[Funland] Chúng ta sắp dc bay C919 và ARJ21 made in Trung Hoa rồi!

langchai1

Xe hơi
Biển số
OF-868193
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
161
Động cơ
1,216 Mã lực
Hỏi vậy thôi cụ chứ biết hết đấy cụ!
Trước đây thì đúng là cũng chỉ tra cho vui vì ko phải Airbus thì sẽ là Boeing.
Nhưng sắp tới thì khác, mỗi hành khách buộc phải tự nâng cao cảnh giác thôi.
Cá nhân em những gì liên quan đến sức khỏe, an toàn như thuốc men, mỹ phẩm, xe cộ cá nhân, v.v.... thì e luôn tránh hàng Tàu.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,269
Động cơ
440,822 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cứ chê nó nhưng hôm qua đi taxi gặp ông ẻm chuyên chở mấy thằng tàu sang bảo trì bảo dưỡng các nhà máy thủy điện và nhiệt điện của mình các cụ ạ. Chứng tỏ chúng ta còn chưa bảo trì bảo dưỡng được món này ah.
Thiết bị TQ thì TQ kiêm luôn phần bảo trì, không ai làm thay được trừ phi biết đọc chữ tượng hình của bạn. Mà đa phần bạn chẳng đưa tài liệu gì sất, nên chúng ta bị phụ thuộc lắm.
 

langchai1

Xe hơi
Biển số
OF-868193
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
161
Động cơ
1,216 Mã lực
Tàu bay Trung cuốc nhưng động cơ Mỹ Pháp, điện tử Mỹ....còn lại vỏ nhôm và nội thất là của Trung Cuốc. Đánh giá sơ bộ em thấy nó không kém gì Bô inh hay E bớt trừ khi lắp động cơ do Trung cuốc tự phát triển, khi đó mới kinh.
Vâng, tốt thế thì cứ để cho lãnh đạo Tàu bay trước ạ, kính lão đắc thọ!
 

Aquatrue.vn

Xe buýt
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
715
Động cơ
4,031 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Thiết bị TQ thì TQ kiêm luôn phần bảo trì, không ai làm thay được trừ phi biết đọc chữ tượng hình của bạn. Mà đa phần bạn chẳng đưa tài liệu gì sất, nên chúng ta bị phụ thuộc lắm.
Mấy cái này mình làm được tất cụ, chỉ có điều trong thời gian bảo hành nên phải phụ thuộc thôi.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,826
Động cơ
275,193 Mã lực
Em mong ko phải bay trên đôi cánh tàu, sẽ cố chi thêm vài trăm k chuyển sang hãng khác bay boeing hoặc airbus....
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,608
Động cơ
44,138 Mã lực
Tuổi
48
Tàu bay Trung cuốc nhưng động cơ Mỹ Pháp, điện tử Mỹ....còn lại vỏ nhôm và nội thất là của Trung Cuốc. Đánh giá sơ bộ em thấy nó không kém gì Bô inh hay E bớt trừ khi lắp động cơ do Trung cuốc tự phát triển, khi đó mới kinh.

Thực ra hãng này của Tàu mới đang gom đơn để đi đàm phán mua linh kiện , mà thằng bán nó có lợi ích và có quyền mặc cả hơn thằng mua cho nên chả vội gì.
Theo e thì máy bay nó hơi khác các hàng hóa khác ở mức độ an toàn cực cao, chính vì vậy mà có nhiều model máy bay mới sẽ kế thừa từ các model cũ chứ ko thiết kế mới từ đầu. Xưa em va với thiết bị của LG, nghe nói rằng toàn bộ công nghệ thiết bị này là của Mỹ (cả cứng và mềm) và LG phát triển lên để bán. Nhưng e thấy nó khó tính, đỏng đảnh (dễ dừng bất thường) và dễ tổn thương do xung điện từ bên ngoài... Cho đến khi va phải cũng thiết bị đó của Alcatel thì thấy khác hoàn toàn, những vấn đề bảo vệ làm cho thiết bị ổn định họ giải quyết rất thấu đáo và thông minh.
E nói vậy để các cụ thấy được là cái gì cũng cần có kinh nghiệm càng dài càng tốt, vì thiết bị chạy nhiều năm mới nảy sinh vấn đề cần giải quyết.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,810
Động cơ
88,044 Mã lực
Tất nhiên thằng khựa sẽ có lỗi, lỗi nặng, tránh sao được bác.
Boeing dính là do một phần cái sự CCCC của nó với thằng FAA.

