[Thảo luận] Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Em đang thắc mắc là tại sao lúc như thế mà bác vẫn còn thời gian và tâm trạng để bắn mới lạ
 

LamboghiniLp560

Xe máy
Biển số
OF-27248
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
81
Động cơ
487,000 Mã lực
Phê thật ,đây là cái thớt đầu tiên em đọc có cảm giác hồi hụp thế này thanks cụ Land đã chịu cực đi và về kể chuyện cho ae :D(b)(b)
 

ubl

Xe hơi
Biển số
OF-8085
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
120
Động cơ
538,475 Mã lực
Trưởng phòng kế hoạch Land kể chuyện như phim ấy nhể.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Cụ Land đổi lại cái tên thớt dư lày đi:

Chưa đi chưa biết Mường Tè
Đi rồi mới thấy vãi Te ra quần

Đây mới đúng là offroad mạo hiểm cụ à, còn mấy cái vụ offroad tự nhảy xuống vũng bùn giãy cho vui thì hơi lởm cụ nhể.

:41::41::41:
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Land đổi lại cái tên thớt dư lày đi:

Chưa đi chưa biết Mường Tè
Đi rồi mới thấy vãi Te ra quần

:41::41::41:
Thơ bút tre à , hay , nhưng quyền của em kô đổi được, nhờ các Mốc vậy .
 

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Đọc bài của bác cứ như đang đọc Người lái đó sông đà của Nguyễn Tuân vậy, hồi hộp quá, (b) bác
 

lienthanhquyet

Xe hơi
Biển số
OF-1102
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
101
Động cơ
574,261 Mã lực
Quá hay, em theo dõi bài của bác suốt, bác ngoài tinh thần dũng cảm còn tính phiêu lưu mạo hiểm nữa, OF có mấy ai!! Vốt cho bác nhiều rồi đó!:))
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em gõ toè cả 2 đầu nhón tay trỏ ra rồi nè !

Đang chạy ngon thì phía trước có mấy cái xe ben đỗ chắn đường , thì ra cấm đường chờ mìn nổ .

Rồi , không lạ gì cái món này , em xem nhiều rồi , tranh thủ “thăm thú” cây rừng tí . Hội máy ủi tranh thủ hút mấy xách dầu đẩy cho hội xe ben, chúng làm ăn nhanh thật, chả quen biết nhau, thậm chí tên cũng chả hỏi, chỉ dừng có 15 phút mà đã hoàn thành các thủ tục phát sóng, chào giá, ký HĐ, giao SP rồi nghiệm thu thanh toán. He he, Mất 15 phút thì thông đường . Bọn em lên xe đi sát sau chiếc Kamaz .

Đang mải ngắm sông Đà thì bỗng một loạt tiếng còi thất thanh vang lên , xe phanh dúi dụi, em nhìn lên trước thì thấy 1 chùm đá to bằng quả dừa từ trên trời phi xuống boong boong vào lưng cái xe KAMAZ, rồi liền theo là 1 tảng to bằng cái thúng phi xuống làm chiếc Kamaz rung lên , rồi …1 tảng nữa to hơn văng qua lưng con Kamaz xuống phía sông đà . Mẹ ôi , chết chắc rồi , “bác ơi, ..ùi..ùi.. xe lại đi “ Mồm em nói thế , tay trái thì vòng lên che đầu, tay phải bật mở cửa định nhảy ra nhưng lại nghĩ: “Ra thì mấy “quả dừa” kia nó tương vào thủ mà ngồi lại trong xe thì cái nóc xe và cái tay mình có chống được mấy cái “thúng” kia không . Đúng lúc chả biết làm thế nào cho phải thì chiếc Ranger đã lùi được vài mét , đằng trước là bụi mù mịt , bác tài già xe em lùi thêm được chục mét nữa thì rúc đầu xe vào vách núi . Giờ em mới để ý khắp xung quanh là tiếng còi xe náo động cả khúc rừng , tiếng người la hét “cứu người, cứu người” ! nhìn về phía con Kamaz thấy thấp thoáng có bóng người nấp nấp bên sườn phải của nó rồi chạy vụt về phía xe em . Chắc ông phụ xe .

Đợi 1 lát kô thấy đá rơi nữa , em xách máy ảnh ra tác nghiệp, chụp cái xe Kamaz đầu tiên, mấy tảng “đá trời” rồi quay về chỗ cái ông đang thở bên cạnh xe em ( Chỗ đó vách đá nó lõm vào kiểu hàm ếch nên khá an toàn) Hoá ra ông này là lái xe , khi phát hiện ra đá rơi , ông này buông luôn vô lăng nhoài sang phải, đúng lúc tảng đá phang vào cabin, rồi tụt khỏi cửa bên phụ nấp dưới gầm xe.

Rồi như nhớ ra caí gì , ông này bước thấp bước cao về xe, trong khi mặt vẫn ngửa lên trời, mắt không rời đỉnh núi, 1 lúc sau quay lại thấy trên tay có tờ bảo hiểm của xe . Vừa mua bảo hiểm thân vỏ được 2 tuần, Vụ này chắc ăn ra rồi , he he .



Xe Kamaz bị vây bởi đống “thiên thạch”



Vài tảng bên tả



một đống bên hữu



Toàn cảnh


 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vết sẹo do thiên thạch xẹt qua



“Chân rung” “một tảng đá trời”



Máy ủi ra dọn dẹp



“Chân rung” người “Trời ném không chết” đang mân mê cái tay đau và tờ bảo hiểm.

