[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,162
Động cơ
458,676 Mã lực
Cụ nói láo. Chung cư Hà nội năm 2023 đã tăng giá và tăng lượng giao dịch. Không có quốc gia nào trên thế giới mà giá bất động sản trung tâm thành phố rẻ cả. Thậm chí Cần phải tăng nữa để điều tiết mật độ dân số.
Cụ ấy chắc viết nhầm 2022 thành 2023 cụ ạ. Trong khi 2023 là thời điểm bùng nổ giữa tháng 5 cho đến năm nay ạ. :D
Cụ nên phát biểu có chừng mực trong lời ăn tiếng nói nhé. Văn hoá Ô ép không gọi nhau là nói láo.

Em xin để đây và không nói gì:

Quý 4-2023, thị trường ghi nhận sự "quay trở lại" của một lượng doanh nghiệp và môi giới bất động sản, nhưng theo VARS, con số này cũng chỉ bằng khoảng 10% so với số đã rời thị trường trước đó.

Thậm chí, tổng giám đốc một công ty bất động sản còn chia sẻ lực lượng môi giới "đã biến mất một cách nhanh chóng".

Cách đây hơn 1 năm, chỉ cần một sản phẩm mới ra thị trường đã có tới hàng nghìn môi giới tham gia. Nhưng hiện nay, đến 70% đã chuyển sang làm công việc khác. 30% còn lại là những người lành nghề, có sẵn tích lũy tiền bạc mới chống chọi được trong thời gian khốc liệt vừa qua.

Nguyên nhân chủ yếu, theo vị tổng giám đốc, do thị trường mất thanh khoản đột ngột. Các chủ đầu tư rơi vào tình cảnh khó khăn, thanh toán công nợ bị chậm. "Trong khi làm môi giới bất động sản, ráo mồ hôi là hết tiền", ông này nói.


Đầu năm 2023, bộ phận môi giới bất động sản đã chứng kiến làn sóng sa thải lớn. Nhiều công ty sa thải 50% nhân sự trở lên dưới nhiều hình thức như dừng ký hợp đồng tạm thời trong 3-6 tháng, cho thôi việc, giữ chế độ cộng tác viên...

Đến giữa năm 2023, ước tính số môi giới bất động sản đang hoạt động chỉ còn khoảng 30-40% so với giai đoạn đầu năm 2022, theo báo cáo của Bộ Xây dựng.

Thời điểm đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, hiện tượng này diễn ra trong khoảng thời gian dài, với từng đợt giảm dần, giảm dần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.



10/06/2023
Thị trường chưa có “tia sáng”, môi giới bất động sản bị sa thải sẽ tiếp tục tăng

Số lượng nhân viên môi giới hiện còn hoạt động trên thị trường chỉ bằng khoảng 30-40% so với thời điểm cuối năm 2022…
 
Chỉnh sửa cuối:

Jerrrry

Xe tải
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
386
Động cơ
32,924 Mã lực
Nơi ở
Hcm
:)) thông qua bằng mắt. Trước nó còn định thu phí vành đai 2.5 cơ :)). Mấy cốp ở Riverside mất tiền hết.
Giờ mở ra vành đai 3 thì có mấy khu biệ thự đắt đắt đỏ ở Hà Nội như Green Bay, Manor, Manor Central Park , hoặc bọn ở Mỹ Đình cũng trả tiền đi vào Cầu Giấy làm việc hết à :D
Đề ra cho vui thôi chứ đến lúc xuống lỗ chưa biết đã thực hiện được chưa.
Mấu chốt của việc thu tiền này là giao thông công cộng phải phát triển, chứ như ở Việt Nam còn lâu.
Kiểu đề xuất cấm xe máy cho vui, ở Hà Nội cấm xe máy thì đi bộ đi làm à. Đến Đài Loan phát triển như thế mà có tận 16 triệu xe máy/25 triệu dân. Ở Việt Nam nói mà không làm là chuyện xưa nay ai cũng biết rồi.
Đại gia thì ông nào chả ở ngoài vành đai 2.5, 3. Chui rúc vào nội đô xấu xí bẩn thỉu làm gì. Tôi có 2 cái chung cư thuộc dạng đắt đỏ nhất ở nội đô nếu không vì việc đi học của con thì cũng về Long Biên sống. Ở Riverside với Ocean Park sạch sẽ đẹp đẽ, ở Hà Nội trong một tương lai lý tưởng giả tưởng là cho anh Vượng đập hết nội đô xấp xệ đi để xây khu đô thị :D
Mấy ông giàu ở ngoại ô quan tâm gì dăm ba đồng thu phí ô tô, tiền thu ngân sách quay vòng lại về ví cả. Thu phí ô tô hạn chế xe đc thì các ông ấy đi lại càng thoáng. Mấy chốt là triển khai thu tn
 

