[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,087
Động cơ
67,925 Mã lực
Thái lan ko rẻ, indo thì rẻ hơn hà nội nhiều, nhưng phân tầng indo như Ấn độ, khoảng cách giàu nghèo rất khủng. Em vẫn nhớ cách đây 7 năm thì mặt phố vip indo chỉ 40-50 tr/ vnd /m2 nên toàn dinh thự to cho ng giàu. Vẫn nhớ bác chủ công ty sản xuất máy bay bên đó, gốc Hoa vừa giàu vừa lịch lãm. Bên đó công xưởng nhiều hơn mình, oto rẻ lắm và sx trong nc.

Dân văn phòng bên đó mặc định ko làm việc nhà 100% có maid, một số thuê lái xe , sướng hơn dân vp việt. Việc mua nhà cũng dễ nhưng khoảng 6 năm trở lại đây thì nhà đất tăng cao, song vẫn thua ha nội phố.
Nếu nhìn nhận vậy thì mỗi nước có đặc thù riêng nhưng câu chuyện nhà thủ đô khó chạm vào với số đông e nghĩ là câu chuyện phổ biến.
 

hrdolehoan

Xe hơi
Biển số
OF-817543
Ngày cấp bằng
15/8/22
Số km
181
Động cơ
200,322 Mã lực
Tuổi
32
View attachment 8833962

So trên trang Numbero thì em thấy như sau
1. Giá nhà Thượng Hải cao gấp 4.5 lần so với giá nhà HN nhưng cho thuê chỉ cỡ gấp rưỡi, tức là lợi nhuận tăng giá luôn đi trước lợi nhuận cho thuê

2. Thu nhập Thượng Hải cao gấp 2.5 lần HN nhưng giá thuê chỉ gấp 1.5, chứng tỏ có rất nhiều nhà cho thuê, chi phí đi thuê dễ thở hơn mua. Có lẽ HN sẽ đi theo hướng như thế này.

3. Giá nhà trung tâm Thượng Hải tận 400tr / m2... Không biết số liệu này đúng đến đâu, cụ nào ở đó kiểm chứng hộ

4. Chi phí vay khá rẻ, có mỗi 4.15% so với HN đúng là phải 10%. Nên chắc vì thế mà xây nhiều, mua nhiều và cho thuê rẻ.
dã man thật ngoại thành 200tr/m, cơ mà lương họ cao thật trung bình all mà đã 45tr thì cơ bản nhân viên cấp trung trung chắc cũng phải 70-80Tr cụ nhỉ ~ ngang trưởng phòng ở VN rồi
 

Hieuuyen1211

Xe đạp
Biển số
OF-870414
Ngày cấp bằng
27/10/24
Số km
42
Động cơ
249 Mã lực
Tuổi
31
ĐN đợt rồi thấy cũng tăng đấy giảm gì đâu cụ?
ý là chờ HN giảm ấy bác, chứ ĐN cũng tăng đc ít ít rồi. quan điểm của em là kiểu gì thì dòng tiền cũng dịch chuyển thôi.
2đầu HN- TPHCM tăng rồi.ĐN thì chưa tăng nhiều,thị trường ĐN yếu hơn nên cần để mắt n 1 thời gian xem.ổn định lại thì vào đó cũng chưa muộn
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
644
Động cơ
330,466 Mã lực
dã man thật ngoại thành 200tr/m, cơ mà lương họ cao thật trung bình all mà đã 45tr thì cơ bản nhân viên cấp trung trung chắc cũng phải 70-80Tr cụ nhỉ ~ ngang trưởng phòng ở VN rồi
Thượng Hải thì thu nhập cao rồi.
Trước dự án mình anh em Tầu bỏ hết Nhật về Thượng Hải làm việc
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
209
Động cơ
344,226 Mã lực
Chính vì ai cũng có cái tâm lý muốn gom cho đời con cháu dù con cháu có khi còn đang tiểu học, trung học nên giá nó mới khiếp ntn.
xong rồi lại đổ lỗi cho khắp nơi, rồi tăng nóng quá ko bền dù bản thân mình cũng gom bỏ mịe ra. Đúng là 1 cái vòng luẩn quẩn mà.
Ai ko biết chứ cụ nói chuẩn nhu cầu của e. Làm đc tiền e làm 2 căn. Vừa để sau này coi như lương hưu thêm từ tiền thuê, vừa để cho con sau này (con e mới mẫu giáo và cấp 1) 🤣.
Chứ e cũng chưa muốn hoặc ko muốn mua rồi bán, mua rồi bán. Chi phí cuộc sống vẫn tự làm bằng nghề chuyên môn. tự tiêu hàng tháng còn dư bao nhiêu tích tiếp 😁
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
275
Động cơ
796 Mã lực
Tuổi
26
Cụ nói láo. Chung cư Hà nội năm 2023 đã tăng giá và tăng lượng giao dịch. Không có quốc gia nào trên thế giới mà giá bất động sản trung tâm thành phố rẻ cả. Thậm chí Cần phải tăng nữa để điều tiết mật độ dân số.
Cụ ấy chắc viết nhầm 2022 thành 2023 cụ ạ. Trong khi 2023 là thời điểm bùng nổ giữa tháng 5 cho đến năm nay ạ. :D
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,286
Động cơ
301,228 Mã lực
Chuẩn bị phân hóa tiếp nhé !!

