Thảo luận Chúc Mừng Vinfast

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Đọc cho vui thôi :)


XE ĐIỆN
CÂU CHUYỆN CẢNH BÁO CỦA HÃNG XE ĐIỆN TRUNG QUỐC TỪNG DỰ KIẾN ĐƯA XE VÀO VIỆT NAM CẠNH TRANH VINFAST
KHÔI NGUYÊN
04/12/2022
Sản xuất xe điện là một công việc kinh doanh tốn kém và cũng mang lại rất nhiều rủi ro. Câu chuyện tại Weltmeister là bài học cảnh báo cho các nhà sản xuất EV khác của Trung Quốc khi thời gian và tiền bạc đang cạn kiệt nhanh chóng.
Sụp đổ
Câu chuyện cảnh báo của hãng xe điện Trung Quốc từng dự kiến đưa xe vào Việt Nam cạnh tranh VinFast - Ảnh 1

Thương hiệu xe điện Weltmeister của Trung Quốc từng được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất xe điện mới nổi đang khuếch trương rất mạnh ra thị trường quốc tế. Hãng xe này từng cho biết bắt đầu phân phối sản phẩm đầu tiên tại thị trường Philippines. Thỏa thuận phân phối đã được ký kết vào ngày 11/2/2022 vừa qua.

Để tạo bàn đạp đầu tiên cho việc mở rộng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, hãng cho biết trước mắt công ty sẽ cho xây dựng một nhà máy lắp ráp ở Indonesia để phục vụ thị trường nội địa cũng như xuất khẩu từ năm 2022.

WMPH sẽ là nhà phân phối chính thức đầu tiên của thương hiệu Weltmeister bên ngoài Trung Quốc. Chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5 hay còn được gọi là EX5 là dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister. Xe có kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là 4.585 x 1.835 x 1.672 mm và chiều dài trục cơ sở 2.703 mm. Weltmeister EX5 cũng từng được cho sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam để cạnh tranh với VinFast VF e34.

Tuy nhiên, câu chuyện dường như có lẽ sẽ khác khi Freeman Shen Giám đốc điều hành của thương hiệu xe điện (EV) Weltmeister có trụ sở tại Thượng Hải mới đây đã đưa ra một lá thư nội bộ công ty thông báo cắt giảm chi tiêu mạnh mẽ. Công ty này tuyên bố sẽ cắt giảm 50% lương của các nhà quản lý, trong khi các nhân viên khác sẽ nhận ít hơn 30%. Tiền thưởng đã bị hủy và ngày trả lương tiếp theo đã bị hoãn lại vài tuần. Vào tháng 10/2022, công ty đã thông báo rằng ban quản lý sẽ tự nguyện cắt giảm 50% lương.

Trong bức thư của mình, Shen cho rằng những rắc rối của công ty là do COVID, suy thoái thị trường, thách thức chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu tăng mạnh. “Tôi hy vọng tất cả các bạn hiểu”, Shen viết cho nhân viên của mình, “và cùng nhau, chúng ta có thể sống sót qua mùa đông này”.
Mọi thứ đã đi sai với Weltmeister ở đâu? Câu trả lời là một câu chuyện cảnh báo về ngành công nghiệp EV của Trung Quốc.

Weltmeister được thành lập tại Thượng Hải vào năm 2015. Ngay từ đầu, các nhà điều hành của công ty đã quyết định đầu tư mạnh vào việc xây dựng các nhà máy. Weltmeister hiện có công suất sản xuất hàng năm là 250.000 xe điện tại các cơ sở ở tỉnh Chiết Giang và Hồ Bắc, nhưng chúng còn lâu mới hoạt động hết công suất.

Bắt đầu từ tháng 2 năm 2017, Weltmeister đã hoàn thành bốn vòng cấp vốn mang về hơn 30 tỷ nhân dân tệ (4,19 tỷ USD) từ các nhà đầu tư như Tencent, Baidu, ông trùm Hong Kong Li Ka-shing, gia đình của vua sòng bài Macau Stanley Ho và công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Sequoia China.
Từ đầu năm 2020, Weltmeister đã cố gắng theo bước ba thương hiệu EV đang phát triển của Trung Quốc là NIO, XPeng Motors và Li Auto — được gọi chung là “Wei Xiao Li” theo các ký tự đầu tiên trong tên tiếng Trung của họ — và huy động vốn thông qua IPO. Kế hoạch niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã thất bại, nhưng sau đó công ty đã cố gắng niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong vào tháng 6 năm 2022. Nhưng cho đến nay, IPO vẫn chưa thành hiện thực.