Sau khi công trường điều 1 xe ủi đến dọn dẹp đám “thiên thạch” lấy lối đi, chúng em lại lên đường .
Ra đến đường 4D , lên 1 cái đèo gì đó hướng Điện Biên phủ tự nhiên thấy nóng nóng, em nhìn quanh chả thấy kính cửa nào xuống cả, hình như bác tài cũng đoán ra rồi kêu: “Chết cha ! nước sôi, máy nóng quá rồi em ơi” . Em bảo “ Anh tắt AC đi , tìm chỗ nào mát rúc xe vào “
Xe dừng lại dưới 1 bóng cây, bác tài tắt máy mở cabô , em bảo anh cứ nổ máy để galanti 1 tí là OK thôi, bác ấy làm theo và vài phút sau nhiệt độ đã tụt xuống rất nhanh .



Nhiệt độ nước đã hạ xuống 1 tẹo

Bác tài chụp cái giẻ to vào nắp két nước vặn 1 tý , … xièo ….lại vặn ngay vào và vẩy vẩy tay , bỏng miịa nó rồi, già mà còn dại !



Liên tục nhìn thấy quả biển này , sau vụ thiên thạch rơi lúc sáng, giờ em thấy cảm giác khang khác nơi đỉnh đầu mỗi khi đi qua .



Lại mìn chuẩn bị nổ này



Quân VN hiên ngang đứng nhìn mìn nổ



Nổ xong thì lại như thế này ở dưới đất và hàng chục tảng thiên thạch đang trực xẹt xuống đầu mình .

 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu treo Hang Tôm bắc qua sông Đà sang Điện biên





Cây cầu to nhất Đông Dương hồi xưa đây

Chuyến đi về này hơi vòng vèo, em được thăm nhiều địa điểm tiếp như cầu treo Hang Tôm, thị xã Mường Lay ( sẽ chìm vào một ngày không xa sau khi Mường La phát điện) , thị trấn Mường So , Quốc Lộ 100 – QL ngắn nhất VN chạy ra cửa khẩu Ma lù thàng – dài có 20km



Cột km QL 100



Một lối rẽ ra biên

8h tối, sau bữa gỏi cá Hồi anh em Lai châu mời chia tay, em lên chiếc 47 chỗ hướng Than Uyên – Nghĩa Lộ về Mỹ Đình, nằm gà gật trên xe , ngắm cảnh hai bên đường, lúc ấy mới nhớ lại chuyến việt dã của mình .

Những lọai phương tiện em đã dùng trong 5 ngaỳ: Hyundai Universe , Pajero XX, Pajero V93, UAZ, Phà, Go on foot , Honda Way, IFA 4x4 Dual locks , Komasu PC200, Ford Ranger , Hyundai Hi class. Innova.

11 lần chiến xa UAZ dở chứng: 3 lần cháy chập điện , 8 lần hỏng máy do trào xăng chế, không hỏng lốp, không hết xăng lần nào, mỗi lần hỏng là vài lần còng lưng ….ủn .

Những bệnh đã phát hiện trên UAZ : Chập điện, không nạp acqui, còi cháy, không đề, không phanh tay, phanh chính kém, không đèn, không gạt mưa, hỏng cài cầu, vô lăng thì dơ gần nửa vòng .

Những lần chết hụt: Ủn lùi trong đêm tí rơi vực, kéo xe xuống đèo tí đâm đít IFA, lũ dìm phà nghiêng suýt lật, trận mưa “thiên thạch” to bằng cái thúng

Khoảnh khắc thú vị nhất : Xuống đèo đêm kô đèn , căn đường bằng đom đóm rừng, có thêm trợ giúp bằng mồm của 2 “chã”

Lúc hoảng nhất: Không phải lúc bị xe cứu hộ giật xuống đèo mà là lúc gặp “thiên thạch”

Cái nhớ nhất : Tình người Mường tè chứa chan, sóng sánh như ly rượu tràn đầy, cảnh đẹp hùng vĩ, hoang dã, đầy chất phiêu lưu của núi rừng Tây Bắc.

Cảm ơn các bạn Mường Tè đã cho tôi những kỷ niệm về một chuyến Offroad tuyệt vời ! Cảm ơn các Offer đã chia sẻ .
 

hapricorn

Xe tải
Biển số
OF-2745
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
354
Động cơ
565,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác có câu chuyện của chuyến đi này hay quá.. (b)
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,852
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Khoảnh khắc thú vị nhất : Xuống đèo đêm kô đèn , căn đường bằng đom đóm rừng, có thêm trợ giúp bằng mồm của 2 “chã”
Các khoảnh khắc này như trong phim ấy nhỉ.
Mà anh nhớ các chi tiết kia tài thật, mấy lần đều nhớ hết, với lại kiến thức Lịch sử - địa lý của a cũng khủng phết. ví dụ như cái cầu hồi xưa lớn nhất Đông Dương thì e chệu, chả nghe bao giờ :21:

Vote anh cả tháng luôn nhá
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
542,068 Mã lực
Chuyện của bác rất hay. Nhưng em chỉ thích nghe kể thôi, chứ bảo em vào vai như bác thì em chệu. Vodka !(b)
 

viet_hung

Xe tải
Biển số
OF-22401
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
305
Động cơ
498,200 Mã lực
Nơi ở
Trên những đồi chè
Quá tuyệt vời, từ ngày vào OF đến giờ thấy bài của cụ hay nhất :41::41::41::41::41: (b)
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,499
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Đã đọc xong vụ thiên thạch:21: Lúc trước em cứ hình dung nó táng thẳng luôn cái thúng vào nóc xe*-)... Hay lắm bác ạ... chiều rượu về là em rót bác ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top