[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Xe khách đến chỗ giao nhau mà không giảm tốc độ, quá nguy hiểm. Em đi xe khách kha khá thấy nhiều lái xe họ lái rất ẩu (có lần em ngồi gần tài,
đi vào đường ngược chiều còn đánh lái mạnh dọa oto đối diện xong cười hô hố).
Đường 1 chiều làm gì có cái gọi là giao nhau, đây là hướng đi ra, xe nào muốn ra thì đi làn trong, còn làn ngoài vẫn phi bình thường, cái chính là ông cứu hoả đã đi ng chiều trên cao tốc thì đi vào cái làn dừng khẩn cấp sát lề đường cứ thế mà hụ còi mà vít ga, đằng này ô ấy lao cm ra làn ngoài cùng định vít nc chiều hết ga hết số- ko xe khách đâm thì xe khác đâm thôi, nếu trg hợp này mà xe con 4 chỗ chở 5 người trong gia đình thì xác cm nó định chết cả đám.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Theo đúng LUẬT mà xử:
- Xe khách không chấp hành tín hiệu ưu tiên gây hậu quả
- 3 con xe chạy trước xe khách không chấp hành tín hiệu ưu tiên
Ở xứ mình gặp xe ưu tiên mà cứ dửng dưng, chắc vì nghĩ những người gặp nạn không phải mình hay người nhà của mình
Nếu xe cứu hoả đi làn khẩn cấp, thì chả có vụ tai nạn và toà chả có cái gì mà xử!
 

Kutato

Xe tải
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
240
Động cơ
179,230 Mã lực
Phải kiểm tra lại tốc độ của xe khách do đoạn này ngã 3 ( về cơ bản phải quy định hạn chế toc độ), xe cứu hoả không sai nhưng kỹ năng chuyển làn ngược chiều vào cao tốc phải rút kinh nghiệm, phổ biến cho toàn ngành .. không sẽ gây nguy hiểm cho xã hội mặc dù động cơ tốt là cứu người.
Nhìn cú lao đâm xe cứu hoả nặng như thế phải bật lại thì => tốc độ ông xe khách có thể vượt 100.. nói chung là xác suất mấy yếu tố đen gặp nhau cùng 1 thời khắc thì chuyện xấu không tránh được.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,860
Động cơ
134,782 Mã lực
Tuổi
43
Nếu xe cứu hoả đi làn khẩn cấp, thì chả có vụ tai nạn và toà chả có cái gì mà xử!
Xin lỗi cụ là không có luật nào quy định xe cứu hỏa phải đi vào làn khẩn cấp
Cứ theo LUẬT mà xử thôi cụ
Cái NẾU đầu tiên là các xe tuân thủ theo luật chấp hành tín hiệu ưu tiên thì đã không có tai nạn, còn sau đấy là tình huống 2 xe xử lý để tránh nhau thì em không ý kiến
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Đường 1 chiều làm gì có cái gọi là giao nhau, đây là hướng đi ra, xe nào muốn ra thì đi làn trong, còn làn ngoài vẫn phi bình thường, cái chính là ông cứu hoả đã đi ng chiều trên cao tốc thì đi vào cái làn dừng khẩn cấp sát lề đường cứ thế mà hụ còi mà vít ga, đằng này ô ấy lao cm ra làn ngoài cùng định vít nc chiều hết ga hết số- ko xe khách đâm thì xe khác đâm thôi, nếu trg hợp này mà xe con 4 chỗ chở 5 người trong gia đình thì xác cm nó định chết cả đám.
lúc đó nó lại bảo là lỗi k nhường đường đới cụ hỉ
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
2 ông xe ôm sợ quá chạy mất hút .

Tài xe khách chắc cũng bị thương nặng phết .
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,786
Động cơ
434,248 Mã lực
Các bác tài xe khách chắc thuộc đến từng cái ổ gà trên tuyến rồi. Chết cái ở đây là nút này là đường nhập vào cao tốc. Theo suy nghĩ bình thường thì bác tài sẽ đánh giá cứu hoả nhập làn và chạy hướng về HN nên có phần chủ quan (các cụ xem sẽ thấy xe khách có xu hướng chuyển làn trong cùng sát giải phân cách để tránh). Đùng cái cứu hoả ra giữa đường thì bố bác tài cũng bó tay. Cứu hoả đáng trách.
 

oojimioo

Xe điện
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
2,106
Động cơ
500,059 Mã lực
Xe khách chạy tốc độ bàn thờ, chọn làn kém nên mới đâm. Cứ thẳng lái thì đã chả có chuyện.
Cứu hoả vào cao tốc cũng không nhanh, có đèn ưu tiên.
Quả này chít toi nhà xe khách :(
Cụ nguy hiểm phết đấy
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Xem clip mình thấy là nếu cứu hoả ra ngã 4, chậm lại thêm tí nữa, kiểu như thập thò tưc từ để các xe thấy thì chắc không xảy ra tai nạn. Mà thường là ngược chiều, đi làn trong bên trái thì đỡ nguy hiểm hơn làn ngoài chứ nhỉ ?

