[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,001
Động cơ
527,904 Mã lực
Nhiều cụ thần thánh CRV khi tự đặt cùng mâm với Santa fe. Nếu đam mê như vậy thì làm cái bảng so sánh các thông số xem hơn nhau ở điểm gì thì mới nói là khách quan. Còn mấy cái mông lung như " cảm giác lái"...em xin lỗi các cụ là cái xe sản xuất cho quốc dân thì đừng nói về cảm giác lái cái này hơn cái kia. Đến cái xe bán chạy nhất dòng suv là Toyota Rav4 cũng chả ai nói đến cảm giác lái...vì bản chất hãng sx không đặt tiêu chí đó lên hàng đầu vì các sản phẩm đánh vào cảm xúc sẽ được người này và mất người kia. Nhưng em buồn cười nhất là các cụ đi Honda luôn ca ngợi cảm giác lái lại ca ngợi luôn hộp số cvt của Honda...Nó mâu thuẫn ở chỗ đấy. Còn tại sao thì có lẽ các cụ ấy tự tìm hiểu rồi sẽ biết.
Em nói rồi, các cụ mua CRV phải trả một khoản tiền chênh cho các khoản thuế phí nhập khẩu, cái mà các xe lắp ráp họ được ưu đãi chứ không phải có cái gì đó đáng tiền mà vượt trội hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chứ chưa nói đến Santa fe. Còn cụ nào mang xe ở thị trường Mỹ để so sánh thì mời cụ qua Mỹ mà sống hoặc nhập xe Mỹ về mà đi. Giờ này là lúc nào rồi mà vẫn cái ý nghĩ như vậy?

* Cảm giác lái là gì? Có phải chỉ vần cái vô lăng là biết được cảm giác lái? Đấy là thứ tào lao nhất mà nhiều người đi xe ô tô thích thể hiện mình.
Thấy cụ có vẻ mệt mỏi với lý lẽ phản biện nhưng lại ko có dẫn chứng gì rõ ràng, em ủn hộ cụ vài điểm:
- Cảm giác lái là thứ mơ hồ mà chỉ những người giàu trải nghiệm về xe cộ mới hiểu, còn nếu chỉ coi nó là 1 chiếc xe thì Ferrari -Porche - BMW - Honda hay Hyndai cũng cá mè 1 lứa cả ngành xe hơi vứt đi hết !
- Hạng xe là do hãng xe tự đặt ra cho dải sản phẩm của hãng đó, ko có nghĩa hạng D của hãng Hyn thì là vượt trội hơn toàn bộ hạng C của các hãng khác. Hyn tự đặt phân loại sản phẩm: C: tucson; D: san; E: palisade. Nhưng phiên bản toàn cầu lại chỉ có B là Kona lại quá bé so với hạng B của Toyota (cross). Khái niệm so sánh hạng chỉ đúng nếu so hạng D San là vượt trội so với C tucson, là phân hạng nội bộ dải sản phẩm của hãng.
Nếu có cơ sở cho sự so sánh hạng giữa các hãng xe khác nhau thì đã có tổ chức hay tiêu chuẩn phân hạng toàn cầu (cái mà thực tế không hề có).
 
Chỉnh sửa cuối:

isc46x1

Xe tải
Biển số
OF-534221
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
298
Động cơ
170,864 Mã lực
Nhiều cụ thần thánh CRV khi tự đặt cùng mâm với Santa fe. Nếu đam mê như vậy thì làm cái bảng so sánh các thông số xem hơn nhau ở điểm gì thì mới nói là khách quan. Còn mấy cái mông lung như " cảm giác lái"...em xin lỗi các cụ là cái xe sản xuất cho quốc dân thì đừng nói về cảm giác lái cái này hơn cái kia. Đến cái xe bán chạy nhất dòng suv là Toyota Rav4 cũng chả ai nói đến cảm giác lái...vì bản chất hãng sx không đặt tiêu chí đó lên hàng đầu vì các sản phẩm đánh vào cảm xúc sẽ được người này và mất người kia. Nhưng em buồn cười nhất là các cụ đi Honda luôn ca ngợi cảm giác lái lại ca ngợi luôn hộp số cvt của Honda...Nó mâu thuẫn ở chỗ đấy. Còn tại sao thì có lẽ các cụ ấy tự tìm hiểu rồi sẽ biết.
Em nói rồi, các cụ mua CRV phải trả một khoản tiền chênh cho các khoản thuế phí nhập khẩu, cái mà các xe lắp ráp họ được ưu đãi chứ không phải có cái gì đó đáng tiền mà vượt trội hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chứ chưa nói đến Santa fe. Còn cụ nào mang xe ở thị trường Mỹ để so sánh thì mời cụ qua Mỹ mà sống hoặc nhập xe Mỹ về mà đi. Giờ này là lúc nào rồi mà vẫn cái ý nghĩ như vậy?

