[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Ông xe khách cũng xử lí kém, nhưng nếu qui lỗi thì cứu hoả 7 phần, xe khách 3 phần. Lái xe cứu hoả nếu cẩn thận hơn thì tai nạn đã không xảy ra.
Vụ này em nghĩ lỗi tại tất cả các bên:
- Bác lái cứu hỏa tự tin thái quá, nghĩ mình có còi ủ phi thẳng vào làn 1- Làn cho phép tốc độ cao nhất của người ta..bắt người ta tránh thì quá đánh đố anh em đi ngược chiều ạ.
- Bác lái xe khách, em dự là mất tập trung và chủ quan và em cảm giác bác tài đó dường như không có phản xạ về quan sát
* Hơn nữa thời tiết sương mù, mưa phùn là lúc mặt đường trơn trượt nhất ạ
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Làm gì có làn để đi khẩn cấp. Chỉ có làn để dừng xe khẩn cấp (cũng chính là cái lề đường bên phải) thôi cụ !
Xe khác thấy xe ưu tiên thì phải vào làn dừng khẩn cấp đấy để tránh đường !
Mục đích của cái làn ấy trên đường cao tốc ngoài việc để dừng khẩn cấp, nó còn dành cho xe ưu tiên di chuyển trong trường hợp khẩn cấp nữa cụ ạ. Em chả hiểu sao dân mình cứ thoải mái đi vào mà ko bị phạt cho dù đã quy định trong nghị định 46.
Ở nc ngoài em chả thấy xe cá nhân đi vào cái làn ấy bao giờ, kể cả là bên khựa
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Các cụ bình luận xem, bên nào cũng vội vàng :(
bằng bất cứ giá nào ông xe khách cũng sai, xe yêu tiên hàng đầu khi người ta chạy đã có báo hiệu bằng đèn, còi hẳn hoi, khi nghe tiếng tín hiệu còi và đèn ông phải đi từ từ và nhường đường, xe chữa cháy được phép chạy ngược chiều và tất cả các phố cấm, trừ mỗi biển Stop thôi nhá, theo tôi trường hợp này ông xe khách sai các bạn thấy có đúng không, xin cho thêm ý kiến khác
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Ông xe khách cũng xử lí kém, nhưng nếu qui lỗi thì cứu hoả 7 phần, xe khách 3 phần. Lái xe cứu hoả nếu cẩn thận hơn thì tai nạn đã không xảy ra.
Bác Cứu hỏa là ưu tiên đang làm nhiệm vụ ạ, Luật là chúng ta phải tránh nên Bác để anh ấy gánh 7 phần là lặng ạ :)

Còn thực tế, Lái xe và nhà xe khách quả này mệt đó ạ :)
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Mục đích của cái làn ấy trên đường cao tốc ngoài việc để dừng khẩn cấp, nó còn dành cho xe ưu tiên di chuyển trong trường hợp khẩn cấp nữa cụ ạ. Em chả hiểu sao dân mình cứ thoải mái đi vào mà ko bị phạt cho dù đã quy định trong nghị định 46.
Ở nc ngoài em chả thấy xe cá nhân đi vào cái làn ấy bao giờ, kể cả là bên khựa
Cụ ơi ! Luật mình bắt buộc tránh sang phải hoặc dừng sát lề bên phải khi thấy xe ưu tiên mà xe ưu tiên lại đi vào đấy thì tránh kiểu gì !
Mà theo quy tắc đi chậm đi bên phải thì xe bên trái tạt sang phải sẽ an toàn hơn là xe bên phải tạt sang trái cụ ạ !
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
bằng bất cứ giá nào ông xe khách cũng sai, xe yêu tiên hàng đầu khi người ta chạy đã có báo hiệu bằng đèn, còi hẳn hoi, khi nghe tiếng tín hiệu còi và đèn ông phải đi từ từ và nhường đường, xe chữa cháy được phép chạy ngược chiều và tất cả các phố cấm, trừ mỗi biển Stop thôi nhá, theo tôi trường hợp này ông xe khách sai các bạn thấy có đúng không, xin cho thêm ý kiến khác
Em nghĩ kết quả cuối cùng CSGT sẽ phân xử như đánh giá của Bác :)
 