Vào năm 2019, Weltmeister đã có một khoảnh khắc vinh quang ngắn ngủi khi báo cáo doanh số bán xe điện cao thứ hai trong số các nhà sản xuất Trung Quốc, chỉ sau NIO. Vào thời điểm đó, Weltmeister thậm chí còn được coi là một trong “bốn con rồng EV nhỏ” của Trung Quốc, cùng với các thương hiệu Wei Xiao Li. Nhưng vào năm 2020, ô tô của Weltmeister bắt đầu phát nổ. Vào tháng 10 năm đó, Weltmeister đã thu hồi một số phương tiện của mình do sự cố tự bốc cháy mà công ty cho là do lỗi trong quá trình sản xuất pin. Trang web tin tức kinh doanh 36kr của Trung Quốc đã thống kê được ít nhất 10 sự cố tự bốc cháy liên quan đến ô tô Weltmeister từ năm 2020 trở đi.
Đó là dấu chấm hết cho khoảnh khắc tỏa sáng của Weltmeister. Năm 2021, khi NIO bán được gần 100.000 chiếc và BYD bán được 730.000 chiếc, thì Weltmeister chỉ bán được 44.000 chiếc, trung bình 3.600 chiếc mỗi tháng. Năm nay, Weltmeister thậm chí còn chưa chính thức công bố doanh số bán hàng của mình, một dấu hiệu đáng ngại. Tuy nhiên, cùng một bài báo 36kr ghi nhận những chiếc xe phát nổ cũng bao gồm việc xem xét dữ liệu bán hàng của bên thứ ba và phát hiện ra rằng Weltmeister đã bán được 3.003 chiếc trong tháng 9 và chỉ 1.117 chiếc trong tháng 10. Theo báo cáo, trong ba quý đầu năm 2022, Weltmeister đã bán được chưa đến 30.000 chiếc.

Đối mặt với vực thẳm
Xe điện Trung Quốc Weltmeister EX5 từng dự kiến sẽ về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34.


Xe điện Trung Quốc Weltmeister EX5 từng dự kiến sẽ về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34.


Theo bản cáo của Weltmeister gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong, trong ba năm từ 2019 đến 2021, công ty có tổng doanh thu lần lượt là 1,76 tỷ nhân dân tệ (246,53 triệu USD), 2,67 tỷ nhân dân tệ (373,71 triệu USD) và 4,74 tỷ nhân dân tệ (663,62 triệu USD). Nhưng trong ba năm này, công ty đã lỗ ròng lũy kế không dưới 17,43 tỷ nhân dân tệ (2,43 tỷ USD). Trong khoảng thời gian này, Weltmeister trung bình lỗ 160.000 nhân dân tệ (22.386 USD) cho mỗi chiếc xe điện được bán.
Năm 2019, Weltmeister đã chi 893 triệu nhân dân tệ (124,94 triệu USD), tương đương 50,7% tổng doanh thu, cho nghiên cứu và phát triển, nhưng trái ngược hoàn toàn với các thương hiệu BYD và Wei Xiao Li, tất cả đều đang tăng chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển. Vào năm 2021, Weltmeister đã chi 981 triệu nhân dân tệ (137,25 triệu USD) cho nghiên cứu và phát triển, hay chỉ chiếm 20,7% tổng doanh thu. Năm 2021, BYD đã đầu tư 10,6 tỷ nhân dân tệ (1,48 tỷ USD) vào nghiên cứu và phát triển. Hơn nữa, trong khi số lượng nhân viên của Weltmeister tăng từ 2.639 vào năm 2019 lên 3.952 vào năm 2021, tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty trong cùng kỳ đã giảm từ 58% xuống 41%.

Weltmeister là một câu chuyện cảnh báo về việc mọi thứ có thể trở nên tồi tệ như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh xe điện có rủi ro cao và chi phí cao. Bị cắt đứt khỏi thị trường vốn, với các nhà máy gần như trống rỗng, lịch sử xe hơi phát nổ và tổn thất tài chính lớn, Weltmeister chuẩn bị đi xuống trong năm 2019. Và kinh nghiệm của hãng này còn là một lời cảnh báo lớn đối với các thương hiệu Wei Xiao Li – không có thương hiệu nào trong số đó có lãi, mặc dù tất cả đều có thể tiếp cận thị trường vốn – và cho tất cả các công ty EV mới của Trung Quốc.




