[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,754
Động cơ
629,475 Mã lực
Leo đi đâu cái con San Fe cầu trước máy kéo này, xác to nặng đít đi còn khó hơn CRV cụ ơi. CRV đời này có bản xăng điện 2.0 hút khí tự nhiên chạy ổn đấy, hay hơn San Fe nhiểu
San trừ bản base ra thì đều là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC rồi cụ ơi. Chạy 2 cầu nó khác nhiều lắm so với 1 cầu nhất là trời mưa hoặc đường cua, uốn lượn, chạy cao tốc thì FWD không so được đâu. Xe em (ko phải San) 2 cầu, đi phố tốc thấp thì em chạy 1 cầu sau, trời mưa, chạy cao tốc hay quốc lộ thì e đóng 2 cầu chạy cảm giác khác ngay, xe ổn định, bám đường hơn, hành khách ko bị say. Về hộp số và hệ dẫn động thì nó ăn đứt con CRV Hybrid rồi còn về hình thức và thương hiệu thì em ko bàn vì tùy theo sở thích của mỗi người.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,754
Động cơ
629,475 Mã lực
Vâng bác, chọn CRV ko chỉ là chọn cái xe cho thiên hạ nhìn mà người chọn CRV là phục vụ gia đình. Người ngồi hàng sau của CRV rất thoải mái vì dàn treo tốt đi đường dài ko mệt. Nhiều cậu trẻ trên này chỉ biết mỗi chê là cầu trước và CVT nhưng thực sự nếu chưa trải nghiệm nhiều thì ko thấy dc sự khác biệt của Honda. Cảm giác lái nó gồm nhiều yếu tố và quan trọng nó là mức độ chi tiết và chính xác của vô lăng kiểu xe nó hiểu dc mình cần gì, chứ ko phải chỉ mã lực lớn hay hộp số AT. Còn chê honda yếu thì xem lại xem có xe xăng nào cũng dung tích mã lực hơn ko. Về hộp số thì lạ là người dùng VN thì thích hộp số AT 8 cấp, 10 cấp thì hơn AT 4 cấp, 6 cấp vì độ êm ái và tăng tốc tốt. Trong khi CVT thì nó là 20 cấp 30 cấp thì chê :))
1. Hộp số CVT thì nó hơn gì được hộp số AT 8,10 cấp ngoài giá thành thấp hơn?
2. Động cơ 2.0 mà 140Hp thì là thấp rồi, mấy con 2.0 khác CS đều cao hơn, đơn cử: Tuson 2.0 156Hp, GLC200 197Hp.
3. Cầu trước thì ngoài giá thành thấp ra còn lại ko so được với AWD được rồi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,742
Động cơ
297,782 Mã lực

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
558
Động cơ
247,683 Mã lực
thông tin rất thú vị, vậy là rõ thị trường giới trẻ đã mua xe rất nhiều.
Em thì nghĩ là fan cứng của San thì kiểu gì cũng mua với bất kỳ hình thù, cứ để qua tết âm xem doanh số thế nào mới chắc được.
 

NuciFera

Xe đạp
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
43
Động cơ
239 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội






1. Hộp số CVT thì nó hơn gì được hộp số AT 8,10 cấp ngoài giá thành thấp hơn?
2. Động cơ 2.0 mà 140Hp thì là thấp rồi, mấy con 2.0 khác CS đều cao hơn, đơn cử: Tuson 2.0 156Hp, GLC200 197Hp.
3. Cầu trước thì ngoài giá thành thấp ra còn lại ko so được với AWD được rồi.
1. CVT êm hơn, mượt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, rẻ hơn thì là CVT đời cũ. CVT của HonDa thậm chí tăng tốc còn hơn AT của xe Hàn.
2. Nếu so cùng đời thì CRV 2020 - 2023 máy 1.5 188 mã, Santafe máy 2.5 có 180 mã, CX8 2.5 188 mã, vậy động cơ CRV công suất rõ là tối ưu hơn.
3. Cầu trước hay cầu sau tùy dạng đường mỗi loại sẽ ưu điểm riêng, còn Awd thì CRV cũng có mà.
Ảnh để cụ thẩm 0- 100km/h của CRV 2018 là 7.8s còn Santafe 2.5 là 8.3s
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,936
Động cơ
574,342 Mã lực







