[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,517
Động cơ
334,491 Mã lực
CVT với eCVT cho ra trải nghiệm mượt mà khá tương đồng nhau, eCVT thì chịu momen xoắn tốt hơn nên bền hơn. Tuy nhiên CVT thường, nhất là trên mấy con của Honda cũng khá bền rồi, tầm 40 vạn chưa xi nhê.
Cái bill sửa lốc đh cũng buồn cười. Nhưng chạy mát là tốt rồi.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
675
Động cơ
25,840 Mã lực
CRV của các cụ đây:

https://youtube.com/shorts/szQxZdtWbcc?si=nTFCwT6r3esb9LwL

Mấy cái option hoa hè chắc ko cứu thua được bàn trên đâu nhỉ ?
Nếu được yêu cầu hãng thiết kế thì em sẽ bắt bỏ hết nút cảm ứng, màn bé lại đủ nhìn cam nét là được để tập trung lái xe. Bỏ được sấy đít, làm mát đít, đèn led trang trí mấy cái tào lao để tránh hỏng vặt.
Ak ngoài ra làm thế nào cho lòng xe càng rộng càng tốt ngồi cho thoải mái.
Còn lại bao nhiêu chi phí dồn hết làm cái gầm bệ, treo, hệ thống lái, hệ thống an toàn cho nó tử tế là tuyệt cmn vời.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,468
Động cơ
419,539 Mã lực
Giờ có nhiều người nghĩ rằng công nghệ hàn vượt qua Nhật rồi mà cụ :))
Em chỉ thấy buồn cười nhiều người mua xe hơn tỷ rưỡi mà không hiểu mình đang mua cái gì, máy móc ntn, toàn nghe sale nó hót với so hạng xe này hạng xe nọ một cách mù quáng thiếu kiến thức. Ở Mỹ ko có bản 2.5 không turbo đâu vì nó quá yếu, chỉ có xứ nghèo và các thị trường huyndai doanh số kém mới có kiểu xe to máy bé này thôi. Bản nhiều công nghệ là máy 1.6 vừa turbo vừa hybird, nhưng thaco ko mang về. Vậy có lẽ Huyndai cũng không "tôn trọng người tiêu dùng" VN như nhiều người lầm tưởng nhỉ? Còn con crv ít nhất mỹ có máy ntn vn y như thế, trừ việc con cvt turbo bị trừ mấy mã. Cuối cùng đơn giản mua san là vì nó rẻ và to, có thế thôi, chứ đâu phải vì người ta hiểu nó tốt hơn xe khác ntn đâu?
 

cogiphainghi

Xe hơi
Biển số
OF-155862
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
109
Động cơ
352,834 Mã lực
Em chỉ thấy buồn cười nhiều người mua xe hơn tỷ rưỡi mà không hiểu mình đang mua cái gì, máy móc ntn, toàn nghe sale nó hót với so hạng xe này hạng xe nọ một cách mù quáng thiếu kiến thức. Ở Mỹ ko có bản 2.5 không turbo đâu vì nó quá yếu, chỉ có xứ nghèo và các thị trường huyndai doanh số kém mới có kiểu xe to máy bé này thôi. Bản nhiều công nghệ là máy 1.6 vừa turbo vừa hybird, nhưng thaco ko mang về. Vậy có lẽ Huyndai cũng không "tôn trọng người tiêu dùng" VN như nhiều người lầm tưởng nhỉ? Còn con crv ít nhất mỹ có máy ntn vn y như thế, trừ việc con cvt turbo bị trừ mấy mã. Cuối cùng đơn giản mua san là vì nó rẻ và to, có thế thôi, chứ đâu phải vì người ta hiểu nó tốt hơn xe khác ntn đâu?
E thấy Thaco hay Thành Công cũng đã điều nghiên kỹ các phân khúc & sp để bán cho dân mình rồi cụ, vì nó liên quan đến csht đường sá, đk giao thông, mức thu nhập cá nhân
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,468
Động cơ
419,539 Mã lực
E thấy Thaco hay Thành Công cũng đã điều nghiên kỹ các phân khúc & sp để bán cho dân mình rồi cụ, vì nó liên quan đến csht đường sá, đk giao thông, mức thu nhập cá nhân
Rõ rồi cụ nên tiền nào của nấy thôi, đừng thần thánh hóa cái mình mua. Mua xe to cùng giá xe bé thì sẽ mất cái gì đó chứ ko có miễn phí, các hãng họ làm giá chuẩn hết rồi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,082
Động cơ
333,434 Mã lực
Tuổi
58
Nếu được yêu cầu hãng thiết kế thì em sẽ bắt bỏ hết nút cảm ứng, màn bé lại đủ nhìn cam nét là được để tập trung lái xe. Bỏ được sấy đít, làm mát đít, đèn led trang trí mấy cái tào lao để tránh hỏng vặt.
Ak ngoài ra làm thế nào cho lòng xe càng rộng càng tốt ngồi cho thoải mái.
Còn lại bao nhiêu chi phí dồn hết làm cái gầm bệ, treo, hệ thống lái, hệ thống an toàn cho nó tử tế là tuyệt cmn vời.
Em thấy trong khoang oto bé tý mà cái gì cũng dày cộp, chềnh ềnh vướng víu. Vd như ghế dày cộp, chỗ cần số là cả một khối lù lù trong khi chỉ cần một cái que để gạt mấy cái nấc số là đủ.
 

xegicungduoc

Xe buýt
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
505
Động cơ
436,223 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em cũng không ưa CVT nhưng trên con hybrid của CRV nó khác đấy cụ, em cũng đang thích con Hybrid này nhưng lại chưa đến chu kỳ đổi xe hi...
em cũng chưa thử CVT trên xe Hybrid này, nhưng vẫn cần 1 bản AWD (lại ko Hybrid), đi núi nó yên tâm hơn chút đỉnh :)
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,036
Động cơ
527,169 Mã lực
em cũng chưa thử CVT trên xe Hybrid này, nhưng vẫn cần 1 bản AWD (lại ko Hybrid), đi núi nó yên tâm hơn chút đỉnh :)
Đi núi đúng nghĩa: 4wd.
Chạy tuyết: awd (ko cần ở vn).
Đi road thành phố, trung du, đèo núi: fwd cân tất.
Mình cần cái gì mua cái đó thôi, chứ mua thứ mà chả bao giờ sài vừa tốn tiền vừa tốn chi phí nuôi.
Như bản crv awd ế vêu.
 

xegicungduoc

Xe buýt
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
505
Động cơ
436,223 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Đi núi đúng nghĩa: 4wd.
Chạy tuyết: awd (ko cần ở vn).
Đi road thành phố, trung du, đèo núi: fwd cân tất.
Mình cần cái gì mua cái đó thôi, chứ mua thứ mà chả bao giờ sài vừa tốn tiền vừa tốn chi phí nuôi.
Như bản crv awd ế vêu.
4wd lại LC250 của nhà giàu thì em chịu, đôi khi vẫn đi đường ko on-road mấy cụ ạ, thi thoảng còn phi ra bờ biển nó tự tin hơn. Chờ CRV-eHybrid ra bản AWD như subaru cross-trek cũng tạm dc cụ nhỉ, thêm 100tr nữa cho bản AWD/4WD Hybrid cũng okie
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,908
Động cơ
385,224 Mã lực
Vừa tiền thì nên tính toán hợp lý tránh lãng phí, dư giả thì không tính.
- Đường phố, đường bằng, thi thoảng du lịch thì cứ fwd mà chiến
- Sống và làm việc vùng núi, công trường, công trình thì phải 4 x 4
- Sang chảnh thì cứ awd.
Chính vì mục tiêu hiệu quả tiêu dùng nên các hãng mới làm ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhiều nhóm đối tượng để lựa chọn.
Ai đầy tiền thì cứ chọn theo sở thích cho sướng cái thằng người....Ví dụ như Mr. Qua hay Mr. đô la thì tiêu chí chọn của họ lại khác.
 

AnhMinhNT

Xe đạp
Biển số
OF-868712
Ngày cấp bằng
27/9/24
Số km
16
Động cơ
398 Mã lực
Tuổi
65
Nơi ở
TP Nha Trang
Lấy con San 2.5Turbo được hơn 20 ngày mà chưa tìm thấy thông số áp suất lốp nằm chỗ nào, mấy cụ chỉ giùm với nhé.
 

