Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhận đươck mấy vốt nữa , thic quá (b) cảm ơn cảm ơn .



Nhìn lại bên kia sông, nơi sáng nay đi qua



Dòng sông và con đường bé tí



Lại ực… ở …ở , chết máy tiếp rồi , lần này thì kệ khỏi phải sửa, biết tại sao các chú bộ đội lái UAZ cứ thích mở cabô giữa đường và mặt mũi đầy vết dầu lấm lem rồi .

Lại cử 1 chú lơ canh xe cháy, còn em đi đuổi bọ chó tiếp .



Lại trôi nổ , gặp mấy phát lũ bùn còn đọng lại , nó nghiêng sang vực, cứ trèo đại qua , rơi biết ngay .
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
985
Động cơ
551,541 Mã lực
Cụ gan thật, để ruồi vàng làm mẫu chụp ảnh. E mà bị cắn, lúc sau là sưng húp, nó rút kim ra là rỉ máu. Ruồi vàng bọ chó đủ cả, thiếu mỗi ve rừng đốt thối thịt nữa thôi.:6:
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
679
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Bái phục cụ thật, đường như thế mà có đoạn dốc cụ vẫn một tay lái một tay bắn.:77:. Đã mời riệu cụ.(b)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến chỗ này là gần đến nơi . Nhưng ô tô kô đi được nữa vì cứ 1 đoạn ngắn nó lại ử ử trớ xăng đầy ra máy , nghe xăng rơi vào ống xả cứ xèo xèo ghê hết biết . Hay lên cao quá, không khí loãng thiếu oxy nhỉ ??? Nhỡ cứ cố bó máy hay cháy xe thì hết đường về .

E quyết định quay đầu xe lại , đi bộ tắt rừng . nên máy ảnh và những thứ khác để lại xe . Được 1 quãng thấy 1 ông Hở Mông chạy con Way qua , xin đi nhờ hết có 100 k / 2 km . Hơ hơ rẻ chán . Sau khi làm việc với một người trong bản xong, việc hoàn thành , em quay lại xuống núi .


Xăng chảy thành dòng vào thân máy

Giờ mới đói , chạy được vài quãng bệnh trào xăng tái phát , lại nghỉ đợi xăng bay hơi , ủn xe khởi động , cứ vách tà ly dương mà bám . Xuống được nửa đường có cái lán của dân làm đường , bọn em vào xin ngum nước tranh thủ luộc ngô cho bữa trưa .



Nạp xong lại xuống núi tiếp , giờ đã 5h chiều , trời hơi lạnh , chân tay đau nhừ vì ủn xe . Có quả chết máy ngay chõ trũng mới điên , đẩy 3 phát kô nổ , đẩy lùi hơi lên dốc lại nổ , lúc ấy khoảng 6h tối , nhìn đường mà ngán ngẩm . Nhiều lúc bọn em tính bỏ xe lại rừng , đi bộ mất 2 h là đến bản Nậm Khao kiếm cái ăn . Hộp bánh bich qui mua buổi sáng chỉ còn lại toàn vỏ nilông , nước coòn 1 chai .

Dù không muốn nhưng trời tối rất nhanh , đèn pha không có , đèn pin lấy đâu ra , đường còn dài mà vực sâu vài trăm mét vẫn sát kề bên phải .

Lại ủn xe , lúc này trời tối hẳn , con đường dốc chỉ lờ mờ trước mắt, giờ là lúc trò mới bắt đầu . Không xuống cũng chết , ở lại mà gặp lũ rừng càng chết .

Tối quá kô nhìn thấy gì , hay kính bị mờ , một chú xuống lau kính , xong kết quả vẫn thế .

E cầm lái , 2 chú lơ thò đầu ra cửa nhìn đường rồi hô cua trái … cua phải … sát vực quá … đá to đấy …. chậm thôi có cây gỗ . … Không biết bộ đội trường sơn ngày xưa có lái kiểu này kô .

Đau mắt quá em dừng xe nghỉ 1 lúc . Rồi tìm cách thuyết phục chú lơ cầm lái , mày là dân ở đây , quen đường nên biết chỗ nào sắp cua mà rẽ , còn anh lần đầu vào biết gì , rẽ nhầm là toi cả 3, anh vẫn ngồi cạnh, yên tâm, lo gì em .

