Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,353
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bùi ngùi cảm động chia tay ông Thơm, hứa là sẽ cảm ơn trên báo đàng hoàng, ra chỗ xe UAZ đỗ hôm qua, ơn trời là nó vẫn nằm ở đó , nếu nó bốc hơi thì 2 chục triệu chứ có ít đâu . Ktra lốp đủ, acqui còn , cửa kô thiếu cái nào , yên tâm rồi.

Giờ việc cứu hộ bắt đầu, một sợi cáp phi 16 mm dài khoảng 5m cong queo được lôi ra, 1 đầu móc vào đuôi xe IFA, đầu kia móc vào xe UAZ. Sẽ kéo xe lên đỉnh dốc cầu rồi xuôi xuống núi , Hai lái xe trao đổi ngắn gọn cách thức xong quay về xe, bắt đầu, chú lái cứu hộ giật phát đầu tiên nghe uỳnh 1 phát , xe em lắc lư và …..keng keng , một cục gì đấy đen đen lóc cóc chạy về đuôi chiếc IFA , em chạy ra nhặt lên thì ra chiếc móc kéo ở đầu UAZ đã bị nhổ phăng, nhìn lại UAZ thì 2/3 pa đơ sốc bằng thép đã nằm dưới đường . Không sao , còn 1 móc nữa , lần này lái xe cứu hộ đã được 1 bài học rồi ( Hay tiền ít thì dịch vụ nó đểu nhể ) .



Kiếm được đoạn dây rừng chằng buộc lại vết thương đầu xe, lại làm phát nữa. Và lần này ngon hẳn , xe UAZ ngoan ngoãn chạy theo con IFA xuống dốc nhưng … cha mẹ ơi con UAZ mất phanh rồi . Đạp phanh đến 5 – 6 phát mà nó cứ trơ ra , đầu con UAZ đã lao vào sát đít con IFA mà chú lái IFA cứ ì ra kô chịu vọt lên . Em thò tay ra vẫy lia lịa đến gần như tuyệt vọng thì xe IFA phát hiện ra sự cố, con IFA nó rồ ga vọt lên , sợi cáp lại giật căng ra nhưng …. Quả này vãi lái ra thật , con UAZ bị giật 1 phát mạnh, sãn có đà lao xuống dốc , nó nhằm thẳng đít con IFA ….

NHưng vẫn chưa chết , chú lái cứu hộ lại kịp vọt được lên rồi lại giật mạnh phát nữa … quả thật em chưa bao giờ rơi vào tình huống này nên hơi hoảng , nhưng cờ đã vào thế, bị chiếu liên tục thì chỉ còn cách đỡ được nước nào hay nước đấy, kéo dài cuộc chơi thêm vài giây là được rồi .

Các bác vẫn nhớ tình huống đây đang chạy trên núi, bên trái là tà ly dương, bên phải là vực, rẻ cũng trăm mét, kô có rào chắn hay cọc tiêu chi sất , sểnh phát toi luôn . Việc của em là cố gắng kô để đâm vào đít xe trước và giữ lái chuẩn kô láng sang 2 bên quá .

Xe trôi xuống được mấy khúc cua thì em chợt nhớ điều sáng nay nghĩ bèn giật cần cài cầu, nó bị hóc , kệ, giật ngược xuôi vài phát thì … khậc , ăn tiền rồi . vào số 2, nhả côn ,…. rìn ,,,rìn ,, nổ máy rồi , sướng quá! Thò tay cuống quýt vẫy xe trước dừng lại, nó lại vọt lên vì tưởng xe mình chuẩn bị đâm vào đít nó làm xe lại bị giật uỳnh 1 cái. Chú lơ nhà em ngồi trên thùng xe IFA đập mấy phát vào cabin IFA và hét lên nó mới hiểu ra và đạp phanh …hự. Trời , em nhồi phanh 3 phát, sang phát thứ tư thì gần như cả người đứng lên bàn đạp phanh còn mắt trợn lên nhìn thùng ben con IFA đang lao đến, may
mà hội Liên Xô nó làm thừa sắt nên cái pedal phanh nó kô bị gẫy, xe suyết đâm vào cầu sau con IFA.
Em hất tung cửa định chạy lại thoi cho thằng giặc lái kia mấy cái nhưng nghĩ lại mình vẫn còn hơn 2 chục km nữa cần nó nên thôi. Vả lại cũng kô thể rời cái chân phanh ra được, xe này đâu có phanh tay như lời thằng cha cho thuê !