Xử Nữ

Xe đạp
Biển số
OF-437071
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
24
Động cơ
212,350 Mã lực
Ông cứu hoả, ông mazda gì gần đây ấy, cứ giữ cái đúng của mình, mạng cũng của mình đấy, bướng xem ai thiệt :-??
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
bằng bất cứ giá nào ông xe khách cũng sai, xe yêu tiên hàng đầu khi người ta chạy đã có báo hiệu bằng đèn, còi hẳn hoi, khi nghe tiếng tín hiệu còi và đèn ông phải đi từ từ và nhường đường, xe chữa cháy được phép chạy ngược chiều và tất cả các phố cấm, trừ mỗi biển Stop thôi nhá, theo tôi trường hợp này ông xe khách sai các bạn thấy có đúng không, xin cho thêm ý kiến khác

một chiến sỹ cảnh sát pccc cho biết
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Bạn không thể cầm quyển luật trong tay thò đầu ra cửa kính xe dơ lên nói luật cho phép để rồi đi vội bạn ah. Trước tiên phải cẩn thận cho chính mình, cứ mặc định là luật cho phép, các xe phải nhường thì đi ẩu à. Nếu lái xe cứu hoả cẩn thận hơn nữa, chậm lại , nháy pha, đèn và chú ý quan sát thêm rồi từ từ đi thì khả năng tai nạn sẽ không xảy ra. Đây cứ tự tin là được nhường, luật cho phép rồi lao như thế thì xe khách sao xử lí kịp được ?
Bác Cứu hỏa là ưu tiên đang làm nhiệm vụ ạ, Luật là chúng ta phải tránh nên Bác để anh ấy gánh 7 phần là lặng ạ :)

Còn thực tế, Lái xe và nhà xe khách quả này mệt đó ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
bằng bất cứ giá nào ông xe khách cũng sai, xe yêu tiên hàng đầu khi người ta chạy đã có báo hiệu bằng đèn, còi hẳn hoi, khi nghe tiếng tín hiệu còi và đèn ông phải đi từ từ và nhường đường, xe chữa cháy được phép chạy ngược chiều và tất cả các phố cấm, trừ mỗi biển Stop thôi nhá, theo tôi trường hợp này ông xe khách sai các bạn thấy có đúng không, xin cho thêm ý kiến khác
Em có ý kiến khác: Cụ còm luôn rất hồn nhiên, đáng yêu:D.~o).
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,454
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo như tìm hiều vỉa hè thì lái xe khách chắc bị khởi tố vì xe cứu hỏa nó có quyền đi như vậy . Xe khách ko chịu giảm tốc độ khi đi đến khu vực có trạm thu phí , Đọan này hinh như có biển 50 km cụ nào di qua cho cái hình lên đây . Bên cứu hỏa luôn đúng trong mọi trường hợp kể cả các xe ko chịu nhường nó ủi bẹp cũng ko phải đền
 

Biahn

Xe điện
Biển số
OF-321991
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
3,264
Động cơ
311,850 Mã lực
Ngã 3 này chỉ dùng cho xe ra khỏi cao tốc chứ k phải dùng cho xe vào nên lái xe khách đương nhiên là k chú ý (nhưng cũng có lỗi do thiếu quan sát), còn lái xe cứu hoả quá non kinh nghiệm (qua clip thì chỉ thấy đèn chứ k nghe tiếng còi) mà đáng ra khi ra cao tốc thì chỉ nên chạy làn dừng khẩn cấp thôi. Cả cái xe to kềnh càng như thế sang đường mà chỉ 1 xe khách ủi vào là vẫn còn may! R.I.P chiến sỹ đã hy sinh.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Cụ ơi ! Luật mình bắt buộc tránh sang phải hoặc dừng sát lề bên phải khi thấy xe ưu tiên mà xe ưu tiên lại đi vào đấy thì tránh kiểu gì !
Mà theo quy tắc đi chậm đi bên phải thì xe bên trái tạt sang phải sẽ an toàn hơn là xe bên phải tạt sang trái cụ ạ !
Theo kinh nghiệm của em thì khi gặp xe di chuyển ngược chiều thì xe đi ở làn khẩn cấp sẽ dễ tránh hơn xe đi ngược ở làn cao tốc cụ ạ.
Ở nc ngoài họ cũng gọi là Emergency Lane, và mục đích là cho xe ưu tiên có thể di chuyển trong trường hợp khẩn cấp, nhất là tắc đường do tai nạn.
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,568
Động cơ
214,548 Mã lực
Xe cứu hoả đi như clip thì khó cho xe khách rồi. Không đủ thời gian xử lý và chả xử lý được dù biết và muốn nhường đường.