Chú em đếch từ chối được đành phải lái , nó dân xe tải , lần đầu lên xe con nhưng lái tốt . Nó đóng cửa mấy lần thì cánh cửa mới nằm im kô bị bung ra , nó chạy vài met thì hỏi con này hỏng trợ lực à. *** kiếp, đi đêm đèn pha còn chả có lại còn đòi hỏi trợ lực ..

Em lại làm lơ kiêm ra đa dò đường cho nó, cái trò bịt mắt lái xe hôm sinh nhật nay lại diễn ra trên cái núi Tà Tổng này nhưng sẩy tí là ….
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem ảnh bác em lại nhớ ngày xưa có thời gian ở trên đó !!!
MTè hay Tà tổng hở bác ? (b)


Mắt căng quá , em xin nghỉ . :77:


2 chú lơ tranh thủ làm điếu thuốc

Thú thât là lúc này cưỡi trên 1 chiếc xe trôi dốc , rung bần bật , khi qua mỗi khúc cua đạp phanh ken két 3 lần mới thấy chậm lại , trời tối , đom đóm bay lập loè … cảm giác rất PHIÊU . :'(

Tự nhiên có tiếng rào rào , ah suối , suối là sắp xuống đến chân đèo rồi , mừng quá . Nhưng lại ử … ử , đang xuống dốc mà kô trôi nổ được đến 2 lần thì xe lại chết máy đúng giữa 1 cái cầu bê tông to.


Đợi 1 tý cho xăng bay hơi , bọn em lại ….ủn . Giờ thì thằng lơ nó ưu tiên cho em cầm lái, sướng thế , sướng đến tận cùng của offroad .

Trời tối như mực, trên thì ngàn sao , dưới thì đom đóm lấp lánh như cửa quán cà phê , em có chụp 1 phát nhưng chịu kô chụp được các ánh lấp lánh của đom đóm , kô biết hội Ô phở có chụp được kô .



Đầu tiên là ủn lùi , tối quá chả nhìn thấy gì , bọn đom đóm kô giúp gì được nên khi hội lơ nó hô ầm lên “phanh đi” em vẫn chưa hiểu sao lại phanh . đến khi xuống nhìn thì bánh sau đã sát vực . Hê hê, chỗ này vực đếch sâu như trên kia, có 50 mét thôi nên đếch phê .

Đẩy tiến 1 phát thì vào số 2 nhả côn ra xe trôi ầm ầm , mẹ kiếp , sao thế nhỉ , lại ủn lùi lại để lấy đà nhưng lần này em làm lơ cho nó khoẻ . Đấy khổ thế , phải tính từng lượt đẩy xem ai đẩy thì khoẻ hơn .

Lại hò dô ta lần thứ 3 nhưng côn nhả ra kô bám , chú lơ kêu anh ơi cháy côn ròi , tại anh giãy lúc lên phà kinh quá đấy . Ức thật , cháy côn lên dốc chứ đời nào cháy khi xuống dốc . Nhưng mệt quá , 9h tối rồi , thôi dừng .
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Say là say thế nào, chỉ nhũn ra thôi :))

Đúng là cái kiếp thuê xe , biết đâu mà lần , thôi dọn đồ rút đi đâu kiếm chỗ ăn ngủ chứ nằm đây bọ chó nó khiêng vào rừng mất .

Bọn em ủn chiếc xe vào sát thành cầu, để nó lại giữa đêm rừng rồi đi bộ xuống dốc . Tối quá chả nhìn rõ đường , em vấp mấy phát vào đá đau điếng người .

Hội kia bảo nếu vào được bản thì kô lo cái ăn nhưng kô ngủ được vì giường và chăn của người dân tộc rất “thơm” nên chắc chắn là phải thức đến sáng .

Xuống được quãng 2 km thì thất có cái lán sáng đèn bên đường , chó sủa điếc tai , gọi mãi mới có ông già dân tộc ra đuổi chó mở cửa , nói khéo 1 lúc ông cũng nhận thổi cơm và cho ngủ nhờ qua đêm. Mừng hú như được cub VLV 09 .

Lục hũ gạo thì còn, rượu còn nhưng kô có thịt, rau thì ngoài rãnh nước mọc đầy . Đaư cho ông lão 300k nhờ vào bản mua 1 con vịt về uống rựu .

