Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội






Và đường … , đúng offroad rồi . hai chú lơ đi theo nhìn đường lo ngại , anh ơi đi được không . Các chú cứ túm chặt vào , kô đi được thì ủn , lo gì .




Đ ích đ ến l à T à T ổng , bản cao nhất Lai châu . độ cao hình như 2000 m thì phải . Đứng bên này sườn sông Đà nhìn sang Tà Tổng thấy mây lờ lỡng dưới lưng núi mà ớn .

Mình sẽ leo lên được kia thật sao ?? :^):^)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Trông chả khác gì Sapa


Xe máy đi vùng này phải đi 2 người .



Bùn và lầy thì đầy, ít cũng hơn 10 km liên tục nhưng có cái khó là không thể lấy đã vượt lầy được vì bên cạnh là vực sâu độ vài trăm mét nên cũng “dén”

Hầu hết em để cầu nhanh số 1 hoặc nhiều chỗ để cầu chậm số 2 .







Dốc trơn



Sông Đà từ trên vách núi nhìn xuống bé như cái lạch nước


Ngầm đầu tiên




Vần đến đoạn này thì tay bắt đầu mỏi rồi .
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội




Hết bùn , sang đá tảng .


Phù , Bến phà đã ở trước mắt ròi



Cầu giề ấy nhể ??



Hai chú lơ nhà em phải xuôống làm lính nhà phà , vì hết người .



Lên rồi



Chủ phà đây , Phà chạy bằng sức nước , giữ bằng 1 dây nèo căng ngang sông , điều khiển bằng 2 tời đầu và đuôi , nếu cần thiết thì trợ lực bằng 1 cái chân vịt nhỏ .



Bộ giảm tốc của tời , quay vài vòng thì vòng bi lại lòi ra , hình như nó bôi trơn bằng nước nên chỉ thấy nước nhỏ giọt

 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội




C ây g ỗ tr ôi



Xe Win x ứ M ư ờng t è

Ch ủ xe Win

Cái phà này bé tí , mục mọt, không có thành , kô chỗ bám , chứ đừng nói đến phao hoặc thậm chí can nhựa là quá xa xỉ ở cái xứ Mường Tè này.

Nhưng dù phà có tròng trành , nước có hung hãn thì vẫn chưa đâu, hồi gay cấn vẫn còn chưa đến …
 

volangbac79

Xe tải
Biển số
OF-35263
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
345
Động cơ
477,280 Mã lực
Tuổi
45
hay quá :41: nhưng em chưa thấy kụ chủ thớt tè ở chỗ nào :21:
 

FJFan

Đi bộ
Biển số
OF-35588
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
9
Động cơ
473,490 Mã lực
Ngồi xem cụ tường thuật mà cứ như đang xem tivi, hay, vodka nhá! (b)
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
643
Động cơ
504,342 Mã lực
Đường này xe máy dắt đi còn khó nữa là ôtô. Chỉ có UAZ hay IFA là chơi được thôi, mà phải là tay lái đảng viên mới dám cầm lái, lơ ngơ là ngủ giữa đường ngay.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các bác đã mời votca, em thich lắm đấy . Tiếp nhé

Các bác nhìn thấy cái cột mốc ghi cầu Huổi Đít kô nhể , cái cầu này phải xếp cùng bộ với cầu Xẻo Bướm mới hợp .


Cả chủ và khách phải hì huỵ bê cái cầu nặng 2 tạ này lên phà

Dòng sông Đà này có mấy món chính là cá Lăng, cá Nheo, Kỳ đà . Cá lăng đã có con 35 kg, cá nheo kỷ lục 40kg, kỳ đà độ 20kg . Bọn cá kia hễ bắt được là ướp đá mang sang TQ hay về HN hết, Kỳ đà thì lấy mật để chữa hen cho trẻ con, nghe nói chỉ cần vài giọt mật nhỏ vảo cổ họng là chữa được bệnh.



Sông Đà đoạn này thơ mộng, nước phẳng nhưng tốc độc khoảng vài m/s chỉ cần vài km nữa phía dưới kia có 1 cái nghềnh, nếu cái phà này có mệnh hệ gì thì sức em cũng giữ mình nổi được đến đấy còn sau đó cái ghềnh sẽ làm cái công việc xay thịt của nó cho cá lăng và cá chiên dùng làm đặc sản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Sông Đà mà bị TQ xả lũ ra thì chỉ sau 2 tiếng nước có thể dâng lên vài mét , kỷ lục là 10 mét , nói 1 cách hình tượng là sợi cáp căng ngang kia kô thể chịu đựng được và con phà này chỉ như 1 cái lá


Sau khi sang được bờ bên kía thì gặp con dốc khoảng 15 – 20 % , nhưng toàn bùn daỳ nửa mét .