Nếu Đề án Giao thông thông minh được Thành phố Hà Nội thông qua, trong giai đoạn từ năm 2027 đến 2029, hệ thống giao thông thông minh sẽ vận hành đủ 12 chức năng, trong đó có chức năng quản lý nhu cầu giao thông (thu phí vào nội đô).
Trước đó, trong đề án thu phí vào nội đô đưa ra xin ý kiến Thành phố, đơn vị tư vấn đề xuất mức phí cho mỗi xe ô tô tiêu chuẩn từ ngoài vành đai 3 vào trung tâm là từ 50.000 đến 100.000 đồng/lượt.

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FKenhVOVGT%2Fposts%2Fpfbid02xEbHMnqsg9xxAZ865R4KVF5UFg51eMRn6Pyha3VEEYp5ot6PmruGfbotzHZpss1Gl&show_text=false&width=500" width="500" height="498" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowfullscreen="true" allow="autoplay; clipboard-write; encrypted-media; picture-in-picture; web-share">
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,273
Động cơ
418,596 Mã lực
VFS và Grab là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau và không tính như vậy được đâu cụ ạ. Sống được đến cái ngày thị trường xe điện đủ lớn để còn mãnh liệt tinh thần Singapore không cũng hơi khó nói.

Em nói một chút về việc bán hàng dưới giá vốn. Em nói chung, không nói riêng VFS. Rất nhiều người nghĩ mình mua được món hàng như vậy là hời, vì để có lãi, thay vì bán xe 1 tỷ phải bán tỷ rưỡi, 2 tỷ, ví dụ thế. Tức là mình mua thứ đáng giá 2 tỷ với giá 1 tỷ à? Không chắc. Ví dụ em mở một quán phở, chi phí thuê cửa hàng đã 30tr/tháng là cỡ 1tr/ngày. Thêm điện nước nhân viên thuế má nguyên vật liệu vv mỗi ngày em phải có doanh thu 5tr, tức là bán 100 bát giá trung bình 50k/bát mới hoà vốn, trên mức đó là có lãi. Nếu mỗi ngày em chỉ bán được 30 bát doanh thu còn chưa đủ trả tiền chi phí cố định cửa hàng nhân viên vv, coi như tiền bánh phở tiền thịt tiền hành em đang cho các cụ đấy. Thế là các cụ có lợi lắm à? Không hề. Các cụ không ăn ở quán em, ra quán khác bỏ 50k cũng ăn được bát chất lượng tương đương thì các cụ lợi gì? Nếu ra chỗ khác ăn 45k cũng tương đương, thì ăn 50k chỗ em, các cụ còn hơi thiệt. Quán bán 45k kia ngày bán 500 bát, chi phí cố định trên mỗi bát thành ra rất rẻ, nên họ bán rẻ hơn biên lãi vẫn rất lớn. Hơn nữa, bán 500 bát là loại VIP của các mối cung cấp hàng rồi. Em bán được ít, em phải mua thịt bò giá 150k/kg nhưng họ bán nhiều cỡ ấy, có khi họ mua 100k/kg. Lớn nữa thì còn có thể nuôi bò và mở xưởng bánh phở khép kín luôn ăn từ gốc đến ngọn. Em cò con, chỉ mua lại từ họ thôi, địch với họ nổi không ạ? Chưa kể chi phí em cao có một phần do em kém nữa. Đáng ra cửa hàng chỉ 25tr/tháng thôi nhưng em tin thằng đệ em, nó hót vào tai em khu này 30tr là giá tốt rồi em thuê vội và em hớ. 5tr tiền vênh ấy đi đâu về đâu thì các cụ cứ thuyết âm mưu xem sao. Tương tự với việc mua sắm nhiều thứ khác, với việc thuê nhân sự và quản lý cả hao phí mất mát trong quá trình vận hành. Dù những chi phí kia có không bị đội lên, thì việc em quản lý kém, ra quy trình sản xuất không tốt, cũng làm nhân viên của em làm việc vừa chậm vừa rối vừa hay sai nhầm. Khách không nhiều mà 3 nhân viên chạy vòng quanh khách vẫn phải chờ. Đây là trải nghiệm em chắc chắn các cụ đi ăn, đã gặp phải ở nhiều nhà hàng, và sau đó đa số các hàng này đều sập.

