[Funland] Chúng ta sắp dc bay C919 và ARJ21 made in Trung Hoa rồi!

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,425
Động cơ
299,196 Mã lực
Tuổi
39
Máy bay TQ đã bay nội địa nhiều năm rồi ông kễnh ạ.
Con C919 trong bài báo này mới bay thương mại được hơn 1 năm mà cụ chém thành nhiều năm. Đến người TQ chắc cũng phải xấu hổ với độ bợ của cụ. Và hiện tại số lượng C919 mà hàng không TQ đang sử dụng cũng rất ít. Có lẽ là do không sản xuất kịp hoặc gặp khó khăn về linh kiện.

Em đã ngồi máy bay này 1 lần, tiện nghi bên trong thì em không để ý lắm vì em cũng bay hạng phổ thông hàng chợ thôi. Em nghĩ cũng không khác gì hàng B, A. Nhìn chung em không thích vì chưa yên tâm về độ an toàn. Em nghĩ là TQ hoàn toàn có khả năng làm được máy bay thương mại cỡ này nhưng thời gian khai thác con này còn quá ngắn. Theo góc nhìn về rủi ro thì những người bay đầu xác định làm chuột bạch chừng chục năm cho hồ sơ bay nó dày lên đã.

Nhắc nhẹ các cụ là trong thớt có em (và có thể vài cụ nữa) sống ở TQ nhiều năm nên các cụ làm ơn đừng chém bon mồm như kiểu chém về một thứ bí ẩn nào đấy trên mặt trăng hay trên sao Hỏa.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,425
Động cơ
299,196 Mã lực
Tuổi
39
Ui cụ ơi. Lãnh đạo các nước lớn đi máy bay là phải dùng chuyên cơ.

Vì chuyên cơ không chỉ chở người mà còn có rất nhiều chức năng khác, đặc biệt là thông tin liên lạc, chỉ huy vv và đều phải bảo mật tối cao. Máy bay thường không thể đáp ứng được. Máy bay nhỏ cũng không thể đáp ứng được vì không có không gian chứa thiết bị.

Mấy chiếc chuyên cơ nguyên thủ, bụng máy bay (tức là khoang hành lý) nó đầy nhóc thiết bị liên lạc và an ninh đấy cụ ợ.
Níu áo cụ rachfan có 1 thông tin này cụ chưa biết. TQ là cường quốc nên có hẳn một đội máy bay phục vụ công vụ chứ không phải chỉ có mình chiếc 747 ông Tập hay dùng để công du. Và ngoài chiếc 747 đó thì những chiếc còn lại hầu như đều bằng hoặc thậm chí nhỏ hơn con C919, và cũ kỹ hơn nhiều so với con C919.
Ở Trung Quốc thì kinh tế mạnh, rất có điều kiện nên từ cấp phó quốc trở lên là có máy bay công vụ phục vụ riêng. Những máy bay này thuộc đội bay phục vụ chuyên cho lãnh đạo nhưng không phải mỗi vị riêng một chiếc. Nó giống kiểu xe công của văn phòng ủy ban, mấy ông phó chủ tịch huyện dùng chung ấy. Và cũng chưa thấy chiếc nội địa vào vào đội này. Mặc dù em nghĩ TQ cũng rất muốn nội địa hóa đội bay này vì ở bên này đã có quả phốt. Chính phủ TQ mua 1 con Boeing để gia nhập đội bay này và khám ra trong máy bay bị cài 27 thiết bị theo dõi.

À nhân tiện giải thích cho các cụ cấp phó quốc ở TQ tức là thế nào. Ở TQ thì tất cả ủy viên BCT, phó thủ, phó chủ tịch QH, phó chủ tịch chính hiệp (na ná MTTQ), chánh án tòa tối cao, viện trưởng vks tối cao...nhiều nhiều vị nữa tương đương được gọi là cấp phó quốc. Em nhẩm nhanh chắc phải trên 60 vị. Thế mà đều bay trên máy bay công vụ. Trong khi 4 trụ nhà mình còn không có máy bay công vụ. Nhiều tiền sướng thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
385
Động cơ
387,974 Mã lực
Con C919 trong bài báo này mới bay thương mại được hơn 1 năm mà cụ chém thành nhiều năm. Đến người TQ chắc cũng phải xấu hổ với độ bợ của cụ. Và hiện tại số lượng C919 mà hàng không TQ đang sử dụng cũng rất ít. Có lẽ là do không sản xuất kịp hoặc gặp khó khăn về linh kiện.

Em đã ngồi máy bay này 1 lần, tiện nghi bên trong thì em không để ý lắm vì em cũng bay hạng phổ thông hàng chợ thôi. Em nghĩ cũng không khác gì hàng B, A. Nhìn chung em không thích vì chưa yên tâm về độ an toàn. Em nghĩ là TQ hoàn toàn có khả năng làm được máy bay thương mại cỡ này nhưng thời gian khai thác con này còn quá ngắn. Theo góc nhìn về rủi ro thì những người bay đầu xác định làm chuột bạch chừng chục năm cho hồ sơ bay nó dày lên đã.

Nhắc nhẹ các cụ là trong thớt có em (và có thể vài cụ nữa) sống ở TQ nhiều năm nên các cụ làm ơn đừng chém bon mồm như kiểu chém về một thứ bí ẩn nào đấy trên mặt trăng hay trên sao Hỏa.
Tối về chúng ta nói chuyện tiếp.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,719
Động cơ
382,071 Mã lực
Việc VJ mua gì là do c Thảo quyết em ko dám có ý kiến gì.

Nội bộ phía em, Em sẽ chính thức dừng toàn bộ vé VJ của cty và các đv liên quan nếu VJ dùng các mb của anh Tập.
 

tinhthanhtinh

Xe đạp
Biển số
OF-870691
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
14
Động cơ
199 Mã lực
Tuổi
34
Ai sợ thì đi về. Tầu giờ chả kém Ấu Mỹ NHật đâu
 

drquyenbg

Xe tải
Biển số
OF-186887
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
464
Động cơ
331,703 Mã lực
Em vẫn nhớ quả Dream tàu bóng nhoáng mua năm 2001, đúng mùng 1 Tết chết máy ở nhà người yêu phải dắt bộ về, tìm mãi ko có chỗ sửa, hãi hãi là, nên máy bay Tàu thì em xin nhường các bác khác ưa mạo hiểm...
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,119
Động cơ
97,271 Mã lực
Nếu VJ mua C919 thì cũng chỉ để khai thác các đường bay nội địa VN, và/hoặc các đường bay từ VN đi TQ và từ TQ về VN thôi....không thể bay quốc tế.