Bon em ra khe rửa chân tay , cấm tắm vì sợ cảm , cái nước trên rừng nó độc lắm , gội đầu hay tắm là dễ toi , thôi cứ để bẩn cho nó lành , nhỡ cảm thì sao mà khênh về Mường Tè được .

Rồi tự vo gạo , nổi lửa thổi cơm


Rựu còn cả nồi to , cứ đun là ra rựu

2 h sau ông lão quay về thông báo dưới bản hết vịt , chỉ mua được 20 quả trứng và mấy gói mì Hảo Haỏ



Cụ Thơm , tên phát âm theo tiếng Cống là Home , hay phết.



Và đây bữa cơm tối thịnh soạn toàn đặc sản, lúc 11h đêm trên núi Tà Tổng

Trứng vịt rừng , dưa Mèo, rau thơm rừng , măng chua, ít muối và rựu tự nấu .

... Tạm thế đã, e nghỉ tí ...
 
Chỉnh sửa cuối:

phamhungb

Xe đạp
Biển số
OF-35928
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
18
Động cơ
473,080 Mã lực
Đọc bài của bác phê vãi...Tiếp đi bác(b)(b)(b)
 

Xèo

Xe tải
Biển số
OF-38433
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
369
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
CCCD
Trứng ngon thế (l)
VoTe bác(b)
 

reagan

Xe đạp
Biển số
OF-22561
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
36
Động cơ
493,660 Mã lực
Cụ cho em hỏi phát , chỗ Tà Tổng đó , ngoài người Cống ra , bác còn thấy tộc người ít người nào khác ko ? :P
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rồi cả chủ và khách ngồi vào mâm rựu , cái món dưa mèo ngon gấp mấy lần dưa chuột , loáng cái đã trắng đĩa .

Chuyện ông Home kể :

Trên cái núi này có mấy tộc người sinh sống , Người Cống , Người La Phủ, Hà Nhì, H Mông . Người Cống và L Phủ thì ở chân núi gần suối, người Mông ở sườn và đỉnh núi . Xưa họ thỉnh thoảng đi bộ xuyên rừng sang Apachải , Chung chải đến mỏ muối lấy hàng , vào khu mỏ muối rất nhiều người bị bẫy thú rừng đánh cho què chân thành tật, khi đó bọ con hươu hay nai thích vào ăn muối nên dính bẫy.

Khu vực này có đặc sản mật ông đá , tam thất đen , mật kỳ đà, cá sông Đà . Cá chép có con đến 40kg . Riêng lòng ssông đà thì là mỏ vàng lớn, biết bao người đã trở thành ông chủ , danh nghiệp có tiếng , những cúng nhiều người phải làm mồi cho cá lăng, cá chiên .

Rừng nơi đây thú còn nhiều , gấu còn, hoãng còn, công và gà lôi còn nhiều , khỉ kô có những hổ còn 1 con bị thợ săn bắn thương nên rất dữ.

Giao thông ngoài phà Huổi Đít còn có tuyến ca nô chạy về cảng Pô lêck , e định đi về bằng cano nhưng cả 3 người kia xúm vào can , đường ấy nguy hiểm vì phải qua nhiều nghềnh thác, mỗi lần cano xuống thác như bị tung lên rơi xuống sông , *** kiếp , hay thế mà cứ can nhau kô cho đi, mấy ông này đâu biết mình là đân OF chính hiệu .

Rựu ngà say, kế hoạc mai là sáng dậy đi xuống bản gọi điện về nhà , kô ở MT nó cử đoàn đi kiếm tìm người mất tích thì chết , sau đó đi tìm cái xe cứu hộ .

Sau tuần trà rừng hơi ngai ngái , lấy cái áo phông phất phất vài phát, cái phên nứa đã sạch cơm vãi , màn cũng có nhưng hơi nhiều lỗ thủng , có lỗ to bằng quả trứng , kệ , đứa nào đen thì muỗi nó bâu . Chưa đặt lưng đã ngủ như chết cả lũ .


Bản Nậm Khao xa xa dưới núi

Sáng hôm sau em thức dậy vì giọng hát véo von giữa rừng , tiếng hát cô gái trong trẻo lảnh lót từ đầu lán bên này đi qua bên kia rồi xa dần trên núi . Rồi chim hot vang rừng, đủ kiểu , có con “bắt cô chói cột” thì ông Thơm nói là con “Ác ca cá cùng”

Mở mắt ra thì thấy đình màn lốm đốm đen , dụi mắt cái thì eo ôi ..Muỗi rừng , đếm kô xiết, đậu khắp nơi trong màn , con nào bụng cũng phình ra như chửa 9 tháng rồi . Nhưng lạ cái là kô thấy chỗ nào ngứa , em mặc mỗi cái sịp cơ mà, hay nó chỉ đốt hai chú lơ nhể .