Bọn em thở hổn hển nhưng vui vì biết vừa thoát chết, Rồi tháo cáp ra , IFA chạy trước thẳng xuống bến phà . Đến đây thì đường về đã đi được 1 nửa , nhưng mừng thì …..hơi sớm …
.
 
Chỉnh sửa cuối:

DTD145

Xe hơi
Biển số
OF-4372
Ngày cấp bằng
23/4/07
Số km
198
Động cơ
551,180 Mã lực
Cụ có chuyến đi hoành tráng quá ...Em thèm lắm ...
 

tonibui

Xe hơi
Biển số
OF-27518
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
194
Động cơ
487,730 Mã lực
Nơi ở
Định Công Hoàng Mai HN
bac củng đi vui thees nhẩy
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
29,239
Động cơ
723,036 Mã lực
Đường này đang làm nhiều xe cứu hộ, lo gì. Đi xe này không được đi vào vết cũ của xe trước, chồ nào gồ nên thì trèo một bánh vào đấy, đi hơi chếch.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
29,239
Động cơ
723,036 Mã lực
Say là say thế nào, chỉ nhũn ra thôi :))

Đúng là cái kiếp thuê xe , biết đâu mà lần , thôi dọn đồ rút đi đâu kiếm chỗ ăn ngủ chứ nằm đây bọ chó nó khiêng vào rừng mất .

Bọn em ủn chiếc xe vào sát thành cầu, để nó lại giữa đêm rừng rồi đi bộ xuống dốc . Tối quá chả nhìn rõ đường , em vấp mấy phát vào đá đau điếng người .

Hội kia bảo nếu vào được bản thì kô lo cái ăn nhưng kô ngủ được vì giường và chăn của người dân tộc rất “thơm” nên chắc chắn là phải thức đến sáng .

Xuống được quãng 2 km thì thất có cái lán sáng đèn bên đường , chó sủa điếc tai , gọi mãi mới có ông già dân tộc ra đuổi chó mở cửa , nói khéo 1 lúc ông cũng nhận thổi cơm và cho ngủ nhờ qua đêm. Mừng hú như được cub VLV 09 .

Lục hũ gạo thì còn, rượu còn nhưng kô có thịt, rau thì ngoài rãnh nước mọc đầy . Đaư cho ông lão 300k nhờ vào bản mua 1 con vịt về uống rựu .

Bon em ra khe rửa chân tay , cấm tắm vì sợ cảm , cái nước trên rừng nó độc lắm , gội đầu hay tắm là dễ toi , thôi cứ để bẩn cho nó lành , nhỡ cảm thì sao mà khênh về Mường Tè được .

Rồi tự vo gạo , nổi lửa thổi cơm


Rựu còn cả nồi to , cứ đun là ra rựu

2 h sau ông lão quay về thông báo dưới bản hết vịt , chỉ mua được 20 quả trứng và mấy gói mì Hảo Haỏ



Cụ Thơm , tên phát âm theo tiếng Cống là Home , hay phết.



Và đây bữa cơm tối thịnh soạn toàn đặc sản, lúc 11h đêm trên núi Tà Tổng

Trứng vịt rừng , dưa Mèo, rau thơm rừng , măng chua, ít muối và rựu tự nấu .

... Tạm thế đã, e nghỉ tí ...
Đây không phải dưa Mèo
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
662
Động cơ
548,610 Mã lực
Bái phục bác. Nghe bác kể thì có cho tiền em cũng chả dám đi lên đó.
Bái phục, bái phục.
 

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,823
Động cơ
577,037 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.

Có dăm cái cầu treo được thiết kế từ thời Pháp , có biển hạn chế các lọai xe rất ngộ

[


Cầu treo Lai Hà, mở đầu con đường độc đạo dẫn vào huyện nghèo nhất VN . Trông ọp ẹp thế thôi nhưng xe 30 tấn vẫn ra vào thường xuyên .

