[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Theo em nên sửa luật ko thể cho phép xe ưu tiên chạy ngược chiều vào làn ngoài của đường cao tốc được quá nguy hiểm. Các cụ bảo nghe còi phải dạt vào nhưng nghe còi mà chưa nhìn thấy biết nó chạy ở đâu mà dạt nếu nó chạy ở chiều ngược lại phía bên kia đường có phải dạt vào không, đến lúc nhận ra nó lù lù trước mặt có tránh đằng trời.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,329
Động cơ
958,773 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Kể ra Cứu Hỏa đi lần thứ 3 thì an toàn hơn, đi làn 1 thế này trước sau cũng gây ra va chạm. RIP chiến sỹ PCCC.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,904
Động cơ
488,817 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
bằng bất cứ giá nào ông xe khách cũng sai, xe yêu tiên hàng đầu khi người ta chạy đã có báo hiệu bằng đèn, còi hẳn hoi, khi nghe tiếng tín hiệu còi và đèn ông phải đi từ từ và nhường đường, xe chữa cháy được phép chạy ngược chiều và tất cả các phố cấm, trừ mỗi biển Stop thôi nhá, theo tôi trường hợp này ông xe khách sai các bạn thấy có đúng không, xin cho thêm ý kiến khác
Theo Luật ông cứu hoả được đi, nhưng không vì thế mà bảo xe khách sai được, Các tín hiệu cảnh báo phải làm sao cho người lái xe nhận biết được để tránh. Nhất là trong cao tốc và đi ngược chiều.
Người sai duy nhất là người ra lệnh cho xe đi vào cao tốc, Không Sai Luật nhưng là Ngu Dốt và cái giá phải trả quá đắt
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Theo kinh nghiệm của em thì khi gặp xe di chuyển ngược chiều thì xe đi ở làn khẩn cấp sẽ dễ tránh hơn xe đi ngược ở làn cao tốc cụ ạ.
Ở nc ngoài họ cũng gọi là Emergency Lane, và mục đích là cho xe ưu tiên có thể di chuyển trong trường hợp khẩn cấp, nhất là tắc đường do tai nạn.
Em thấy Fire Lane toàn ở giữa đường, sát giải phân cách để các xe khác tránh về 2 bên lề đường chứ không ở lề đường ạ !
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Đúng sai đã có PL phân định, e ko bàn nữa.

Xem cái clip này xong chỉ có tí thắc mắc mấy thằng tung tin và chém gió là đã nhường đường thành công cho xe CH dell biết thuộc cái thể loại gì nữa: hoang tưởng, sống ảo bất chấp nhân cách... Em đệch thể hiểu nổi qúa trình trưởng thành của cái lũ ấy nó ra sao nữa.

Túm lại, cư dân mạng thì cứ nghe đã, dell tin vội.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,966
Động cơ
2,326,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao tốc mà Giao cắt đồng mức thì quá nguy hiểm, cứu hoả đi ngược chiều cao tốc trên làn tốc độ cao thì "đi " cg ko lạ
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Về luật là ko kiểm soát với tình huống thông thường chứ bất ngờ thì e chịu. Hai làn song song mà bất ngờ tạt đầu thì cũng chịu.
Tạt đầu thì lại là lỗi của bên tạt : Đổi làn đổi hướng ko quan sát. Phải đợi thoáng đường, đủ khoảng cách an toàn với xe trước xe sau mới đc đánh lái.
Luật gt của mình khá chặt rồi cụ ạ.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,139
Động cơ
2,088,943 Mã lực
Tạt đầu thì lại là lỗi của bên tạt : Đổi làn đổi hướng ko quan sát. Phải đợi thoáng đường, đủ khoảng cách an toàn với xe trước xe sau mới đc đánh lái.
Luật gt của mình khá chặt rồi cụ ạ.
Khoảng cách này nó vô hình lắm. Vậy nên rất khó để xử lý tình huống.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
- Xe ưu tiên gì thì cũng phải QUAN SÁT, nhất là trường hợp cắt ngang - ngược chiều cao tốc (đoạn đường lại hơi cong) như thế.
- Luật GT cũng phải sửa việc cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều trên đường cao tốc, nếu cho phép thì phải đi vào làn nào, cao tốc nào đủ điều kiện đi ngược chiều. Vô số đường "cao tốc" ở VN toàn khúc rẽ ngoằn nghoèo khuất tầm nhìn (vd cao tốc NB - Lào Cai), thì việc xảy ra va chạm như trường hợp đang nói là KHÔNG TRÁNH KHỎI!
Cá nhân tôi tham gia gt không ít trên đường freeway, highway ở Mỹ, EU.... gặp nhiều trường hợp xe cứu hoả, cứu thương, cảnh sát.... hú còi ấm ĩ, dừng làn khẩn cấp, v.v... nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp nào đi ngược chiều!
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Em thấy Fire Lane toàn ở giữa đường, sát giải phân cách để các xe khác tránh về 2 bên lề đường chứ không ở lề đường ạ !
Đúng ra là phải có cả ở 2 bên, tuy nhiên ở mình và TQ thì chỉ có ở bên phải.
Nhưng cụ có công nhận với em là nếu thằng Cứu hoả đi làn khẩn cấp thì ko có vụ này xảy ra không? Và với cá nhân cụ, mà gặp xe cứu hoả này thì trường hợp nào cụ dễ tránh hơn nếu cụ bị giật mình vì lý do nào đó, ví dụ đang nghe nhạc to hay nói chuyện với gấu chẳng hạn...
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,331
Động cơ
331,317 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Xe khác us
Xem kỹ lại clip thì rõ ràng bất kỳ ông lái xe nào ở vị trí ông lái xe khách cũng đoán là xe cứu hỏa đi vào làn trong nhưng đột ngột ông ấy đánh mẹ lái sang đường đi làn ngoài.
Lúc cứu hỏa còn ngập ngừng ở mép phải ông xe khách nghĩ cứu hỏa đi lối trong nên phí thẳng đé.o ngờ ông cứu hỏa lồng lên cắt mặt
Khả năng ông xe khách tài non vì lúc đấy bẻ lái phy cụ nó vào đường nhánh chỗ ông cứu hỏa vừa đi ra lại ngon
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
Theo Luật ông cứu hoả được đi, nhưng không vì thế mà bảo xe khách sai được, Các tín hiệu cảnh báo phải làm sao cho người lái xe nhận biết được để tránh. Nhất là trong cao tốc và đi ngược chiều.
Người sai duy nhất là người ra lệnh cho xe đi vào cao tốc, Không Sai Luật nhưng là Ngu Dốt và cái giá phải trả quá đắt
theo tôi vẫn bảo lưu ông xe khách sai, ông đi không quan sát khi người ta đã có tín hiệu đèn và còi, vụ này ông xe khách không làm chủ tốc độ lơ đãng, giờ các bạn lại bảo phóng tốc đọ ý và trời mưa có chánh vào mắt, vâng đúng nhưng cái còi xe cứu hoả nó không phải cái còi xe cứu thương bạn à, xa 500m có điếc cũng nghe thấy, chẳng qua ông này đang suy nghĩ việc gì đấy hoặc đang mải nói chuyện lên chủ quan lên nó mới sẩy ra tai nạn đáng tiếc thế, các bạn xem ý kiến của tôi thế có đúng không và cho ý kiến thêm
 