Có vài tỷ USD làm gì mà chết sặc?
Tài sản vẫn còn đấy, có mất đi đâu? Chờ đấy còn lâu mới chết, nó chẳng phát triển ầm ầm.
Dù không IPO thành công, thì cứ túc tắc sản xuất đáp ứng thị trường trong nước và khu vực cũng ngon. Nếu thành công, bán bớt cổ phần, trả nợ là khỏe re.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Huỵnh toẹt cmn ra nhé:

1. IPO không được thì chết sặc gạch.

2. IPO được nhưng thu được ít tiền không đủ trả nợ thì cũng chết sặc tiết.

Khi số nợ nó dềnh lên vài tỷ đô thì để cân nợ không phải chuyện đơn giản. Đây là bài toán về dòng tiền. Chị này là chuyên gia tài chính phải hiểu rõ điều đó nhất.
Vinfast mà chết sặc thì ae ngân hàng chết theo kéo theo nhiều hệ lụy đấy ạ. Tất cả là đợi xe điện VF mở bát ra chẵn / lẻ , hy vọng nó không như xe xăng, điện thoại, tb gia dụng, smarthome .. những mảng mà VG thành công rút lui trong thất bại.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Các hãng ô tô đến từ Châu Á đều bắt đầu với phân khúc xe nhỏ giá rẻ, nơi ít khách hàng khó tính và giá cả dễ chấp nhận. Sau khi có thương hiệu và thị trường, nắm công nghệ rồi mới phát triển lên các mẫu cao hơn. Vinfast hơi tham lam khi chiến lược lấp đầy các phân khúc trong khi nền tảng chưa có nhiều. Hy vọng là thành công nhưng e rằng khó cho Vinfast.
Đến cái xe cho tổng hống ( vinfast president) còn sản xuất trong phút mốt, rồi mất hút thì dăm ba con xe điện này quá đơn giản, cứ thế mà suy đc phương thức sản xe thôi. Em tin là sex thành công, mà có không thành công cũng thành nhân, kiểu gì cũng thành công nhân.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Đây là 1 review khá chi tiết về Vinfast.

Chú phóng viên này tí xơi nước chè, can tội tách đoàn:

Not 10 minutes later, another VinFast employee joined us, this one in an official security-looking outfit. “Please, let’s go back and enjoy the showcase,” the first employee said to us.

It didn’t feel like he was asking.
làm chú ấy nhớ lại:

I couldn’t help but recall Tran Van Hoang, a Vietnamese automotive YouTuber who was visited by police and sued by VinFast after expressing complaints about his Lux A2.0 sedan.
và cảm thấy:

 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Đội anti nói vậy chứ nói nữa cũng chả ai tin cả.
Vì nói có trúng đâu.
Ngày Vin tuyên bố làm ô tô
Đội ấy: làm thế nào được nổ thôi.
Ngày Vin san nền làm nhà máy
Đội ấy: chiếm đất xây khu đô thị
Ngày Vin dựng nhà xưởng
Đội ấy: dựng bình phong thôi. Lắp ráp cho xe tàu
Ngày Vin ra mắt xe ở Pháp
Đội ấy: làm màu bán cổ phiếu thôi
Ngày Vin bán xe xăng ở Việt Nam
Đội ấy: may BMW bán thiết kế cho
Ngày Vin làm Xe điện
Đội ấy: làm thế éo nào được. Làm gì có ai bán tk cho
Ngày Vin ra mắt xe điện
Đội ấy: nhập nguyên chiếc về dán logo
Ngày Vin đưa xe sang Mỹ
Đội ấy: quảng cáo ở Mỹ để lùa gà Việt Nam.
Ngày Vin đưa 999 xe lên tàu
Đội ấy: tàu photoshop thôi
Ngày Vin nộp hồ sơ IPO
Đội ấy: phá sản đến nơi. Nợ đầm đìa
Kết quả là thế nào thì mọi người đều đã nhìn thấy.
Cụ làm tôi lo.
Lo là bỗng dưng các cụ anti chuyển sang fan ý.
Lo lo là...
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Anh em liều thật, treo đàu dê bán thịt chó cho cả mãnh liệt Mỹ, nhưng có khi mãnh liệt Mỹ lại dễ tính thì cũng không sao.


