Thảo luận Chúc Mừng Vinfast

Ecoview

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823076
Ngày cấp bằng
26/11/22
Số km
126
Động cơ
4,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ là bài xe máy Tàu ngày xưa thôi. Khác ở chỗ là lúc này đã có thị trường vốn để đu đẩy tài chính. Nhưng cũng lại khác ở chỗ, Việt Nam thì là chuồng gà, chứ bên bển nó là tổ quạ tổ cú.
Em nghĩ cụ Vượng làm ăn được ở đất đông Âu phức tạp và có vẻ vẫn giữ mình khi làm ăn ở thời còn nhiều bất cập tại VN trong 20 năm gần đây, thì cũng là một dạng cú rồi ấy. Nên giờ em nghĩ VF cũng là cuộc chơi sòng phẳng thôi. Bộ máy của VF làm được và làm nhanh thì thành. Không thì bại thôi. Một vài toan tính cá nhân khó lại được những đầu óc tài phiệt tư bản. 😀
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,034
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
ESP thì bắt buộc phải có abs nên chắc chắn ko phải là phanh tang trống cụ; cái này option nó luôn đi với nhau ạ; ABS thì chưa ESP nhưng đã ESP thì luôn là ABS rồi ạ
phanh tang trống vẫn ABS bình thường chàng trai trẻ .
tất cả các trailer 18 bánh đều phanh tang trống vẫn có chức năng ABS .
giờ nghỉ ở schneider nation chứ không ta chụp cho xem ngay
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
“Bạn sẽ rất khó tìm được một chiếc ô tô điện đời 2023 nào lại có tỷ lệ ‘giá bán trên tầm xe chạy’ lại kém hơn chiếc VF8 của VinFast”, tác giả Shultz viết trên dot.LA.
Đây của cccm đây. Voa hơi "khó vào"

 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
"...Chuyện từ một chuyến khảo sát

Một lần trước Covid-19, tôi có dịp tham gia đoàn khảo sát của công ty Samsung đi thăm một loạt doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn đóng tại Hà Nội.

Lúc bấy giờ, Samsung đã trở thành nhà đầu tư FDI số một và doanh số của họ đã chiếm gần 1/5 – 1/4 giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, họ mới chỉ dùng được một vài loại sản phẩm nội địa, chủ yếu là bao bì của một vài doanh nghiệp Việt Nam; còn tuyệt đại đa số phụ tùng, linh kiện đều được nhập khẩu về để lắp ráp điện thoại.

Trước thực trạng đó, không ít người đã phàn nàn, Samsung đã không sử dụng linh kiện made in Vietnam.

Mục đích của đoàn khảo sát hôm đó là xem năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào với mong muốn đưa các sản phẩm của họ vào chuỗi sản xuất của công ty.

Tôi còn nhớ, lãnh đạo công ty Samsung xem xét từng chi tiết các dây chuyền sản xuất, hỏi han tỷ mỷ về sản phẩm và cách thức quản trị. Các doanh nghiệp Việt Nam hôm đó được Samsung xem xét để công nhận là nhà cung cấp cấp 2 hay 3 mà thôi chứ không phải là cấp 1 vốn đòi hòi những tiêu chuẩn còn khắt khe hơn nữa.

Tôi không biết có bao nhiêu doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát hôm đó trở thành nhà cung cấp của Samsung sau này, nhưng đến nay mới chỉ có 40 doanh nghiệp Việt Nam được Samsung chọn, theo Bộ Công thương. Có lẽ, đó là con số ít ỏi vì tuyệt đại đa số linh kiện vẫn được nhập khẩu về lắp ráp..."
(Trích bài viết của tác giả Tư Giang-Vietnamnet).


...
Không có doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực trong nước thì các công ty sản xuất phụ tùng nội địa quên đi khả năng phát triển. Công nghiệp hoá đất nước quên đi khả năng thành công.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
"...Chuyện từ một chuyến khảo sát

Một lần trước Covid-19, tôi có dịp tham gia đoàn khảo sát của công ty Samsung đi thăm một loạt doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn đóng tại Hà Nội.

