[Funland] Chúng ta sắp dc bay C919 và ARJ21 made in Trung Hoa rồi!

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,608
Động cơ
44,176 Mã lực
Tuổi
48
Tàu Khựa nó cho người bay lên trạm vũ trụ như đi chợ, cho tên lửa bay lên thăm chị Hằng, ghé thăm Hỏa Tinh rồi mà các cụ còn sợ à
Hai công nghệ này nó khác nhau chứ mợ, như thằng Nga có đưa người lên vũ trụ lâu rồi, cũng như đi chợ rồi nhưng MI8 với Sukhoi nó vẫn rơi - Con định bán cho anh em ĐNA cũng rơi, giờ vẫn chưa bán được thì phải.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,041
Động cơ
271,026 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
"Ai sợ thì đi về" Hê hê
 

langchai1

Xe hơi
Biển số
OF-868193
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
165
Động cơ
1,262 Mã lực
Giữa C919 và B737MAX cũng khó chọn ra phết đấy :))
737 Max 8.
C919.
Các cụ chọn em nào??? =))
Ko bay MAX thì còn đầy lựa chọn B - A khác mà, có ai kề dao vào cổ bắt mấy cụ p bay MAX đâu.

Tựu trung, An toàn của Chủ tịch Tập và các quan chức TQ chắc quý hơn các cụ ở đây nhiều, lòng yêu nước Trung Hoa của họ chắc chắn hơn mấy cụ hăng hái TQ nhất ở đây, nhưng họ bay Boeing hay C919 vậy các cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Sagittaire Nov

Xe đạp
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
17
Động cơ
39 Mã lực
Bản thân tụi sản xuất cũng cực rắn:
+ Ký hợp đồng => đặt cọc 01.
+ Nó thông báo gì đó => đặt cọc 02.
+ Và đến khi bàn giao vài cái tàu bay => kiểm tra nghiệm thu các kiểu xong, cũng phải tingting lần cuối giá trị còn lại của cái tàu bay, nó mới bàn giao chìa khóa cho mà bay.
...
Vậy thì thêm option C919 cũng tốt, bên kia nó đâu có bắt tay làm giá đc mãi
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
692
Động cơ
437,238 Mã lực
Hai công nghệ này nó khác nhau chứ mợ, như thằng Nga có đưa người lên vũ trụ lâu rồi, cũng như đi chợ rồi nhưng MI8 với Sukhoi nó vẫn rơi - Con định bán cho anh em ĐNA cũng rơi, giờ vẫn chưa bán được thì phải.
Thế Boing có rơi/rụng không cụ, F22, F16, F15 có rơi rụng làm tèo phi công không cụ
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,608
Động cơ
44,176 Mã lực
Tuổi
48
Thế Boing có rơi/rụng không cụ, F22, F16, F15 có rơi rụng làm tèo phi công không cụ
Đúng rồi mợ, cho nên mới nói công nghệ nó khác nhau, công nghệ vũ trụ cao mấy đi chăng nữa thì ko tránh được việc máy bay rơi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,342
Động cơ
51,804 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tất cả những vật tư bị giảm sút Độ bền mỏi gì đó, được phát hiện từ quá trình phát triển và từ các tai nạn, đều đã phải được thay thế định kỳ hết rồi bác ạ.

Ví dụ với Boeing và Bảo dưỡng cấp D, thực tế còn mỗi cái vỏ nhôm là nó không thay, còn lại nó check từ A-Z và nhiều thứ thay luôn.

Và, bản thân 4 (hoặc 2) cái engines, khả năng cao cũng là đồ cũ dùng lại từ 1 con nào đó trước đây.
Không phải cái gì cũng thay được nên bản thân cái máy bay vẫn có khái niệm "life cycle". Như A320 thì 25 năm tuổi là phải dừng khai thác. Nếu làm nội dung bảo dưỡng "tăng hạn" thì được thêm đến khoảng 30 tuổi (nhưng cũng ít hãng khai thác dùng đến phương án này).
Các thứ có thể thay được theo thọ mệnh thì đều được theo dõi tích lũy theo giờ bay, lần cất hạ cánh... để lập kế hoạch thay thế ở các thời điểm làm bảo dưỡng phù hợp.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,342
Động cơ
51,804 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ko bay MAX thì còn đầy lựa chọn B - A khác mà, có ai kề dao vào cổ bắt mấy cụ p bay MAX đâu.