Tóm tắt:
Lô ô tô đầu tiên gồm 999 chiếc đã được vận chuyển từ Việt Nam vào ngày 25 tháng 11 và dự kiến sẽ đến California trước cuối tháng 12. Tuy nhiên, những người đặt trước những chiếc SUV điện đã rất ngạc nhiên khi nhận được email từ công ty vào ngày 29 tháng 11, thông báo cho họ rằng những chiếc VF 8 trong lô hàng đầu tiên sẽ là “Phiên bản Thành phố” đặc biệt. Biến thể không báo trước có tổng phạm vi sạc đầy chỉ 290 km (180 dặm).

Vinfast sau đó đã xác nhận với Dot.LA những chiếc xe mà công ty xuất xưởng trong đợt đầu tiên đều là biến thể City. Theo công ty, phiên bản tiêu chuẩn sẽ ra mắt vào khoảng quý 1 năm 2023. Email mà những người đặt trước nhận được không giải thích lý do tại sao công ty lại đưa ra một phiên bản khác với các biến thể Eco và Plus đã hứa ban đầu có phạm vi hoạt động 260-292 dặm. Tùy thuộc vào phiên bản, phiên bản Thành phố có thể được mua với giá 55.500 đô la hoặc 62.500 đô la, chỉ thấp hơn khoảng 3.000 đô la so với các phiên bản có phạm vi cao hơn đáng kể.

Những người đã đặt trước sẽ được giảm thêm 3.000 đô la nếu họ chọn mua biến thể Thành phố, mang lại tổng số tiền ít hơn 6.000 đô la so với các phiên bản được quảng cáo ban đầu.
Không phải nhiều hãng có công nghệ đủ 300 dặm, 300 dặm và 300 trở lên là con số hiếm.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
"...Chuyện từ một chuyến khảo sát

Một lần trước Covid-19, tôi có dịp tham gia đoàn khảo sát của công ty Samsung đi thăm một loạt doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn đóng tại Hà Nội.

Lúc bấy giờ, Samsung đã trở thành nhà đầu tư FDI số một và doanh số của họ đã chiếm gần 1/5 – 1/4 giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, họ mới chỉ dùng được một vài loại sản phẩm nội địa, chủ yếu là bao bì của một vài doanh nghiệp Việt Nam; còn tuyệt đại đa số phụ tùng, linh kiện đều được nhập khẩu về để lắp ráp điện thoại.

Trước thực trạng đó, không ít người đã phàn nàn, Samsung đã không sử dụng linh kiện made in Vietnam.

Mục đích của đoàn khảo sát hôm đó là xem năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào với mong muốn đưa các sản phẩm của họ vào chuỗi sản xuất của công ty.

Tôi còn nhớ, lãnh đạo công ty Samsung xem xét từng chi tiết các dây chuyền sản xuất, hỏi han tỷ mỷ về sản phẩm và cách thức quản trị. Các doanh nghiệp Việt Nam hôm đó được Samsung xem xét để công nhận là nhà cung cấp cấp 2 hay 3 mà thôi chứ không phải là cấp 1 vốn đòi hòi những tiêu chuẩn còn khắt khe hơn nữa.

Tôi không biết có bao nhiêu doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát hôm đó trở thành nhà cung cấp của Samsung sau này, nhưng đến nay mới chỉ có 40 doanh nghiệp Việt Nam được Samsung chọn, theo Bộ Công thương. Có lẽ, đó là con số ít ỏi vì tuyệt đại đa số linh kiện vẫn được nhập khẩu về lắp ráp..."
(Trích bài viết của tác giả Tư Giang-Vietnamnet).


...
Không có doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực trong nước thì các công ty sản xuất phụ tùng nội địa quên đi khả năng phát triển. Công nghiệp hoá đất nước quên đi khả năng thành công.
Nói hơi khó nghe, bao lâu nay ngủ quên với ngành công nghệ lõi plbn rồi, giờ các ngành khác chỉ là chấm mút tí, khó chuyên nghiệp nổi lắm.
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
630
Động cơ
359,201 Mã lực
Cụ dịch đoạn này chưa chuẩn:

Đoạn này nghĩa là Nhà sản xuất ô tô phải có 50% khoáng chất quan trọng trong Pin EV phải từ Bắc Mỹ hoặc đồng minh của Mỹ vào 2024, đến cuối 2026 phải tăng lên 80%.
Vâng cảm ơn cụ, em mới dòm qua qua, cụ dịch chuẩn rồi ah!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,415
Động cơ
551,933 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái chết được báo trước?

Có vẻ những khó khăn về tài chính dẫn đến việc liều lĩnh đốt cháy giai đoạn để IPO. Nhưng liệu đánh bạc kiểu này có phải là uống rượu độc giải khát không?

