[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
657
Động cơ
73,098 Mã lực
Chuẩn bị phân hóa tiếp nhé !!

Nếu Đề án Giao thông thông minh được Thành phố Hà Nội thông qua, trong giai đoạn từ năm 2027 đến 2029, hệ thống giao thông thông minh sẽ vận hành đủ 12 chức năng, trong đó có chức năng quản lý nhu cầu giao thông (thu phí vào nội đô).
Trước đó, trong đề án thu phí vào nội đô đưa ra xin ý kiến Thành phố, đơn vị tư vấn đề xuất mức phí cho mỗi xe ô tô tiêu chuẩn từ ngoài vành đai 3 vào trung tâm là từ 50.000 đến 100.000 đồng/lượt.

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FKenhVOVGT%2Fposts%2Fpfbid02xEbHMnqsg9xxAZ865R4KVF5UFg51eMRn6Pyha3VEEYp5ot6PmruGfbotzHZpss1Gl&show_text=false&width=500" width="500" height="498" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowfullscreen="true" allow="autoplay; clipboard-write; encrypted-media; picture-in-picture; web-share">
:)) thông qua bằng mắt. Trước nó còn định thu phí vành đai 2.5 cơ :)). Mấy cốp ở Riverside mất tiền hết.
Giờ mở ra vành đai 3 thì có mấy khu biệ thự đắt đắt đỏ ở Hà Nội như Green Bay, Manor, Manor Central Park , hoặc bọn ở Mỹ Đình cũng trả tiền đi vào Cầu Giấy làm việc hết à :D
Đề ra cho vui thôi chứ đến lúc xuống lỗ chưa biết đã thực hiện được chưa.
Mấu chốt của việc thu tiền này là giao thông công cộng phải phát triển, chứ như ở Việt Nam còn lâu.
Kiểu đề xuất cấm xe máy cho vui, ở Hà Nội cấm xe máy thì đi bộ đi làm à. Đến Đài Loan phát triển như thế mà có tận 16 triệu xe máy/25 triệu dân. Ở Việt Nam nói mà không làm là chuyện xưa nay ai cũng biết rồi.
Đại gia thì ông nào chả ở ngoài vành đai 2.5, 3. Chui rúc vào nội đô xấu xí bẩn thỉu làm gì. Tôi có 2 cái chung cư thuộc dạng đắt đỏ nhất ở nội đô nếu không vì việc đi học của con thì cũng về Long Biên sống. Ở Riverside với Ocean Park sạch sẽ đẹp đẽ, ở Hà Nội trong một tương lai lý tưởng giả tưởng là cho anh Vượng đập hết nội đô xấp xệ đi để xây khu đô thị :D
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
657
Động cơ
73,098 Mã lực
Đọc câu đầu đã thấy sai sai rồi.”Kinh tế bên ngoài suy thoái,ảm đạm “. Cụ có bằng chứng cho câu nói của mình không?
Theo bạn đấy Anecdotal thôi bạn. Giá nhà tăng không đồng nghĩa với kinh tế bên ngoài phát triển ngon nghẻ.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
657
Động cơ
73,098 Mã lực
Cụ nói láo. Chung cư Hà nội năm 2023 đã tăng giá và tăng lượng giao dịch. Không có quốc gia nào trên thế giới mà giá bất động sản trung tâm thành phố rẻ cả. Thậm chí Cần phải tăng nữa để điều tiết mật độ dân số.
Mấu chốt của câu bạn nói là từ "đắt", "rẻ". Nó mang tính tương đối ở từng Quốc Gia. Ví dụ giá nhà Hà Nội chung cư tính theo m2 mà đắt bằng 1/3 New York thì là đắt, rất đắt. Tất nhiên đắt thì không có nghĩa là nó không tăng vì tiêu chí đầu tư hai bên khác nhau, ví dụ bên Mẽo thì tỉ lệ tài sản nằm trong bất động sản thấp hơn ở Việt Nam rất nhiều, còn tỉ lệ tài sản để trong stock của Mẽo thì lại cao hơn rất nhiều, kiểu vậy. Còn so sánh khách quan dựa trên những đại lượng cụ thể, tính toán được thì giá nhà Hà Nội thuộc dạng rất đắt. Kiểu vậy.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,100
Động cơ
458,597 Mã lực
Cụ nói láo. Chung cư Hà nội năm 2023 đã tăng giá và tăng lượng giao dịch. Không có quốc gia nào trên thế giới mà giá bất động sản trung tâm thành phố rẻ cả. Thậm chí Cần phải tăng nữa để điều tiết mật độ dân số.
Cụ ấy chắc viết nhầm 2022 thành 2023 cụ ạ. Trong khi 2023 là thời điểm bùng nổ giữa tháng 5 cho đến năm nay ạ. :D
Cụ nên phát biểu có chừng mực trong lời ăn tiếng nói nhé. Văn hoá Ô ép không gọi nhau là nói láo.

