[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Vua Nui

Xe tăng
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
1,002
Động cơ
504,055 Mã lực
Chắc là tình huống này bên Canada nó để lái xe tự giác, nói chung có chậm lại chút để đảo mắt nhìn quanh 1 tí cũng tốt hơn cụ ạ :-?
Em nói rồi, khi tham gia giao thông nếu nghe thấy còi ưu tiên việc đầu tiên là quan sát xem xe ưu tiên có trong tầm quan sát của mình không, nếu không có thì mình vẫn đi bình thường (nếu nhìn thấy đèn thì đương nhiên là giảm tốc và xinhan để áp xe vào rồi)
Đây cũng là 1 tình huống gây tranh cãi nhưng phần lớn người dân không đồng tình với cách đi của xe CH vì xe sau là xe sơ mi rơ moóc, những xe lớn như xe này và xe khách bị tai nạn vừa rồi nó không đánh lái hoặc phanh đột ngột ở tốc độ cao được. Ông đánh lái quay đầu như thế này là giết người chứ không đùa đâu
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,765
Động cơ
307,333 Mã lực
Quá đơn giản: Sau tay lái là tính mạng của bao người và của chính mình. Phải luôn chú ý quan sát, phán đoán tình huống, làm chủ tốc độ và có xử lý kịp thời chính xác, đúng Luật định.
Cụ thể trong tình huống này cụ sẽ làm gì:
- Cụ có thể nhìn thấy xe cứu hỏa từ khoảng cách nào: gấp đôi, gấp ba, hay nhiều hơn chiều dài khoảng cách từ khi Camera ghi lại được hình ảnh tới xe hỏa
- Cụ sẽ giảm tốc từ xa đề phòng tình huống bất ngờ, giảm tốc để nhường xe ưu tiên hay cứ chạy 88km/h ở khoảng cách cách xe hỏa cỡ 50m
Theo em hiểu còm của cụ thì câu trả lời sẽ là:
- Giảm tốc từ xa nhường đường xe ưu tiên và đề phòng tai nạn
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Sao phải giảm tốc khi tôi nhìn gương và trong tầm nhìn phía trước không thấy xe ưu tiên
Thế có cái xe nó chạy trên cầu vượt bật còi mình chạy ở đường cao tốc phía dưới phanh chậm lại để xe sau nó táng chết à.
cụ cứ quanh quẩn cái văn "sao xe khách không giảm tốc độ" mà không nghĩ sao cái xe PCCC ngu như con chó kia không dừng lại quan sát rồi từ từ ôm phải đi vào phía bên trong và sao cái xe PCCC kia không cầm mix để gào là xe tao chạy ngược chiều chúng mày nhường đường cho xe ưu tiên (trong bộ còi hú xe PCCC có mix để nói ra loa ngoài)
cụ tiếp tục lội ngược dòng đi :)
Xe CH đó có phát loa lời gần giống cụ bảo đấy. Nó phát liên tục trên đường đi: "các phương tiện hãy tránh về bên phải nhường đường cho xe cúu hoả đi làm nhiệm vụ"
 
Chỉnh sửa cuối:

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,866
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Nói gọn lại là lái xe cứu hoả đánh giá xe khách, chính xác là tài xế xe khách, ở vụ này trước hết là hơi cao quá về hành vi tuân thủ quy định khi tham gia gt gặp các tình huống gặp xe ưu tiên, nghĩ xe khách sẽ nhường và tuân thủ quy định... Và sau đó là đánh giá hơi thấp về độ "già dơ" của xe khách, nghĩ xe khách không đủ cứng để dám nối đuôi dòng xe, dù bám chưa đủ gần con xe khách màu xanh phía trước... Với lái xe cứu hoả thì đã phải nhận kết quả cho cách phán đoán tình huống của mình... còn lái xe khách thì đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng!
Các ọp phơ với đa số có giờ bay nhiều thì đều có nhận định về tài xế xe khách của riêng mình.... Còn đúng sai nhà cháu xin không bàn thêm!
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,457 Mã lực
Xe CH đó có phát loa lời gần giống cụ bảo đấy. Nó phát liên tục trên đường đi: "các phương tiện hãy nhường đường cho xe cúu hoả đi làm nhiệm vụ"
Cứu hộ phải nói rõ là nó yêu cầu nhường đường nào, phải dành đủ thời gian để các xe khác hiểu và thực hiện xong việc nhường đường thì mới đi. Không hiểu ông lx cứu hộ nghĩ kiểu gì mà ngần ngừ 1 lúc xong lao ngay ra làn cao tốc max, nếu tránh được xe khách thì cũng không tránh được các xe khác. Ông ý không hiểu CAO TỐC là gì thì phải.
 

