[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

vuronaldo04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553922
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
139
Động cơ
155,460 Mã lực
Tuổi
34
Nó có 1 cái video nữa trích từ cam hành trình của xe cứu hộ đấy. Nó đi trên đường gom.
Cái video đó hình như là của xe cứu hộ nào khác và thời điểm khác chứ không phải đúng cái xe gây tai nạn này cụ ạ
Các báo chí câu view thì nói đó là video trước khi xảy ra tai nạn cùng thời điểm của cùng 1 xe
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Gần là bao nhiêu vậy cụ, em nghĩ nếu thằng CH đi ngược chiều cao tốc thiếu quan sát thì cũng là 1 cái tội ợ
Ý duy nhất của em là các cụ đừng nên nhao vào chửi xe cứu hộ, như kiểu xe cứu hộ sai hoàn toàn vậy. Trong khi xe khách thì vi phạm thấy rõ
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em vẫn bảo lưu quan điểm là lỗi đầu tiên là do ông lái xe cứu hoả, từ đó mang hoạ cho những người khác!
Và em tin chắc rằng nếu có ra toà thì xe khách ko sai đâu cụ ạ!
Vâng em với cụ cùng chờ xem sao. Còn với em thì vụ này toà xử thế nào thì việc giảm tốc độ khi nghe thấy còi ưu tiên vẫn là hành động tất cả người giao thông nên làm. Đưng phóng bạt mạng rồi đến lúc tai nạn lại đổ xe ưu tiên nó ko quan sát mình, lúc đấy chưa được vạ thì má đã sưng rồi
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cái video đó hình như là của xe cứu hộ nào khác và thời điểm khác chứ không phải đúng cái xe gây tai nạn này cụ ạ
Các báo chí câu view thì nói đó là video trước khi xảy ra tai nạn cùng thời điểm của cùng 1 xe
Em ko biết nên ko phán, em chỉ nghĩ nếu có video từ cam của xe cứu hộ thì bên điều tra sẽ giữ chứ không vội công bố ngay đâu
 

vuronaldo04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553922
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
139
Động cơ
155,460 Mã lực
Tuổi
34
Ý duy nhất của em là các cụ đừng nên nhao vào chửi xe cứu hộ, như kiểu xe cứu hộ sai hoàn toàn vậy. Trong khi xe khách thì vi phạm thấy rõ
Cụ chạy xe ở nước ngoài rồi thì cụ cũng rõ về những vụ tranh tụng về tai nạn giao thông
Ra tòa thì tòa sẽ xem xét hết mọi bằng chứng và nhân chứng
Phán quyết của tòa phần nhiều là bên A lỗi bao nhiêu %, bên B lỗi bao nhiêu %, chứ ít có bên nào mà thắng được 100%

Vì những vụ rõ ràng thì chẳng ai kiện ra tòa làm gì cho tốn thêm tiền, nên khi đã ra tòa thì mỗi bên đều có lý lẽ biện hộ của mình
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
851
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Cứ lạm dụng ưu tiên đi ngược chiều rồi còn chết nữa nói thế cho nhanh
 

lizard

Xe tải
Biển số
OF-204877
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
306
Động cơ
318,474 Mã lực
Vâng em với cụ cùng chờ xem sao. Còn với em thì vụ này toà xử thế nào thì việc giảm tốc độ khi nghe thấy còi ưu tiên vẫn là hành động tất cả người giao thông nên làm. Đưng phóng bạt mạng rồi đến lúc tai nạn lại đổ xe ưu tiên nó ko quan sát mình, lúc đấy chưa được vạ thì má đã sưng rồi
(Hy vọng cụ ở Hà Nội)
- Giả sử cụ đang đi đường Nguyễn Xiển, nghe thấy tiếng còi xe cứu hoả trên đường vành đai 3, xác định được là họ đang đi ngược lại với chiều mình di chuyển, cụ có giảm tốc ko?
- Giả sử 2 cụ đang đi đường Láng, nghe thấy tiếng còi xe cứu hoả chạy từ hướng Trần Duy Hưng qua cầu vượt về Nguyễn Chí Thanh, cụ có giảm tốc ko?
Em đang nói tới tập quán di chuyển 1 cách thông thường của người Việt ta thôi nhé.
 