* Cảm giác lái là gì? Có phải chỉ vần cái vô lăng là biết được cảm giác lái? Đấy là thứ tào lao nhất mà nhiều người đi xe ô tô thích thể hiện mình.
Cụ xem lại thuế nhập khẩu xe từ các nước Asean đi rồi hãy phát biểu.
CRV chỉ bản HEV nhập Thái, các bản còn lại là ở Vĩnh Phúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
604
Động cơ
398,776 Mã lực
Em công nhận cái cảm giác lại của xe Hyundai nói chung là tệ. Tay lái nó quá nhẹ và ko thật. Với những pha cần xử lý nhanh, dứt khoát hoặc tốc độ cao thì rất nguy hiểm. Em đã là Tuc 2021, San 2023 thì cảm nhận cá nhân vậy.
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
297
Động cơ
473,925 Mã lực
Về nội thất thì cháu mới đi có 4 năm nên ko dám nói bền hay không, còn 2 điểm sau thì cháu cũng có ý kiến giống cụ, cái cảm giác lái vô lăng nó hơn nhiều so với kia, nhưng vẫn kém Prado vì cháu có đợt đi xuyên nửa Việt bằng Prado, về đổi xe crv thấy lái nhẹ bẫng :)) , phải mấtđôi ngày mới thấy lại cảm giác!
Mình dùng 11 năm thấy bền lắm, ghế vẫn chắc chắn không nhão, da vẫn căng (do đi 1-2 người nên ghế sau gần như không dùng nên da bị nhăn). Hỏng doăng cửa do 10 năm không gửi xe vứt ngoài trời và 2 cái đèn trần gẫy lẫy thôi.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,377
Động cơ
727,464 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
View attachment 8832699

IMG_2431.png

Đây con Hyundai Elantra đang đi bình thường còn tự rụng càng sau ra trên cao tốc mới ghê. Lần đầu tiên trong đời em nhìn thấy luôn, chất lượng build của Hyundai sợ còn không bằng xe Trung Quốc ấy.
Nhìn hãi thật, ngó biển số xe bên cạnh thì đây là bên TQ, may ko ở VN ko lại um tỏi trên mạng rồi
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,377
Động cơ
727,464 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Mình dùng 11 năm thấy bền lắm, ghế vẫn chắc chắn không nhão, da vẫn căng (do đi 1-2 người nên ghế sau gần như không dùng nên da bị nhăn). Hỏng doăng cửa do 10 năm không gửi xe vứt ngoài trời và 2 cái đèn trần gẫy lẫy thôi.
vâng, cháu hi vọng xe cháu cũng chỉ bị sơ sơ như xe cụ, cơ bản là ghế ko thấy khác gì so với lúc mua, nội thật thì xe để hầm nên chắc chả teo nhanh được vì xe nào cũng vậy; còn gioăng các thể loại thì chưa thấy gì; có cái điều hòa giờ mỗi lần nổ máy, bật lên là có tiếng như đĩa xoa vào nhau, ko biết các xe khác có bị như vậy ko ạ?
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
297
Động cơ
473,925 Mã lực
cụ lại lý thuyết rồi, em chạy ZF8AT mãi, giờ chạy CVT thấy nhàn nhã đi phố êm ái nhẹ nhàng hơn nhiều. Còn bảo yếu thì chưa thấy thua xe nào cùng tầm 190-200 mã nhé.
Cụ cần test không em có cả 2 loại CRV turbo lẫn CRV AT, em ở Thanh Xuân - HN (cmt trên em chỉ nói CRV nhé). Còn cụ nói xe khác em chịu vì chưa mua xe nào ngoài hãng HONDA với FORD, em chạy đủ loại CRV vì mê nó nhưng cũng phải nói thẳng nó ồn, đèn yếu, chạy trên 130 bắt đầu khó chịu, nuốt đường xấu kém (nghe cứ rào rào).
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,119
Động cơ
272,161 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Cụ cần test không em có cả 2 loại CRV turbo lẫn CRV AT, em ở Thanh Xuân - HN (cmt trên em chỉ nói CRV nhé). Còn cụ nói xe khác em chịu vì chưa mua xe nào ngoài hãng HONDA với FORD, em chạy đủ loại CRV vì mê nó nhưng cũng phải nói thẳng nó ồn, đèn yếu, chạy trên 130 bắt đầu khó chịu, nuốt đường xấu kém (nghe cứ rào rào).
Đường nào ở VN cho chạy 130kmh thế cụ?
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,001
Động cơ
527,904 Mã lực
Cụ cần test không em có cả 2 loại CRV turbo lẫn CRV AT, em ở Thanh Xuân - HN (cmt trên em chỉ nói CRV nhé). Còn cụ nói xe khác em chịu vì chưa mua xe nào ngoài hãng HONDA với FORD, em chạy đủ loại CRV vì mê nó nhưng cũng phải nói thẳng nó ồn, đèn yếu, chạy trên 130 bắt đầu khó chịu, nuốt đường xấu kém (nghe cứ rào rào).
em cũng chỉ chia sẻ trên trải nghiệm thực tế, khi ta sử dụng bình thường với độ gắt hơn đại đa số lái xe khác mà nó vẫn ok là ok rồi. còn so sánh hơn thua thì nhiều khi còn do tài nữa cũng ko có điều kiện test sâu thế đc.
 