1. CVT êm hơn, mượt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, rẻ hơn thì là CVT đời cũ. CVT của HonDa thậm chí tăng tốc còn hơn AT của xe Hàn.
2. Nếu so cùng đời thì CRV 2020 - 2023 máy 1.5 188 mã, Santafe máy 2.5 có 180 mã, CX8 2.5 188 mã, vậy động cơ CRV công suất rõ là tối ưu hơn.
3. Cầu trước hay cầu sau tùy dạng đường mỗi loại sẽ ưu điểm riêng, còn Awd thì CRV cũng có mà.
Ảnh để cụ thẩm 0- 100km/h của CRV 2018 là 7.8s còn Santafe 2.5 là 8.3s
Em nghĩ mọi người ở đây đang so sánh giá tiền giữa CRV và Santa fe thì nên mua con nào? Và thực tế nhiều ae thường lôi giá tiền để so sánh và mặc định giá tiền ngang nhau thì mọi thứ cũng ngang nhau.. Đó là sai lầm khi nói đến CRV. Vì một thực tế là CRV bán giá cao hơn các xe cùng phân khúc như CX5, Tucson, Sportage..Nguyên nhân đó chính là yếu tố " Nhập Khẩu". Nhập khẩu đã đẩy giá xe của CRV cao hơn nó vốn có. Và chính giá thành cao hơn nên nhiều người lầm tưởng chất lượng cũng cao hơn...thực ra ở cái phân khúc này thì mọi xe đều ngang nhau, mỗi xe đều có ưu nhược điểm bù trừ.
Còn khi so sánh CRV với Santa fe bản mới nhất bây giờ...Bỏ qua yếu tố hoàn cảnh người dùng thì thực sự em cũng không thể tìm được điểm hơn của CRV so với Santa fe ở chỗ nào nếu đưa ra tất cả các chỉ số đối đầu.
Hộp số: CVT - 8 cấp AT- DCT
Công suất: 204-281
Không gian: Cái này chắc em chả cần nói
Độ đầm êm, option, âm thanh.....cái này chắc CRV cũng không có cửa luôn.
Lốp: CRV (18 inch) - Santa (21 inch)- to nhất phân khúc.
còn tại sao lại mua CRV: Vì yếu tố cá nhân và hoàn cảnh- Cá nhân không thích xe Hàn, nhà cửa, phố xá hẹp nhỏ, gia đình ít người.....thì mua CRV là ok. Còn bảo CRV bằng hoặc hơn Santa fe thì hơi buồn cười.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,754
Động cơ
629,475 Mã lực







