- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,203
- Động cơ
- 350,822 Mã lực
Nhiều mà cụ, đơn giản như cái ốc cửa lởm hơn hàng Tàu đâyCụ có tài liệu nào chứng minh việc này không?
Nhiều mà cụ, đơn giản như cái ốc cửa lởm hơn hàng Tàu đâyCụ có tài liệu nào chứng minh việc này không?
E nghĩ ngon hơn Boeing, cái máy bay gì toàn rơi mà vẫn dc đưa vào sử dụng đấy cụ!Lại VJ nghe delay nhiều đã ko muốn đi rồi lại còn mua máy bay TQ nữa thì bò né cho lành. Chưa kể công tác bảo trì bảo dưỡng nữa...
Em chịu thôi, cụ cứ bay trên đôi cánh tàu đi, chứ nom cái xe tàu, xe máy tàu, bây giờ thì em không dám !Những gì tinh tuý nhất về Kỹ thuật, tụi tàu khựa dần dần bắt kịp bên bển rồi bác.
Chính tụi Germany phải thừa nhận như thế, trong lĩnh vực ô tô xăng và ô tô điện.
Còn chi phí sản xuất của tụi nó thì rẻ thôi rồi.
Còn cái vụ Bảo trì, nó có Quy trình rồi bác, cứ thế copy & paste thôi.
Nếu VJ mua C919 thì cũng chỉ để khai thác các đường bay nội địa VN, và/hoặc các đường bay từ VN đi TQ và từ TQ về VN thôi....không thể bay quốc tế.Giờ em vẫn ấn phần chi tiết để xem bay bằng máy bay nào trước khi đặt vé cho vui , nên muốn né chuyến cũng dễ, trừ khi chơi bài delay rồi dồn chuyến sau thì chịu ...
Không ai chê nó kém. Nhưng uy tín là phải có thời gian. Comac mới bay được có 1 lúc, chưa đủ để kết luận thì đám đông e ngại là chuyện quá bình thường. Cứ bay đủ năm, đủ giờ bay, data đầy đủ thì tự khắc sẽ được chấp nhận thôi.Bác có thể thích thằng tàu hoặc không.
Còn tụi giãy chết nó đã phải thừa nhận sự vượt trội vươn lên cực nhanh của thằng tàu trong lĩnh vực là core business của nó, thì không thể đơn giản chê là Nó kém được.
Cái tôi muốn hỏi cụ là tài liệu chứng minh chứ không phải là bài báo dừng ở mức độ nghi vấn.Nhiều mà cụ, đơn giản như cái ốc cửa lởm hơn hàng Tàu đây
Máy bay Tàu đã bay mấy đâu mà có thống kê, hình như chưa rơi chiếc nào, tỉ lệ rụng bằng 0 cụ nhé.Cái tôi muốn hỏi cụ là tài liệu chứng minh chứ không phải là bài báo dừng ở mức độ nghi vấn.
Cụ phải thống kê được đã có bao nhiêu chiếc Boeing xuất xưởng, đã vận chuyển được bao nhiêu triệu hành khách trên thế giới, có bao nhiêu sự cố, tỷ lệ so sánh với bao nhiêu chuyến bay an toàn?
Tương tự như vậy với máy bay của anh Tàu.
Ah, tất nhiên bác phải có Data, càng nhiều càng tốt.Không ai chê nó kém. Nhưng uy tín là phải có thời gian. Comac mới bay được có 1 lúc, chưa đủ để kết luận thì đám đông e ngại là chuyện quá bình thường. Cứ bay đủ năm, đủ giờ bay, data đầy đủ thì tự khắc sẽ được chấp nhận thôi.
Em đang nghĩ đến khía cạnh bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm sẽ khó đánh giá 1 cái máy bay mới, nên chắc máy bay Comac sẽ phải dựa vào các hãng bảo hiểm TQ.
Ngoài ra khía cạnh về giá trị lâu dài cũng là 1 vấn đề. Máy bay là tài sản lớn, khi có sự cố như Covid, hoặc khi hãng bay khó khăn thì cần phải bán đi thu tiền về. Boeing và Airbus nổi tiếng, nhiều người chấp nhận, dễ bán lại, giá cả ổn định. Nhưng Comac cơ bản chỉ có TQ dùng, nếu muốn bán lại, như vậy chắc chỉ có các hãng bay TQ mua lại. Thế thì mức độ dễ dàng là thế nào, giá cả bán lại là ntn, đều là các bài toán nghiêm túc.
Tôi đâu đã có cơ hội bay anh khựa đâu bác.Em chịu thôi, cụ cứ bay trên đôi cánh tàu đi, chứ nom cái xe tàu, xe máy tàu, bây giờ thì em không dám !
quan trọng nhất vãn là hãng bảo hiểm.Đúng là về lĩnh vực hàng không, tàu khựa còn thua tụi tây, nhưng khoảng cách còn ít thôi.
Còn về việc Bảo trì, không 1 hãng có bay quốc tế nào dám lơ là cái chuyện đó bác ạ, đối với cả pilot và đội kỹ thuật.
Lý do: Nếu pilot không kiểm tra cái đó, chính hắn sẽ bị thu license.
Nếu hãng không làm tử tế - chí ít là present cái Đăng kiểm tử tế, hãng sẽ bị cấm bay hoặc phạt ...
Và cái đó hao tiền lắm.
Tất nhiên, với fleet bay nội địa thuần tuý, là chuyện khác.
Trước khi bác được cấp phép bay vào chỗ nào đó, bác phải cam kết tối thiểu 2 việc:
+ iem sẽ bảo dưỡng tử tế, như văn bản.
+ iem sẽ đồng ý để các đồng chí Thanh tra vô nhòm ngó hồ sơ kỹ thuật về an toàn bay, 24/7, mà không cần báo trước.
Thế thì khác gì bảo SV đại học làm bài sai nhiều quá trong khi cái thằng mù chữ chẳng làm sai bài nào!Máy bay Tàu đã bay mấy đâu mà có thống kê, hình như chưa rơi chiếc nào, tỉ lệ rụng bằng 0 cụ nhé.
Còn nghe tin Boeing liên tục lỗi từ lỗi cao cấp đến lỗi nhảm nhí thì em cảm nhận vậy thôi. Như cụ chọn xe ô tô cũng cảm giác là chính mà chứ mấy khi dựa vào thống kê phỏng
Máy bay thương mại khác xa máy bay chiến đấu cụ ơi, điển hình là tg Nga nó chế tạo máy bay chiến đấu ngon lành bn năm rồi mà có làm được cái máy bay thương mại nào ra hồn đâu.Ông anh em chuyên xây nhà bán, còn uỵch 1 phát sản xuất xe hơi. Cớ gì tụi khựa nó làm máy bay chiến đấu lâu nay không làm được/tốt máy bay dân dụng nhể?
nhiệt điện thì nhiều .Cứ chê nó nhưng hôm qua đi taxi gặp ông ẻm chuyên chở mấy thằng tàu sang bảo trì bảo dưỡng các nhà máy thủy điện và nhiệt điện của mình các cụ ạ. Chứng tỏ chúng ta còn chưa bảo trì bảo dưỡng được món này ah.
Em trước hay xem chi tiết để tìm chuyến VNA bay 787 cho sướng thân, sau VJ đặt 737max thì check để né, nhưng may là chị em chưa đưa cái nào về khai thác.Nếu VJ mua C919 thì cũng chỉ để khai thác các đường bay nội địa VN, và/hoặc các đường bay từ VN đi TQ và từ TQ về VN thôi....không thể bay quốc tế.
Xét khía cạnh này, tôi cho chị Thảo sẽ chưa đủ độ "stupid" để rước con C919 này....trừ phi phía TQ bán giá rẻ như cho và bị Chính phủ VN ép....
Nhưng như thế thì Quốc tế người ta nhìn vào, còn lâu người ta mới nhìn nhận VN có nền kinh tế thị trường...Rồi Hàng hóa do VN SX lại bị săm soi được Nhà nước trợ giá và bị oánh thuế "chống bán phá giá" thì lợi bất cập hại.
Cụ em lái xe quen chuyên chở bọn nó bảo em là : chúng nó bảo trì bảo dưỡng gần như tất cả các nhà máy cả thủy lẫn nhiệt điện ở VN anh ạ. Em có cái nhà tạm xây không phép, không được cấp điện mà nhờ chúng nó xin hộ phát được ngay.nhiệt điện thì nhiều .
nhưng phải chú ý là nó mang quốc tịch tàu còn đến nhà máy trong vai trò nhân viên hãng g7
Em cũng né cái dòng Boeing 737 Max này. Tránh Voi chả xấu mặt nào.Em trước hay xem chi tiết để tìm chuyến VNA bay 787 cho sướng thân, sau VJ đặt 737max thì check để né, nhưng may là chị em chưa đưa cái nào về khai thác.
Nếu chị đưa dòng mới kia vào khai thác thì check tiếp.. cccm ai thích cứ bay chứ em xin phép né đã
Thì dĩ nhiên là em chém gió thôi mà đã biết cái máy bay Tàu đấy nó hình thù thế nào đâu. Có điều như ô tô, điện thoại, ... thôi, mấy cái phổ thông thế có gì Tàu không làm được đâu và chất lượng cũng chả đến nỗi nào.Thế thì khác gì bảo SV đại học làm bài sai nhiều quá trong khi cái thằng mù chữ chẳng làm sai bài nào!
Như còm trên em đã nói.Thì dĩ nhiên là em chém gió thôi mà đã biết cái máy bay Tàu đấy nó hình thù thế nào đâu. Có điều như ô tô, điện thoại, ... thôi, mấy cái phổ thông thế có gì Tàu không làm được đâu và chất lượng cũng chả đến nỗi nào.
Cái này cứ dành phần cho các anh yêu tầu ghét mẽo bay là hợp lýEm cũng né cái dòng Boeing 737 Max này. Tránh Voi chả xấu mặt nào.
Nếu VJ mà mua C919 về khai thác thương mại thì, em lại né tiếp. Chưa tin tưởng được con C919 này.