Thảo luận Chúc Mừng Vinfast

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,971
Động cơ
135,614 Mã lực
Vượt qua được thì hóa rồng, không vượt qua nổi thì thành con lươn chết. Thành công vĩ đại phải đi qua khó khăn vĩ đại thôi.

Tesla của anh Múc đã từng có những lúc như thế:
Cái này chuẩn. Nếu không có những khó khăn thì khó có cơ hội trưởng thành.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Làm thì tốt thôi cụ, vấn đề là làm như thế nào.

Đang có quá nhiều dấu hiệu cho thấy sự bấp bênh, nguy hiểm, đổ vỡ cho canh bạc này của Vin.

Dường như căn bệnh chủ quan, duy ý chí, tự mãn, bất cẩn... đang được thể hiện với dự án này.
Nhiều khi đâm lao phải theo lao thôi cụ. 3 năm gần đây, Vin gặp quá nhiều khó khăn do Covid, cố gồng gánh thôi.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,971
Động cơ
135,614 Mã lực
Nói hơi khó nghe, bao lâu nay ngủ quên với ngành công nghệ lõi plbn rồi, giờ các ngành khác chỉ là chấm mút tí, khó chuyên nghiệp nổi lắm.
Để làm sx phải tốn rất nhiều công sức và chất xám. Plbn vừa nhàn lại kiếm tiền dễ thì không cá nhân nào đi làm sx. Vai trò của nhà nước là ở đây.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,959
Động cơ
350,924 Mã lực
Để làm sx phải tốn rất nhiều công sức và chất xám. Plbn vừa nhàn lại kiếm tiền dễ thì không cá nhân nào đi làm sx. Vai trò của nhà nước là ở đây.
Có lần em nghe bà bán trà đá ngồi nhẩm tính là: tao đem tiền đầu tư bán trà đá lấy lãi sau thuế trên vốn đầu tư là 15% một năm. Sau 10 năm mà năm nào cũng lãi 15% thì tao được lãi tầm 252% tiền vốn ban đầu. Cũng với quãng thời gian 10 năm đấy thì đất nó lên giá gấp 300% giá ban đầu. Chưa kể tao kinh doanh trà đá vất vả sớm tối, suốt ngày lo lắng bạc đầu, ê mông trong khi nếu là đất tao vứt đấy khỏi nghĩ. Thế nên mai chúng mày sang quán cafe mà uống, mai tao đi buôn đất thôi!

May quá, thế nào mà hôm sau bà cụ vẫn bán trà đá nên em chạy grap vẫn có chỗ uống nước và hóng hớt chuyện OF.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Ngày đầu tiên Vinfast ra đời năm 2017, ai cũng nói như cụ cả.
Anh Múc cũng lỗ liên tục đến năm ngoái mới lãi. Hơn 10 năm lỗ ròng đấy.
Thôi thì thời gian trả lời vậy.
Ngày đầu Vin làm ô tô, em chưa nghĩ như thế. Bây giờ em mới nghĩ như vậy.

Lỗ không quan trọng, miễn là doanh nghiệp thể hiện các nỗ lực bền bỉ, chắc chắn, tin cậy hướng tới sản phẩm và khách hàng.

Nhưng thời gian gần đây rất tiếc VF đang không thể hiện được điều này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,353
Động cơ
217,553 Mã lực
thật ra có hãng nội địa thì chả cần mong xuất xe đi Mỹ làm gì, người dân chỉ mong có xe rẻ để đi nhưng ông VF cứ định phổ cập tiêu chuẩn xe Tây với bán cho Mỹ. Làm xe nội rẻ hơn xe lắp ráp Trường hải khó lắm hay sao.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,990
Động cơ
271,927 Mã lực
Ngày đầu Vin làm ô tô, em chưa nghĩ như thế. Bây giờ em mới nghĩ như vậy.

Lỗ không quan trọng, miễn là doanh nghiệp thể hiện các nỗ lực bền bỉ, chắc chắn, tin cậy hướng tới sản phẩm và khách hàng.

