Thảo luận Chúc Mừng Vinfast

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
Hình như cụ cũng hy vọng? Cụ nhìn vào khả năng tự chủ của công nghiệp Việt Nam thì đánh giá được thôi.
Em chả hy vọng gì, chỉ thấy VIN có vẻ liều và đưa xe đến Mỹ quá sớm. Thị trường ô tô Mỹ toàn là giang hồ hiểm ác.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,298
Động cơ
-231,564 Mã lực
Tay này viết khá chi tiết và là dân chuyên sâu cụ ạ, nó viết thế này thì thanh minh lên trời
Nó chưa nói gì đến phần mềm điều khiển, chỉ có về phần cơ. Xét theo tiêu chuẩn của bên nó thì em nghĩ là chắc đúng.
Mình còn kém, phải đi dần thôi
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Cơ bản là số liệu kế toán khác số liệu tài chính. Khấu hao theo kế toán ko là chi phí (lỗ) thì là gì, chuẩn mực nào chẳng thế, có phải dòng tiền đâu. Nợ thì payable hay loan thì khác nhau về điều khoản, còn vẫn là nghĩa vụ phải trả thôi, kể cả nội bộ hay ngoại bộ. Còn khác nhau giữa VAS và GAAP thì cụ nói rùi đấy, nhưng Vn vẫn đang chuyển sang IFRS
(cm kế toán quốc tế) thì khác biệt này nếu có chỉ là tạm thời, đổ lỗi cho khác biệt đó thì giải quyết gì. Nhầm lẫn thế thì một là kiến thức hai là cố tình ... :)
Chị Thủy này trả nời hơi bị lấp liếm :D, lỗ là lỗ chứ có gì phải đổ cho chuẩn mực cơ cấu nọ kia ạ...bản chất US GAAP hay IFRS nó được công nhận rộng rãi và phản ánh đúng hơn tình trạng doanh nghiệp.

Các cụ có thể đọc Propectus kỹ hơn trong này: https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm

Dòng tiền chi ra đã vài tị đô không có gì bù đắp được thì không căng mới là lạ ạ
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ dịch đoạn này chưa chuẩn:

Đoạn này nghĩa là Nhà sản xuất ô tô phải có 50% khoáng chất quan trọng trong Pin EV phải từ Bắc Mỹ hoặc đồng minh của Mỹ vào 2024, đến cuối 2026 phải tăng lên 80%.
Ồ. Thế thì khác gì bảo hộ độc quyền nhỉ. Pin từ china thì móm rồi. Căng phết. Kiểu này bóp chết mấy ông loi choi bên ngoài.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
Oto dùng 100% cell pin samsung cho tới thời điểm hiện tại
Thế SS dùng khoáng chất pin của ai, có khi ra luật kia thì tìm lại hóa ra toàn bộ nguồn khoáng chất ở Mỹ đã bị 1 hãng xe điện Mỹ giấu tên mua lại rồi! :D
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Thế SS dùng khoáng chất pin của ai, có khi ra luật kia thì tìm lại hóa ra toàn bộ nguồn khoáng chất ở Mỹ đã bị 1 hãng xe điện Mỹ giấu tên mua lại rồi! :D
"Khoáng chất pin" là loại khoáng chất gì vậy cụ?
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,302
Động cơ
31,650 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Các hãng ô tô đến từ Châu Á đều bắt đầu với phân khúc xe nhỏ giá rẻ, nơi ít khách hàng khó tính và giá cả dễ chấp nhận. Sau khi có thương hiệu và thị trường, nắm công nghệ rồi mới phát triển lên các mẫu cao hơn. Vinfast hơi tham lam khi chiến lược lấp đầy các phân khúc trong khi nền tảng chưa có nhiều. Hy vọng là thành công nhưng e rằng khó cho Vinfast.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,138
Động cơ
463,160 Mã lực
Chị Thủy này trả nời hơi bị lấp liếm :D, lỗ là lỗ chứ có gì phải đổ cho chuẩn mực cơ cấu nọ kia ạ...bản chất US GAAP hay IFRS nó được công nhận rộng rãi và phản ánh đúng hơn tình trạng doanh nghiệp.