stevevuxx

Xe tải
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
485
Động cơ
73,738 Mã lực
Mấy ông giàu ở ngoại ô quan tâm gì dăm ba đồng thu phí ô tô, tiền thu ngân sách quay vòng lại về ví cả. Thu phí ô tô hạn chế xe đc thì các ông ấy đi lại càng thoáng. Mấy chốt là triển khai thu tn
Triển thu phí không dừng thì quá đơn giản, muốn làm và có được sự đồng thuận không mới là vấn đề. Giờ công nghệ hiện đại thì việc thu phí không dừng quá đơn giản. Sing nó làm hệ thống này từ tỉ năm trước rồi:


Vấn đề là nó ảnh hưởng thế nào đến nên kinh tế, cuộc sống của những người tham gia giao thông khi hệ thống giao thông công cộng ở Việt Nam qúa kém phát triển.

P.S. Cụ nào expect giá nội đô cao lên nhiều nữa thì nếu có tiền thì mua đi, mua xong thì đăng cái hợp đồng mua bán hay đặc cọc lên đây cho anh em xem giống tôi ấy, không tôi chê là mua bằng miệng nghé.
 
Chỉnh sửa cuối:

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Muốn thu gì thu các ông hoàn thiện cho tôi các tuyến Metro, nhất là các tuyến từ vành đai 5 đi vào nội đô để dân còn có chọn lựa và giãn hẳn dân ra ngoài ở
Chứ như giờ có 2060 cũng chả thu nổi, thu thì chỉ béo Nsnn HN
Đọc nhiều cmt các cụ cứ so lọ so chai vs tp này tp kia, gớm Hn chả có cái gì mà so nổi: giao thông kém, hạ tầng cơ bản kém nhếch nhác, diện tích nội đô hẹp, dân số đông, gớm k có mấy dn tư nhân xây dc mấy khu đô thị /toà nhà trông ngon ngon thì chả có cái gì mà đi so cả.
Đã kém rồi lại còn hạn chế xây nhà ở trong vd3, khiến 1 tgian sau hạ tầng thì nhìn bô nhếch hơn, kiểu tư duy tao k dc miếng nào to tao cấm cho mày cug chả ăn dc đáng đời.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
341
Động cơ
916 Mã lực
Tuổi
26
Cụ nên phát biểu có chừng mực trong lời ăn tiếng nói nhé. Văn hoá Ô ép không gọi nhau là nói láo.

Em xin để đây và không nói gì:

Quý 4-2023, thị trường ghi nhận sự "quay trở lại" của một lượng doanh nghiệp và môi giới bất động sản, nhưng theo VARS, con số này cũng chỉ bằng khoảng 10% so với số đã rời thị trường trước đó.

Thậm chí, tổng giám đốc một công ty bất động sản còn chia sẻ lực lượng môi giới "đã biến mất một cách nhanh chóng".

Cách đây hơn 1 năm, chỉ cần một sản phẩm mới ra thị trường đã có tới hàng nghìn môi giới tham gia. Nhưng hiện nay, đến 70% đã chuyển sang làm công việc khác. 30% còn lại là những người lành nghề, có sẵn tích lũy tiền bạc mới chống chọi được trong thời gian khốc liệt vừa qua.