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
84
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
Khi có tín hiệu thì đầu tiên tài xế phải quan sát xem xe ưu tiên nó ở đâu, hướng nào. Ko phải cứ nghe còi là dẹp sang bên, biết đâu nó chạy ở bên làn đối diện thì sao? Như ở đây, lúc các xe nghe thấy còi thì xe ưu tiên nó đang ở dưới đường gom.
Sau khi biết hướng di chuyển của xe ưu tiên thì các xe khác mới định hình để né, nhường đường. Khi chạy cùng chiều thì các xe dạt sang phải nhường đường vì nó an toàn nhất. Nhưng trong trg hợp này, các xe sẽ né trái để xe kia chạy vào làn khẩn cấp.
Méo ai nghĩ được là xe ưu tiên chọn giải pháp đấu đầu ở làn max tốc độ.
làm như cụ thì em thấy rất khó vì trong giao thông rất nhiều tình huống sảy ra, chưa tính đến việc lơ đễnh không để ý tín hiệu xe ưu tiên hoặc bị khuất tầm nhìn và phụ thuộc rất nhiều vào khả năng xử lý của tài cũng như thời gian cho phép, vì vậy nếu xe nào cũng phải đợi quan sát xác định xem xe ưu tiên nó ở đâu , hướng nào thì rất lộn xộn, mỗi xe có thể phán đoán tình huống khác nhau dẫn đến dạt sang hướng khác nhau hoặc xe thì dạt xe thì không, vậy nếu quy ước chuẩn chung về xử lý, tất cả khi nghe thấy còi tín hiệu đều cùng dạt sang 1 bên thì rõ ràng việc của xe ưu tiên chỉ là đi sang bên còn lại của các xe nhường đường thôi đúng không cụ. Như vậy chả cần phải phán đoán làm gì cho mệt xác mà rõ ràng hiệu quả hơn hẳn, dù chả cần biết là nó đi từ hướng nào vì xe ưu tiên nó đã biết trước tất cả các xe đều dạt về 1 hướng duy nhất để nhường nó và các xe nhường đường cũng biết xe ưu tiên đi vào hướng nào của mình, và đảm bảo xe ưu tiên được tối ưu hóa thời gian làm nhiệm vụ.
"Méo ai nghĩ được là xe ưu tiên chọn giải pháp đấu đầu ở làn max tốc độ" còn cái này thì em đã đưa ra suy nghĩ của mình ở trên ạ, nếu cụ cứ giảm tốc và dạt sang phải thì chả cần quan tâm là nó đi ngược chiều hay đi cùng chiều vì kiểu gì nó cũng phải đi vào làn đường phía bên trái cụ, trừ khi nó đâm thẳng vào hướng cụ dạt sang bất chấp luật, thì cái này em nghĩ là chịu, tham gia giao thông cũng có rủi ro, nhưng chắc chắn biết thằng nào sai thằng nào đúng để làm rõ trách nhiệm ; và cũng trường hợp xe ch và xe khách này, liệu cụ có nghĩ rằng cả 2 xe đều cố xác định xem xe kia định đi hướng nào thay vì làm đúng luật nhưng lại cùng phán đoán sai dẫn đến đâm nhau không ạ?
Em nghĩ luật vẫn còn thiếu sót nhưng nếu tất cả đều làm theo 1 chuẩn chung thì có phải sẽ giảm bớt những tai nạn đáng tiếc sảy ra đúng không ạ?
 

