[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
E đố cụ kiểm soát được đấy. Ông nào thử cho test luôn.
Ko kiểm soát đc thì chạy chậm lại cho đến lúc nào kiểm soát được thì thôi. (em vẫn đang nói về luật)
Đường cho phép chạy 100 nhưng ko có nghĩa là phải chạy 100. Làn trong e ko nhầm thì max đc có 80, xe khách xe tải ko biết có phải chạy thấp hơn nữa ko? Điều kiện trời mưa tầm nhìn hạn chế có phải giảm xuống nữa ko? Đến ngã 3 giao nhau có phải giảm nữa ko? Em vẫn đang nói về Luật ạ.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,404 Mã lực
Lái xe cứu hỏa tự tin thái quá chăng?!

Chứ đi như vậy thì đến 99% là sẽ có va chạm, chỉ là nặng hay nhẹ tùy theo xe đâm vào có khả năng phanh tốt tới đâu thôi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Xem kỹ lại clip thì rõ ràng bất kỳ ông lái xe nào ở vị trí ông lái xe khách cũng đoán là xe cứu hỏa đi vào làn trong nhưng đột ngột ông ấy đánh mẹ lái sang đường đi làn ngoài.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,445
Động cơ
203,782 Mã lực
Khi sang đường thì phải dừng lại quan sát, xe pccc sang kiểu thế chẳng khác tự sát. Xe khách cũng sai khi nghe tín hiệu ưu tiên từ xa mà không chủ động giảm tốc độ. Để xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,383
Động cơ
247,468 Mã lực
Toàn tuyến dài khoảng 700m cụ ạ. Qua đoạn tai nạn này là đến khúc cua nhẹ dưới chân cầu vượt, dân tình nhà mình hay đón xe khách ở điểm này, xe khách qua điểm này thường phanh gấp khi có khách vẫy.
chỗ này thiết kế ngu nhất trong toàn tuyến cụ nhỉ . cá chỗ ra vào chỗ khác thấy có ván đề gì dâu. cách dây vài năm có vụ đứng dưới đó chánh mưa bão xe khách đén ủi cho 5 hay 6 mạng gì đó
 

Chim Trích

Xe điện
Biển số
OF-413278
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
2,327
Động cơ
241,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà vợ xây
Chả biết đổ tại ai...R.I.P nạn nhân :(
 

HHĐT

Xe điện
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,091
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm
Cậu trung úy lái xe cứu hỏa tâm lí ko tốt nên mọi việc kém sáng suốt. Rip nạn nhân.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
theo cụ xe khách chây bao nhiêu. và làn nó đang chậy dược phép chây bao nhiêu. vào trường hợp này số đen thôi chứ xe khách trước có vấn đề gì đâu. tốc đô chắc cung
ngang ngan xe đâm
Xem con xe khách xanh chay trước đây ntn ???
 

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,086
Động cơ
553,850 Mã lực
Xem kỹ lại clip thì rõ ràng bất kỳ ông lái xe nào ở vị trí ông lái xe khách cũng đoán là xe cứu hỏa đi vào làn trong nhưng đột ngột ông ấy đánh mẹ lái sang đường đi làn ngoài.
Cháu cũng nghĩ giống cụ. Đi làn trong thì không vấn đề gì rồi, bác cứu hỏa cắt sang đường đột ngột quá, bác xe khách thì phóng hơi nhanh
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
300,191 Mã lực
Nhìn xe PCCC đi như thế thì đúng là nguy hiểm thật, cảm giác năm ăn năm thua lắm. Còn xe khách cũng có vẻ không giảm tốc/phanh khi gặp tình huống này mà theo thói quen tránh vật cản là lượn một chút rồi phi tiếp. Tóm lại lỗi ông xe PCCC khoảng 60-70% (theo chủ quan của em).
Chia sẻ thêm với các cụ: Ở nước ngoài em thấy cứu hoả hay cứu thương họ cũng vượt đèn đỏ và có thể (nhưng rất ít khi) đi vào làn ngược chiều vì đường to bao giờ cũng có làn khẩn cấp. Nhưng khi vượt ngã ba ngã tư họ rất dè dặt chờ các xe khác dừng hẳn lại rồi mới đi qua chứ ko lao bừa như trong clip. Dĩ nhiên cũng phải nói ý thức các xe khác khi thấy xe công vụ là rất tốt chứ ko như ở mình.
 