Cảm ơn cụ đã có "phóng sự" rất hay, cho em nhớ lại vùng đất xa xôi này.
Còn hai cái cầu này em cá với cụ là mới được xây dựng gần thôi. Cách đây đúng 10 năm em cũng đã có dịp được đi MT. Hồi đó từ LC đi MT chỉ có cầu Hang Tôm bắc ngang sông Đà là cầu "treo" thôi, còn lại là cầu "võng" hết. Vì cầu là mấy sợi cáp chôn hai đầu vào hai vách núi, ván cầu đặt trực tiếp lên mấy sợi cáp, trông không khác gì cái võng, mỗi khi đi qua xe đung đưa theo cầu, chỉ tài già mới dám qua.
Bao năm rồi mà sao đường lên MT vẫn chán thế.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,848
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Đây không phải dưa Mèo
bác làm ơn để ý 1 chút giúp mọi ng. có nhất thiết quote lại cả 1 đống ảnh với bài của bác Land để nói mỗi câu "đây ko phải dư mèo" thế ko??? :77::77::77:
 

Blackberry

Xe buýt
Biển số
OF-24236
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
635
Động cơ
497,250 Mã lực
Cụ Land đâu rồi, tiếp đi cụ. Hay quá :6:
Em (b) cụ rồi nhá,, đang chờ cụ đây
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,358
Động cơ
541,971 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi:69::69::69:
 

palm

Xe đạp
Biển số
OF-36298
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
42
Động cơ
472,920 Mã lực
từ từ cho cụ Land nghỉ tý lấy giọng tí ạ (b)
 

Blackberry

Xe buýt
Biển số
OF-24236
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
635
Động cơ
497,250 Mã lực
Đang lái xe trên đoạn đường này: 13 (11 lái chính và 2 lái phụ)
Blackberry, 2snguyen, backhung, Car Sales, chi_pheo1983, getz6168, KoThich, Trungcie, tunglv

Cụ Land đâu rồi nhể, để anh em chờ dài cổ :^) *-)
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,875
Động cơ
583,579 Mã lực
Rồi cả chủ và khách ngồi vào mâm rựu , cái món dưa mèo ngon gấp mấy lần dưa chuột , loáng cái đã trắng đĩa .

Sáng hôm sau em thức dậy vì giọng hát véo von giữa rừng , tiếng hát cô gái trong trẻo lảnh lót từ đầu lán bên này đi qua bên kia rồi xa dần trên núi . Rồi chim hot vang rừng, đủ kiểu , có con “bắt cô chói cột” thì ông Thơm nói là con “Ác ca cá cùng”

Mở mắt ra thì thấy đình màn lốm đốm đen , dụi mắt cái thì eo ôi ..Muỗi rừng , đếm kô xiết, đậu khắp nơi trong màn , con nào bụng cũng phình ra như chửa 9 tháng rồi . Nhưng lạ cái là kô thấy chỗ nào ngứa , em mặc mỗi cái sịp cơ mà, hay nó chỉ đốt hai chú lơ nhể .

:77::77::77::77:. Trước em theo dõi các dự án ODA cũng hay phải lên mấy tỉnh miền núi phía Bắc nhưng đi theo đoàn và tỉnh lo hết lên chả phải nghĩ gì. E đi mấy lần đầu thì vui chứ sau thì ngại lắm. mỗi lần đi về sụt mất vài cân luôn.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,972
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
tiep đi bác Land ơi . ngóng mỏi hết cả cổ rồi
 
Biển số
OF-6425
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
554
Động cơ
547,974 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Offroad tại Mỏ
Bác Land làm em nhớ lại đợt đi Mường Tè này(l). Em cũng đi đúng như bác nhưng là đi bộ cơ, đồ đạc có chú ngựa thồ rồi. Đó là năm 2005 em làm tổng điều tra đất đai toàn huyện. Nói chung phải lên đến tận nơi mới hiểu trên đó thế nào. Đợt đó em được ăn thịt và trứng trăn. Hỏi các ông ở huyện bắt ở đâu ông ấy chỉ ngay trước cửa huyện, *** nó có tận 7 con to đùng, thế mà tối hôm trước lên làm việc ngủ lại tòan ra đấy lái.:77::77::77: Đợt đó em cũng được thưởng thức các món như bác nói, hơn cái là được ăn cá chép bắt bằng mìn:21:, cái xương xườn của nó chỉ bằng cái đũa thôi
Đã votka bác, bác nhanh kể tiếp nhé(b)
 

DuongDr

Xe tăng
Biển số
OF-15526
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,339
Động cơ
524,900 Mã lực
Nơi ở
quê !
Website
www.facebook.com
Đọc 1 mạch hết 11 pages, hay quá, tiếp đi bác Land ơi, E rót rượu rồi đó !
 

thanhnt12

Xe hơi
Biển số
OF-28246
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
194
Động cơ
485,799 Mã lực
(b)(b) hay quá em votca đợi cụ post tiếp.......
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top