[Funland] Chúng ta sắp dc bay C919 và ARJ21 made in Trung Hoa rồi!

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,509 Mã lực
Lại VJ nghe delay nhiều đã ko muốn đi rồi lại còn mua máy bay TQ nữa thì bò né cho lành. Chưa kể công tác bảo trì bảo dưỡng nữa...
E nghĩ ngon hơn Boeing, cái máy bay gì toàn rơi mà vẫn dc đưa vào sử dụng đấy cụ!
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,788
Động cơ
483,084 Mã lực
Nơi ở
rừng
Những gì tinh tuý nhất về Kỹ thuật, tụi tàu khựa dần dần bắt kịp bên bển rồi bác.

Chính tụi Germany phải thừa nhận như thế, trong lĩnh vực ô tô xăng và ô tô điện.
Còn chi phí sản xuất của tụi nó thì rẻ thôi rồi.

Còn cái vụ Bảo trì, nó có Quy trình rồi bác, cứ thế copy & paste thôi.
Em chịu thôi, cụ cứ bay trên đôi cánh tàu đi, chứ nom cái xe tàu, xe máy tàu, bây giờ thì em không dám !
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,439
Động cơ
87,047 Mã lực
Giờ em vẫn ấn phần chi tiết để xem bay bằng máy bay nào trước khi đặt vé cho vui , nên muốn né chuyến cũng dễ, trừ khi chơi bài delay rồi dồn chuyến sau thì chịu ...
Nếu VJ mua C919 thì cũng chỉ để khai thác các đường bay nội địa VN, và/hoặc các đường bay từ VN đi TQ và từ TQ về VN thôi....không thể bay quốc tế.

Xét khía cạnh này, tôi cho chị Thảo sẽ chưa đủ độ "stupid" để rước con C919 này....trừ phi phía TQ bán giá rẻ như cho và bị Chính phủ VN ép....
Nhưng như thế thì Quốc tế người ta nhìn vào, còn lâu người ta mới nhìn nhận VN có nền kinh tế thị trường...Rồi Hàng hóa do VN SX lại bị săm soi được Nhà nước trợ giá và bị oánh thuế "chống bán phá giá" thì lợi bất cập hại.
=))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,869
Động cơ
202,983 Mã lực
Bác có thể thích thằng tàu hoặc không.
Còn tụi giãy chết nó đã phải thừa nhận sự vượt trội vươn lên cực nhanh của thằng tàu trong lĩnh vực là core business của nó, thì không thể đơn giản chê là Nó kém được.
Không ai chê nó kém. Nhưng uy tín là phải có thời gian. Comac mới bay được có 1 lúc, chưa đủ để kết luận thì đám đông e ngại là chuyện quá bình thường. Cứ bay đủ năm, đủ giờ bay, data đầy đủ thì tự khắc sẽ được chấp nhận thôi.

Em đang nghĩ đến khía cạnh bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm sẽ khó đánh giá 1 cái máy bay mới, nên chắc máy bay Comac sẽ phải dựa vào các hãng bảo hiểm TQ.

Ngoài ra khía cạnh về giá trị lâu dài cũng là 1 vấn đề. Máy bay là tài sản lớn, khi có sự cố như Covid, hoặc khi hãng bay khó khăn thì cần phải bán đi thu tiền về. Boeing và Airbus nổi tiếng, nhiều người chấp nhận, dễ bán lại, giá cả ổn định. Nhưng Comac cơ bản chỉ có TQ dùng, nếu muốn bán lại, như vậy chắc chỉ có các hãng bay TQ mua lại. Thế thì mức độ dễ dàng là thế nào, giá cả bán lại là ntn, đều là các bài toán nghiêm túc.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,415
Động cơ
332,777 Mã lực
Cái tôi muốn hỏi cụ là tài liệu chứng minh chứ không phải là bài báo dừng ở mức độ nghi vấn.
Cụ phải thống kê được đã có bao nhiêu chiếc Boeing xuất xưởng, đã vận chuyển được bao nhiêu triệu hành khách trên thế giới, có bao nhiêu sự cố, tỷ lệ so sánh với bao nhiêu chuyến bay an toàn?
Tương tự như vậy với máy bay của anh Tàu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,203
Động cơ
350,822 Mã lực
Cái tôi muốn hỏi cụ là tài liệu chứng minh chứ không phải là bài báo dừng ở mức độ nghi vấn.
Cụ phải thống kê được đã có bao nhiêu chiếc Boeing xuất xưởng, đã vận chuyển được bao nhiêu triệu hành khách trên thế giới, có bao nhiêu sự cố, tỷ lệ so sánh với bao nhiêu chuyến bay an toàn?
Tương tự như vậy với máy bay của anh Tàu.
Máy bay Tàu đã bay mấy đâu mà có thống kê, hình như chưa rơi chiếc nào, tỉ lệ rụng bằng 0 cụ nhé.