Em xin để đây và không nói gì:

Quý 4-2023, thị trường ghi nhận sự "quay trở lại" của một lượng doanh nghiệp và môi giới bất động sản, nhưng theo VARS, con số này cũng chỉ bằng khoảng 10% so với số đã rời thị trường trước đó.

Thậm chí, tổng giám đốc một công ty bất động sản còn chia sẻ lực lượng môi giới "đã biến mất một cách nhanh chóng".

Cách đây hơn 1 năm, chỉ cần một sản phẩm mới ra thị trường đã có tới hàng nghìn môi giới tham gia. Nhưng hiện nay, đến 70% đã chuyển sang làm công việc khác. 30% còn lại là những người lành nghề, có sẵn tích lũy tiền bạc mới chống chọi được trong thời gian khốc liệt vừa qua.

Nguyên nhân chủ yếu, theo vị tổng giám đốc, do thị trường mất thanh khoản đột ngột. Các chủ đầu tư rơi vào tình cảnh khó khăn, thanh toán công nợ bị chậm. "Trong khi làm môi giới bất động sản, ráo mồ hôi là hết tiền", ông này nói.


Đầu năm 2023, bộ phận môi giới bất động sản đã chứng kiến làn sóng sa thải lớn. Nhiều công ty sa thải 50% nhân sự trở lên dưới nhiều hình thức như dừng ký hợp đồng tạm thời trong 3-6 tháng, cho thôi việc, giữ chế độ cộng tác viên...

Đến giữa năm 2023, ước tính số môi giới bất động sản đang hoạt động chỉ còn khoảng 30-40% so với giai đoạn đầu năm 2022, theo báo cáo của Bộ Xây dựng.

Thời điểm đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, hiện tượng này diễn ra trong khoảng thời gian dài, với từng đợt giảm dần, giảm dần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.



10/06/2023
Thị trường chưa có “tia sáng”, môi giới bất động sản bị sa thải sẽ tiếp tục tăng

Số lượng nhân viên môi giới hiện còn hoạt động trên thị trường chỉ bằng khoảng 30-40% so với thời điểm cuối năm 2022…
 
Chỉnh sửa cuối:

Jerrrry

Xe tải
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
378
Động cơ
32,794 Mã lực
Nơi ở
Hcm
:)) thông qua bằng mắt. Trước nó còn định thu phí vành đai 2.5 cơ :)). Mấy cốp ở Riverside mất tiền hết.
Giờ mở ra vành đai 3 thì có mấy khu biệ thự đắt đắt đỏ ở Hà Nội như Green Bay, Manor, Manor Central Park , hoặc bọn ở Mỹ Đình cũng trả tiền đi vào Cầu Giấy làm việc hết à :D
Đề ra cho vui thôi chứ đến lúc xuống lỗ chưa biết đã thực hiện được chưa.
Mấu chốt của việc thu tiền này là giao thông công cộng phải phát triển, chứ như ở Việt Nam còn lâu.
Kiểu đề xuất cấm xe máy cho vui, ở Hà Nội cấm xe máy thì đi bộ đi làm à. Đến Đài Loan phát triển như thế mà có tận 16 triệu xe máy/25 triệu dân. Ở Việt Nam nói mà không làm là chuyện xưa nay ai cũng biết rồi.
Đại gia thì ông nào chả ở ngoài vành đai 2.5, 3. Chui rúc vào nội đô xấu xí bẩn thỉu làm gì. Tôi có 2 cái chung cư thuộc dạng đắt đỏ nhất ở nội đô nếu không vì việc đi học của con thì cũng về Long Biên sống. Ở Riverside với Ocean Park sạch sẽ đẹp đẽ, ở Hà Nội trong một tương lai lý tưởng giả tưởng là cho anh Vượng đập hết nội đô xấp xệ đi để xây khu đô thị :D
Mấy ông giàu ở ngoại ô quan tâm gì dăm ba đồng thu phí ô tô, tiền thu ngân sách quay vòng lại về ví cả. Thu phí ô tô hạn chế xe đc thì các ông ấy đi lại càng thoáng. Mấy chốt là triển khai thu tn
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
657
Động cơ
73,098 Mã lực
Mấy ông giàu ở ngoại ô quan tâm gì dăm ba đồng thu phí ô tô, tiền thu ngân sách quay vòng lại về ví cả. Thu phí ô tô hạn chế xe đc thì các ông ấy đi lại càng thoáng. Mấy chốt là triển khai thu tn
Triển thu phí không dừng thì quá đơn giản, muốn làm và có được sự đồng thuận không mới là vấn đề. Giờ công nghệ hiện đại thì việc thu phí không dừng quá đơn giản. Sing nó làm hệ thống này từ tỉ năm trước rồi:


Vấn đề là nó ảnh hưởng thế nào đến nên kinh tế, cuộc sống của những người tham gia giao thông khi hệ thống giao thông công cộng ở Việt Nam qúa kém phát triển.