Viet_Dung

Xe tải
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
249
Động cơ
173,679 Mã lực
Chắc chẳng đâu như cái xứ thiên đường này :| 1 luật cơ bản nhất khi đi xe, có ở bất kì nước nào đi xe bên tay phải (bao gồm VN), là phát hiện tín hiệu xe ưu tiên thì phải giảm tốc và dạt về bên
phải
theo chiều đi của mình. Em dạt về bên phải thế éo nào được nếu cái xe khẩn cấp nó đi ở bên... phải của em? :-??
Vâng, em ở bên Séc, cao tốc tắc là các xe nối đuôi nhau, chỉ mỗi xe còi hụ chạy băm băm trong làn khẩn cấp. Làn khẩn cấp tức chỉ hỏng xe hoặc xe ưu tiên chạy, ko có kiểu dừng nghỉ, vì thế lên cực vắng.
Còn bên Đức, khi có còi thì xe dạt ra 2 bên đường để xe ưu tiên đi giữa.
Bt các xe đang đi trên cao tốc chỉ chuyển làn phải chứ ko bắt buộc phi vào làn khẩn cấp tránh xe ưu tiên, trừ phi xe ưu tiên có tín hiệu hướng dẫn.
Và chẳng có đâu xe phi thẳng ngược chiều cao tốc, dù là xe ưu tiên, vì vấn đề an toàn, họ chỉ đi ngược khi cs đã tiến hành chặn đầu để đảm bảo ko có xe nhé.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,013
Động cơ
372,110 Mã lực
Về thực tế thì em sẽ dừng xe đến khi xe ưu tiên đi qua chứ không cần phán đoán, dù nó cùng chiều hay đi ngược lại trên cùng đường. Cụ chú ý cái đoạn sau chỗ em ko bôi nó có “until the emergency vehicle(s) have passed.“
Nếu em là tài xe khách em sẽ đi chậm ngay lại, có thể chưa cần dừng hẳn để định hướng xe ưu tiên nó đi từ phía nào. Trong trường hợp này chỉ 1 vài giây là sẽ nhìn thấy xe cứu hộ ở ngã 3 trước mặt ngay. Xe khách đâm vào ở tốc độ rất cao chứng tỏ không hề có khái niệm phải đi chậm lại hay quan sát gì cả, kiểu “đường tao tao cứ đi, ưu tiên tao cũng kệ”
Nếu xe khách có khả năng quan sát được xe PCCC nhưng không giảm tốc độ, không nhường đường thì lỗi gây ra tai nạn 1 phần thuộc về xe khách. Tuy nhiên việc này phải được chứng minh ít nhất bằng lời khai của tài xế hoặc bằng thực nghiệm.
Về phần xe PCCC không thực hiện trách nhiệm tối thiểu là đảm bảo an toàn trước khi thực hiện hành động của mình. Việc phi vào làn ngược chiều tốc độ cao là cực kỳ nguy hiểm nhưng tài xế xe PCCC không đảm bảo an toàn trước khi thực hiện hành vi này. Không có bất cứ chứng cứ nào chứng minh việc đi ngược chiều trên cao tốc không gây nguy hiểm.
Cụ xem vụ này ở Idaho Mỹ xe cảnh sát đi ngược chiều gây tai nạn. Luật của Idaho cũng cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều nhưng phải đảm bảo an toàn mới được phép đi ngược chiều. Xem phần phát biểu của đại diện công an.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kinh quá ... mịa cái thằng xế xe khách đi nhanh quá - chỗ đó giap vs ngã 3 thì đi cũng chầm chậm 1 tý (mấy đ/c xe PCCC đã đi chầm chậm và nhan + đèn chớp ở nóc xe từ trước khi nhập làn "ngược chiều" rồi". Chắc đều nhìn thấy hoặc đếu biết xử lý ...)
Chắc hẳn lái xe khách lơ là trong giây lát và....
 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
163
Động cơ
197,796 Mã lực
Đọc trong này không hiểu sao các cụ cổ vũ cho tài khách được, với kiểu đi liều lĩnh thế thì tai nạn còn nhiều.

Nhìn trong video thì xe CH lúc ấy không biết xử lý thế nào sau mới thốc ga tránh ông xe khách lao tới mà không kịp.

Các quy tắc nó luật hóa rồi, không phải tự nhiên nó sinh ra cái luật ấy. Thực tế nếu các xe tuân thủ luật thì đều có đủ thời gian để giảm tốc độ và tấp dần vào lề phải rồi. Các cụ đi đường chắc đều nghe tiếng hú của cứu hỏa hay cứu thương rồi, nó to và rõ vãi đái chứ không dễ phớt lờ đâu ạ. Trong tình huống này quan trọn nhất ông xe khách không có biểu hiện nào của việc giảm tốc cả, nên ông này mà không bị khởi tố em sẽ thấy lạ.