Kutato

Xe tải
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
240
Động cơ
179,230 Mã lực
Phải kiểm tra lại tốc độ của xe khách do đoạn này ngã 3 ( về cơ bản phải quy định hạn chế toc độ), xe cứu hoả không sai nhưng kỹ năng chuyển làn ngược chiều vào cao tốc phải rút kinh nghiệm, phổ biến cho toàn ngành .. không sẽ gây nguy hiểm cho xã hội mặc dù động cơ tốt là cứu người.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,117
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Ko kiểm soát đc thì chạy chậm lại cho đến lúc nào kiểm soát được thì thôi. (em vẫn đang nói về luật)
Đường cho phép chạy 100 nhưng ko có nghĩa là phải chạy 100. Làn trong e ko nhầm thì max đc có 80, xe khách xe tải ko biết có phải chạy thấp hơn nữa ko? Điều kiện trời mưa tầm nhìn hạn chế có phải giảm xuống nữa ko? Đến ngã 3 giao nhau có phải giảm nữa ko? Em vẫn đang nói về Luật ạ.
Về luật là ko kiểm soát với tình huống thông thường chứ bất ngờ thì e chịu. Hai làn song song mà bất ngờ tạt đầu thì cũng chịu.
 

bantaitulai

Xe điện
Biển số
OF-439324
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
2,272
Động cơ
229,640 Mã lực
Tuổi
31

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Xe cứu hoả về luật thì là đúng.
Nhưng đúng ra phải đi vào đường khẩn cấp bên tay phải xe khách sẽ an toàn hơn.
Luật bắt buộc các xe tránh về bên phải hoặc dừng sát lề phải nên xe cứu hỏa đi về bên trái là đúng nhé !
Làn bên tay phải sát lề là làn để dừng khẩn cấp (vd dừng để tránh xe ưu tiên) chứ không phải làn để xe ưu tiên đi khi khẩn cấp !
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,955
Động cơ
399,895 Mã lực
Trời thì mưa, đường thì trơn, một phát lao ra giữa đường thì cách nào nó tránh được. Đã đi ngược chiều thì đi vào làn trong cùng chứ. Có cái điều sơ đẳng như thế cũng không biết, làm khổ bao người.
 

duymanh911

Xe tăng
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
1,007
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Em thật là lái xe Cứu hỏa quá non và xanh, ưu tiên thì ưu tiên nhưng cũng phải nhìn trước ngó sau chứ, có phải cứ thấy đường là đi đâu
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,860
Động cơ
134,782 Mã lực
Tuổi
43
Theo đúng LUẬT mà xử:
- Xe khách không chấp hành tín hiệu ưu tiên gây hậu quả
- 3 con xe chạy trước xe khách không chấp hành tín hiệu ưu tiên
Ở xứ mình gặp xe ưu tiên mà cứ dửng dưng, chắc vì nghĩ những người gặp nạn không phải mình hay người nhà của mình
 

Kingdom226

Xe tăng
Biển số
OF-333724
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,256
Động cơ
289,900 Mã lực
Xử lý tình huống non thôi cụ. Tình huống này ko nhao vào làn trong cùng, cứ chạy làn dừng khẩn cấp. Nhưng nói gì thì họ cũng đi làm nv bằng thật và họ đã mất.
Luật thì đúng là không sai, kể cả xe khách cũng đâu có sai ? Nhưng nếu lái xe từ từ thêm vài chục giây nữa có khi tránh được va chạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top