baotm

Xe tải
Biển số
OF-203882
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
365
Động cơ
323,250 Mã lực
Em nghĩ sao các xe Cứu gỏa, Cứu thương không trang bị Cam hành trình nhỉ. Về nhà cứ soi lại, xe nào ngông nghênh không nhường đường hay vượt lên thì xin mời nộp xiền.
2 xe tông nhau ở tốc 88km mà cụ bẩu cam còn nguyên, trừ khi là hộp đen chuyên dụng, chứ còn cam thường là banh theo xe rồi cụ
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,787
Động cơ
349,659 Mã lực
Nghe còi hú là đã phải chủ động giảm tốc độ và chuyển dần sang làn bên phải rồi cụ ạ. Sau khi giảm tốc độ sẽ có đủ thời gian cho cụ quan sát diễn biến tiếp theo để nhường xe ưu tiên hay đi tiếp.
Trường hợp này em đoán ông xe khách nhìn quá rõ luôn, là cố vượt giống mấy xe trước thôi.
Đang chạy trên cao tốc 90÷100km/h kể cả có nghe thấy còi hú hay nhìn thấy CH nhưng với khoảng cách quá gần như vậy có muốn giảm tốc hay dừng đột ngột cũng phải có thời gian mà quan sát đằng sau chứ. Đó là cái phản xạ tự nhiên của người lái xe có kinh nghiệm. Không hiểu sao nhiều ông cứ vin vào luật để đổ tội cho lái xe khách.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Thế nên nghe thấy còi hú thì giảm tốc độ vẫn nên làm mà cụ, đâu phải cần nhìn tận mắt.
Có mỗi cái kết luận như cụ để chạy xe cho an toàn mà mấy bố auto chửi đâu có chịu thừa nhận (hoặc trong lòng cũng nghĩ thế mà chót auto chửi nên ko dám thừa nhận).
Tài xế xe khách ko nghe thấy còi và đèn xe ưu tiên cách đó ít nhất 200m thì chắc điếc hoặc mù.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
1.Con cứu hoả ôm cua như video góc chết nó rất lớn. Chú đầu kéo này nằm trọn trong góc chết của nó.
2. Tải trọng em cứu hoả cũng chẳng kém - nhẹ nhàng cũng 20~40 khối nước + tự trọng của nó kém gì em đầu kéo đâu. Nên nếu không nhường nó khác nào trứng chọi đá. Ví dụ ngay trong vụ PV-CG này là em xe khách chỉ dũi được nó tí xíu.
3. Ngay cái cột cam anh em ta đang xem là cam góc ngược lại. Cụ nào up nốt cho xem cách xe khách chạy