Xét khía cạnh này, tôi cho chị Thảo sẽ chưa đủ độ "stupid" để rước con C919 này....trừ phi phía TQ bán giá rẻ như cho và bị Chính phủ VN ép....
Nhưng như thế thì Quốc tế người ta nhìn vào, còn lâu người ta mới nhìn nhận VN có nền kinh tế thị trường...Rồi Hàng hóa do VN SX lại bị săm soi được Nhà nước trợ giá và bị oánh thuế "chống bán phá giá" thì lợi bất cập hại.
=))
Chị thảo chả ngu,, tàu nó cho thuê với giá tượng trưng 1¥, chị ấy cứ bay và cứ lãi khẳm, ai kêu mời đi xe đò,,cũng không phải ai cũng có tiền bay vna
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
685
Động cơ
278,048 Mã lực
nói đến ông VJ lại chán,chả bao giờ thèm bay luôn,đi VNA cho lành
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
685
Động cơ
278,048 Mã lực
Chị thảo chả ngu,, tàu nó cho thuê với giá tượng trưng 1¥, chị ấy cứ bay và cứ lãi khẳm, ai kêu mời đi xe đò,,cũng không phải ai cũng có tiền bay vna
rồi nó làm cho vụ máy bay bị tai nạn thì lúc đó chả biết lãi hay lại phá sản
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,439
Động cơ
87,057 Mã lực
Chị thảo chả ngu,, tàu nó cho thuê với giá tượng trưng 1¥, chị ấy cứ bay và cứ lãi khẳm, ai kêu mời đi xe đò,,cũng không phải ai cũng có tiền bay vna
Cái dòng bôi đậm nếu đạt được đúng như thế.
Thế thì thành ra Tàu nó trợ giá cho Comac hoặc Hãng cho thuê Mái, vậy là EU và Mỹ không thích điều này. Mà VJ vẫn muốn bay tới EU và Mỹ....
Nếu VJ không khéo là sẽ "ăn cám" ngay, lúc cần mua Boeing/AirBus lại éo mua được bị bị EU/Mỹ liệt vào dạng Cty được trợ cấp từ Chú Phỉnh, gây ra cạnh tranh không lành mạnh cho Thị trường vận tải Hàng không. Lúc đó có mà khóc tiếng Campuchia. :))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,654
Động cơ
250,271 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thớt hót.
- Tàu điện. Công nghệ tốc độ nhanh nhất TG.
- Máy bay. Công nghệ, giá rẻ...bắt kịp TG.
........
=> Oto điện, động cơ đốt trong. Tốt, bền, rẻ....top TG. Nhưng bảo các cụ khen xuông tiền mua đi thì.....thì méo mua đâu. Lạ lắm! :))
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,112
Động cơ
475,568 Mã lực
Khiếp quá, ô tô TQ em đã chẳng dám đi rồi giờ lại máy bay TQ nữa thì hãi quá!
Mỗi lần đi máy bay Âu Mỹ cũng đã hồi hộp hết cả hành trình. Nghĩ đến máy bay Tàu em lại nhớ cảnh có lần bay nội địa ở Mỹ, có ông ngồi cạnh ông ý ngồi lần tràng hạt xong lầm bầm suốt cả hành trình cho đến khi hạ cánh, chắc mình giống thế quá :))
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,890
Động cơ
326,054 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Bên họ khai thác thương mại máy bay này đc lâu chưa các cụ? Nếu dân họ k sợ thì mình cũng sợ gì :D
Em chỉ sợ gian thương VN hay qua TQ đặt hàng giá thấp về bán họ sản xuất ok luôn.
Ví như máy bay họ bán 1 chiếc giá 1tr đô đi, gian thương nhà ta quen cách kia yêu cầu họ bán 700tr đô họ cũng gật đầu sản xuất là mệt mệt á.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,892
Động cơ
219,558 Mã lực
Cái dòng bôi đậm nếu đạt được đúng như thế.
Thế thì thành ra Tàu nó trợ giá cho Comac hoặc Hãng cho thuê Mái, vậy là EU và Mỹ không thích điều này. Mà VJ vẫn muốn bay tới EU và Mỹ....
Nếu VJ không khéo là sẽ "ăn cám" ngay, lúc cần mua Boeing/AirBus lại éo mua được bị bị EU/Mỹ liệt vào dạng Cty được trợ cấp từ Chú Phỉnh, gây ra cạnh tranh không lành mạnh cho Thị trường vận tải Hàng không. Lúc đó có mà khóc tiếng Campuchia. :))
yên tâm đi Vietnam Airline cũng có phần, mà còn phần to nữa. Mua Boeing thua lỗ sập mặt nhận tiền nhà nước mà còn bày đặt chảnh không chịu mua máy bay rẻ hả.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
818
Động cơ
649,007 Mã lực
Khi đặt vé sẽ đc biết trước mb loại nào, nên e cứ đợi nó bay vài năm đã. Chẳng phải vội rì :D đến cái êto chạy dưới đất của tàu vào vn mãi mà cũng do chất lượng nên có bán đc đâu ...
Trên YouTube có nhiều clip về tai nạn máy bay, trong đó có nguyên nhân do độ bền mỏi của vật liệu theo thời gian, thế nên muốn trải nghiệm thì phải đi lúc nó còn mới. Chờ đến lúc nó rệu rã mới trải nghiệm có khi lại nguy hiểm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top