[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
84
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
Bắt buộc phải dừng lại ( STOP), quan sát an toàn rồi mới được đi như thế.
Tuy nhiên, đi ngược chiều trên cao tốc mà lại chọn làn sát giải phân cách thì... méo thể đỡ được cụ nhá. Nó định tự tử thì cắm xe xuống sông là được, sao lại đi như thế?
Nếu bắt buộc phải dùng quyền ưu tiên để chạy ngược chiều trên cao tốc, thì làn khẩn cấp bên phải, sát mép đường là lựa chọn duy nhất!
em không rành về luật lắm nhưng có nhiều cụ trích điều 20, mục g "Khi có tín hiệu của xe ưu tiên, mọi người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" nếu như cụ nói thì xe CH mà đi vào làn khẩn cấp có thể sẽ đâm vào các xe né ưu tiên đúng luật thì sao ạ, em không hiểu, mong cụ giải thích ạ! với lại em nghĩ phải có cam hành trình từ xe CH lúc sắp va chạm và lời giải thích từ lái xe cứu hỏa mới làm rõ được vấn đề , hiện tại mọi suy đoán đều cảm tính ạ.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

Bạn nào vẫn cãi cố vấn đề tốc độ nhé
 

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
84
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
Bắt buộc phải dừng lại ( STOP), quan sát an toàn rồi mới được đi như thế.
Tuy nhiên, đi ngược chiều trên cao tốc mà lại chọn làn sát giải phân cách thì... méo thể đỡ được cụ nhá. Nó định tự tử thì cắm xe xuống sông là được, sao lại đi như thế?
Nếu bắt buộc phải dùng quyền ưu tiên để chạy ngược chiều trên cao tốc, thì làn khẩn cấp bên phải, sát mép đường là lựa chọn duy nhất!
Cụ đọc kỹ lại comment của em để xem em nói 99.99 % cái gì ạ
em xin lỗi cụ, là em không đọc kĩ ạ :D
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,167
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Các cụ vật nhau với DLV, 47 force làm gì cho mệt. Em đọc toàn bỏ qua các comment đấy
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,765
Động cơ
307,333 Mã lực
Cụ nào trả lời giúp em câu hỏi này với:
- Nếu cụ là người lái xe khách, cụ ĐÃ CÓ THỂ làm gì; cụ PHẢI làm gì, trong tình huống này?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đọc trong này không hiểu sao các cụ cổ vũ cho tài khách được, với kiểu đi liều lĩnh thế thì tai nạn còn nhiều.

Nhìn trong video thì xe CH lúc ấy không biết xử lý thế nào sau mới thốc ga tránh ông xe khách lao tới mà không kịp.

Các quy tắc nó luật hóa rồi, không phải tự nhiên nó sinh ra cái luật ấy. Thực tế nếu các xe tuân thủ luật thì đều có đủ thời gian để giảm tốc độ và tấp dần vào lề phải rồi. Các cụ đi đường chắc đều nghe tiếng hú của cứu hỏa hay cứu thương rồi, nó to và rõ vãi đái chứ không dễ phớt lờ đâu ạ. Trong tình huống này quan trọn nhất ông xe khách không có biểu hiện nào của việc giảm tốc cả, nên ông này mà không bị khởi tố em sẽ thấy lạ.

Xe CH theo em chỉ có 1 cái sai trong tình huống này thôi, là đánh giá thói liều lĩnh, bất chấp của dân VN thấp quá :D.
Em đồng tình với ý kiến cụ đưa ra!
 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
163
Động cơ
197,796 Mã lực
Cụ đọc hiểu sao mà nói mọi người trong này "cổ vũ" cho tài xe khách
Đa số chỉ là muốn tránh cho tài xe khách bị "kết tội" oan trong vụ tai nan này vì 2 điều

Thứ nhất là xe cứu hộ chạy liều, chạy ẩu nên mới là "tiền tố" gây ra tai nạn
Thứ 2, cs cứu hộ và cs điều tra tai nạn đều là người cầm quyền và là người 1 nhà nên dễ thiên vị nên tạo dư luận trước để các anh cs điều tra không lạm quyền lươn lẹo để đổ tội phần lớn cho tài xe khách
Xe khách mới là ông chạy liều cụ ạ, trường hợp này em khởi tố em không thấy oan tí nào, nếu xe khách đi cẩn thận đã chủ động giảm tốc độ chứ không phải cố vượt xe CH. Nguyên nhân tai nạn là do xe khách không chủ động giảm tốc độ từ trước, chứ xe cứu hỏa chỉ cố thốc ga để tránh xe khách đang lao đến mà không kịp thôi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cụ nào trả lời giúp em câu hỏi này với:
- Nếu cụ là người lái xe khách, cụ ĐÃ CÓ THỂ làm gì; cụ PHẢI làm gì, trong tình huống này?
Quá đơn giản: Sau tay lái là tính mạng của bao người và của chính mình. Phải luôn chú ý quan sát, phán đoán tình huống, làm chủ tốc độ và có xử lý kịp thời chính xác, đúng Luật định.
 