Nhưng thời gian gần đây rất tiếc VF đang không thể hiện được điều này.
Cụ cho cái dẫn chứng đi. Mình đang đi xe Vin mà rất tiếc không cảm thấy vậy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,990
Động cơ
271,927 Mã lực
thật ra có hãng nội địa thì chả cần mong xuất xe đi Mỹ làm gì, người dân chỉ mong có xe rẻ để đi nhưng ông VF cứ định phổ cập tiêu chuẩn xe Tây với bán cho Mỹ. Làm xe nội rẻ hơn xe lắp ráp Trường hải khó lắm hay sao.
Làm nội địa thì trừ khi lớn cỡ Indo, Ấn Độ, TQ thì mới sống nổi. Còn ngay cả xe Nhật, Hàn, không xuất khẩu đc là ngủm.
Xuất khẩu sang Mỹ là bài thi khó nhất. Pass được thì các thị trường khác không còn khó. Vin chọn cách rẻ nhất, tiết kiệm mọi thứ bằng cách làm hàng cao cấp, xuất hẳn vào thị trường khó nhất là xuất khẩu xe chất lượng cao ngay sang Mỹ. Không làm thế thì mới chết. Chết dần chết mòn.
Tất nhiên rủi ro của cách làm này là nếu thất bại là chết ngay, không dần mòn gì cả.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Các cụ đang so sánh Tesla với VF trong khoản lỗ thì e chừng hơi khập khiễng ;)).

Tesla trước khi IPO cũng rất nhiều nhà đầu tư rót tiền vào đó, ăn chia theo kiểu lời ăn lỗ chịu, qua rất nhiều vòng gọi vốn thì quy mô vốn mới được như vậy, chưa kể nguồn vốn từ chính phủ Mỹ hỗ trợ cho vay với lãi suất rất thấp cũng tạo điều kiện cho Tesla trụ được tới giờ. Còn VF thì chủ yếu là vốn vay, vốn từ phát hành trái phiếu ...là những khoản vay CÓ THỜI HẠN và PHẢI TRẢ LÃI với lãi suất tương đối cao. Nên áp lực về vốn của VF nó khác hẳn Tesla. Chỉ cần dòng tiền không khớp, lệch pha cái là mệt lắm.

Ngày đầu Vin làm ô tô, em chưa nghĩ như thế. Bây giờ em mới nghĩ như vậy.

Lỗ không quan trọng, miễn là doanh nghiệp thể hiện các nỗ lực bền bỉ, chắc chắn, tin cậy hướng tới sản phẩm và khách hàng.

Nhưng thời gian gần đây rất tiếc VF đang không thể hiện được điều này.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,279
Động cơ
502,541 Mã lực
Làm nội địa thì trừ khi lớn cỡ Indo, Ấn Độ, TQ thì mới sống nổi. Còn ngay cả xe Nhật, Hàn, không xuất khẩu đc là ngủm.
Xuất khẩu sang Mỹ là bài thi khó nhất. Pass được thì các thị trường khác không còn khó. Vin chọn cách rẻ nhất, tiết kiệm mọi thứ bằng cách làm hàng cao cấp, xuất hẳn vào thị trường khó nhất là xuất khẩu xe chất lượng cao ngay sang Mỹ. Không làm thế thì mới chết. Chết dần chết mòn.
Tất nhiên rủi ro của cách làm này là nếu thất bại là chết ngay, không dần mòn gì cả.
Lỗi gì phát là nó vả cho cả tỷ đô. Đức Nhật nó vả cho bôm bốp chả dám ý cò gì nữa là ô Sing! :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Cụ cho cái dẫn chứng đi. Mình đang đi xe Vin mà rất tiếc không cảm thấy vậy.
Em chưa trải nghiệm nên không dẫn chứng được bằng kinh nghiệm bản thân.