NuciFera

Xe máy
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
67
Động cơ
421 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Clip lộn gầm 2 con Santa Fe với CRV hầu các cụ.
San Sắt đúng như cái tên của nó, gầm toàn Sắt, càng A cũng bằng sắt luôn. Thaco nó quá hiểu tập tính mua hàng của người Việt nên cứ buff mấy xe to cao đen hôi, nhiều option là auto bán chạy, linh kiện build xe lởm cũng được.
CRV nói riêng và Honda nói chung nó ưu tiên trải nghiệm vận hành nên càng A nhôm, nhiều vật liệu nhẹ, chú ý hoàn thiện tiểu tiết. Thêm nữa bọn này 1 mẫu xe nó bán toàn cầu chứ không địa phương hoá như Thaco, nên chất lượng gần như tương đồng nhau ở mọi nơi.
Còn nếu thích cà khịa đua bơi thì CRV nó vả con San không trượt phát nào, máy lai điện lại còn nhẹ hơn gần 300kg nữa.
Đấy đánh giá cái xe về vận hành đâu phải chỉ mỗi mã lực và hộp số AT hay CVT mà còn cả khung gầm, treo, thiết kế phân bổ trọng lượng, không gian và quan trọng là vật liệu và công nghệ chế tạo. Đơn giản như cái lò xo của hệ thống treo có thể cùng kích thước, số vòng nhưng vật liệu khác nhau, nhiệt luyện khác nhau sẽ cho cường độ khác nhau, cứng mềm khác nhau. Ai đi CRV, ngồi CRV đều khen xe vững, ko lắc, người ngồi sau khỏe, vào cua tự tin ko bị bung slide. Santafe so với CRV chỉ hơn CRV 1 vài điểm ở bản máy dầu thôi, nhưng giá chênh tương đối.
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
115
Động cơ
178,943 Mã lực
Tuổi
45
Clip lộn gầm 2 con Santa Fe với CRV hầu các cụ.
San Sắt đúng như cái tên của nó, gầm toàn Sắt, càng A cũng bằng sắt luôn. Thaco nó quá hiểu tập tính mua hàng của người Việt nên cứ buff mấy xe to cao đen hôi, nhiều option là auto bán chạy, linh kiện build xe lởm cũng được.
CRV nói riêng và Honda nói chung nó ưu tiên trải nghiệm vận hành nên càng A nhôm, nhiều vật liệu nhẹ, chú ý hoàn thiện tiểu tiết. Thêm nữa bọn này 1 mẫu xe nó bán toàn cầu chứ không địa phương hoá như Thaco, nên chất lượng gần như tương đồng nhau ở mọi nơi.
Còn nếu thích cà khịa đua bơi thì CRV nó vả con San không trượt phát nào, máy lai điện lại còn nhẹ hơn gần 300kg nữa.
SantaFe nào do Thaco ráp hả cụ???? Em nghe lạ thế. Dân sử dụng xe đọc bài cụ chắc họ sửng cồ, chứ không phải sửng sốt ạ!
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,673 Mã lực
- Hạng xe là do hãng xe tự đặt ra cho dải sản phẩm của hãng đó, ko có nghĩa hạng D của hãng Hyn thì là vượt trội hơn toàn bộ hạng C của các hãng khác. Hyn tự đặt phân loại sản phẩm: C: tucson; D: san; E: palisade. Nhưng phiên bản toàn cầu lại chỉ có B là Kona lại quá bé so với hạng B của Toyota (cross). Khái niệm so sánh hạng chỉ đúng nếu so hạng D San là vượt trội so với C tucson, là phân hạng nội bộ dải sản phẩm của hãng.
Nếu có cơ sở cho sự so sánh hạng giữa các hãng xe khác nhau thì đã có tổ chức hay tiêu chuẩn phân hạng toàn cầu (cái mà thực tế không hề có).
Cụ đang nói con cross nào của Toyota thế ạ? Yaris Cross hay Corolla Cross?
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
675
Động cơ
25,754 Mã lực
SantaFe nào do Thaco ráp hả cụ???? Em nghe lạ thế. Dân sử dụng xe đọc bài cụ chắc họ sửng cồ, chứ không phải sửng sốt ạ!
À vâng Hyundai Thành Công cụ ạ. Không biết có khá khẩm hơn tí nào không, chứ cứ dùng càng gầm bệ bằng sắt nặng, xong đang đi rơi cả càng ra thì cũng ghê răng phết.


