Khi bạn đã bảo chả biết như thế nào thì hãy đọc tài liệu đi. Tôi xem clip của ông kia thấy có người cũng chửi sai, ông ý cho link tài liệu của SAE - Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ thì cũng phải nhìn nhận lại rồi đấy. Chứ Google thì cũng có nhiều nguồn lắm
. Chưa kể bây giờ anh em toàn mang wiki ra để chứng minh như chân lý trong khi wiki là tổng hợp dữ liệu từ người dùng internet (bao gồm cả đứa biết và ko biết mà cứ tưởng mình biết).
Tôi cop vào cho các ông lười xem thông tin mà cứ auto chửi.
https://www.scienceabc.com/innovation/abs-sensors-anti-lock-breaking-system-technology-cars-work.html
https://www.engineeringnotes4u.com/anti-lock-braking-system-abs-working-principle-main-components-with-advantages-and-disadvantages.html
https://patents.google.com/patent/US6622077B2/en
Thì link cụ gửi có khác cái sơ đồ em gửi đâu cụ? Hình em lấy từ link của cụ đây.
Ngoài ra nó còn có đoạn này
ABS Working principle
The basic theory behind anti-lock brakes is simple. It prevents the wheels from locking up, thus avoiding uncontrolled skidding. ABS generally offers
improved vehicle control and decreases stopping distances on dry and slippery surfaces.
With ABS, you get better stability and control over a car while braking (Image Source:
www.toyota.lk)
A skidding wheel (where the tire contact patch is sliding relative to the road) has less traction (grip of the tire on the road) than a non-skidding wheel. For example, if your car drives over a road covered in ice, it is unable to move forward and the wheels will keep spinning, since no traction is present. This is because the contact point of the wheel is sliding relative to the ice.
ABS modifies the brake fluid pressure, independent of the amount of pressure being applied on the brakes, to bring the speed of the wheel back to the minimum slip level that is mandatory for optimal braking performance.
Em cũng chả chuyên, nhưng ngu ý của em nó có chữ CONTROL, cũng có COMPUTER, Cũng có SENSOR.
Nguyên lý căn bản là ai chả biết theo đúng tên gọi của nó: Chống bó cứng phanh.
Nhưng điều khiển ntn từ hệ thống ABS đó có khi lại thành cân bằng điện tử
Biết đâu có ông nào ông nạp cái CODE vào cái Computer trên hệ thống ABS thế là gọi thêm cái tên mỹ miều: Chống trơn trượt và cân bằng điện tử
Còn khách quan mà nói, clip cụ Hải làm ra rất khó hiểu và không hấp dẫn.
Xem clip BMW họ làm dễ hiểu hơn nhiều!