Các cụ có thể đọc Propectus kỹ hơn trong này: https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm

Dòng tiền chi ra đã vài tị đô không có gì bù đắp được thì không căng mới là lạ ạ
Bài viết thì do đội truyền thông dựng lên nhưng cũng cần xem lại trước khi công bố chứ. Tuy nhiên nhiều trường hợp thì khổ chủ cũng ko biết mình "đã" nói gì cho đến khi lên media :)))
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,059
Động cơ
480,865 Mã lực
Các hãng ô tô đến từ Châu Á đều bắt đầu với phân khúc xe nhỏ giá rẻ, nơi ít khách hàng khó tính và giá cả dễ chấp nhận. Sau khi có thương hiệu và thị trường, nắm công nghệ rồi mới phát triển lên các mẫu cao hơn. Vinfast hơi tham lam khi chiến lược lấp đầy các phân khúc trong khi nền tảng chưa có nhiều. Hy vọng là thành công nhưng e rằng khó cho Vinfast.
VF đi đúng hướng, kiên định, kiên trì cũng tới bến bờ thành công, ít nhất là lợi thế áp đảo ở thị trường xe hơi điện VN trong tương lai/
VF cố lên!
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Huỵnh toẹt cmn ra nhé:

1. IPO không được thì chết sặc gạch.

2. IPO được nhưng thu được ít tiền không đủ trả nợ thì cũng chết sặc tiết.

Khi số nợ nó dềnh lên vài tỷ đô thì để cân nợ không phải chuyện đơn giản. Đây là bài toán về dòng tiền. Chị này là chuyên gia tài chính phải hiểu rõ điều đó nhất.
Em thấy Vinfast tại thời điểm này, so với thời điểm bắt đầu công bố làm ô tô là đã thành công bước đầu rồi, khi đó biết bao thuyết âm mưu, vẽ dự án chiếm đất, lấn cảng.....haiz. Dù thắng hay thua cũng phải làm ván lớn, tất tay cho thiên hạ trầm trồ chứ cụ nhỉ?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,877
Động cơ
314,033 Mã lực
Cậu viết bài này mới viết về auto từ 2020 và cũng không có background về automotive. Bài viết của cậu ý cũng rất thiếu số liệu, rất cảm tính. Em nghĩ VF nên lựa chọn kỹ hơn phóng viên khi mời PR.
Chắc tay này không phải phóng viên đâu, nếu là phóng viên PR thì nó sẽ viết khác.
Tay này chắc đc mời để trải nghiệm thôi.
Nhưng cứ phải chờ xem, hy vọng Vinfast thành công vụ này.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,807
Động cơ
531,416 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ anti thì sau này nhớ đừng có đòi mua trái phiếu, cổ phiếu của Vin nhé :)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,877
Động cơ
314,033 Mã lực
Huỵnh toẹt cmn ra nhé:

1. IPO không được thì chết sặc gạch.

2. IPO được nhưng thu được ít tiền không đủ trả nợ thì cũng chết sặc tiết.

Khi số nợ nó dềnh lên vài tỷ đô thì để cân nợ không phải chuyện đơn giản. Đây là bài toán về dòng tiền. Chị này là chuyên gia tài chính phải hiểu rõ điều đó nhất.
Có vài tỷ USD làm gì mà chết sặc?
Tài sản vẫn còn đấy, có mất đi đâu? Chờ đấy còn lâu mới chết, nó chẳng phát triển ầm ầm.
Dù không IPO thành công, thì cứ túc tắc sản xuất đáp ứng thị trường trong nước và khu vực cũng ngon. Nếu thành công, bán bớt cổ phần, trả nợ là khỏe re.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Đội anti nói vậy chứ nói nữa cũng chả ai tin cả.
Vì nói có trúng đâu.
Ngày Vin tuyên bố làm ô tô
Đội ấy: làm thế nào được nổ thôi.
Ngày Vin san nền làm nhà máy
Đội ấy: chiếm đất xây khu đô thị
Ngày Vin dựng nhà xưởng
Đội ấy: dựng bình phong thôi. Lắp ráp cho xe tàu
Ngày Vin ra mắt xe ở Pháp
Đội ấy: làm màu bán cổ phiếu thôi
Ngày Vin bán xe xăng ở Việt Nam
Đội ấy: may BMW bán thiết kế cho
Ngày Vin làm Xe điện
Đội ấy: làm thế éo nào được. Làm gì có ai bán tk cho
Ngày Vin ra mắt xe điện
Đội ấy: nhập nguyên chiếc về dán logo
Ngày Vin đưa xe sang Mỹ
Đội ấy: quảng cáo ở Mỹ để lùa gà Việt Nam.
Ngày Vin đưa 999 xe lên tàu
Đội ấy: tàu photoshop thôi
Ngày Vin nộp hồ sơ IPO
Đội ấy: phá sản đến nơi. Nợ đầm đìa
Kết quả là thế nào thì mọi người đều đã nhìn thấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top