Ăn phở xong quay sang nói chuyện xe điện, em gọi là ăn cơm mèo nói leo ông Bành Tổ tí. Thằng to đầu nhất trong lĩnh vực sx xe bây giờ là VW đã chốt năm nay sẽ đóng cửa tối thiểu 3 nhà máy tại chính quốc và co gọn hoạt động các nhà máy còn lại. Sự cạnh tranh đến từ TQ và Hàn là khủng khiếp. Khi xưa thị trường TQ là miếng mồi ngon của xe Đức, giờ bớt nhiều rồi. Nhiều người chê xe TQ chứ càng lúc xe TQ càng bán được ở châu Âu nhiều, các hãng xe châu Âu còn khó thở với họ và phải lôi thuế ra nện. Nhưng VN với TQ là câu chuyện hoàn toàn khác. Mình phụ thuộc họ cực nhiều nên không có chuyện chèn ép được xe của họ bằng các chính sách thuế quan và phi thuế quan rát như cách Âu Mỹ làm đâu. Xe mãnh liệt đa số đồ đạc hàng họ nhập TQ, cụ nào thích thì tìm hiểu thêm và sẽ có nhiều nguồn chính thống cho các cụ đọc, em xin phép không đề cập ở đây. Em chỉ ví dụ từ pin, là thứ đắt nhất cho xe điện, mình đi nhập, thì về giá, mình đè được thằng vừa sản xuất pin vừa sx xe điện không ạ?

Thôi dài quá lại lạc đề bds nhiều quá, em dừng ạ.
Chuẩn cụ ạ, tiền nào của nấy thôi, thằng mua có thể nhầm chứ thằng bán nó không nhầm đâu. Nên hai xe tầm tầm giá nhau từ hãng đủ lớn thì bao giờ cũng có đánh đổi cả chứ không có gì là hơn nhau 100% cả.

Còn Vinfast em nghĩ bản chất họ làm giống viễn thông thôi, đánh những nơi TQ ít có khả năng tham gia do chính sách thuế, hình ảnh,... Bản chất TQ cũng không tham gia được các thị trường đó, thì sản xuất linh kiện cho VF là hợp lý cả đôi bên. Còn cạnh tranh đối đầu thì không thể.
 

hrdolehoan

Xe hơi
Biển số
OF-817543
Ngày cấp bằng
15/8/22
Số km
181
Động cơ
200,322 Mã lực
Tuổi
32
Chuẩn bị phân hóa tiếp nhé !!

