Bùi ngùi cảm động chia tay ông Thơm, hứa là sẽ cảm ơn trên báo đàng hoàng, ra chỗ xe UAZ đỗ hôm qua, ơn trời là nó vẫn nằm ở đó , nếu nó bốc hơi thì 2 chục triệu chứ có ít đâu . Ktra lốp đủ, acqui còn , cửa kô thiếu cái nào , yên tâm rồi.
Giờ việc cứu hộ bắt đầu, một sợi cáp phi 16 mm dài khoảng 5m cong queo được lôi ra, 1 đầu móc vào đuôi xe IFA, đầu kia móc vào xe UAZ. Sẽ kéo xe lên đỉnh dốc cầu rồi xuôi xuống núi , Hai lái xe trao đổi ngắn gọn cách thức xong quay về xe, bắt đầu, chú lái cứu hộ giật phát đầu tiên nghe uỳnh 1 phát , xe em lắc lư và …..keng keng , một cục gì đấy đen đen lóc cóc chạy về đuôi chiếc IFA , em chạy ra nhặt lên thì ra chiếc móc kéo ở đầu UAZ đã bị nhổ phăng, nhìn lại UAZ thì 2/3 pa đơ sốc bằng thép đã nằm dưới đường . Không sao , còn 1 móc nữa , lần này lái xe cứu hộ đã được 1 bài học rồi ( Hay tiền ít thì dịch vụ nó đểu nhể ) .
Kiếm được đoạn dây rừng chằng buộc lại vết thương đầu xe, lại làm phát nữa. Và lần này ngon hẳn , xe UAZ ngoan ngoãn chạy theo con IFA xuống dốc nhưng … cha mẹ ơi con UAZ mất phanh rồi . Đạp phanh đến 5 – 6 phát mà nó cứ trơ ra , đầu con UAZ đã lao vào sát đít con IFA mà chú lái IFA cứ ì ra kô chịu vọt lên . Em thò tay ra vẫy lia lịa đến gần như tuyệt vọng thì xe IFA phát hiện ra sự cố, con IFA nó rồ ga vọt lên , sợi cáp lại giật căng ra nhưng …. Quả này vãi lái ra thật , con UAZ bị giật 1 phát mạnh, sãn có đà lao xuống dốc , nó nhằm thẳng đít con IFA ….
NHưng vẫn chưa chết , chú lái cứu hộ lại kịp vọt được lên rồi lại giật mạnh phát nữa … quả thật em chưa bao giờ rơi vào tình huống này nên hơi hoảng , nhưng cờ đã vào thế, bị chiếu liên tục thì chỉ còn cách đỡ được nước nào hay nước đấy, kéo dài cuộc chơi thêm vài giây là được rồi .
Các bác vẫn nhớ tình huống đây đang chạy trên núi, bên trái là tà ly dương, bên phải là vực, rẻ cũng trăm mét, kô có rào chắn hay cọc tiêu chi sất , sểnh phát toi luôn . Việc của em là cố gắng kô để đâm vào đít xe trước và giữ lái chuẩn kô láng sang 2 bên quá .
Xe trôi xuống được mấy khúc cua thì em chợt nhớ điều sáng nay nghĩ bèn giật cần cài cầu, nó bị hóc , kệ, giật ngược xuôi vài phát thì … khậc , ăn tiền rồi . vào số 2, nhả côn ,…. rìn ,,,rìn ,, nổ máy rồi , sướng quá! Thò tay cuống quýt vẫy xe trước dừng lại, nó lại vọt lên vì tưởng xe mình chuẩn bị đâm vào đít nó làm xe lại bị giật uỳnh 1 cái. Chú lơ nhà em ngồi trên thùng xe IFA đập mấy phát vào cabin IFA và hét lên nó mới hiểu ra và đạp phanh …hự. Trời , em nhồi phanh 3 phát, sang phát thứ tư thì gần như cả người đứng lên bàn đạp phanh còn mắt trợn lên nhìn thùng ben con IFA đang lao đến, may
mà hội Liên Xô nó làm thừa sắt nên cái pedal phanh nó kô bị gẫy, xe suyết đâm vào cầu sau con IFA.
Em hất tung cửa định chạy lại thoi cho thằng giặc lái kia mấy cái nhưng nghĩ lại mình vẫn còn hơn 2 chục km nữa cần nó nên thôi. Vả lại cũng kô thể rời cái chân phanh ra được, xe này đâu có phanh tay như lời thằng cha cho thuê !