Airbus cũng đã có lỗi, và sẽ còn có lỗi, mặc dù tôi thích anh này hơn Boeing.

Còn ở ta, đôi khi tôi nghe lỏm hàng xóm xì xào, hạ cánh êm thế, chắc tây lái.
Trong khi nó vừa thông báo trên loa, captain Nguyễn Văn Gì và crew .... xong.
Ở Mỹ thì mấy trùm sò ko thấy đi tử hình. Nhưng ở TQ em thấy trùm về quan chức hay doanh nghiệp cũng bị tử hình rồi.
 

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
488
Động cơ
31,565 Mã lực
Cái này xã giao thôi. Kể cả có mua thật cũng còn lâu, mà Việt Nam ta hay laya mấy vụ mua máy bay này làm quà giao tiếp. Gặp tổng thống Mỹ ký luôn 100 Bô inh gặp tổng thống Pháp ký luôn 100 E bớt, xong bàn sang chuyện tiền thì còn khướt.
Vả lại đợt này anh Trăm em tổng thống đừng có đùa, anh e hèm phát thì chưa chắc Trung Quốc đã được mua linh kiện để lắp ráp mà Việt rét có khi lại sang Mỹ ký thêm Trăm nữa Bô inh chưa biết chừng.
Cái anh ký 100 boeing tèo rồi cụ :)))
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,017
Động cơ
53,801 Mã lực
Tuổi
24
Cái này xã giao thôi. Kể cả có mua thật cũng còn lâu, mà Việt Nam ta hay laya mấy vụ mua máy bay này làm quà giao tiếp. Gặp tổng thống Mỹ ký luôn 100 Bô inh gặp tổng thống Pháp ký luôn 100 E bớt, xong bàn sang chuyện tiền thì còn khướt.
Vả lại đợt này anh Trăm em tổng thống đừng có đùa, anh e hèm phát thì chưa chắc Trung Quốc đã được mua linh kiện để lắp ráp mà Việt rét có khi lại sang Mỹ ký thêm Trăm nữa Bô inh chưa biết chừng.
Nhiều cấp độ lắm bác ạ.
Tụi Boeing + Airbus nó cũng không quá rảnh để làm những việc đó đâu.
Ký Ý định thư (là gì thì tôi cũng chịu).
Rồi Biên bản ghi nhớ.
Rồi ...

Chỉ khi đã có Hợp đồng + deposit vài đồng Trump, lúc đó mới nói chuyện được.

Bản thân tụi sản xuất cũng cực rắn:
+ Ký hợp đồng => đặt cọc 01.
+ Nó thông báo gì đó => đặt cọc 02.
+ Và đến khi bàn giao vài cái tàu bay => kiểm tra nghiệm thu các kiểu xong, cũng phải tingting lần cuối giá trị còn lại của cái tàu bay, nó mới bàn giao chìa khóa cho mà bay.

Quy trình tôi nghe lỏm được là có tối thiểu 3 lần thanh toán như thế.

Và việc giao hàng, luôn luôn là ExWork.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,088
Động cơ
537,821 Mã lực
Có khi không lựa chọn khác được ví dụ như họp hành, nhà có việc buộc phải bay thôi.
Cứ yên tâm, hàng Tàu TW nó khác ahihi
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,088
Động cơ
537,821 Mã lực
Nhiều cấp độ lắm bác ạ.
Tụi Boeing + Airbus nó cũng không quá rảnh để làm những việc đó đâu.
Ký Ý định thư (là gì thì tôi cũng chịu).
Rồi Biên bản ghi nhớ.
Rồi ...

Chỉ khi đã có Hợp đồng + deposit vài đồng Trump, lúc đó mới nói chuyện được.

Bản thân tụi sản xuất cũng cực rắn:
+ Ký hợp đồng => đặt cọc 01.
+ Nó thông báo gì đó => đặt cọc 02.
+ Và đến khi bàn giao vài cái tàu bay => kiểm tra nghiệm thu các kiểu xong, cũng phải tingting lần cuối giá trị còn lại của cái tàu bay, nó mới bàn giao chìa khóa cho mà bay.