PhuongHoai95

Xe đạp
Biển số
OF-559378
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
24
Động cơ
150,930 Mã lực
Tuổi
29
Thật sự quá đáng tiếc luôn, 1 đồng chí đã hy sinh khi còn rất trẻ
 

vuronaldo04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553922
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
139
Động cơ
155,460 Mã lực
Tuổi
34
Xe khách mới là ông chạy liều cụ ạ, trường hợp này em khởi tố em không thấy oan tí nào, nếu xe khách đi cẩn thận đã chủ động giảm tốc độ chứ không phải cố vượt xe CH. Nguyên nhân tai nạn là do xe khách không chủ động giảm tốc độ từ trước, chứ xe cứu hỏa chỉ cố thốc ga để tránh xe khách đang lao đến mà không kịp thôi.
Thớt này đang có 49 trang
Cụ làm ơn đọc hết thớt để nắm ý rồi hãy tranh luận, nêu ý tưởng mới chứ đừng lặp lại những cái ý tưởng cũ đã tranh luận

Cụ không đọc để nắm ý rồi nhảy vào phán 1 câu để rồi lại tiếp tục thêm 49 trang tranh luận theo ý tưởng tưởng cũ giống nhau để làm gì?
 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
163
Động cơ
197,796 Mã lực
Thớt này đang có 49 trang
Cụ làm ơn đọc hết thớt để nắm ý rồi hãy tranh luận, nêu ý tưởng mới chứ đừng lặp lại những cái ý tưởng cũ đã tranh luận

Cụ không đọc để nắm ý rồi nhảy vào phán 1 câu để rồi lại tiếp tục thêm 49 trang tranh luận theo ý tưởng tưởng cũ giống nhau để làm gì?
Em đọc hết rồi cụ ạ.

Nói chung nhiều cụ còn nghĩ tài xe khách oan thì tai nạn còn nhiều, nó cũng không phải là ý tưởng mới mẻ gì, nhưng tham gia giao thông mà không chấp hành luật vẫn được coi là oan thì chắc chỉ có ở VN thôi.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,683
Động cơ
348,381 Mã lực
(Hy vọng cụ ở Hà Nội)
- Giả sử cụ đang đi đường Nguyễn Xiển, nghe thấy tiếng còi xe cứu hoả trên đường vành đai 3, xác định được là họ đang đi ngược lại với chiều mình di chuyển, cụ có giảm tốc ko?
- Giả sử 2 cụ đang đi đường Láng, nghe thấy tiếng còi xe cứu hoả chạy từ hướng Trần Duy Hưng qua cầu vượt về Nguyễn Chí Thanh, cụ có giảm tốc ko?
Em đang nói tới tập quán di chuyển 1 cách thông thường của người Việt ta thôi nhé.
Nếu là mình thì cứ nghe thấy tiếng còi cứu hỏa hay cứu thương hoặc xe dẫn đoàn thì việc đầu tiên là cứ phanh lại và xi nhan phải đã rồi mới quan sát xem nó ở hướng nào. Nếu xe khách trong vụ tai nạn vừa xảy ra cũng thực hiện đúng theo như vậy sẽ không có va chạm và không thể phi với tốc độ cao vào xe cứu hỏa!
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,979
Động cơ
509,345 Mã lực
Đường trơn phi như vậy bênh nỗi gì, chỉ mù và điếc mới không nhìn thấy xe pccc từ xa, khi đâm vào xe pccc thì hướng xe khách đang từ làn trong phi ra, nó cố vượt rõ cmn luôn,
 

lizard

Xe tải
Biển số
OF-204877
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
306
Động cơ
318,474 Mã lực
Nếu là mình thì cứ nghe thấy tiếng còi cứu hỏa hay cứu thương hoặc xe dẫn đoàn thì việc đầu tiên là cứ phanh lại và xi nhan phải đã rồi mới quan sát xem nó ở hướng nào. Nếu xe khách trong vụ tai nạn vừa xảy ra cũng thực hiện đúng theo như vậy sẽ không có va chạm và không thể phi với tốc độ cao vào xe cứu hỏa!
Vâng cụ có thể phanh lại, xi nhan vào làn bên phải, định hướng xem nó ở hướng nào xong cụ lại đi tiếp đúng ko ạ?
Trong clip tai nạn, xe cứu hoả vừa đi từ đướng nhánh ra, nếu là cụ đang đi xuôi chiều, định hướng được nó ở chiều ngược lại và tiến về phía mình, cụ sẽ nghĩ là nó đi theo phần đường bên kia hay cụ có thể ngờ được là nó lại đi ngược chiều ko?