Còn nghe tin Boeing liên tục lỗi từ lỗi cao cấp đến lỗi nhảm nhí thì em cảm nhận vậy thôi. Như cụ chọn xe ô tô cũng cảm giác là chính mà chứ mấy khi dựa vào thống kê phỏng :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,012
Động cơ
53,562 Mã lực
Tuổi
24
Không ai chê nó kém. Nhưng uy tín là phải có thời gian. Comac mới bay được có 1 lúc, chưa đủ để kết luận thì đám đông e ngại là chuyện quá bình thường. Cứ bay đủ năm, đủ giờ bay, data đầy đủ thì tự khắc sẽ được chấp nhận thôi.

Em đang nghĩ đến khía cạnh bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm sẽ khó đánh giá 1 cái máy bay mới, nên chắc máy bay Comac sẽ phải dựa vào các hãng bảo hiểm TQ.

Ngoài ra khía cạnh về giá trị lâu dài cũng là 1 vấn đề. Máy bay là tài sản lớn, khi có sự cố như Covid, hoặc khi hãng bay khó khăn thì cần phải bán đi thu tiền về. Boeing và Airbus nổi tiếng, nhiều người chấp nhận, dễ bán lại, giá cả ổn định. Nhưng Comac cơ bản chỉ có TQ dùng, nếu muốn bán lại, như vậy chắc chỉ có các hãng bay TQ mua lại. Thế thì mức độ dễ dàng là thế nào, giá cả bán lại là ntn, đều là các bài toán nghiêm túc.
Ah, tất nhiên bác phải có Data, càng nhiều càng tốt.

Hiện tại thì đến Data của đội Đăng kiểm ta (và thế giới) còn chưa có.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,116
Động cơ
252,847 Mã lực
Tùy thứ....Nhưng em thấy phần lớn các sản phẩm do các Cty tư nhân SX ra mới ổn.
Em không hề thích sản phẩm do các Cty Nhà nước SX.
Cty Comac này là Cty của Nhà Nác TQ mà các cụ.

Chỉ các sản phẩm do các Cty và tập đoàn Nhà Nác làm ra như : cầu -đường, điện, nước, dịch vụ y tế, dịch vụ giáo dục, vũ khí quốc phòng, Viễn thông và các sp viễn thông, tàu ĐSCT...là em thấy OK. Ngoài ra thì cứ phải sản phẩm tư nhân mới tốt.

Lĩnh vực Vũ Trụ và Vũ khí Quốc Phòng thì phải Nhà Nác không nói.
Các cụ cứ để ý: có cái xe ô tô nào mà các Cty Nhà Nác (của bất cứ nước nào SX) ra cái hồn gì không ? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,012
Động cơ
53,562 Mã lực
Tuổi
24
Em chịu thôi, cụ cứ bay trên đôi cánh tàu đi, chứ nom cái xe tàu, xe máy tàu, bây giờ thì em không dám !
Tôi đâu đã có cơ hội bay anh khựa đâu bác.
Còn xe tàu, tôi sang đấy từ lâu rồi, đã thấy các loại xe tàu, (xe xăng - BYD gì đó) chạy đầy đường, mặc dù thời điểm đó Volkswagen và xe Mỹ (tôi ngạc nhiên là rất nhiều Dodge) vẫn đang chiếm đa số.

Thế nên, cái "chứ nom cái xe tàu, xe máy tàu" của các gian thương Việt Nam và "cái xe tàu, xe máy tàu" của các gian thương bên khựa, tôi nghĩ là nó khác nhau 1 trời 1 vực, bác ạ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,925
Động cơ
395,499 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đúng là về lĩnh vực hàng không, tàu khựa còn thua tụi tây, nhưng khoảng cách còn ít thôi.

Còn về việc Bảo trì, không 1 hãng có bay quốc tế nào dám lơ là cái chuyện đó bác ạ, đối với cả pilot và đội kỹ thuật.
Lý do: Nếu pilot không kiểm tra cái đó, chính hắn sẽ bị thu license.
Nếu hãng không làm tử tế - chí ít là present cái Đăng kiểm tử tế, hãng sẽ bị cấm bay hoặc phạt ...
Và cái đó hao tiền lắm.

Tất nhiên, với fleet bay nội địa thuần tuý, là chuyện khác.

Trước khi bác được cấp phép bay vào chỗ nào đó, bác phải cam kết tối thiểu 2 việc:
+ iem sẽ bảo dưỡng tử tế, như văn bản.
+ iem sẽ đồng ý để các đồng chí Thanh tra vô nhòm ngó hồ sơ kỹ thuật về an toàn bay, 24/7, mà không cần báo trước.
quan trọng nhất vãn là hãng bảo hiểm.
không đầy đủ yếu tố nó không ký hợp đồng là khỏi làm ăn gì
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,415
Động cơ
332,777 Mã lực
Máy bay Tàu đã bay mấy đâu mà có thống kê, hình như chưa rơi chiếc nào, tỉ lệ rụng bằng 0 cụ nhé.