Quy trình tôi nghe lỏm được là có tối thiểu 3 lần thanh toán như thế.

Và việc giao hàng, luôn luôn là ExWork.
Đó là giao dịch thông thường thôi, chứ giao dịch ngoại giao, giao dịch phông bạt thì tây quăng cũng lởm khởm lắm. Chưa kể nó còn ảnh hưởng đến giá cổ cánh nữa. Ký cái khỉ gì cũng dc nhưng có Trung với lãnh đạo cao nhất của VN thì lại chả uy tín mà ký vội
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,617
Động cơ
475,380 Mã lực
Cứ chê nó nhưng hôm qua đi taxi gặp ông ẻm chuyên chở mấy thằng tàu sang bảo trì bảo dưỡng các nhà máy thủy điện và nhiệt điện của mình các cụ ạ. Chứng tỏ chúng ta còn chưa bảo trì bảo dưỡng được món này ah.
chê là chê cái gì mới đc.
Chee máy bay tàu với máy bay Việt hay sao cụ lấy ta ra so sánh.
Hay là chê máy bay tàu với máy bay Âu Mỹ?
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
935
Động cơ
271,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên YouTube có nhiều clip về tai nạn máy bay, trong đó có nguyên nhân do độ bền mỏi của vật liệu theo thời gian, thế nên muốn trải nghiệm thì phải đi lúc nó còn mới. Chờ đến lúc nó rệu rã mới trải nghiệm có khi lại nguy hiểm hơn.
Mời cụ đi lúc mới tinh cho nó bền :D chờ vài ba năm mà mb đã rệu rã quá thì đúng xịn chất lượng hàng tàu rồi
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
983
Động cơ
178,420 Mã lực
Tuổi
48
Thiết bị TQ thì TQ kiêm luôn phần bảo trì, không ai làm thay được trừ phi biết đọc chữ tượng hình của bạn. Mà đa phần bạn chẳng đưa tài liệu gì sất, nên chúng ta bị phụ thuộc lắm.
cái này e chục năm trước e chứng kiến rồi, chỉ là 1 vòng zoăng máy nghiền đá.
ngồi trực máy lơ ngơ cũng phải mấy ông Tều, màn hình cũng tuyền là chữ Tều
GĐ ta cầm mẫu đi khắp nơi không đặt đâu làm nổi, lại phải về đúng ông bán dây chuyền công nghệ bên Thẩm quyến.
giờ k biết sao rồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,017
Động cơ
53,801 Mã lực
Tuổi
24
Trên YouTube có nhiều clip về tai nạn máy bay, trong đó có nguyên nhân do độ bền mỏi của vật liệu theo thời gian, thế nên muốn trải nghiệm thì phải đi lúc nó còn mới. Chờ đến lúc nó rệu rã mới trải nghiệm có khi lại nguy hiểm hơn.
Tất cả những vật tư bị giảm sút Độ bền mỏi gì đó, được phát hiện từ quá trình phát triển và từ các tai nạn, đều đã phải được thay thế định kỳ hết rồi bác ạ.

Ví dụ với Boeing và Bảo dưỡng cấp D, thực tế còn mỗi cái vỏ nhôm là nó không thay, còn lại nó check từ A-Z và nhiều thứ thay luôn.

Và, bản thân 4 (hoặc 2) cái engines, khả năng cao cũng là đồ cũ dùng lại từ 1 con nào đó trước đây.
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
974
Động cơ
315,178 Mã lực
Trước đây thì đúng là cũng chỉ tra cho vui vì ko phải Airbus thì sẽ là Boeing.
Nhưng sắp tới thì khác, mỗi hành khách buộc phải tự nâng cao cảnh giác thôi.
Em chỉ sợ tra ra kết quả là "A, B hoặc tương đương" :P
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
502
Động cơ
499,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chất lượng MB này còn phải qua thời gian mới kiểm chứng đc! Nhà cháu ko hào hứng vụ này cho lắm!
 

dynamo_x

Xe máy
Biển số
OF-745452
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
82
Động cơ
55,834 Mã lực
Xe tàu thì còn dám ngồi, chứ máy bay thì thôi, mời các cụ. Cho em ngồi free em cũng chịu :)).Đợi nó bay ổn định 10 năm rồi thử.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top