Thanh niên đời mới không biết cái dây ấy đâu, bác đừng đánh đố.
Họ học quá nhiều kỹ năng xống, nên cũng chẳng biết làm sao cái dây ấy lại làm cho kim đồng hồ tốc độ chỉ số km/h được.
ABS ra đời từ cái thời ấy, chứ người ta chẳng chờ phải có cảm biến tốc độ mới sáng chế được ra ABS...!
Thớt xôm quá. các bác ghé mông cho em hóng với ạ.
có hình miêu tả sơ lược về ABS mời các bác thẩm( thực tế với tốc độ cao không có ABS thì phanh, xe sẽ bị trượt và lái xe không chủ động xử lý tình huống được..)
trước đây theo tài liệu của Nissan mà em được đào tạo thì ABS là hệ thống chống bó cứng phanh mà trong đó số lần nhấp, nhả trong 1s khoảng mấy chục lần gì đấy( em nghỉ lâu nên con số ko nhớ chính xác)
, hệ thống này sẽ loại bỏ khả năng lốp trượt - duy trì khả năng điều khiển xe.
Video về test tính năng ABS trên xe Piagio.
còn về các sensor có kèm sẵn cùng ABS hay không thì dạo trước em có đọc được trên dòng S-class của Metz hồi 197x đã được trang bị ABS rồi(lúc đấy chắc chưa có các sensor tốc độ đi kèm
)
Giải thích của bác Kar đúng như 1 bác ở trên có nói "với người không rành kỹ thuật thì sẽ chả hiểu gì thêm, còn với người rành kỹ thuật thì thấy chuyên gia bị vặn và bóc nhiều quá ".hi. Giáo cụ là xe lăn nên liên tưởng hơi mông lung.
Thực tế hôm trước em được test trên em Natasha, đoạn cao tốc HN-LC, chỗ cái cầu nối giữa Vĩnh Phúc vs Phú Thọ(bác nào hay đi chắc biết) có cắm biển tốc độ 80. em đang đạp 100km/h mải nói chuyện nên vừa ngoảnh sang thấy biển là đạp hết phanh, xe ko bị lạng đi nhưng hơi dùng dùng ở chân phanh khoảng mấy giây. không biết có dính phạt nguội ko
Đấy là những chia sẻ của em, hi vọng thớt này ko bay để được học nhiều kiến thức hơn nữa từ các bác(cả ngày thông tin về nCov ong hết cả thủ
)
mà chủ thớt
cauquan1001 bê từ voz về hả :gach