Đọc báo, 1 chiến sĩ trẻ bên cứu hoả mất rồi.
Vụ này em nghĩ lỗi tại tất cả các bên:
- Bác lái cứu hỏa tự tin thái quá, nghĩ mình có còi ủ phi thẳng vào làn 1- Làn cho phép tốc độ cao nhất của người ta..bắt người ta tránh thì quá đánh đố anh em đi ngược chiều ạ.
- Bác lái xe khách, em dự là mất tập trung và chủ quan và em cảm giác bác tài đó dường như không có phản xạ về quan sát
* Hơn nữa thời tiết sương mù, mưa phùn là lúc mặt đường trơn trượt nhất ạ
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Xin lỗi cụ là không có luật nào quy định xe cứu hỏa phải đi vào làn khẩn cấp
Cứ theo LUẬT mà xử thôi cụ
Cái NẾU đầu tiên là các xe tuân thủ theo luật chấp hành tín hiệu ưu tiên thì đã không có tai nạn, còn sau đấy là tình huống 2 xe xử lý để tránh nhau thì em không ý kiến
Nếu đầu tiên là phải giáo giục cho các chú lái cứu hỏa, cứu thương, xe biển xanh chỉ đi khi đủ điều kiện an toàn. CÒn k an toàn thì dừng lại đã
 

Kutato

Xe tải
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
240
Động cơ
179,230 Mã lực
Bây giờ nói chung là cũng khó xử: nếu ông xe khách vượt 100km/h là phạm luật, ông cứu hoả kỹ năng chưa đc chuẩn do đi vào làn ngoài cùng, 2 bên đều thiệt hại...
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Cho em hỏi là xe cứu hỏa mặc dù có quyền ưu tiên là đi vào đường ngược chiều nhưng khi di chuyển, cụ thể là chuyển hướng khi bắt vào đường cao tốc thì có phải tuân thủ quy định chung trong điều 14 và 15 Luật giao thông đường bộ 2008 không ạ (phần em bôi đậm ạ)?

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/LS-bandoc/877045/quy-dinh-ve-vuot-xe-va-chuyen-huong-xe

Điều 14 và 15 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về việc vượt xe và chuyển hướng xe như sau:

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22h đến 5h chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại Khoản 2 nêu trên;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

6. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

7. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

8. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

9. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Xe cứu hỏa sai lè lè ...
muốn người ta tránh thì phải có thời gian .. nhưng kể cả ý định lao ra làn sát phân cách mà phóng cũng là ý tưởng tự sát

Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng." Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn.
Cả đội chúng tôi đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!
Họ bảo là do đi đúng chiều không được nhường, nên đành đi ngược chiều, ...
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Xin lỗi cụ là không có luật nào quy định xe cứu hỏa phải đi vào làn khẩn cấp
Cứ theo LUẬT mà xử thôi cụ
Cái NẾU đầu tiên là các xe tuân thủ theo luật chấp hành tín hiệu ưu tiên thì đã không có tai nạn, còn sau đấy là tình huống 2 xe xử lý để tránh nhau thì em không ý kiến
Vâng em cầu mong ko có anh tài xế xe cứu hoả nào lái như anh trong clip nữa và càng cầu mong các ngành ko bố trí cụ lái xe ưu tiên!
A Di Đà Phật! Mong cho những người đã chết dc siêu thoát cho dù họ có mắc lỗi hay không!
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,265
Động cơ
308,575 Mã lực
Cho chị chạy ngược chiều trên cao tốc HN HP lái xe cứu hỏa thì đã ko có chuyện gì xảy ra, rip a pccc.
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
492
Động cơ
274,476 Mã lực
Em nghĩ nói chung dân mình ko có phản xạ giảm tốc độ khi nghe thấy còi cứu hoả cứu thương.Trường hợp này nếu xe khách có phản xạ giảm tốc độ khi nhìn thấy xe cứu hoả hoặc nghe thấy tiếng còi hú thì chắc phanh kịp.Mà mấy ông xe khách đi ẩu thế nào chắc các cụ biết.E thì ko bình luận ai đúng ai sai.Chỉ tiếc là giá như xe khách có động thái giảm tốc độ khi nhìn thấy xe ưu tiên từ xa thì có lẽ đã ko có tai nạn xảy ra
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nếu xe cứu hoả đi làn khẩn cấp, thì chả có vụ tai nạn và toà chả có cái gì mà xử!
Làm gì có làn để đi khẩn cấp. Chỉ có làn để dừng xe khẩn cấp (cũng chính là cái lề đường bên phải) thôi cụ !
Xe khác thấy xe ưu tiên thì phải vào làn dừng khẩn cấp đấy để tránh đường !
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,786
Động cơ
434,248 Mã lực
Xin lỗi cụ là không có luật nào quy định xe cứu hỏa phải đi vào làn khẩn cấp
Cứ theo LUẬT mà xử thôi cụ
Cái NẾU đầu tiên là các xe tuân thủ theo luật chấp hành tín hiệu ưu tiên thì đã không có tai nạn, còn sau đấy là tình huống 2 xe xử lý để tránh nhau thì em không ý kiến
Ok. Ông có quyền nhưng ông thực hiện cái quyền ấy như mứt ý.
 

Kutato

Xe tải
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
240
Động cơ
179,230 Mã lực
Đường 1 chiều làm gì có cái gọi là giao nhau, đây là hướng đi ra, xe nào muốn ra thì đi làn trong, còn làn ngoài vẫn phi bình thường, cái chính là ông cứu hoả đã đi ng chiều trên cao tốc thì đi vào cái làn dừng khẩn cấp sát lề đường cứ thế mà hụ còi mà vít ga, đằng này ô ấy lao cm ra làn ngoài cùng định vít nc chiều hết ga hết số- ko xe khách đâm thì xe khác đâm thôi, nếu trg hợp này mà xe con 4 chỗ chở 5 người trong gia đình thì xác cm nó định chết cả đám.
Thì từ bây giờ cụ hiểu là ngã 3 còn có thể rủi ro gì nữa phát sinh rồi nhé ;) , cơ bản tuân thủ tốc độ & lường trước ngã 3 cơ bản sẽ dỡ đc xác suất mất kiểm soát tốc độ. Còn ông lái cứu hoả sai khi nhập làn ngc chiều thì e đồng ý vs cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top