Nguyên nhân chủ yếu, theo vị tổng giám đốc, do thị trường mất thanh khoản đột ngột. Các chủ đầu tư rơi vào tình cảnh khó khăn, thanh toán công nợ bị chậm. "Trong khi làm môi giới bất động sản, ráo mồ hôi là hết tiền", ông này nói.


Đầu năm 2023, bộ phận môi giới bất động sản đã chứng kiến làn sóng sa thải lớn. Nhiều công ty sa thải 50% nhân sự trở lên dưới nhiều hình thức như dừng ký hợp đồng tạm thời trong 3-6 tháng, cho thôi việc, giữ chế độ cộng tác viên...

Đến giữa năm 2023, ước tính số môi giới bất động sản đang hoạt động chỉ còn khoảng 30-40% so với giai đoạn đầu năm 2022, theo báo cáo của Bộ Xây dựng.

Thời điểm đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, hiện tượng này diễn ra trong khoảng thời gian dài, với từng đợt giảm dần, giảm dần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.



10/06/2023
Thị trường chưa có “tia sáng”, môi giới bất động sản bị sa thải sẽ tiếp tục tăng

Số lượng nhân viên môi giới hiện còn hoạt động trên thị trường chỉ bằng khoảng 30-40% so với thời điểm cuối năm 2022…
Sụt giảm lượng môi giới thì không liên quan lắm đâu ạ, cụ dựa vào chỉ tiêu đó để đánh giá thì khó khách quan lắm.

- Thực tế do nguồn cung co hẹp thị trường không có dự án.

- Một phần là phân khúc khác như đất nền, thổ cư, nghỉ dưỡng bị khó khăn ... một bộ phận môi giới bị đào thải do không đáp ứng được chuyển đổi.

Với nói thêm một điểm nữa, môi giới hay nghề đi bán hàng là nghề không lương thì sa thải ntn được. Chỉ có người đi bán hàng rời bỏ thị trường chứ ko cần sa thải đâu ạ :)) (em viết nghề đi bán hàng khác nghề bán hàng kiểu thu ngân siêu thị hay giao dịch viên các cửa hàng)

Kể cả việc này thì, thắt dự án bđs thì ngoài sale đi bán hàng ko chuyển đổi thích nghi thì còn cả dân xây dựng, công trình cũng giảm theo.

Chứ phân khúc nhà ở tại thị trường như HN, hay các tp thì 2023-2024 vẫn tăng. Ko ảnh hưởng.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,990
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đoạn Văn Cao có mấy tòa chung cư, cụ nào có thông tin ng bán và giá bán ko ạ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,162
Động cơ
458,676 Mã lực
Sụt giảm lượng môi giới thì không liên quan lắm đâu ạ, cụ dựa vào chỉ tiêu đó để đánh giá thì khó khách quan lắm.

- Thực tế do nguồn cung co hẹp thị trường không có dự án.

- Một phần là phân khúc khác như đất nền, thổ cư, nghỉ dưỡng bị khó khăn ... một bộ phận môi giới bị đào thải do không đáp ứng được chuyển đổi.

Với nói thêm một điểm nữa, môi giới hay nghề đi bán hàng là nghề không lương thì sa thải ntn được. Chỉ có người đi bán hàng rời bỏ thị trường chứ ko cần sa thải đâu ạ :)) (em viết nghề đi bán hàng khác nghề bán hàng kiểu thu ngân siêu thị hay giao dịch viên các cửa hàng)

Kể cả việc này thì, thắt dự án bđs thì ngoài sale đi bán hàng ko chuyển đổi thích nghi thì còn cả dân xây dựng, công trình cũng giảm theo.