P.S. Cụ nào expect giá nội đô cao lên nhiều nữa thì nếu có tiền thì mua đi, mua xong thì đăng cái hợp đồng mua bán hay đặc cọc lên đây cho anh em xem giống tôi ấy, không tôi chê là mua bằng miệng nghé.
 
Chỉnh sửa cuối:

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,762
Động cơ
89,056 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Muốn thu gì thu các ông hoàn thiện cho tôi các tuyến Metro, nhất là các tuyến từ vành đai 5 đi vào nội đô để dân còn có chọn lựa và giãn hẳn dân ra ngoài ở
Chứ như giờ có 2060 cũng chả thu nổi, thu thì chỉ béo Nsnn HN
Đọc nhiều cmt các cụ cứ so lọ so chai vs tp này tp kia, gớm Hn chả có cái gì mà so nổi: giao thông kém, hạ tầng cơ bản kém nhếch nhác, diện tích nội đô hẹp, dân số đông, gớm k có mấy dn tư nhân xây dc mấy khu đô thị /toà nhà trông ngon ngon thì chả có cái gì mà đi so cả.
Đã kém rồi lại còn hạn chế xây nhà ở trong vd3, khiến 1 tgian sau hạ tầng thì nhìn bô nhếch hơn, kiểu tư duy tao k dc miếng nào to tao cấm cho mày cug chả ăn dc đáng đời.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
255
Động cơ
652 Mã lực
Tuổi
26
Cụ nên phát biểu có chừng mực trong lời ăn tiếng nói nhé. Văn hoá Ô ép không gọi nhau là nói láo.

Em xin để đây và không nói gì:

Quý 4-2023, thị trường ghi nhận sự "quay trở lại" của một lượng doanh nghiệp và môi giới bất động sản, nhưng theo VARS, con số này cũng chỉ bằng khoảng 10% so với số đã rời thị trường trước đó.

Thậm chí, tổng giám đốc một công ty bất động sản còn chia sẻ lực lượng môi giới "đã biến mất một cách nhanh chóng".

Cách đây hơn 1 năm, chỉ cần một sản phẩm mới ra thị trường đã có tới hàng nghìn môi giới tham gia. Nhưng hiện nay, đến 70% đã chuyển sang làm công việc khác. 30% còn lại là những người lành nghề, có sẵn tích lũy tiền bạc mới chống chọi được trong thời gian khốc liệt vừa qua.

Nguyên nhân chủ yếu, theo vị tổng giám đốc, do thị trường mất thanh khoản đột ngột. Các chủ đầu tư rơi vào tình cảnh khó khăn, thanh toán công nợ bị chậm. "Trong khi làm môi giới bất động sản, ráo mồ hôi là hết tiền", ông này nói.


Đầu năm 2023, bộ phận môi giới bất động sản đã chứng kiến làn sóng sa thải lớn. Nhiều công ty sa thải 50% nhân sự trở lên dưới nhiều hình thức như dừng ký hợp đồng tạm thời trong 3-6 tháng, cho thôi việc, giữ chế độ cộng tác viên...

Đến giữa năm 2023, ước tính số môi giới bất động sản đang hoạt động chỉ còn khoảng 30-40% so với giai đoạn đầu năm 2022, theo báo cáo của Bộ Xây dựng.

Thời điểm đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, hiện tượng này diễn ra trong khoảng thời gian dài, với từng đợt giảm dần, giảm dần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.



10/06/2023
Thị trường chưa có “tia sáng”, môi giới bất động sản bị sa thải sẽ tiếp tục tăng

Số lượng nhân viên môi giới hiện còn hoạt động trên thị trường chỉ bằng khoảng 30-40% so với thời điểm cuối năm 2022…
Sụt giảm lượng môi giới thì không liên quan lắm đâu ạ, cụ dựa vào chỉ tiêu đó để đánh giá thì khó khách quan lắm.

- Thực tế do nguồn cung co hẹp thị trường không có dự án.

- Một phần là phân khúc khác như đất nền, thổ cư, nghỉ dưỡng bị khó khăn ... một bộ phận môi giới bị đào thải do không đáp ứng được chuyển đổi.

