Không phải cái gì cũng thay được nên bản thân cái máy bay vẫn có khái niệm "life cycle". Như A320 thì 25 năm tuổi là phải dừng khai thác. Nếu làm nội dung bảo dưỡng "tăng hạn" thì được thêm đến khoảng 30 tuổi (nhưng cũng ít hãng khai thác dùng đến phương án này).
Các thứ có thể thay được theo thọ mệnh thì đều được theo dõi tích lũy theo giờ bay, lần cất hạ cánh... để lập kế hoạch thay thế ở các thời điểm làm bảo dưỡng phù hợp.
Còn cái khung máy bay và khung cánh là nó giữ thôi bác.
Và, tàu bay cũ thì nó đẩy sang cho tụi cargo.
Xài đỡ mấy năm nữa, mặc dù chuyển loại sang cũng tốn khá tiền.
Một số thứ nó thay ngay (nhưng không vứt bỏ), như động cơ.
Một số bắt buộc phải bỏ, nhưng càng đáp sau bao nhiêu lần Lên Xuống.
Một số thì nó kiểm tra, vẫn ngon thì xài tiếp, không thì loại, như cửa kính và kính lái.
Như tôi nghe tụi nó comment, thì sau đại tu, cái tàu bay đại loại ngon gần như mới - dù không thể như mới.