E chơi kiểu xe ủi , lấy đà phi vào dũi được 20cm , lại lùi lại lao vào được 20 cm nữa , đúng là trâu sắt , sau 30 phút thì em dũi được 10m


Nhưng còn 10m cuối thì như đâm vào đống cao su , chả ăn thua gì nên đành dừng lại nghĩ mưu .



Quần và dép chuyên cho offroad nè



Đây rồi , sau 1 hồi mà cả lấy tình đồng hương ra thuyết phục cuối cùng thì anh bạn này đến cứu hộ lên dốc .



Xong roài . Thở tí đã
 

lienthanhquyet

Xe máy
Biển số
OF-1102
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
97
Động cơ
574,261 Mã lực
Quá hay bác, mời bác tiếp tục!
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Giờ thì đã ở tả ngạn sông Đà , bắt đầu lên núi





Nương lúa của người dân tộc Cống



Chạy được khoảng 5 km thì khét lẹt , khói như hun chuột , tắt vội máy chạy ra mở cabo dứt đứt mấy cái dây điện . Đoạn này thì chịu kô có ảnh .



Lại chạy tiếp, được 500m thì lại khói , lần này khói ngay tablo , tìm mãi kô biết chập ở đâu , bọn em quyết định dứt mấy cái dây nóng nhất ra . Sau mới phát hiện đồng hồ nạp kô lên nữa .


Dứt ra xong thì lại kô đề được , *** , xe gì mà lắm bênh thế .
 

Nook

Xe buýt
Biển số
OF-14992
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
754
Động cơ
514,583 Mã lực
Tuyệt cú mèo.Tò mò đến kỳ lạ.
Tiếp đi bác ơi.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng kết lại : Xe đang lên dốc toàn 10 đến 20 %
Xe không nạp ác qui
Xe không đề được
Phanh thì 3 phát mới có tý hiệu lực
Xăng thì kô lo . đã gạt khoá sang bình xăng phụ


Vừa đúng lúc có 2 mẹ con bà dân tộc gùi ngô đi qua , cậu lơ lân la hỏi thăm rồi xin được ít ngô sống . Chả biết ăn thế nào nhưng cũng cứ xin đã .

Kô đề được thì cho trôi dốc nổ máy , cũng thường thôi , chỉ có điều sau khi nổ máy phải phanh được hoặc chèn bánh , may là đã thủ 1 cục gỗ chuẩn từ ngay Mường tè , nếu kô thì ối phen tan xác .



Lại lên được 500m nữa thì ử ở ử , khặc khặc . Tèo roòi . Mùi xăng nồng nặc , mở cabô ra thì em kô tin nổi , xăng đang trào ra khỏi bộ chế , nhỏ xèo xèo vào cổ xả , cuống quít lấy chai nước tu môt hớp to đơi bùng lên là phun luôn .


Tìm khắp trong xe kô ra 1 cái gì gióng cái cờ lê hay tuốt nô vít , kìm thì pro quá rồi , chỉ caí 1 cái kích và cái tuýp lốp . Thôi chờ xăng nó bay hơi hết đã , 1 chú trông chừng làm cứu hoả , em ra chỗ bóng cây nghồi nghỉ tí .



Ruồi vàng , nó đang cắm vòi , kô biết có giống ruồi vàng châu phí kô nữa . muỗi , ruồi , bọ chó sao lắm thế . Chuyến này về nhà kiểu gì kô H1 thì cũng sốt vàng da . :'(
 
Chỉnh sửa cuối:

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Quả này mới đúng là Hoành Tráng
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghỉ độ 15 phút , em cho trôi lùi lại 1 đoạn thì nổ được máy . Đi off cũng lắm nhưng mấy khi được trôi đèo lùi đâu , mà gọi là đèo cho sang chứ bên tà ly âm chả có cái rào nào hết , lúc nào cũng chuẩn bị sẵn tư tưởng cho xe lao vào vách dương hoặc bật cửa phi thân nếu ….


ở đây nắng mưa rất bất thường , cứ mây nó ào qua là coi như mưa


Có đoạn nhơ thế này



Như thế này thì khác gì Sapa . Dân nó bảo mùa đông thỉnh thoảng có tuyết , giờ thì chả có gì vào bụng , tay run lắm rồi, chắc cũng sắp có tuyết .
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
598
Động cơ
528,827 Mã lực
Rất hay!:41::41::41::41::41:
 

hi_world

Xe hơi
Biển số
OF-6033
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
181
Động cơ
545,102 Mã lực
Ui những cái ảnh vùng Tây Bắc đất nước của bác tuyệt thật, mà sao bác ko tích ít lương thảo trước chuyến đi nhỡ có phải ngủ đêm lại giữa rừng??? :41::41::41:
 

ThèmSữaTươi

Xe đạp
Biển số
OF-38620
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
35
Động cơ
470,750 Mã lực
cháu đi đổ dốc Cun Hòa Bình còn đang chùn tay lái non + nhiều xe tải => nghe bác kể Mương Tè cháu đi xong chắc "..."lun quá:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top