Em nói rồi, khi tham gia giao thông nếu nghe thấy còi ưu tiên việc đầu tiên là quan sát xem xe ưu tiên có trong tầm quan sát của mình không, nếu không có thì mình vẫn đi bình thường (nếu nhìn thấy đèn thì đương nhiên là giảm tốc và xinhan để áp xe vào rồi)
Đây cũng là 1 tình huống gây tranh cãi nhưng phần lớn người dân không đồng tình với cách đi của xe CH vì xe sau là xe sơ mi rơ moóc, những xe lớn như xe này và xe khách bị tai nạn vừa rồi nó không đánh lái hoặc phanh đột ngột ở tốc độ cao được. Ông đánh lái quay đầu như thế này là giết người chứ không đùa đâu
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,119
Động cơ
505,924 Mã lực
Cụ hơi độc mồm rồi.
Cụ có nghĩ thằng lái xe khách đến xe ưu tiên nó còn ko nhường thì nó còn gây hoạ thế nào nữa ko?!
lái xe khách thường chạy ẩu, cái đó ai cũng biết nhưng bảo nó không nhường xe ưu tiên như trường hợp này là sai, bởi vì nó cũng phải quý tính mạng của nó chứ, lái xe cứu hộ trên là thằng đầu đất nhưng được luật pháp bảo vệ thế thôi.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,119
Động cơ
505,924 Mã lực
Có mỗi cái kết luận như cụ để chạy xe cho an toàn mà mấy bố auto chửi đâu có chịu thừa nhận (hoặc trong lòng cũng nghĩ thế mà chót auto chửi nên ko dám thừa nhận).
Tài xế xe khách ko nghe thấy còi và đèn xe ưu tiên cách đó ít nhất 200m thì chắc điếc hoặc mù.
Cụ không nên dùng từ như vậy, biết đâu sẽ đến lượt. Trên báo tuổi trẻ có bài như sau
....Anh Ngô Thanh Tâm, 34 tuổi, lái xe khách tuyến đường TP.HCM - Đà Lạt nhận định với điều kiện xe chạy trên đường cao tốc, bật máy lạnh và đóng kín cửa thì tài xế vẫn có khả năng nhận biết và nghe được tiếng còi hú của xe ưu tiên, tuy nhiên không biết được xe ra từ hướng nào do tốc độ di chuyển quá nhanh, âm thanh sẽ bị tạp đi.

Tài xế Ngô Thanh Tâm - Ảnh: LÊ PHAN

Anh Tâm cho biết thông thường chỉ gặp trường hợp xe ưu tiên chạy từ sau tới chứ chưa gặp trường hợp xe chạy ngược chiều. Khi nghe tiếng còi ưu tiên anh sẽ cho xe giảm dần tốc độ và bật đèn xin đường tấp vào làn có tốc độ lưu thông thấp hơn để nhường đường.

"Sáng giờ tôi đã coi rất kỹ clip tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe cứu hỏa và nhận thấy xe cứu hỏa dù được ưu tiên nhưng cách qua đường như vậy là sai. Vì đây là đường cao tốc nên muốn qua đường phải đi men dần qua chứ không thể đột ngột cắt ngang như vậy.

Đa số xe khách khi đưa vào hoạt động đều được làm lại thắng để xử lý tốt hơn khi gặp sự cố. Các xe mới mua về mà đưa vào chạy luôn thì với trường hợp trên tai nạn còn thảm khốc hơn do xe không thể dừng lại ngay mà lết dài trên đường sau khi thắng" - anh Tâm nói.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cứu hộ phải nói rõ là nó yêu cầu nhường đường nào, phải dành đủ thời gian để các xe khác hiểu và thực hiện xong việc nhường đường thì mới đi. Không hiểu ông lx cứu hộ nghĩ kiểu gì mà ngần ngừ 1 lúc xong lao ngay ra làn cao tốc max, nếu tránh được xe khách thì cũng không tránh được các xe khác. Ông ý không hiểu CAO TỐC là gì thì phải.
Có nói rõ, em chỉ trích dẫn câu 1, câu thứ 2 là các phương tiện hãy tránh về phía bên phải.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Vâng cụ có thể phanh lại, xi nhan vào làn bên phải, định hướng xem nó ở hướng nào xong cụ lại đi tiếp đúng ko ạ?
Trong clip tai nạn, xe cứu hoả vừa đi từ đướng nhánh ra, nếu là cụ đang đi xuôi chiều, định hướng được nó ở chiều ngược lại và tiến về phía mình, cụ sẽ nghĩ là nó đi theo phần đường bên kia hay cụ có thể ngờ được là nó lại đi ngược chiều ko?