Xe CH theo em chỉ có 1 cái sai trong tình huống này thôi, là đánh giá thói liều lĩnh, bất chấp của dân VN thấp quá :D.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
413,814 Mã lực
Giở luật ra thì đương nhiên xe khách sai rồi. Xe cứu hỏa nó đã hú còi lên thì đương ngang dọc chéo ngược xuôi chiều nó đc chạy tất. Nó cứ đâm vào thằng nào là thằng đấy sai.
Còn nói về lý thì cả 2 đều sai, ông cứu hỏa sai nhiều hơn (nếu ô xe khách đi đúng tốc độ, mà thường thì ko)
Tai nạn nài đều có lỗi của cả 2 bên, bên ch cũng bít điều nài nên ko cố truy tố xk. Tất nhiên, xxx là bên xử lý tngt và vận dụng luật thỳ ông xk bất lợi hơn nhìu.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Tai nạn nài đều có lỗi của cả 2 bên, bên ch cũng bít điều nài nên ko cố truy tố xk. Tất nhiên, xxx là bên xử lý tngt và vận dụng luật thỳ ông xk bất lợi hơn nhìu.
Nếu ở nơi có tư pháp độc lập xử Cứu hộ sai hoàn toàn!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
413,814 Mã lực
Nếu ở nơi có tư pháp độc lập xử Cứu hộ sai hoàn toàn!
Luật thỳ quy định xe cứu hỏa đy làm nhiệm vụ đc phép đy vào đg ngược chiều, các đg khác có thể đy đc. Nhưng cũng quy định các xe vào đg cao tốc phải quan sát, thấy an toàn mới đc vào đg cao tốc.
 

vuronaldo04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553922
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
139
Động cơ
155,460 Mã lực
Tuổi
34
Đọc trong này không hiểu sao các cụ cổ vũ cho tài khách được, với kiểu đi liều lĩnh thế thì tai nạn còn nhiều.

Nhìn trong video thì xe CH lúc ấy không biết xử lý thế nào sau mới thốc ga tránh ông xe khách lao tới mà không kịp.

Các quy tắc nó luật hóa rồi, không phải tự nhiên nó sinh ra cái luật ấy. Thực tế nếu các xe tuân thủ luật thì đều có đủ thời gian để giảm tốc độ và tấp dần vào lề phải rồi. Các cụ đi đường chắc đều nghe tiếng hú của cứu hỏa hay cứu thương rồi, nó to và rõ vãi đái chứ không dễ phớt lờ đâu ạ. Trong tình huống này quan trọn nhất ông xe khách không có biểu hiện nào của việc giảm tốc cả, nên ông này mà không bị khởi tố em sẽ thấy lạ.

Xe CH theo em chỉ có 1 cái sai trong tình huống này thôi, là đánh giá thói liều lĩnh, bất chấp của dân VN thấp quá :D.
Cụ đọc hiểu sao mà nói mọi người trong này "cổ vũ" cho tài xe khách
Đa số chỉ là muốn tránh cho tài xe khách bị "kết tội" oan trong vụ tai nan này vì 2 điều

Thứ nhất là xe cứu hộ chạy liều, chạy ẩu nên mới là "tiền tố" gây ra tai nạn
Thứ 2, cs cứu hộ và cs điều tra tai nạn đều là người cầm quyền và là người 1 nhà nên dễ thiên vị nên tạo dư luận trước để các anh cs điều tra không lạm quyền lươn lẹo để đổ tội phần lớn cho tài xe khách
 
Chỉnh sửa cuối:

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Xin lỗi cụ, loại công kích cá nhân em ko tiếp.
Công kích cá nhân chỉ khi mình đuối về lý và muốn thể hiện cái vô học về nhân cách
Đừng nói bậy
1: Bạn tự nhận mình ngu nhé, mình chưa chửi bạn
2: bạn bi bô bên mỹ này nọ, nhưng chưa chứng minh bạn nắm luật mỹ. Về luật, mình hỏi điều khoản bạn lại nói "họ không bắt nhớ điều khoản", dĩ nhiên, bạn không cần phải nhớ, nhưng trích dẫn "bên mỹ" thì...phải nhớ mới trích dẫn nhé
Mình nhắc lại, đi cứu hộ mà góp phần gây tai nạn thảm khốc, đó đã là vi phạm nguyên tắc cốt yếu của cứu hộ nhé, còn nguyên tắc cơ bản của cứu hộ là gì, ĐỌC KỸ rồi mình sẽ tiếp chuyện bạn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top