 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
115
Động cơ
178,943 Mã lực
Tuổi
45
Cụ đang nói con cross nào của Toyota thế ạ? Yaris Cross hay Corolla Cross?
Thế cụ định cho Cross Cola lên hạng C ah?! Chúc mừng cụ lại gia nhập bộ phận thiết kế của Tập đoàn Toyota!!!
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
484
Động cơ
9,073 Mã lực
Tuổi
40
Thấy cụ có vẻ mệt mỏi với lý lẽ phản biện nhưng lại ko có dẫn chứng gì rõ ràng, em ủn hộ cụ vài điểm:
- Cảm giác lái là thứ mơ hồ mà chỉ những người giàu trải nghiệm về xe cộ mới hiểu, còn nếu chỉ coi nó là 1 chiếc xe thì Ferrari -Porche - BMW - Honda hay Hyndai cũng cá mè 1 lứa cả ngành xe hơi vứt đi hết !
- Hạng xe là do hãng xe tự đặt ra cho dải sản phẩm của hãng đó, ko có nghĩa hạng D của hãng Hyn thì là vượt trội hơn toàn bộ hạng C của các hãng khác. Hyn tự đặt phân loại sản phẩm: C: tucson; D: san; E: palisade. Nhưng phiên bản toàn cầu lại chỉ có B là Kona lại quá bé so với hạng B của Toyota (cross). Khái niệm so sánh hạng chỉ đúng nếu so hạng D San là vượt trội so với C tucson, là phân hạng nội bộ dải sản phẩm của hãng.
Nếu có cơ sở cho sự so sánh hạng giữa các hãng xe khác nhau thì đã có tổ chức hay tiêu chuẩn phân hạng toàn cầu (cái mà thực tế không hề có).
Trục cơ sở của San sắt 2m7 như Tucson và cũng ngang bọn C khác như CRV, CX5,... :D
Cái trục cơ sở này quyết định độ dài của lòng xe, độ trường xe. Tăng 10cm như bọn D xịn là thêm cả mớ sắt thép vật liệu.
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,673 Mã lực
Thế cụ định cho Cross Cola lên hạng C ah?! Chúc mừng cụ lại gia nhập bộ phận thiết kế của Tập đoàn Toyota!!!
Em đọc đến đó không hiểu cụ muốn nói xe nào nên hỏi lại cho chắc thôi. Còn cụ muốn gán sao cũng được ko vấn đề gì, em quá cái tuổi tranh hơi rồi.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
626
Động cơ
410,718 Mã lực
Để trải nghiệm đủ thì cũng tầm tuổi đấy rồi Cụ. Bản thân CRV nó già nên thanh niên ít người thích. Nó lại không rẻ kho với tiền đấy trải nghiệm xe hàn hay hơn nhiều.( em cũng đang dùng crv và thấy hợp với U60)
Khiếp, cun rõ khéo, khen mà hoen chê! U60 mới thích, mới hợp thì quả là đáng ngại!
 

cuong88icm

Xe hơi
Biển số
OF-869797
Ngày cấp bằng
16/10/24
Số km
153
Động cơ
768 Mã lực
Tuổi
36
CVR đi ồn, lái làm sao sướng bằng San được. Tuy nhiên là trong tầm giá mỗi cái có ưu nhược điểm của nó. So sánh bằng thừa.
Chuẩn, CRV là THÁNH ỒN CÓ TIẾNG bao lâu nay

Nó mà ngon thì đã đứng đầu doanh số rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top