Nếu Đề án Giao thông thông minh được Thành phố Hà Nội thông qua, trong giai đoạn từ năm 2027 đến 2029, hệ thống giao thông thông minh sẽ vận hành đủ 12 chức năng, trong đó có chức năng quản lý nhu cầu giao thông (thu phí vào nội đô).
Trước đó, trong đề án thu phí vào nội đô đưa ra xin ý kiến Thành phố, đơn vị tư vấn đề xuất mức phí cho mỗi xe ô tô tiêu chuẩn từ ngoài vành đai 3 vào trung tâm là từ 50.000 đến 100.000 đồng/lượt.

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FKenhVOVGT%2Fposts%2Fpfbid02xEbHMnqsg9xxAZ865R4KVF5UFg51eMRn6Pyha3VEEYp5ot6PmruGfbotzHZpss1Gl&show_text=false&width=500" width="500" height="498" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowfullscreen="true" allow="autoplay; clipboard-write; encrypted-media; picture-in-picture; web-share">
căng nhỉ, kb taxi có dính ko chứ ko đi grab/be chết tiền :D
 

hrdolehoan

Xe hơi
Biển số
OF-817543
Ngày cấp bằng
15/8/22
Số km
181
Động cơ
200,322 Mã lực
Tuổi
32
mà cũng dị, giờ giãn dân, lùa ra ngoài đc vành đai hết thì lại thu phí vào nội đô, cứ kỳ kỳ thế nào ấy nhể :))) thế thì ng dân lại càng chui vào nội đô chứ :D
 

Jerrrry

Xe tải
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
379
Động cơ
32,794 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Chuẩn bị phân hóa tiếp nhé !!

Nếu Đề án Giao thông thông minh được Thành phố Hà Nội thông qua, trong giai đoạn từ năm 2027 đến 2029, hệ thống giao thông thông minh sẽ vận hành đủ 12 chức năng, trong đó có chức năng quản lý nhu cầu giao thông (thu phí vào nội đô).
Trước đó, trong đề án thu phí vào nội đô đưa ra xin ý kiến Thành phố, đơn vị tư vấn đề xuất mức phí cho mỗi xe ô tô tiêu chuẩn từ ngoài vành đai 3 vào trung tâm là từ 50.000 đến 100.000 đồng/lượt.

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FKenhVOVGT%2Fposts%2Fpfbid02xEbHMnqsg9xxAZ865R4KVF5UFg51eMRn6Pyha3VEEYp5ot6PmruGfbotzHZpss1Gl&show_text=false&width=500" width="500" height="498" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowfullscreen="true" allow="autoplay; clipboard-write; encrypted-media; picture-in-picture; web-share">
Thế này bđs nội đô lại lên mây tiếp 🤪
 

expander

Xe tải
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
293
Động cơ
1,053 Mã lực
Tuổi
39
Chuẩn bị phân hóa tiếp nhé !!

Nếu Đề án Giao thông thông minh được Thành phố Hà Nội thông qua, trong giai đoạn từ năm 2027 đến 2029, hệ thống giao thông thông minh sẽ vận hành đủ 12 chức năng, trong đó có chức năng quản lý nhu cầu giao thông (thu phí vào nội đô).
Trước đó, trong đề án thu phí vào nội đô đưa ra xin ý kiến Thành phố, đơn vị tư vấn đề xuất mức phí cho mỗi xe ô tô tiêu chuẩn từ ngoài vành đai 3 vào trung tâm là từ 50.000 đến 100.000 đồng/lượt.

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FKenhVOVGT%2Fposts%2Fpfbid02xEbHMnqsg9xxAZ865R4KVF5UFg51eMRn6Pyha3VEEYp5ot6PmruGfbotzHZpss1Gl&show_text=false&width=500" width="500" height="498" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowfullscreen="true" allow="autoplay; clipboard-write; encrypted-media; picture-in-picture; web-share">
Em nghĩ cái này khó thực hiện ạ vì thu phí như này phí chồng phí, ngay khâu vận chuyển hàng hóa cũng làm đẩy giá hàng hóa lên và số đông sẽ ý kiến. Chưa kể mục tiêu mở rộng, dãn dân thì lúc ấy nội đô lại là trong vđ 4 cũng nên ạ. Có thực hiện thì cũng còn lâu.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
668
Động cơ
73,313 Mã lực
Chuẩn bị phân hóa tiếp nhé !!