Tuy nhiên có thằng này nó trải nghiệm và nó nói rất tệ:

The VinFast VF8 is a compact-ish midsize EV crossover, with 350 horsepower in Eco trim and 402 HP in the Plus trim. Even with the generally higher curb weight inherent to an electric vehicle, 350 horsepower should be enough to scoot the VF8 around with authority. Yet throughout my time behind the wheel, the VF8 felt like it had barely half that output. I drove every pre-production vehicle VinFast brought to the event; all of them felt slow, and their performance was inconsistent.

The ride and handling were even worse. As VinFast bussed us from place to place, I noticed that company reps would always follow us in a few VF8s. Much of Vietnam’s highway system is brand-new and very smooth, but the VF8s were constantly bounding up and down, with poor suspension control that was visible from the bus. I shooed it away, figuring that the VinFast team was driving development mules that didn’t represent the near-final cars I was under the impression we would be driving.

Nope. Driving one VF8 after another around VinFast’s private island test course, my experience was exactly what I had seen as the VinFast folks tailed us around north Vietnam. Even on the island resort’s glass-smooth roads, the VF8 bucked and bounced as if the car was on cut springs. The steering was dead and nonlinear, paired with tires that gave up grip at the slightest bit of cornering verve, though I’m not sure how much of a dynamic impression one can get on a closed course on a private resort island.
Đọc cả bài viết này (hơi dài) thì cảm giác như một câu chuyện hài hước:


Em cũng mong nó nói sai, vì đọc nóng mặt phết, dù sao mình cũng là người VN, nó viết về doanh nghiệp hàng đầu VN như một trò hề :(
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,990
Động cơ
271,927 Mã lực
Em chưa trải nghiệm nên không dẫn chứng được bằng kinh nghiệm bản thân.

Tuy nhiên có thằng này nó trải nghiệm và nó nói rất tệ:



Đọc cả bài viết này (hơi dài) thì cảm giác như một câu chuyện hài hước:


Em cũng mong nó nói sai, vì đọc nóng mặt phết, dù sao mình cũng là người VN, nó viết về doanh nghiệp hàng đầu VN như một trò hề :(
Thực ra hồi Lux mới ra cũng có vài ae mô tả nó cũng chẳng ra gì.
Cái gì sự thật, sẽ bộc lộ thôi cụ. Chẳng việc phải nóng mặt.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Em chưa trải nghiệm nên không dẫn chứng được bằng kinh nghiệm bản thân.

Tuy nhiên có thằng này nó trải nghiệm và nó nói rất tệ:



Đọc cả bài viết này (hơi dài) thì cảm giác như một câu chuyện hài hước:


Em cũng mong nó nói sai, vì đọc nóng mặt phết, dù sao mình cũng là người VN, nó viết về doanh nghiệp hàng đầu VN như một trò hề :(
Rất nhiều người bán xe Lux để lên VF8. Nếu không thích xe Vinfast thì sao lại đổi lên VF8?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,353
Động cơ
217,553 Mã lực
Xuất khẩu sang Mỹ là bài thi khó nhất. Pass được thì các thị trường khác không còn khó.
Thị trường Mỹ thật ra không khó, tiêu chuẩn thấp hơn châu Âu, trước tụi châu Á vẫn mua xe Nhật vì rẻ bền dù thương hiệu không bằng, xe đắt tiền của châu Âu lại khó bán ở Mỹ. Và không có cái gọi là pass ở Mỹ thì qua chỗ khác được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,990
Động cơ
271,927 Mã lực
Thị trường Mỹ thật ra không khó, trước tụi châu Á vẫn mua xe Nhật vì rẻ bền dù thương hiệu không bằng, xe đắt tiền của châu Âu lại khó bán ở Mỹ. Và không có cái gọi là pass ở Mỹ thì qua chỗ khác được.
Tất nhiên không phải là passed Mỹ = không cần phải làm gì cũng vào đc thị trường khác. Nhưng sẽ dễ hơn rất nhiều khi cứ lần mò đi lên từ ví dụ như Lào, Cam, Myanmar.
Khi quen ăn mấy thị trường đó rồi thì sẽ bị sức ỳ. Phải rất can đảm và quyết tâm mới vào thị trường mà tiêu chuẩn các loại cao hơn rất nhiều.
Nói thị trường Mỹ đa dạng cũng đúng. Xe bình dân cũng bán đc cũng đúng.
Nhưng cơ hội chen chân vào khúc thị trường bình dân lại chật chội vì Hàn Nhật vơ hết, đi trước rồi. Ngay TQ dù bình dân nhưng mang tiếng quay cóp và bất chấp an toàn nên giờ để vào đc thị trường Mỹ rất khó vì định kiến, chưa nói khó khăn về chính trị.
Vinfast chọn con đường của họ. Họ dám đi con đường riêng của mình. Tôi tôn trọng họ vì nói được làm được. Còn thành bại hạ hồi phân giải.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Em chưa trải nghiệm nên không dẫn chứng được bằng kinh nghiệm bản thân.