Với nói thêm một điểm nữa, môi giới hay nghề đi bán hàng là nghề không lương thì sa thải ntn được. Chỉ có người đi bán hàng rời bỏ thị trường chứ ko cần sa thải đâu ạ :)) (em viết nghề đi bán hàng khác nghề bán hàng kiểu thu ngân siêu thị hay giao dịch viên các cửa hàng)

Kể cả việc này thì, thắt dự án bđs thì ngoài sale đi bán hàng ko chuyển đổi thích nghi thì còn cả dân xây dựng, công trình cũng giảm theo.

Chứ phân khúc nhà ở tại thị trường như HN, hay các tp thì 2023-2024 vẫn tăng. Ko ảnh hưởng.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,676
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đoạn Văn Cao có mấy tòa chung cư, cụ nào có thông tin ng bán và giá bán ko ạ
 

riverside1990

Xe đạp
Biển số
OF-871236
Ngày cấp bằng
10/11/24
Số km
49
Động cơ
71 Mã lực
Tuổi
34
:)) thông qua bằng mắt. Trước nó còn định thu phí vành đai 2.5 cơ :)). Mấy cốp ở Riverside mất tiền hết.
Giờ mở ra vành đai 3 thì có mấy khu biệ thự đắt đắt đỏ ở Hà Nội như Green Bay, Manor, Manor Central Park , hoặc bọn ở Mỹ Đình cũng trả tiền đi vào Cầu Giấy làm việc hết à :D
Đề ra cho vui thôi chứ đến lúc xuống lỗ chưa biết đã thực hiện được chưa.
Mấu chốt của việc thu tiền này là giao thông công cộng phải phát triển, chứ như ở Việt Nam còn lâu.
Kiểu đề xuất cấm xe máy cho vui, ở Hà Nội cấm xe máy thì đi bộ đi làm à. Đến Đài Loan phát triển như thế mà có tận 16 triệu xe máy/25 triệu dân. Ở Việt Nam nói mà không làm là chuyện xưa nay ai cũng biết rồi.
Đại gia thì ông nào chả ở ngoài vành đai 2.5, 3. Chui rúc vào nội đô xấu xí bẩn thỉu làm gì. Tôi có 2 cái chung cư thuộc dạng đắt đỏ nhất ở nội đô nếu không vì việc đi học của con thì cũng về Long Biên sống. Ở Riverside với Ocean Park sạch sẽ đẹp đẽ, ở Hà Nội trong một tương lai lý tưởng giả tưởng là cho anh Vượng đập hết nội đô xấp xệ đi để xây khu đô thị :D
ca-c-tra-m-thu-phi-6201-163559-6334-4420-1636608701.jpg
theo dự thảo trình năm 2022 thì 1/2 quận Long Biên nằm trong khu vực nội đô cụ ơi. mạn bồ đề, thạch bàn, cự khối đi theo cầu vĩnh tuy có mất gì đâu. cơ mà e cũng thấy bất hợp lý cùng 1 quận mà nửa mất tiền nửa không. còn ông hà đông lại ngoài toàn bộ. chưa kể mấy ông mai dịch cầu giấy, mễ trì nam từ liêm cũng bị thu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,100
Động cơ
458,597 Mã lực
Sụt giảm lượng môi giới thì không liên quan lắm đâu ạ, cụ dựa vào chỉ tiêu đó để đánh giá thì khó khách quan lắm.

- Thực tế do nguồn cung co hẹp thị trường không có dự án.

- Một phần là phân khúc khác như đất nền, thổ cư, nghỉ dưỡng bị khó khăn ... một bộ phận môi giới bị đào thải do không đáp ứng được chuyển đổi.

Với nói thêm một điểm nữa, môi giới hay nghề đi bán hàng là nghề không lương thì sa thải ntn được. Chỉ có người đi bán hàng rời bỏ thị trường chứ ko cần sa thải đâu ạ :)) (em viết nghề đi bán hàng khác nghề bán hàng kiểu thu ngân siêu thị hay giao dịch viên các cửa hàng)

Kể cả việc này thì, thắt dự án bđs thì ngoài sale đi bán hàng ko chuyển đổi thích nghi thì còn cả dân xây dựng, công trình cũng giảm theo.

Chứ phân khúc nhà ở tại thị trường như HN, hay các tp thì 2023-2024 vẫn tăng. Ko ảnh hưởng.
Mợ xem nhận định:
Nguyên nhân là không có giao dịch

Ko có giao dịch vì ng mua ko chịu xuống tiền

Nhu cầu vẫn vậy, luc nào ng ta chả cần chỗ ở.

Nhưng mỗi năm, tâm lý đám đông lại khác.

Như vàng hay chứng đều thế

Khi giá xuống đổ ra bán

Khi giá lên lại tranh nhau mua

Lo FOMO

chuyện này xảy ra nhiều lần rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top