Còn nghe tin Boeing liên tục lỗi từ lỗi cao cấp đến lỗi nhảm nhí thì em cảm nhận vậy thôi. Như cụ chọn xe ô tô cũng cảm giác là chính mà chứ mấy khi dựa vào thống kê phỏng :D
Thế thì khác gì bảo SV đại học làm bài sai nhiều quá trong khi cái thằng mù chữ chẳng làm sai bài nào!
 

cuongcq

Xe tải
Biển số
OF-463323
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
270
Động cơ
313,461 Mã lực
Ông anh em chuyên xây nhà bán, còn uỵch 1 phát sản xuất xe hơi. Cớ gì tụi khựa nó làm máy bay chiến đấu lâu nay không làm được/tốt máy bay dân dụng nhể? :D
Máy bay thương mại khác xa máy bay chiến đấu cụ ơi, điển hình là tg Nga nó chế tạo máy bay chiến đấu ngon lành bn năm rồi mà có làm được cái máy bay thương mại nào ra hồn đâu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,925
Động cơ
395,499 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cứ chê nó nhưng hôm qua đi taxi gặp ông ẻm chuyên chở mấy thằng tàu sang bảo trì bảo dưỡng các nhà máy thủy điện và nhiệt điện của mình các cụ ạ. Chứng tỏ chúng ta còn chưa bảo trì bảo dưỡng được món này ah.
nhiệt điện thì nhiều .

nhưng phải chú ý là nó mang quốc tịch tàu còn đến nhà máy trong vai trò nhân viên hãng g7
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,518
Động cơ
232,385 Mã lực
Tuổi
48
Nếu VJ mua C919 thì cũng chỉ để khai thác các đường bay nội địa VN, và/hoặc các đường bay từ VN đi TQ và từ TQ về VN thôi....không thể bay quốc tế.

Xét khía cạnh này, tôi cho chị Thảo sẽ chưa đủ độ "stupid" để rước con C919 này....trừ phi phía TQ bán giá rẻ như cho và bị Chính phủ VN ép....
Nhưng như thế thì Quốc tế người ta nhìn vào, còn lâu người ta mới nhìn nhận VN có nền kinh tế thị trường...Rồi Hàng hóa do VN SX lại bị săm soi được Nhà nước trợ giá và bị oánh thuế "chống bán phá giá" thì lợi bất cập hại.
=))
Em trước hay xem chi tiết để tìm chuyến VNA bay 787 cho sướng thân, sau VJ đặt 737max thì check để né, nhưng may là chị em chưa đưa cái nào về khai thác.
Nếu chị đưa dòng mới kia vào khai thác thì check tiếp.. cccm ai thích cứ bay chứ em xin phép né đã
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,422
Động cơ
59,267 Mã lực
nhiệt điện thì nhiều .

nhưng phải chú ý là nó mang quốc tịch tàu còn đến nhà máy trong vai trò nhân viên hãng g7
Cụ em lái xe quen chuyên chở bọn nó bảo em là : chúng nó bảo trì bảo dưỡng gần như tất cả các nhà máy cả thủy lẫn nhiệt điện ở VN anh ạ. Em có cái nhà tạm xây không phép, không được cấp điện mà nhờ chúng nó xin hộ phát được ngay.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,116
Động cơ
252,847 Mã lực
Em trước hay xem chi tiết để tìm chuyến VNA bay 787 cho sướng thân, sau VJ đặt 737max thì check để né, nhưng may là chị em chưa đưa cái nào về khai thác.
Nếu chị đưa dòng mới kia vào khai thác thì check tiếp.. cccm ai thích cứ bay chứ em xin phép né đã
Em cũng né cái dòng Boeing 737 Max này. Tránh Voi chả xấu mặt nào.

Nếu VJ mà mua C919 về khai thác thương mại thì, em lại né tiếp. Chưa tin tưởng được con C919 này.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,203
Động cơ
350,822 Mã lực
Thế thì khác gì bảo SV đại học làm bài sai nhiều quá trong khi cái thằng mù chữ chẳng làm sai bài nào!
Thì dĩ nhiên là em chém gió thôi mà đã biết cái máy bay Tàu đấy nó hình thù thế nào đâu. Có điều như ô tô, điện thoại, ... thôi, mấy cái phổ thông thế có gì Tàu không làm được đâu và chất lượng cũng chả đến nỗi nào.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,116
Động cơ
252,847 Mã lực
Thì dĩ nhiên là em chém gió thôi mà đã biết cái máy bay Tàu đấy nó hình thù thế nào đâu. Có điều như ô tô, điện thoại, ... thôi, mấy cái phổ thông thế có gì Tàu không làm được đâu và chất lượng cũng chả đến nỗi nào.
Như còm trên em đã nói.
Cứ sản phẩm hàng hóa của các Cty tư nhân mà xài các cụ ợ. Cty Nhà Nác thì không tin được đâu.
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
70
Động cơ
1,217 Mã lực
Tuổi
30
Em cũng né cái dòng Boeing 737 Max này. Tránh Voi chả xấu mặt nào.

Nếu VJ mà mua C919 về khai thác thương mại thì, em lại né tiếp. Chưa tin tưởng được con C919 này.
Cái này cứ dành phần cho các anh yêu tầu ghét mẽo bay là hợp lý 👍👍👍👌
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top