Em thường chạy 80-90 khi đi chỗ này, và chạy sát bên trái để đề phòng xe khác nhập làn xuôi chiều; gặp quả nhập làn như cứu hoả, đi làn giữa thì chắc là rầm thôi; muốn cũng khó tránh được.

Xin chia buồn.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Bạn không thể cầm quyệt luật trong tay thì đầu ra cửa kính xe dơ lên nói luật cho phép để rồi đi vội bạn ah. Trước tiên phải cẩn thận cho chính mình, cứ mặc định là luật cho phép, các xe phải nhường thì đi ẩu à. Nếu lái xe cứu hoả cẩn thận hơn nữa, chậm lại , nháy pha, đèn và chú ý quan sát thêm rồi từ từ đi thì khả năng tai nạn sẽ không xảy ra. Đây cứ tự tin là được nhường, luật cho phép rồi lao như thế thì xe khách sao xử lí kịp được ?
Em đã nói từ đầu mà, đây là lỗi tại anh tại ả, tại cả đôi bên. Nguyên nhân là anh cứu hỏa dùng quyền ưu tiên để đưa người đối diện vào tình thế khoai nhất và hậu quả là bác xe khách không xử lý được vì không tập trung và thiếu quan sát cộng với đường trơn trượt không phanh nổi dẫn đến bem :) Ý em là ai cũng sai cả ạ.

Còn thực tế thì em thiết nghĩ bên nhà xe khách sẽ lĩnh hậu quả về kinh tế nặng hơn.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,247
Động cơ
3,457,598 Mã lực
Đi thế bố ông xe khách cũng k tránh đc. Cứu hoả của mình lởm bỏ mẹ, chưa kể còn chạy vào nghiệp vụ chắc gì đã đào tạo bài bản. E từng có lần ngồi xe cứu thương đưa thằng e vợ lên HN, lên đến nơi mới biết mình còn sống, lắp cái còi vào là chạy bạt mạng
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,736
Động cơ
367,791 Mã lực
Cụ nguy hiểm phết đấy
Em đồng ý với cụ. Nếu 1 bên là vực, và đường chỉ có 1 làn xe thì mặc định là xe ngược chiều đi xuống vực để nhường đường cho xe ưu tiên.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Các cụ bình luận xem, bên nào cũng vội vàng :(
Đã vài thớt về vụ này, cơ mà các cụ xem kỹ lại clip và em tóm lại có mấy ý:
- đi trên đường, nhất là đường cao tốc, phải tập trung quan sát, không được lơ đễnh; hệ quả là dù có GATO đến đâu thì cũng hãy nhớ và áp dụng triệt để qui tắc an toàn 2s;
- góc/cột chữ A là một hạn chế rất lớn, che khuất tầm nhìn, nhất là đối với giao thông vuông góc hoặc gần vuông góc; nên nếu ở trong hoàn cảnh tương tự thì vừa phải đi chậm vừa phải vươn cổ lên xuống để quan sát tránh điểm mù;
- cần có hướng dẫn và qui định ứng xử cụ thể với các trường hợp được gọi là KHẨN CẤP để tránh hay giảm thiểu rủi ro do áp dụng không đúng/sai nguyên tắc ưu tiên/khẩn cấp; ví dụ tai nạn chấn thương cổ vẫn nhấc nạn nhân lên, coi như xong; chạy ngược đường không dùng làn khẩn cấp này là một sai lầm đã phải trả giá;
 

bagac_fun

Xe điện
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
2,386
Động cơ
243,366 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Luật là được đi ngược nhưng nhìn vào cách PCCC phi ra như chọc gậy bánh xe thế này thì ai đỡ được= > Xe cưu hỏa lạm quyền và chưa tập lái ngược đường cao tốc rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top