Theo những gì em biết, VF không có mục tiêu giành chỗ đứng trên thị trường xe điện Mỹ. Đây chỉ là trò "ném ngói dẫn ngọc", tức là xe điện VF là công cụ để chen chân vào thị trường vốn Hoa Kỳ. Giống như trò đã diễn ở Việt Nam ta, tung ra tin về xe Lúc sa Lúc sô để làm mớ tướng bán cổ phiếu Vin gúp, bao nhiêu lỗ của các loại Vin đẩy hết vào đó rồi làm mớ tướng xong tiên bố thất bại. Ai làm gì được!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Nói hơi khó nghe, bao lâu nay ngủ quên với ngành công nghệ lõi plbn rồi, giờ các ngành khác chỉ là chấm mút tí, khó chuyên nghiệp nổi lắm.
Cụ nói chí phải.
Cho cái sáng kiến xem nào?
1. Tiếp tục plbn cho đến khi hết đất hoặc không còn lời nữa. Ví dụ như khi NN áp các chính sách để hạn chế dòng tiền chảy vô tội vạ vào BĐS như: thuế BĐS thứ 2, chính sách thuế thu nhập từ kinh doanh BĐS, chính sách đánh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho BĐS cao cấp, chỉ còn nhà giá rẻ, NOXH, nhà chung cư hạng B-, hạng C mà tỷ suất lợi nhuận không còn cao như 15-20 năm vừa qua. Tức là làm BĐS "bình dân"?
2. Làm BĐS hạng sang, được các "bố" vỗ cho đến khi béo thì bị thịt?
2. Giải tán. Nghỉ sớm. Ôm tiền ra nước ngoài. Không kịp ôm thì bị thịt?
3. Đầu tư vào dịch vụ nhỏ-lẻ?
4. Đầu tư sản xuất công nghiệp phụ trợ? Ai sẽ mua sản phẩm của mình?
5. Đầu tư chuỗi sản phẩm/thương hiệu chủ lực, xây dựng một cộng đồng sản xuất - kinh doanh hướng ra xuất khẩu?
...
Hay là chỉ than thôi?
Vinfast là sản phẩm chiến lược của Vingroup. Nó là cái số 5 ++.
Họ làm còn mình nói thôi. Hehe.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,458
Động cơ
101,582 Mã lực
Thực ra sang Mỹ hay Tây là cuộc chơi ko đơn giản, quá nhiều trông gai phía trước, biết vậy mà anh ấy dám làm dám dấn thân là người tiên phong bước tới. Em chả giúp gì cho anh ấy được vì em ko mua xe anh ấy mà vẫn tin dùng cái xe xăng thôi nhưng em luôn cầu chúc anh ấy vượt qua để làm được, đứng được ở Mỹ, thành công dài lâu để anh ấy không phải nhìn xuống đất nữa, bà con nông dân đỡ phải lo mất đất canh tác nữa hay những cơn sốt hầm hập do quân anh ấy tạo ra cũng dịu lại.
Nếu anh ấy thành công ở Mỹ đó chẳng là quá tốt cho nước nhà đó sao ạ.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,853
Động cơ
352,721 Mã lực
Thực ra sang Mỹ hay Tây là cuộc chơi ko đơn giản, quá nhiều trông gai phía trước, biết vậy mà anh ấy dám làm dám dấn thân là người tiên phong bước tới. Em chả giúp gì cho anh ấy được vì em ko mua xe anh ấy mà vẫn tin dùng cái xe xăng thôi nhưng em luôn cầu chúc anh ấy vượt qua để làm được, đứng được ở Mỹ, thành công dài lâu để anh ấy không phải nhìn xuống đất nữa, bà con nông dân đỡ phải lo mất đất canh tác nữa hay những cơn sốt hầm hập do quân anh ấy tạo ra cũng dịu lại.
Nếu anh ấy thành công ở Mỹ đó chẳng là quá tốt cho nước nhà đó sao ạ.
Em lại mong VF IPO thành công, mang tiền về cho nước mình. Quả campaign này chắc tốn nhiều chi phí cho bọn buôn nước bọt bán giấy ở bển lắm rồi. Hy vọng gỡ gạc được một chút.
 
Chỉnh sửa cuối:

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,035
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34
Theo em biết việc mang VF8 sang Mẽo mục tiêu chính là IPO, kỳ vọng 1 tỏi Biden.

Thời điểm bắt đầu vác xe đi VIC lên vùn vụt, mà đến hôm nay lại xuống gần đáy, phải chăng có thông tin gì ko thuận cho việc IPO?
 