Chứ phân khúc nhà ở tại thị trường như HN, hay các tp thì 2023-2024 vẫn tăng. Ko ảnh hưởng.
Mợ xem nhận định:
Nguyên nhân là không có giao dịch

Ko có giao dịch vì ng mua ko chịu xuống tiền

Nhu cầu vẫn vậy, luc nào ng ta chả cần chỗ ở.

Nhưng mỗi năm, tâm lý đám đông lại khác.

Như vàng hay chứng đều thế

Khi giá xuống đổ ra bán

Khi giá lên lại tranh nhau mua

Lo FOMO

chuyện này xảy ra nhiều lần rồi
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
341
Động cơ
916 Mã lực
Tuổi
26
Mợ xem nhận định:
Nguyên nhân là không có giao dịch

Ko có giao dịch vì ng mua ko chịu xuống tiền

Nhu cầu vẫn vậy, luc nào ng ta chả cần chỗ ở.

Nhưng mỗi năm, tâm lý đám đông lại khác.

Như vàng hay chứng đều thế

Khi giá xuống đổ ra bán

Khi giá lên lại tranh nhau mua

Lo FOMO

chuyện này xảy ra nhiều lần rồi

Trong nghề bán hàng, đào thải lớn, còn thị trường quy về không có giao dịch hoặc tắt thanh khoản thì không có đâu ạ trừ phi thị trường bị siết như vàng. :]]

Như các cụ nghĩ vàng mua đc không bán và gd được thì lại đổ đi đâu :]]


20241111_093004.jpg


Ảnh hôm em đi làm sổ ở chi cục thuế Gia Lâm.
 

chơi vơi u40

Xe hơi
Biển số
OF-736615
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
102
Động cơ
66,226 Mã lực
Tuổi
42
Có khi nào chung cư trung bình lên mức giá hơn 100 không nhỉ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,162
Động cơ
458,676 Mã lực
Trong nghề bán hàng, đào thải lớn, còn thị trường quy về không có giao dịch hoặc tắt thanh khoản thì không có đâu ạ trừ phi thị trường bị siết như vàng. :]]

Như các cụ nghĩ vàng mua đc không bán và gd được thì lại đổ đi đâu :]]


View attachment 8836355

Ảnh hôm em đi làm sổ ở chi cục thuế Gia Lâm.
Thị trường đơ suôt năm ngoái

Đội bên phòng công chứng xac nhận giao dịch 2023 hẻo hơn hẳn

Cuối 2022 khi lãi suât lên 12-14%

Tự khăc BĐS 2023 gãy dòng tiền mà ko cần xiết
 

expander

Xe tải
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
306
Động cơ
1,208 Mã lực
Tuổi
39
Đến khi thực hiện dc việc thu phí thì lúc ấy có khi khái niệm nội đô lại khác rồi ạ: rộng tới vành đai 3,5 hoặc vành đai 4 cũng nên vì thủ đô ngày càng dc mở rộng
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Chị gái tôi đang sống ở Thượng Hải.
khi tôi kể giá cc 3n mới xây gần nhà tôi ( quận Đống Đa ) bây giờ tầm 10 tỷ trở lên thì chị tôi bảo ngoại ô Thượng Hải cũng giá đó. Trung tâm khéo 350- 400 thật.
Nếu ở Thượng Hải cùng vị trí với Đống Đa HN thì 10 tỷ cụ thêm 1 số 0 nữa cho em
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
969
Động cơ
146,724 Mã lực
Nếu ở Thượng Hải cùng vị trí với Đống Đa HN thì 10 tỷ cụ thêm 1 số 0 nữa cho em
Nếu thêm hẳn 1 số 0 thì chắc khu vip view sông của Thượng Hải rồi. Em cũng ko rõ giá cc nội đô Thượng Hải, chị em bên đó thì ở nhà mặt đất thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,162
Động cơ
458,676 Mã lực
Đúng là người Giời. Giá chung cư Hà nội đã tăng mạnh năm 2023 rồi.
Người giời năm ngoái năm nay đều mua vào đấy cu

Nên cũng biết biết giá một chút
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top