teamee

Xe tăng
Biển số
OF-321084
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,848
Động cơ
304,642 Mã lực
Nhiều cụ bênh xe PCCC em thấy ko đồng ý. Trên cao tốc xe chạy 100km/h là tương đương 27m/s. Tức là trong nháy mắt là khoảng cách đã rất gần rồi. Đi ngược chiều trên cao tốc ko đi nép vào còn nghênh ngang ra giữa đường, gây ra tai nạn kinh hoàng thì đúng là ý thức giao thông cực kém hoặc suy nghĩ cực kém.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
dĩ nhiên là để cứu hỏa rồi. Luật cho phép nó đi, vào đường cấm, ngược chiều, vượt đèn đỏ, các xe khác phải nhường nó....
nhưng chiếc cứu hỏa kia đi quá ngu, kể cả ở nước ngoài, với đường cao tốc để đi thế nó phải đóng đường, thông báo alo, đàm, còi báo từ xa, xe cảnh sát dẫn đường vvv để cảnh báo toàn bộ các phương tiện là đang có biến lớn. VN mình cơ sở yếu kém, ý thức như kẹc, lắm thằng tài lái ngu như nhợn thì xe cứu hỏa muốn phi ngược chiều thì bẻ lái ôm trái luôn trên làn dừng xe khẩn cấp chứ éo ai đi như vậy
Luật cho đi vào nhưng trong điều kiện an toàn, nó vượt đèn đỏ nhưng ko được gây tsi nạn. Chứ ko lẽ dính 1 cục giữa ngã tư mà nó cũng phang à.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đúng ra là phải có cả ở 2 bên, tuy nhiên ở mình và TQ thì chỉ có ở bên phải.
Nhưng cụ có công nhận với em là nếu thằng Cứu hoả đi làn khẩn cấp thì ko có vụ này xảy ra không? Và với cá nhân cụ, mà gặp xe cứu hoả này thì trường hợp nào cụ dễ tránh hơn nếu cụ bị giật mình vì lý do nào đó, ví dụ đang nghe nhạc to hay nói chuyện với gấu chẳng hạn...
Fire lane em thấy có 2 lane cạnh giải phân cách và xe cứu hỏa nó chạy 2 chiều luôn !
Vụ này sẽ chả có tai nạn nào nếu thằng xe khách giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải !

Em mò được quả ảnh này
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,644
Động cơ
1,028,004 Mã lực
Luật cho đi vào nhưng trong điều kiện an toàn, nó vượt đèn đỏ nhưng ko được gây tsi nạn. Chứ ko lẽ dính 1 cục giữa ngã tư mà nó cũng phang à.
thế em mới nói ưu thì ưu chứ éo ai đi như xe kiú hỏa thế bao giờ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top