Tựu trung, An toàn của Chủ tịch Tập và các quan chức TQ chắc quý hơn các cụ ở đây nhiều, lòng yêu nước Trung Hoa của họ chắc chắn hơn mấy cụ hăng hái TQ nhất ở đây, nhưng họ bay Boeing hay C919 vậy các cụ :D
Thì nghĩa là trước khi đưa C919 vào danh sách loại trừ, chắc bác đã đưa B737MAX vào khi lập danh sách đó rồi phải không? =))
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,306
Động cơ
16,785 Mã lực
Bao giờ nó phủ kín sân bay lão Tập thì em tin, chứ giờ vừa đi vừa oánh lô tô tiết kiệm vài trăm không bõ :))
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Cụ chủ không thấy sướng à, hay thích đi cái 737 rách?
 

langchai1

Xe hơi
Biển số
OF-868193
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
165
Động cơ
1,262 Mã lực
Thì nghĩa là trước khi đưa C919 vào danh sách loại trừ, chắc bác đã đưa B737MAX vào khi lập danh sách đó rồi phải không? =))
Thế Boing có rơi/rụng không cụ, F22, F16, F15 có rơi rụng làm tèo phi công không cụ
Em học tập và làm theo chủ tịch Tập nhé :))
Mà có câu hỏi mãi ko thấy mấy cụ trả lời: CT Tập bay Boeing hay mái bai Trung Hoa vậy? :))
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,725
Động cơ
523,469 Mã lực
Thì nghĩa là trước khi đưa C919 vào danh sách loại trừ, chắc bác đã đưa B737MAX vào khi lập danh sách đó rồi phải không? =))
cụ ý chỉ đi B747 vì đấy là Air Force 1 của tổng thống Mỹ thôi, lom dom như B737 loại từ vòng gửi xe rồi
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,020
Động cơ
53,853 Mã lực
Tuổi
24
Không phải cái gì cũng thay được nên bản thân cái máy bay vẫn có khái niệm "life cycle". Như A320 thì 25 năm tuổi là phải dừng khai thác. Nếu làm nội dung bảo dưỡng "tăng hạn" thì được thêm đến khoảng 30 tuổi (nhưng cũng ít hãng khai thác dùng đến phương án này).
Các thứ có thể thay được theo thọ mệnh thì đều được theo dõi tích lũy theo giờ bay, lần cất hạ cánh... để lập kế hoạch thay thế ở các thời điểm làm bảo dưỡng phù hợp.
Còn cái khung máy bay và khung cánh là nó giữ thôi bác.

Và, tàu bay cũ thì nó đẩy sang cho tụi cargo.
Xài đỡ mấy năm nữa, mặc dù chuyển loại sang cũng tốn khá tiền.

Một số thứ nó thay ngay (nhưng không vứt bỏ), như động cơ.
Một số bắt buộc phải bỏ, nhưng càng đáp sau bao nhiêu lần Lên Xuống.
Một số thì nó kiểm tra, vẫn ngon thì xài tiếp, không thì loại, như cửa kính và kính lái.

Như tôi nghe tụi nó comment, thì sau đại tu, cái tàu bay đại loại ngon gần như mới - dù không thể như mới.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,342
Động cơ
51,804 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em học tập và làm theo chủ tịch Tập nhé :))
Mà có câu hỏi mãi ko thấy mấy cụ trả lời: CT Tập bay Boeing hay mái bai Trung Hoa vậy? :))
Quan tâm làm gì đến hàng xóm chọn đi xe gì cho vất vả? Mình chọn mình dùng thôi.
Như bác là cạch C919 phải không? Hay B737MAX với bác là bay bình thường không đáng ngại? Chỉ phải "bắt đầu" với riêng C919 như đã nói ở đây?
Giờ phải bắt đầu kiểm tra kỹ trước khi đặt vé bay của Hãng nào dùng C919 vs ARJ21. Mệt mỏi quá.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,342
Động cơ
51,804 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Còn cái khung máy bay và khung cánh là nó giữ thôi bác.

Và, tàu bay cũ thì nó đẩy sang cho tụi cargo.
Xài đỡ mấy năm nữa, mặc dù chuyển loại sang cũng tốn khá tiền.

Một số thứ nó thay ngay (nhưng không vứt bỏ), như động cơ.
Một số bắt buộc phải bỏ, nhưng càng đáp sau bao nhiêu lần Lên Xuống.
Một số thì nó kiểm tra, vẫn ngon thì xài tiếp, không thì loại, như cửa kính và kính lái.

Như tôi nghe tụi nó comment, thì sau đại tu, cái tàu bay đại loại ngon gần như mới - dù không thể như mới.
End of life rồi thì chỉ ra bãi tháo dỡ thôi bác. Không giữ được gì đâu.
Tất nhiên là các linh kiện còn thọ mệnh thì sẽ được đại tu để lắp sang 1 máy bay khác như là phụ tùng thay thế.
Nếu đang còn hạn life cycle thì tất nhiên có thể đại tu để khai thác nốt thọ mệnh còn lại.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,287
Động cơ
172,904 Mã lực
Nhàm quá! Có mỗi chị VJ mà kéo lê đi ký khắp các hãng tàu bay.
Bao giờ kéo chị ấy đi ký mua nhà máy điện hột nhân báo em, để em xem mua mấy chục cái :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top