Lúc bấy giờ, Samsung đã trở thành nhà đầu tư FDI số một và doanh số của họ đã chiếm gần 1/5 – 1/4 giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, họ mới chỉ dùng được một vài loại sản phẩm nội địa, chủ yếu là bao bì của một vài doanh nghiệp Việt Nam; còn tuyệt đại đa số phụ tùng, linh kiện đều được nhập khẩu về để lắp ráp điện thoại.

Trước thực trạng đó, không ít người đã phàn nàn, Samsung đã không sử dụng linh kiện made in Vietnam.

Mục đích của đoàn khảo sát hôm đó là xem năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào với mong muốn đưa các sản phẩm của họ vào chuỗi sản xuất của công ty.

Tôi còn nhớ, lãnh đạo công ty Samsung xem xét từng chi tiết các dây chuyền sản xuất, hỏi han tỷ mỷ về sản phẩm và cách thức quản trị. Các doanh nghiệp Việt Nam hôm đó được Samsung xem xét để công nhận là nhà cung cấp cấp 2 hay 3 mà thôi chứ không phải là cấp 1 vốn đòi hòi những tiêu chuẩn còn khắt khe hơn nữa.

Tôi không biết có bao nhiêu doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát hôm đó trở thành nhà cung cấp của Samsung sau này, nhưng đến nay mới chỉ có 40 doanh nghiệp Việt Nam được Samsung chọn, theo Bộ Công thương. Có lẽ, đó là con số ít ỏi vì tuyệt đại đa số linh kiện vẫn được nhập khẩu về lắp ráp..."
(Trích bài viết của tác giả Tư Giang-Vietnamnet).


...
Không có doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực trong nước thì các công ty sản xuất phụ tùng nội địa quên đi khả năng phát triển. Công nghiệp hoá đất nước quên đi khả năng thành công.
Bài cụ trích link có nghĩa ngược lại : Nếu các doanh nghiệp phụ trợ không có khả năng cung cấp linh kiện đủ chất lượng thì các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam sẽ phải nhập phụ tùng từ nước ngoài, dù đó là doanh nghiệp FDI hay doanh nghiệp nội địa. Ngay a V có muốn ưu ái nhà cung cấp nội địa chắc cũng không dám, phải nhờ hàng xóm vậy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
Cái chết được báo trước?

Có vẻ những khó khăn về tài chính dẫn đến việc liều lĩnh đốt cháy giai đoạn để IPO. Nhưng liệu đánh bạc kiểu này có phải là uống rượu độc giải khát không?
IPO không nhất thiết phải bán CK nhiều ngay lập tức, cũng từ từ cho dân đầu tư theo dõi cũng chả sao
 

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
62
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
“Bạn sẽ rất khó tìm được một chiếc ô tô điện đời 2023 nào lại có tỷ lệ ‘giá bán trên tầm xe chạy’ lại kém hơn chiếc VF8 của VinFast”, tác giả Shultz viết trên dot.LA.
Chúc mừng các cụ anti Vin, báo Mỹ VOAtiengviet chê xe Vinfast thế này thì Vin không bán được xe ở Mỹ rồi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Bài cụ trích link có nghĩa ngược lại : Nếu các doanh nghiệp phụ trợ không có khả năng cung cấp linh kiện đủ chất lượng thì các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam sẽ phải nhập phụ tùng từ nước ngoài, dù đó là doanh nghiệp FDI hay doanh nghiệp nội địa. Ngay a V có muốn ưu ái nhà cung cấp nội địa chắc cũng không dám, phải nhờ hàng xóm vậy.
Cụ đọc cho hết hẵng còm.
Samsung hay bất cứ FDI nào cũng vậy, kể cả VF khi mở nhà máy ở Mỹ, cũng đều chọn chuỗi cung ứng phụ tùng của họ chứ không dùng nhà cung ứng tại chỗ trừ khi rẻ hơn hẳn hoặc những thứ mà lợi thế của địa phương quá lớn.
Huyện bên huyện. Phủ bênh phủ mà cụ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,462
Động cơ
623,241 Mã lực
ESP thì bắt buộc phải có abs nên chắc chắn ko phải là phanh tang trống cụ; cái này option nó luôn đi với nhau ạ; ABS thì chưa ESP nhưng đã ESP thì luôn là ABS rồi ạ
Em đi con xe Nhật có 2 bánh sau tang trống cắm máy check nó vẫn báo 4 cảm biến ABS, nhìn xuống dưới thấy đủ dây dẫn. Chả lẽ bọn Nhật nó lắp cảm biến làm cảnh ở 2 bánh sau ạ?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,855
Động cơ
314,185 Mã lực
Voa tiếng Việt, và rồi đến BBC riếng Việt, ... nhưng kết quả hãy chờ xem.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,462
Động cơ
623,241 Mã lực
“Bạn sẽ rất khó tìm được một chiếc ô tô điện đời 2023 nào lại có tỷ lệ ‘giá bán trên tầm xe chạy’ lại kém hơn chiếc VF8 của VinFast”, tác giả Shultz viết trên dot.LA.
So sánh có nhiều góc độ. Có so tỷ lệ giá tiền trên quãng đường thì cũng có thể so giá tiền trên sức mạnh động cơ hay giá tiền trên kích thước xe. Khách hàng họ căn cứ trên tổng thể chứ không chỉ 1 góc độ để lựa chọn.
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Tôi ở VN nên không biết trang này có uy tín cao hay không? Chỉ biết 1 số trang khác liên quan đến công nghệ của chủ này khá nổi.
Ranking trang này tháng 11/2022 ở đây: xếp hạng 1796 trên mạng internet ở Mỹ với 13,6M view/mth.
IMG_20221215_161615.jpg
Rank của web em thấy mỗi nơi 1 kiểu nhỉ?
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,853
Động cơ
352,721 Mã lực