Em đang phân tích suy nghĩ dưới góc độ 1 người lái xe bình thường nhé, em ko chỉ trích ai trong vụ tai nạn này cả ạ!
 

chance2013

Xe hơi
Biển số
OF-168268
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
166
Động cơ
346,290 Mã lực
Nếu là mình thì cứ nghe thấy tiếng còi cứu hỏa hay cứu thương hoặc xe dẫn đoàn thì việc đầu tiên là cứ phanh lại và xi nhan phải đã rồi mới quan sát xem nó ở hướng nào. Nếu xe khách trong vụ tai nạn vừa xảy ra cũng thực hiện đúng theo như vậy sẽ không có va chạm và không thể phi với tốc độ cao vào xe cứu hỏa!
Em hết quota. Kính cụ 1 ly ở đây vì tinh thần cố gắng tuân thủ luật giao thông từ bản thân trước đã. Dù thực tế ở VN còn trái ngang, cơ chế còn bất cập, mọi người mất niềm tin vào luật pháp, nhưng nếu có thêm nhiều những tinh thần như cụ thì mọi thứ sẽ tốt dần lên.
 

khoaxt

Xe đạp
Biển số
OF-60361
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
26
Động cơ
441,802 Mã lực
Đọc từ đầu đến chỗ này... ngẫm nghĩ không biết có phải đây là một "Diễn đàn về ô tô" hay không nữa.
tạm trích lời của "Lão Pín" tý nhé
Anh cứu hỏa được ưu tiên, nhưng anh phải cho người khác cơ hội được nhường đường, chứ ko phải lao ra đấu đầu với họ ở cao tốc trong mưa. !!!
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,683
Động cơ
348,381 Mã lực
Vâng cụ có thể phanh lại, xi nhan vào làn bên phải, định hướng xem nó ở hướng nào xong cụ lại đi tiếp đúng ko ạ?
Trong clip tai nạn, xe cứu hoả vừa đi từ đướng nhánh ra, nếu là cụ đang đi xuôi chiều, định hướng được nó ở chiều ngược lại và tiến về phía mình, cụ sẽ nghĩ là nó đi theo phần đường bên kia hay cụ có thể ngờ được là nó lại đi ngược chiều ko?
Em đang phân tích suy nghĩ dưới góc độ 1 người lái xe bình thường nhé, em ko chỉ trích ai trong vụ tai nạn này cả ạ!
Tất nhiên không thể ngờ xe cứu hỏa đi ngược chiều nhưng với việc rà phanh từ lúc nghe thấy còi, thậm chí còn quan sát thấy xe cứu hỏa thì khi xe cứu hỏa đi ra giữa đường như thế vẫn thừa thời gian để dừng hẳn, nhưng như nhiều cụ đã nói, từ lúc nghe thấy còi xe cứu hỏa thì xe khách chắc chắn ko có một động thái rà phanh nào cả (giống xe con màu trắng và xe khách màu xanh trong clip cũng không hề dừng mà phi qua đầu xe cứu hỏa) và xe khách luôn đi với tốc độ cao. Bằng chứng là vẫn đi đến 88 km/h trong điều kiện đường trơn trượt và mưa thì rõ ràng không có ý định nhường đường!

chance2013 : cảm ơn cụ, ngoài ra mình hi vọng mọi người cũng làm những hành động giống như chữ ký của mình!
 

Vua Nui

Xe tăng
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
1,002
Động cơ
504,055 Mã lực
Em xin hỏi cụ 1 câu thôi, ko lan man. Tại sao xe khách ko giảm tốc độ từ xa?!
Sao phải giảm tốc khi tôi nhìn gương và trong tầm nhìn phía trước không thấy xe ưu tiên
Thế có cái xe nó chạy trên cầu vượt bật còi mình chạy ở đường cao tốc phía dưới phanh chậm lại để xe sau nó táng chết à.
cụ cứ quanh quẩn cái văn "sao xe khách không giảm tốc độ" mà không nghĩ sao cái xe PCCC ngu như con chó kia không dừng lại quan sát rồi từ từ ôm phải đi vào phía bên trong và sao cái xe PCCC kia không cầm mix để gào là xe tao chạy ngược chiều chúng mày nhường đường cho xe ưu tiên (trong bộ còi hú xe PCCC có mix để nói ra loa ngoài)
cụ tiếp tục lội ngược dòng đi :)
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,683
Động cơ
348,381 Mã lực
Sao phải giảm tốc khi tôi nhìn gương và trong tầm nhìn phía trước không thấy xe ưu tiên
Thế có cái xe nó chạy trên cầu vượt bật còi mình chạy ở đường cao tốc phía dưới phanh chậm lại để xe sau nó táng chết à.
Xe sau mà đâm vào thì là lỗi của xe sau không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc cụ nhé. Nguyên tắc 3s mà anh Thắng XO nói chính là nguyên tắc an toàn, dù xe đằng trước có phanh khựng lại thì xe sau vẫn ko đâm vào, mong cụ hiểu thêm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top