Thấy nhiều cụ hiểu chưa đúng bản chất của vấn đề nên mạo muội tham gia thêm ít câu:
1. Về bản chất, tất cả các hệ thống được đề cập trong topic này (ABS, TCS, EBD, ESC) đều sử dụng phanh có điều khiển (ABS) để tăng khả năng kiểm soát của xe trong quá trình lái.
2. ABS là chống bó cứng phanh, đảm bảo vẫn lái được khi phanh, và chỉ hoạt động khi phanh.
3. TCS là kiểm soát độ bám bánh xe, thướng kích hoạt khi đề pa, đặc biệt trong điều kiện trơn lầy, hoặc xe đang chạy trên đường trơn lầy.
4. EBD là phân bổ lực phanh điện tử, thường áp dụng cho các xe có tải trọng trên trục trước và trục sau khác nhau và thay đổi, giúp rút ngắn quãng đường phanh xe.
5. ESC là tự động tính toán để tối ưu vòng tua động cơ và lực phanh cho từng bánh xe, thường trong các trường hợp đánh lái gấp, chống lật xe. Khi được kích hoạt, thậm chí tài xế không giảm ga, không đạp phanh hệ thống vẫn tự động điều khiển để xe di chuyển theo ý muốn của lái xe mà vẫn an toàn.