Tuy nhiên có thằng này nó trải nghiệm và nó nói rất tệ:



Đọc cả bài viết này (hơi dài) thì cảm giác như một câu chuyện hài hước:


Em cũng mong nó nói sai, vì đọc nóng mặt phết, dù sao mình cũng là người VN, nó viết về doanh nghiệp hàng đầu VN như một trò hề :(
Cụ nghe lời cụ kia đi, đừng có nóng mắt làm gì. Chắc là nó bịa chuyện để dìm Vin thôi mà.
Làm gì có chuyện máy móc nhập khẩu về rồi bỏ không chỏng chơ trong xưởng do không tuyển dụng được nhân viên, không thu hút được nhân tài?
Một công ty non trẻ thật nhưng làm gì có chuyện cái xe sản xuất ra, bao nhiêu người dùng khen ngợi lại chạy yếu, rung như say rượu? Cứ áp dụng tiêu chuẩn của nó vào, ai theo cho nổi?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,353
Động cơ
217,553 Mã lực
Ngay TQ dù bình dân nhưng mang tiếng quay cóp và bất chấp an toàn nên giờ để vào đc thị trường Mỹ rất khó vì định kiến, chưa nói khó khăn về chính trị.
Vinfast chọn con đường của họ. Họ dám đi con đường riêng của mình. Tôi tôn trọng họ vì nói được làm được. Còn thành bại hạ hồi phân giải.
TQ nó không thích vào thôi có lẽ vì nó không sùng Mỹ, không phải cứ xe tốt là bán chạy:

 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
TQ nó không thích vào thôi có lẽ vì nó không sùng Mỹ, không phải cứ xe tốt là bán chạy:

Ối giời, mấy thằng lều báo xem voi. Biết mặt mũi thị trường Úc nó thế nào. Mấy tháng trước người nhà tôi vừa tìm mua 1 xe Nhật (Toy, Mit, Honda hoặc Subaru) cho con tôi sang học, 1 xe Đức (BMW) cho bạn sang định cư thì toàn phải đợi vài tháng do thiếu chíp, giá cũng lên và tập trung vào xe phân khúc cao. Ông bạn khác muốn đổi xe đúng dòng Volvo thì thôi, cũng đợi dài cổ dù mẹ nó cũng có tí china. Xe second hand thì lên giá quá xe mới nhưng đi được ngay. Muốn mới 100%, đi ngay, giá rẻ thì múc MG, Haval, BYO thì luôn và ngay. Kết quả là nhiều người phải chấp nhận mấy dòng này dù trong review xe đánh giá chẳng ra gì. Người thật, việc thật ko phán vớ vẩn nhé.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
393
Động cơ
221,435 Mã lực
Tuổi
38
thật ra có hãng nội địa thì chả cần mong xuất xe đi Mỹ làm gì, người dân chỉ mong có xe rẻ để đi nhưng ông VF cứ định phổ cập tiêu chuẩn xe Tây với bán cho Mỹ. Làm xe nội rẻ hơn xe lắp ráp Trường hải khó lắm hay sao.
Có lẽ là sai lầm trong việc đánh giá thị trường, 1 phần do ảo tưởng từ thị trường bất động sản. Nghĩ rằng người dân cũng sẽ mặc định xe của Vin là xe cao cấp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top