Em đang phân tích suy nghĩ dưới góc độ 1 người lái xe bình thường nhé, em ko chỉ trích ai trong vụ tai nạn này cả ạ!
Phanh lại rồi thì kệ xe CH nó muốn đi thế nào đấy là việc của nó, nó qua mình rồi mình đi tiếp chết ai đâu Cụ?
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ không nên dùng từ như vậy, biết đâu sẽ đến lượt. Trên báo tuổi trẻ có bài như sau
....Anh Ngô Thanh Tâm, 34 tuổi, lái xe khách tuyến đường TP.HCM - Đà Lạt nhận định với điều kiện xe chạy trên đường cao tốc, bật máy lạnh và đóng kín cửa thì tài xế vẫn có khả năng nhận biết và nghe được tiếng còi hú của xe ưu tiên, tuy nhiên không biết được xe ra từ hướng nào do tốc độ di chuyển quá nhanh, âm thanh sẽ bị tạp đi.

Tài xế Ngô Thanh Tâm - Ảnh: LÊ PHAN

Anh Tâm cho biết thông thường chỉ gặp trường hợp xe ưu tiên chạy từ sau tới chứ chưa gặp trường hợp xe chạy ngược chiều. Khi nghe tiếng còi ưu tiên anh sẽ cho xe giảm dần tốc độ và bật đèn xin đường tấp vào làn có tốc độ lưu thông thấp hơn để nhường đường.

"Sáng giờ tôi đã coi rất kỹ clip tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe cứu hỏa và nhận thấy xe cứu hỏa dù được ưu tiên nhưng cách qua đường như vậy là sai. Vì đây là đường cao tốc nên muốn qua đường phải đi men dần qua chứ không thể đột ngột cắt ngang như vậy.

Đa số xe khách khi đưa vào hoạt động đều được làm lại thắng để xử lý tốt hơn khi gặp sự cố. Các xe mới mua về mà đưa vào chạy luôn thì với trường hợp trên tai nạn còn thảm khốc hơn do xe không thể dừng lại ngay mà lết dài trên đường sau khi thắng" - anh Tâm nói.
Vâng kính cụ, tức là nghe thấy còi ưu tiên nhưng ko biết từ hướng nào là ta cứ kệ, bon bon mà phi, như thế là ý thức giao thông tốt phỏng cụ?!
(Mở ngoặc: Các cụ vang em làm gì, em quan tâm gì đến mấy trò rượu với vang đấy đâu)
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cái đó thì em hiểu nhưng không thể chỉ nghe thấy còi hú, không nhìn thấy xe mà phải giảm tốc độ cụ ạ
Thế thì xe ưu tiên nó sinh ra cái đèn với còi làm gì hả Cụ? Luật là luật, nghe tiếng còi hay nhìn thấy đèn là Cụ phải có động thái nhường đường, chứ ko phải tao nghe thấy nhưng ko thấy mày nên tao đếch quan tâm.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ thể trong tình huống này cụ sẽ làm gì:
- Cụ có thể nhìn thấy xe cứu hỏa từ khoảng cách nào: gấp đôi, gấp ba, hay nhiều hơn chiều dài khoảng cách từ khi Camera ghi lại được hình ảnh tới xe hỏa
- Cụ sẽ giảm tốc từ xa đề phòng tình huống bất ngờ, giảm tốc để nhường xe ưu tiên hay cứ chạy 88km/h ở khoảng cách cách xe hỏa cỡ 50m
Theo em hiểu còm của cụ thì câu trả lời sẽ là:
- Giảm tốc từ xa nhường đường xe ưu tiên và đề phòng tai nạn
Có thể Cụ ko đi thế nhưng em sẽ đi như vậy. :)
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Xe CH đó có phát loa lời gần giống cụ bảo đấy. Nó phát liên tục trên đường đi: "các phương tiện hãy nhường đường cho xe cúu hoả đi làm nhiệm vụ"
Loa nói với người thôi chứ nói với bò nó đếch nghe thấy đâu Cụ ạ? :))
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Vâng kính cụ, tức là nghe thấy còi ưu tiên nhưng ko biết từ hướng nào là ta cứ kệ, bon bon mà phi, như thế là ý thức giao thông tốt phỏng cụ?!
(Mở ngoặc: Các cụ vang em làm gì, em quan tâm gì đến mấy trò rượu với vang đấy đâu)
Mai em mời Cụ 1 ly rượu cho hồi ạ. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top