Bọn em thở hổn hển nhưng vui vì biết vừa thoát chết, Rồi tháo cáp ra , IFA chạy trước thẳng xuống bến phà . Đến đây thì đường về đã đi được 1 nửa , nhưng mừng thì …..hơi sớm …
.
Giờ việc cứu hộ bắt đầu, một sợi cáp phi 16 mm dài khoảng 5m cong queo được lôi ra, 1 đầu móc vào đuôi xe IFA, đầu kia móc vào xe UAZ. Sẽ kéo xe lên đỉnh dốc cầu rồi xuôi xuống núi , Hai lái xe trao đổi ngắn gọn cách thức xong quay về xe, bắt đầu, chú lái cứu hộ giật phát đầu tiên nghe uỳnh 1 phát , xe em lắc lư và …..keng keng , một cục gì đấy đen đen lóc cóc chạy về đuôi chiếc IFA , em chạy ra nhặt lên thì ra chiếc móc kéo ở đầu UAZ đã bị nhổ phăng, nhìn lại UAZ thì 2/3 pa đơ sốc bằng thép đã nằm dưới đường . Không sao , còn 1 móc nữa , lần này lái xe cứu hộ đã được 1 bài học rồi ( Hay tiền ít thì dịch vụ nó đểu nhể ) .
Kiếm được đoạn dây rừng chằng buộc lại vết thương đầu xe, lại làm phát nữa. Và lần này ngon hẳn , xe UAZ ngoan ngoãn chạy theo con IFA xuống dốc nhưng … cha mẹ ơi con UAZ mất phanh rồi . Đạp phanh đến 5 – 6 phát mà nó cứ trơ ra , đầu con UAZ đã lao vào sát đít con IFA mà chú lái IFA cứ ì ra kô chịu vọt lên . Em thò tay ra vẫy lia lịa đến gần như tuyệt vọng thì xe IFA phát hiện ra sự cố, con IFA nó rồ ga vọt lên , sợi cáp lại giật căng ra nhưng …. Quả này vãi lái ra thật , con UAZ bị giật 1 phát mạnh, sãn có đà lao xuống dốc , nó nhằm thẳng đít con IFA ….
NHưng vẫn chưa chết , chú lái cứu hộ lại kịp vọt được lên rồi lại giật mạnh phát nữa … quả thật em chưa bao giờ rơi vào tình huống này nên hơi hoảng , nhưng cờ đã vào thế, bị chiếu liên tục thì chỉ còn cách đỡ được nước nào hay nước đấy, kéo dài cuộc chơi thêm vài giây là được rồi .
Các bác vẫn nhớ tình huống đây đang chạy trên núi, bên trái là tà ly dương, bên phải là vực, rẻ cũng trăm mét, kô có rào chắn hay cọc tiêu chi sất , sểnh phát toi luôn . Việc của em là cố gắng kô để đâm vào đít xe trước và giữ lái chuẩn kô láng sang 2 bên quá .
Xe trôi xuống được mấy khúc cua thì em chợt nhớ điều sáng nay nghĩ bèn giật cần cài cầu, nó bị hóc , kệ, giật ngược xuôi vài phát thì … khậc , ăn tiền rồi . vào số 2, nhả côn ,…. rìn ,,,rìn ,, nổ máy rồi , sướng quá! Thò tay cuống quýt vẫy xe trước dừng lại, nó lại vọt lên vì tưởng xe mình chuẩn bị đâm vào đít nó làm xe lại bị giật uỳnh 1 cái. Chú lơ nhà em ngồi trên thùng xe IFA đập mấy phát vào cabin IFA và hét lên nó mới hiểu ra và đạp phanh …hự. Trời , em nhồi phanh 3 phát, sang phát thứ tư thì gần như cả người đứng lên bàn đạp phanh còn mắt trợn lên nhìn thùng ben con IFA đang lao đến, may
mà hội Liên Xô nó làm thừa sắt nên cái pedal phanh nó kô bị gẫy, xe suyết đâm vào cầu sau con IFA.
Em hất tung cửa định chạy lại thoi cho thằng giặc lái kia mấy cái nhưng nghĩ lại mình vẫn còn hơn 2 chục km nữa cần nó nên thôi. Vả lại cũng kô thể rời cái chân phanh ra được, xe này đâu có phanh tay như lời thằng cha cho thuê !
Bọn em thở hổn hển nhưng vui vì biết vừa thoát chết, Rồi tháo cáp ra , IFA chạy trước thẳng xuống bến phà . Đến đây thì đường về đã đi được 1 nửa , nhưng mừng thì …..hơi sớm …
.
Chỉnh sửa cuối: