[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,212
Động cơ
298,662 Mã lực
CVT với eCVT cho ra trải nghiệm mượt mà khá tương đồng nhau, eCVT thì chịu momen xoắn tốt hơn nên bền hơn. Tuy nhiên CVT thường, nhất là trên mấy con của Honda cũng khá bền rồi, tầm 40 vạn chưa xi nhê.
Cái bill sửa lốc đh cũng buồn cười. Nhưng chạy mát là tốt rồi.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
675
Động cơ
25,754 Mã lực
CRV của các cụ đây:

https://youtube.com/shorts/szQxZdtWbcc?si=nTFCwT6r3esb9LwL

Mấy cái option hoa hè chắc ko cứu thua được bàn trên đâu nhỉ ?
Nếu được yêu cầu hãng thiết kế thì em sẽ bắt bỏ hết nút cảm ứng, màn bé lại đủ nhìn cam nét là được để tập trung lái xe. Bỏ được sấy đít, làm mát đít, đèn led trang trí mấy cái tào lao để tránh hỏng vặt.
Ak ngoài ra làm thế nào cho lòng xe càng rộng càng tốt ngồi cho thoải mái.
Còn lại bao nhiêu chi phí dồn hết làm cái gầm bệ, treo, hệ thống lái, hệ thống an toàn cho nó tử tế là tuyệt cmn vời.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,362
Động cơ
416,886 Mã lực
Giờ có nhiều người nghĩ rằng công nghệ hàn vượt qua Nhật rồi mà cụ :))
Em chỉ thấy buồn cười nhiều người mua xe hơn tỷ rưỡi mà không hiểu mình đang mua cái gì, máy móc ntn, toàn nghe sale nó hót với so hạng xe này hạng xe nọ một cách mù quáng thiếu kiến thức. Ở Mỹ ko có bản 2.5 không turbo đâu vì nó quá yếu, chỉ có xứ nghèo và các thị trường huyndai doanh số kém mới có kiểu xe to máy bé này thôi. Bản nhiều công nghệ là máy 1.6 vừa turbo vừa hybird, nhưng thaco ko mang về. Vậy có lẽ Huyndai cũng không "tôn trọng người tiêu dùng" VN như nhiều người lầm tưởng nhỉ? Còn con crv ít nhất mỹ có máy ntn vn y như thế, trừ việc con cvt turbo bị trừ mấy mã. Cuối cùng đơn giản mua san là vì nó rẻ và to, có thế thôi, chứ đâu phải vì người ta hiểu nó tốt hơn xe khác ntn đâu?
 

