng để răn đe thói coi thường luật pháp, lấy đó làm gương cho các phương tiện khác khi có các tín hiệu của xe ưu tiên.

Tình huống các phương tiện hoàn toàn làm chủ khi có xe đi ngược chiều
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,138
Động cơ
2,089,127 Mã lực
Chẳng có ai là oan và cũng chẳng làm quyền, các xe đi trước đều thấy xe cứu hỏa và tránh được, tất nhiên lái xe cứu hỏa tự tin khả năng xe khách đã thấy và giảm tốc, nhưng đúng kiểu hai con dê qua cầu nên mới xảy ra tai nạn
Xe đi trươca họ cứ phi chứ ai tránh. Vì CH chưa phi ra. Khi đón đầu xe khách mới phi ra đúng thời điểm. Xe khách có chủ quan theo thói quen. Hậu quả thì cả hai chịu. Vấn đề là chúng ta nên như thế nào. Cả xe ưu tiên và xe dân sự.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Với tình trạng xe khách và xe container đi ẩu, láo, bạt mạng như hiện nay thì việc chọn phương án chạy ngược chiều ở làn 120km/h là lựa chọn quá nguy hiểm, cho dù là xe ưu tiên. Em chỉ nói đến thực trạng thực tế, nên cụ nào mang luật ra để tranh luận thì em xin phép không tranh luận với các cụ!
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Nếu mình không nhầm thì lái xe cứu hoả bị thương, cậu lính trẻ mất không phải là lái xe cứu hoả mà.

Cậu lái xe cứu hoả mới 25 tuổi thôi!:(
Tuổi này thực sự chưa đủ độ chín cho một nghề nguy hiểm như vậy!
R.I.P
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đi trươca họ cứ phi chứ ai tránh. Vì CH chưa phi ra. Khi đón đầu xe khách mới phi ra đúng thời điểm. Xe khách có chủ quan theo thói quen. Hậu quả thì cả hai chịu. Vấn đề là chúng ta nên như thế nào. Cả xe ưu tiên và xe dân sự.
Cứ theo luật mà làm thôi bác, căn bản dân mình vẫn bị cái tư tưởng trước vẫn làm như thế thì có sao, nên đến lúc có hậu quả thì mới ngớ người, bình thường mà từ xa nhìn thấy đèn quay chẳng cần biết là cảnh sát hay cứu thương hay chữa cháy là em đã tự giác giảm tốc rồi, theo clip thì đừng nói là thằng xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa nhé
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,636
Động cơ
1,050,628 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cậu lái xe cứu hoả mới 25 tuổi thôi!:(
Tuổi này thực sự chưa đủ độ chín cho một nghề nguy hiểm như vậy!
R.I.P
Mấy ông tầm tuổi 25 thì lái kinh rồi éo biết sợ là gì, bốc đồng và liều lĩnh. Mà hình như DC lái xe cứu hỏa ko phải là đồng chí mất đâu Cụ ạ ( Đống chí mất là lính nghĩ vụ thì phải )
Nếu đồng chí lái xe cứu hỏa mà 25 tuổi thì ............
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Xe cứu hỏa được phép đi ngược chiều. OK!

NHƯNG, xe cứu hỏa có ĐƯỢC PHÉP đi ngược chiều trên ĐƯỜNG CAO TỐC???? Khi mà tốc độ các xe khác đang lưu thông khoảng 120km/h????

Nhiều cụ phán hay quá cơ. Giờ các cụ lái xe trên cao tốc với tốc độ 120km/ giờ mà gặp cái xe nó đỗ giữa đường thì các cụ đã vãi đ.ái ra quần rồi, phanh còn chả kịp nữa là gặp cái xe nó phóng ầm ầm ngược chiều với mình.

Cụ nào giỏi vật lý tính toán hộ em cái: Có 2 xe đi ngược chiều trên cao tốc. Xe A đi tốc độ 120km/h, xe B đi tốc độ 60km/h. Vậy trước khi 2 xe đâm trực diện vào nhau, trong khoảng thời gian 10s trước va chạm( khoảng thời gian để tài xế xe A có thể định thần, giảm tốc độ và phanh xe đứng yên tại chỗ để tránh va chạm với xe B) thì hai xe cách nhau bao xa???

À quên, thêm điều kiện nữa là trời mưa, đường trơn trượt.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Trên cao tốc cụ ạ, và đây là XK có rất nhiều sinh mạng, cụ bắt nhanh chóng giảm tốc độ, ok cái này có thể làm được, nhưng vấn đề là clip này không thể hiện XK có giảm tốc độ hay không, nếu có thì với điều kiện đường trơn, xe có gia tốc lớn, nhiều hành khách, việc dừng ngay lại là không thể, nên ở thời điểm này, khó có thể bắt lỗi XK không chịu giảm tốc độ

Xin cụ xem lại còm #428 của em, em có nói đến việc khả năng 1 lái xe khách khác có thể tránh được va chạm, nhưng đó chỉ là giả thiết lạc quan
Vâng ! Xe khách chở nhiều sinh mạng thì càng phải cẩn thận và tuân thủ luật hơn !
Vậy mà khi trời mưa, đường trơn xe khách không hề đi với tốc độ có thể dừng lại an toàn (theo quy định) để rồi không kịp dừng lại nhường đường cho 1 chiếc xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ. Thậm chí còn không kịp cả tránh sang phải dù đã thấy xe cứu hỏa từ rất xa (khoảng 6s) !

Có thể khẳng định thằng xe khách này đi quá láo và đáng phải đi tù nhiều năm !
 

chance2013

Xe hơi
Biển số
OF-168268
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
164
Động cơ
346,290 Mã lực
Nguyên tắc khi tham gia giao thông bất kể ở đâu (đường nội thị, đường cao tốc,...) khi nghe thấy tiếng còi xe ưu tiên (xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe dẫn đoàn,...) từ bất kì hướng nào ngay lập tức giảm tốc độ và đi về phía bên phải.

Ừ thì đang đi trên cao tốc 1 chiều với tốc độ 100km/h, tầm nhìn hạn chế. Giảm tốc ngay lập tức, rồi tấp vào lề bên phải là điều thật khó khăn.

Nhưng sau vụ tai nạn này, em sẽ luyện tập việc TÔN TRỌNG tiếng còi hụ của xe chuyên dụng ở mức cao nhất. Nếu NGHE thấy tiếng còi hụ, bất kể nó từ đâu đến, dù là em CHƯA NHÌN THẤY bóng dáng xe, em sẽ NGAY LẬP TỨC quan sát phía sau, hai bên, từ từ GIẢM TỐC, đến khi điều kiện cho phép để đi dần về phía bên phải. Chỉ cần xe được chủ động giảm tốc thôi là mọi chuyện đã khác rồi.

1 xe làm có thể ko đủ. Nhưng nếu 10 xe, 100 xe đi sau xe em đều có phản xạ và thực hiện ngay như vậy khi nghe/nhìn thấy tín hiệu còi hụ thì em tin viễn cảnh làn ngoài cùng sát dải phân cách được free, nhường để xe cứu hỏa chạy có thể thành hiện thực, chứ ko phải là điều xa vời như thảm cảnh hiện nay.

Chỉ cần là các bác bên ngành pccc đảm bảo cái còi hụ đó đúng tiêu chuẩn kỹ thuật được NGHE THẤY từ khoảng cách ít nhất 500m trong bất kỳ điều kiện mưa bom bão đạn như nào.

Giả sử mỗi người tham gia giao thông đều TỰ GIÁC thực hiện đúng các bước như trên thì kết quả ra sao ạ. Hay chúng ta vẫn có thói quen nghe thấy còi hụ rồi nhưng ờ kệ, còn lâu nó mới tới đến đây, mình cố tí vẫn được.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em vừa hóng đc ntn ạ
Vậy trách nhiệm liên quan tới việc chặn xe của csgt nữa
Theo LS Nguyễn Anh Thơm, đoàn LS Thành phố Hà Nội, do xe cứu hỏa là xe ưu tiên nên trong trường hợp tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng thì xe khách phải chịu trách nhiệm hình sự.

https://laodong.vn/video-thoi-su/vu-xe-khach-dam-xe-cuu-hoa-loi-thuoc-ve-tai-xe-xe-khach-596468.ldo

thế là thế nào nhỉ ?
Trên cao tốc cụ ạ, và đây là XK có rất nhiều sinh mạng, cụ bắt nhanh chóng giảm tốc độ, ok cái này có thể làm được, nhưng vấn đề là clip này không thể hiện XK có giảm tốc độ hay không, nếu có thì với điều kiện đường trơn, xe có gia tốc lớn, nhiều hành khách, việc dừng ngay lại là không thể, nên ở thời điểm này, khó có thể bắt lỗi XK không chịu giảm tốc độ

Xin cụ xem lại còm #428 của em, em có nói đến việc khả năng 1 lái xe khách khác có thể tránh được va chạm, nhưng đó chỉ là giả thiết lạc quan
Với tình trạng xe khách và xe container đi ẩu, láo, bạt mạng như hiện nay thì việc chọn phương án chạy ngược chiều ở làn 120km/h là lựa chọn quá nguy hiểm, cho dù là xe ưu tiên. Em chỉ nói đến thực trạng thực tế, nên cụ nào mang luật ra để tranh luận thì em xin phép không tranh luận với các cụ!
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,869
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Có lẽ đây là lý do mà các anh xe hỏa chọn đi ngược chiều bên phải chứ không đi trong làn khẩn cấp. Cơ mà giá như có qui định và chấp hành triệt để việc xe không ưu tiên không được chạy làn khẩn cấp. Lúc ấy chạy xuôi hay ngược theo làn khẩn cấp đều phù hợp. Ý của một anh trong đội đã còm trên FB là: giá như có thể chạy làn khẩn cấp, có lẽ ý là nếu có làn khẩn cấp, không tắc sau điểm tai nạn, thì chúng tôi đã không phải chạy ngược chiều :(
Không khó để bó vào làn khẩn cấp. Chỉ sợ tại cái qui định như cụ Nokfev nói trên thì các anh ấy phải chạy về bên phải để xe khác cũng nhường đường về bên phải theo luật định
Làn đó được thiết kế để dừng xe khẩn cấp (để tránh đường cho xe cứu hỏa này chẳng hạn) chứ không phải để đi cụ ạ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top