Nếu Đề án Giao thông thông minh được Thành phố Hà Nội thông qua, trong giai đoạn từ năm 2027 đến 2029, hệ thống giao thông thông minh sẽ vận hành đủ 12 chức năng, trong đó có chức năng quản lý nhu cầu giao thông (thu phí vào nội đô).
Trước đó, trong đề án thu phí vào nội đô đưa ra xin ý kiến Thành phố, đơn vị tư vấn đề xuất mức phí cho mỗi xe ô tô tiêu chuẩn từ ngoài vành đai 3 vào trung tâm là từ 50.000 đến 100.000 đồng/lượt.

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FKenhVOVGT%2Fposts%2Fpfbid02xEbHMnqsg9xxAZ865R4KVF5UFg51eMRn6Pyha3VEEYp5ot6PmruGfbotzHZpss1Gl&show_text=false&width=500" width="500" height="498" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowfullscreen="true" allow="autoplay; clipboard-write; encrypted-media; picture-in-picture; web-share">
:)) thông qua bằng mắt. Trước nó còn định thu phí vành đai 2.5 cơ :)). Mấy cốp ở Riverside mất tiền hết.
Giờ mở ra vành đai 3 thì có mấy khu biệ thự đắt đắt đỏ ở Hà Nội như Green Bay, Manor, Manor Central Park , hoặc bọn ở Mỹ Đình cũng trả tiền đi vào Cầu Giấy làm việc hết à :D
Đề ra cho vui thôi chứ đến lúc xuống lỗ chưa biết đã thực hiện được chưa.
Mấu chốt của việc thu tiền này là giao thông công cộng phải phát triển, chứ như ở Việt Nam còn lâu.
Kiểu đề xuất cấm xe máy cho vui, ở Hà Nội cấm xe máy thì đi bộ đi làm à. Đến Đài Loan phát triển như thế mà có tận 16 triệu xe máy/25 triệu dân. Ở Việt Nam nói mà không làm là chuyện xưa nay ai cũng biết rồi.
Đại gia thì ông nào chả ở ngoài vành đai 2.5, 3. Chui rúc vào nội đô xấu xí bẩn thỉu làm gì. Tôi có 2 cái chung cư thuộc dạng đắt đỏ nhất ở nội đô nếu không vì việc đi học của con thì cũng về Long Biên sống. Ở Riverside với Ocean Park sạch sẽ đẹp đẽ, ở Hà Nội trong một tương lai lý tưởng giả tưởng là cho anh Vượng đập hết nội đô xấp xệ đi để xây khu đô thị :D
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
668
Động cơ
73,313 Mã lực
Đọc câu đầu đã thấy sai sai rồi.”Kinh tế bên ngoài suy thoái,ảm đạm “. Cụ có bằng chứng cho câu nói của mình không?
Theo bạn đấy Anecdotal thôi bạn. Giá nhà tăng không đồng nghĩa với kinh tế bên ngoài phát triển ngon nghẻ.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
668
Động cơ
73,313 Mã lực
Cụ nói láo. Chung cư Hà nội năm 2023 đã tăng giá và tăng lượng giao dịch. Không có quốc gia nào trên thế giới mà giá bất động sản trung tâm thành phố rẻ cả. Thậm chí Cần phải tăng nữa để điều tiết mật độ dân số.
Mấu chốt của câu bạn nói là từ "đắt", "rẻ". Nó mang tính tương đối ở từng Quốc Gia. Ví dụ giá nhà Hà Nội chung cư tính theo m2 mà đắt bằng 1/3 New York thì là đắt, rất đắt. Tất nhiên đắt thì không có nghĩa là nó không tăng vì tiêu chí đầu tư hai bên khác nhau, ví dụ bên Mẽo thì tỉ lệ tài sản nằm trong bất động sản thấp hơn ở Việt Nam rất nhiều, còn tỉ lệ tài sản để trong stock của Mẽo thì lại cao hơn rất nhiều, kiểu vậy. Còn so sánh khách quan dựa trên những đại lượng cụ thể, tính toán được thì giá nhà Hà Nội thuộc dạng rất đắt. Kiểu vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top