Tầu nhanh vừa đăng bài giải thích về một số chỉ tiêu tài chính. Đọc rất thú vị các cụ ạ. Đặc biệt thú vị nếu các cụ có background kế toán, kiểm toán và phân tích tài chính!
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực

Tầu nhanh vừa đăng bài giải thích về một số chỉ tiêu tài chính. Đọc rất thú vị các cụ ạ. Đặc biệt thú vị nếu các cụ có background kế toán, kiểm toán và phân tích tài chính!
Và nếu cụ tìm hiểu sâu hơn về cách chuyển giá cổ phần và số tiền túi trái sang túi phải
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Đây là 1 review khá chi tiết về Vinfast.

Bài viết này theo mọi người thì có sai lệch gì không?
Máy móc nhập về nhiều, tốt hay không còn chưa biết. Việc thiếu công nhân vận hành chắc là đúng vì công nhân vận hành máy móc không dễ dàng để có thể có được, nhất là cần số lượng lớn.
Việc theo dõi gì đó khi mấy thanh niên lượn lờ thì cũng có thể tạm thời bỏ qua vì công việc mới ở bước khởi đầu.
Vấn đề tay nhà báo không hài lòng là chất lượng của sản phẩm.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Cho đến giờ, các cụ doanh nhân Việt Nam chưa ai chơi một canh bạc lớn và tầm cỡ như VF. Còn ở ngành ô tô toàn cầu, cũng chưa có tay chơi nào là một anh tý hon nhưng nhảy ra đấu trực diện với các gã khổng lồ làm xe hơi. Có thể nói, cụ Vượng đã đang trên lưng cọp, chỉ còn đường tiến 5 ăn 5 thua chứ không còn đường lui. Chỉ là ai dám bước lên con thuyền VF ở chặng đường này, nếu thành công thì được tưởng thưởng xứng đáng mà nếu thất bại, cũng là cuộc đua đầy trải nghiệm cũng đáng giá. Thời mọi thứ thay đổi nhanh đến chóng mặt bởi công nghệ và AI, có cơ duyên nào để Vin'FAST-Nhanh' sẽ thay đổi và phát triển nhanh như một thành tố trong chính tên của nó ở quy mô toàn cầu?
Giờ này đâu còn 5 ăn 5 thua, tỷ lệ thua tốt hơn nhiều lắm rồi.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
618
Động cơ
148,317 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý là con số lỗ theo báo cáo tài chính chuẩn Mỹ là lỗ giả mà theo báo cáo tài chính chuẩn Việt mới là lỗ thực phỏng cụ? Nói vậy mà SEC nó nghe được thì chả biết thế nào nhỉ?


Tầu nhanh vừa đăng bài giải thích về một số chỉ tiêu tài chính. Đọc rất thú vị các cụ ạ. Đặc biệt thú vị nếu các cụ có background kế toán, kiểm toán và phân tích tài chính!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top