KhuatNguyên

Xe tải
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
463
Động cơ
108,376 Mã lực
Vinfast đang khẳng định rằng Người Việt mình không thua kém Hàn, Nhật và Trung. Em mong Vinfast sẽ thành công không chỉ tại Mỹ
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Cũng ra gì và này nọ:

Nói chứ IPO ở Mỹ để kiếm 1 tỷ đô thì quá nhỏ. Chưa IPO cũng đã huy động đc tổng cộng 7.5 tỷ rồi:

Chưa ai nói trước được việc sản xuất, xuất khẩu xe điện sang Mỹ có thành công hay không. Nhưng ít nhất Vinfast đã và đang làm.
Hoan nghênh Vinfast.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nói chí phải.
Cho cái sáng kiến xem nào?
1. Tiếp tục plbn cho đến khi hết đất hoặc không còn lời nữa. Ví dụ như khi NN áp các chính sách để hạn chế dòng tiền chảy vô tội vạ vào BĐS như: thuế BĐS thứ 2, chính sách thuế thu nhập từ kinh doanh BĐS, chính sách đánh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho BĐS cao cấp, chỉ còn nhà giá rẻ, NOXH, nhà chung cư hạng B-, hạng C mà tỷ suất lợi nhuận không còn cao như 15-20 năm vừa qua. Tức là làm BĐS "bình dân"?
2. Làm BĐS hạng sang, được các "bố" vỗ cho đến khi béo thì bị thịt?
2. Giải tán. Nghỉ sớm. Ôm tiền ra nước ngoài. Không kịp ôm thì bị thịt?
3. Đầu tư vào dịch vụ nhỏ-lẻ?
4. Đầu tư sản xuất công nghiệp phụ trợ? Ai sẽ mua sản phẩm của mình?
5. Đầu tư chuỗi sản phẩm/thương hiệu chủ lực, xây dựng một cộng đồng sản xuất - kinh doanh hướng ra xuất khẩu?
...
Hay là chỉ than thôi?
Vinfast là sản phẩm chiến lược của Vingroup. Nó là cái số 5 ++.
Họ làm còn mình nói thôi. Hehe.
Làm thì tốt thôi cụ, vấn đề là làm như thế nào.

Đang có quá nhiều dấu hiệu cho thấy sự bấp bênh, nguy hiểm, đổ vỡ cho canh bạc này của Vin.

Dường như căn bệnh chủ quan, duy ý chí, tự mãn, bất cẩn... đang được thể hiện với dự án này.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Làm thì tốt thôi cụ, vấn đề là làm như thế nào.

Đang có quá nhiều dấu hiệu cho thấy sự bấp bênh, nguy hiểm, đổ vỡ cho canh bạc này của Vin.

Dường như căn bệnh chủ quan, duy ý chí, tự mãn, bất cẩn... đang được thể hiện với dự án này.
Ngày đầu tiên Vinfast ra đời năm 2017, ai cũng nói như cụ cả.
Anh Múc cũng lỗ liên tục đến năm ngoái mới lãi. Hơn 10 năm lỗ ròng đấy.
Thôi thì thời gian trả lời vậy.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Lại lấy 1 doanh nghiệp để làm giá trị, khẳng định so sánh người Việt với dân tộc khác? Hay chỉ là làm, lắp ráp đc con oto mang thương hiệu của doanh nghiệp việt thì người việt tự hóa rồng ?
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,853
Động cơ
352,721 Mã lực
Ngày đầu tiên Vinfast ra đời năm 2017, ai cũng nói như cụ cả.
Anh Múc cũng lỗ liên tục đến năm ngoái mới lãi. Hơn 10 năm lỗ ròng đấy.
Thôi thì thời gian trả lời vậy.
Burn cash nhiều mà không có nguồn bổ sung là toi cụ ạ. Thế nên vụ IPO này rất quan trọng. Nhìn danh sách các firm tư vấn thì em hy vọng đã có các nhà đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần cho start up này.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Đây a Múc đây:
Screenshot_20221216-181005.png

Làm ăn mà. Kể cả những đế chế khổng lồ như GM hay Toy hôm nay, ngày mai thành xương khủng long như Nokia là quá bình thường.
Nếu chỉ biết nhìn vào điểm yếu nào đó của người làm ra sản phẩm mà cười nhạo, chê bai thì chỉ làm nổi rõ tính cách của kiểu người không-làm-chỉ-nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top