Cái lán cứu đói bọn em đây


Dậy , đi làm các thủ tục buổi sáng của người văn minh tí nào , rồi bữa sáng đây, Hảo hảo nhá .
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Mới chỉ đọc thôi mà đã là vãi cả tè ra, kinh quá xá. Phục ông chủ thớt!!!
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Chuyến đi oách quá bác Land, nhưng mà táo bón vừa thôi không vote - giờ :101:
 

palm

Xe đạp
Biển số
OF-36298
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
42
Động cơ
472,920 Mã lực
em vodka cụ ly nữa cho ngọt giọng rồi cụ kể tiếp nhé
Em nghe phê quá (b)(b)
 

LamboghiniLp560

Xe máy
Biển số
OF-27248
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
80
Động cơ
487,000 Mã lực
Cụ Land đâu rầu em vốtka cụ rầu cụ pọt tí ảnh nữa đi ạ ,nể cụ thật (b)(b)(b)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các bác đã votca, động lực để em viết lại chuyện đấy

Rồi 2 chú lơ đi làm nhiệm vụ gọi điện và gọi cứu hộ , em được ưu tiên nằm nhà dưỡng sức . Giờ mới có thời gian nghĩ tại sao xe mình lại hỏng côn , hỏng thế qué nào được . Thôi chết rồi , con xe này nó bị tuột cầu , tức là cài cầu kô ăn vào cầu trước mà cũng chả ăn vào cầu sau , nôm na là bị ra “mo’ rồi . Hé hé , bệnh này chữa dễ thôi

. Yên tâm đợi trợ thủ về . Lại tranh thủ ngủ dưỡng sức thêm tí nữa , được 1 lúc thì rào rào như mưa , mở mắt ra trời nắng vàng rực , vẫn rào rào khắp xung quanh , thắc mắc quá thì ra bọn mọt gỗ nó đang gặm vách lán, bọn này nó hẹn giờ hay sao mà đồng loạt gõ kẻng đi làm đúng giờ thế .



Tranh thủ chụp chân rung ông già dân tộc đang ngồi nhìn xa xăm ra phía sông Đà , hình như ông nhớ người con gái lấy chống xa tận Hà Tây . Ông thơm mới có 61 tuổi , tóc không xịt keo nhưng rất thẳng



10h sáng , nắng nóng kinh khủng , 2 chú lơ vẫn chưa về , hay chúng nó chuồn roòi ???
11h có 2 chú H Mông đi qua lán trú nắng 1 lúc , 2 chú đi lục cái ăn mà kô có , đành ngồi tí rồi lại đi tiếp . E cũng bắt đầu đói , mọi khi mình nhịn giảm cân tốt thế sao hôm nay cồn hết cả ruột.

Ra khỏi lán ngắm bọn chim khứơu , bìm bịm lượn lờ hót tí rồi lại vào lán chờ cứu hộ , em bật điện thoại xem giờ liên tục, điện thoại ở đây chỉ để xem giờ thôi , 1h chiều có tiếng còi ô tô , rồi riếng máy đến gần , em xách đồ chạy ra vẫy . Hê hê , cứu hộ xin đến nhé 2 cầu, 2 khoá vi sai , hàng đỉnh luôn .

Quả xe cứu hộ này đỗ ngay bên kia sông nhưng để tìm được bác lái xe người dân tộc, 2 chú lơ phải chạy 50km , rồi tung 1 loạt đòn ngoại giao, kết hợp đọa nạt , cương nhu đủ kiểu, thêm 1 giấy thư tay của 1 sếp nào đó thì hắn mới vùng vằng miễn cưỡng sang sông. Hợp đồng là kéo xe bằng cáp về tận MT ( 24km ) Mà kéo xuống đèo , qua phà , offroad …. Nghe mà ớn . Quả thật là em chiệu , xe có phanh đâu mà xuống đèo sát sau đít con xe khủng toàn sắt kia . Biết làm sao được, cờ đã vào thế , đành nhắm mắt liều phát .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top