AnhMinhNT

Xe đạp
Biển số
OF-868712
Ngày cấp bằng
27/9/24
Số km
16
Động cơ
398 Mã lực
Tuổi
65
Nơi ở
TP Nha Trang
Phố (đông) thì các Cụ chọn dài loanh quanh 4600-4700 mm xoay sở cho tiện, đi xa không bằng trên 4700 mm nhưng cũng không kém nhiều.
.Về độ nhây chân ga và tốc độ thì san 2024 hơn CRV (280>188)
. Hộp số 8 cấp > CVT
. Bề ngang san > CRV
. Lái CRV > SAN
. Nội thất SAN>CRV
. Bền vật liệu cả trong và ngoài CRV>SAN
. Tiết kiệm nhiên liệu CRV >SAN
. Chi phí vận hành CRV >SAN
.
.
Thật sự chi phí cho CRV rất rẻ kể cả làm trong hãng. ( nó có cái gì hỏng đâu)
em cảm quan là vậy ( hình thức em không bàn)
Chạy San rồi thì CRV không theo kịp về mọi mặt.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,520
Động cơ
505,529 Mã lực
Nhiều cụ thần thánh CRV khi tự đặt cùng mâm với Santa fe. Nếu đam mê như vậy thì làm cái bảng so sánh các thông số xem hơn nhau ở điểm gì thì mới nói là khách quan. Còn mấy cái mông lung như " cảm giác lái"...em xin lỗi các cụ là cái xe sản xuất cho quốc dân thì đừng nói về cảm giác lái cái này hơn cái kia. Đến cái xe bán chạy nhất dòng suv là Toyota Rav4 cũng chả ai nói đến cảm giác lái...vì bản chất hãng sx không đặt tiêu chí đó lên hàng đầu vì các sản phẩm đánh vào cảm xúc sẽ được người này và mất người kia. Nhưng em buồn cười nhất là các cụ đi Honda luôn ca ngợi cảm giác lái lại ca ngợi luôn hộp số cvt của Honda...Nó mâu thuẫn ở chỗ đấy. Còn tại sao thì có lẽ các cụ ấy tự tìm hiểu rồi sẽ biết.
Em nói rồi, các cụ mua CRV phải trả một khoản tiền chênh cho các khoản thuế phí nhập khẩu, cái mà các xe lắp ráp họ được ưu đãi chứ không phải có cái gì đó đáng tiền mà vượt trội hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chứ chưa nói đến Santa fe. Còn cụ nào mang xe ở thị trường Mỹ để so sánh thì mời cụ qua Mỹ mà sống hoặc nhập xe Mỹ về mà đi. Giờ này là lúc nào rồi mà vẫn cái ý nghĩ như vậy?

* Cảm giác lái là gì? Có phải chỉ vần cái vô lăng là biết được cảm giác lái? Đấy là thứ tào lao nhất mà nhiều người đi xe ô tô thích thể hiện mình.
Mấy ông thiếu hiểu biết còn khen vần tay lái nặng mới cho cảm giác lái thực. Hãng nó cắt mẹ mấy cái trợ lực bằng điện mà cũng hít hà.:))
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,154
Động cơ
393,574 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,834
Động cơ
547,076 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
CRV hybrid sao không có thêm bản 7 chỗ các cụ nhỉ. Hàng ghế thứ 3 chật thật nhưng đi đâu gần mà có 7 người thì tiện hơn nhiều
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
697
Động cơ
1,072,413 Mã lực
Thích CRV nhưng cần xe rộng rãi 7 chỗ nên rất tiếc, vẫn phải chọn San
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,520
Động cơ
505,529 Mã lực
Em công nhận cái cảm giác lại của xe Hyundai nói chung là tệ. Tay lái nó quá nhẹ và ko thật. Với những pha cần xử lý nhanh, dứt khoát hoặc tốc độ cao thì rất nguy hiểm. Em đã là Tuc 2021, San 2023 thì cảm nhận cá nhân vậy.
Cụ dựa vào đâu mà phán cảm giác lái ở đây? Cụ đã lái được bao nhiêu cái xe? Xe hàn nó quan tâm đến tiện nghi cho người xử dụng vì vậy nó trợ lực tay lái ở tất cả các dải tốc độ, khi tốc độ cao thì tay lái nó chặt lại. Em đang đi Crv 2.4 ghét nhất là đi tốc độ cao tay lái vẫn lỏng, đi chậm thì tay lái nặng. Vì nó chỉ có một trợ lực chung thôi hiểu chưa. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top