cogiphainghi

Xe hơi
Biển số
OF-155862
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
104
Động cơ
352,669 Mã lực
Em chỉ thấy buồn cười nhiều người mua xe hơn tỷ rưỡi mà không hiểu mình đang mua cái gì, máy móc ntn, toàn nghe sale nó hót với so hạng xe này hạng xe nọ một cách mù quáng thiếu kiến thức. Ở Mỹ ko có bản 2.5 không turbo đâu vì nó quá yếu, chỉ có xứ nghèo và các thị trường huyndai doanh số kém mới có kiểu xe to máy bé này thôi. Bản nhiều công nghệ là máy 1.6 vừa turbo vừa hybird, nhưng thaco ko mang về. Vậy có lẽ Huyndai cũng không "tôn trọng người tiêu dùng" VN như nhiều người lầm tưởng nhỉ? Còn con crv ít nhất mỹ có máy ntn vn y như thế, trừ việc con cvt turbo bị trừ mấy mã. Cuối cùng đơn giản mua san là vì nó rẻ và to, có thế thôi, chứ đâu phải vì người ta hiểu nó tốt hơn xe khác ntn đâu?
E thấy Thaco hay Thành Công cũng đã điều nghiên kỹ các phân khúc & sp để bán cho dân mình rồi cụ, vì nó liên quan đến csht đường sá, đk giao thông, mức thu nhập cá nhân
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,362
Động cơ
416,886 Mã lực
E thấy Thaco hay Thành Công cũng đã điều nghiên kỹ các phân khúc & sp để bán cho dân mình rồi cụ, vì nó liên quan đến csht đường sá, đk giao thông, mức thu nhập cá nhân
Rõ rồi cụ nên tiền nào của nấy thôi, đừng thần thánh hóa cái mình mua. Mua xe to cùng giá xe bé thì sẽ mất cái gì đó chứ ko có miễn phí, các hãng họ làm giá chuẩn hết rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Nếu được yêu cầu hãng thiết kế thì em sẽ bắt bỏ hết nút cảm ứng, màn bé lại đủ nhìn cam nét là được để tập trung lái xe. Bỏ được sấy đít, làm mát đít, đèn led trang trí mấy cái tào lao để tránh hỏng vặt.
Ak ngoài ra làm thế nào cho lòng xe càng rộng càng tốt ngồi cho thoải mái.
Còn lại bao nhiêu chi phí dồn hết làm cái gầm bệ, treo, hệ thống lái, hệ thống an toàn cho nó tử tế là tuyệt cmn vời.
Em thấy trong khoang oto bé tý mà cái gì cũng dày cộp, chềnh ềnh vướng víu. Vd như ghế dày cộp, chỗ cần số là cả một khối lù lù trong khi chỉ cần một cái que để gạt mấy cái nấc số là đủ.
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
491
Động cơ
436,686 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em cũng không ưa CVT nhưng trên con hybrid của CRV nó khác đấy cụ, em cũng đang thích con Hybrid này nhưng lại chưa đến chu kỳ đổi xe hi...
em cũng chưa thử CVT trên xe Hybrid này, nhưng vẫn cần 1 bản AWD (lại ko Hybrid), đi núi nó yên tâm hơn chút đỉnh :)
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,999
Động cơ
527,818 Mã lực
em cũng chưa thử CVT trên xe Hybrid này, nhưng vẫn cần 1 bản AWD (lại ko Hybrid), đi núi nó yên tâm hơn chút đỉnh :)
Đi núi đúng nghĩa: 4wd.
Chạy tuyết: awd (ko cần ở vn).
Đi road thành phố, trung du, đèo núi: fwd cân tất.
Mình cần cái gì mua cái đó thôi, chứ mua thứ mà chả bao giờ sài vừa tốn tiền vừa tốn chi phí nuôi.
Như bản crv awd ế vêu.
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
491
Động cơ
436,686 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Đi núi đúng nghĩa: 4wd.
Chạy tuyết: awd (ko cần ở vn).
Đi road thành phố, trung du, đèo núi: fwd cân tất.
Mình cần cái gì mua cái đó thôi, chứ mua thứ mà chả bao giờ sài vừa tốn tiền vừa tốn chi phí nuôi.
Như bản crv awd ế vêu.
4wd lại LC250 của nhà giàu thì em chịu, đôi khi vẫn đi đường ko on-road mấy cụ ạ, thi thoảng còn phi ra bờ biển nó tự tin hơn. Chờ CRV-eHybrid ra bản AWD như subaru cross-trek cũng tạm dc cụ nhỉ, thêm 100tr nữa cho bản AWD/4WD Hybrid cũng okie
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Vừa tiền thì nên tính toán hợp lý tránh lãng phí, dư giả thì không tính.
- Đường phố, đường bằng, thi thoảng du lịch thì cứ fwd mà chiến
- Sống và làm việc vùng núi, công trường, công trình thì phải 4 x 4
- Sang chảnh thì cứ awd.
Chính vì mục tiêu hiệu quả tiêu dùng nên các hãng mới làm ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhiều nhóm đối tượng để lựa chọn.
Ai đầy tiền thì cứ chọn theo sở thích cho sướng cái thằng người....Ví dụ như Mr. Qua hay Mr. đô la thì tiêu chí chọn của họ lại khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top