1. CVT êm hơn, mượt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, rẻ hơn thì là CVT đời cũ. CVT của HonDa thậm chí tăng tốc còn hơn AT của xe Hàn.
2. Nếu so cùng đời thì CRV 2020 - 2023 máy 1.5 188 mã, Santafe máy 2.5 có 180 mã, CX8 2.5 188 mã, vậy động cơ CRV công suất rõ là tối ưu hơn.
3. Cầu trước hay cầu sau tùy dạng đường mỗi loại sẽ ưu điểm riêng, còn Awd thì CRV cũng có mà.
Ảnh để cụ thẩm 0- 100km/h của CRV 2018 là 7.8s còn Santafe 2.5 là 8.3s
Trong thớt này chỉ đang so sánh CRV Hybrid 2024 và San Prestige 2024 thôi cụ ơi.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,754
Động cơ
629,475 Mã lực
Em nghĩ mọi người ở đây đang so sánh giá tiền giữa CRV và Santa fe thì nên mua con nào? Và thực tế nhiều ae thường lôi giá tiền để so sánh và mặc định giá tiền ngang nhau thì mọi thứ cũng ngang nhau.. Đó là sai lầm khi nói đến CRV. Vì một thực tế là CRV bán giá cao hơn các xe cùng phân khúc như CX5, Tucson, Sportage..Nguyên nhân đó chính là yếu tố " Nhập Khẩu". Nhập khẩu đã đẩy giá xe của CRV cao hơn nó vốn có. Và chính giá thành cao hơn nên nhiều người lầm tưởng chất lượng cũng cao hơn...thực ra ở cái phân khúc này thì mọi xe đều ngang nhau, mỗi xe đều có ưu nhược điểm bù trừ.
Còn khi so sánh CRV với Santa fe bản mới nhất bây giờ...Bỏ qua yếu tố hoàn cảnh người dùng thì thực sự em cũng không thể tìm được điểm hơn của CRV so với Santa fe ở chỗ nào nếu đưa ra tất cả các chỉ số đối đầu.
Hộp số: CVT - 8 cấp AT- DCT
Công suất: 204-281
Không gian: Cái này chắc em chả cần nói
Độ đầm êm, option, âm thanh.....cái này chắc CRV cũng không có cửa luôn.
Lốp: CRV (18 inch) - Santa (21 inch)- to nhất phân khúc.
còn tại sao lại mua CRV: Vì yếu tố cá nhân và hoàn cảnh- Cá nhân không thích xe Hàn, nhà cửa, phố xá hẹp nhỏ, gia đình ít người.....thì mua CRV là ok. Còn bảo CRV bằng hoặc hơn Santa fe thì hơi buồn cười.
Cụ nói chuẩn, ko bị lạc đề, chứ mấy cụ khác cứ lan man đâu đó rồi test lọ test chai ko đúng vấn đề đang được chủ thớt hỏi.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
776
Động cơ
70,258 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
e vote CRV
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
927
Động cơ
19,115 Mã lực
San trừ bản base ra thì đều là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC rồi cụ ơi. Chạy 2 cầu nó khác nhiều lắm so với 1 cầu nhất là trời mưa hoặc đường cua, uốn lượn, chạy cao tốc thì FWD không so được đâu. Xe em (ko phải San) 2 cầu, đi phố tốc thấp thì em chạy 1 cầu sau, trời mưa, chạy cao tốc hay quốc lộ thì e đóng 2 cầu chạy cảm giác khác ngay, xe ổn định, bám đường hơn, hành khách ko bị say. Về hộp số và hệ dẫn động thì nó ăn đứt con CRV Hybrid rồi còn về hình thức và thương hiệu thì em ko bàn vì tùy theo sở thích của mỗi người.
San 2 cầu có phải 2 cầu đâu, giả cầy. 2 cầu lại máy ngang chạy ưu tiên cầu trước. 2 cầu phải loại toàn thời gian như Land, Prado thì mới ra 2 cầu chứ mấy ông xe Hàn này 2 cầu mà vào chỗ trượt dốc còn ko bằng Innova cầu sau.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
927
Động cơ
19,115 Mã lực
Ảo vãi các cụ nhỉ

Ai chê trên mạng chứ khách Việt vẫn đổ xô mua Hyundai Santa Fe mới: Bán tới 1.007 xe trong tháng 10, cao nhất từ đầu năm
Bọn này bốc phét đấy cụ. Autopro với Autodaily đang được thuê đê QC San mới. Chỗ nhà em có 1 ông mua rồi, nhìn nản lắm. Bản màu trắng còn đỡ chứ mầu đen ko mê nổi.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,209
Động cơ
727,070 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Bọn này bốc phét đấy cụ. Autopro với Autodaily đang được thuê đê QC San mới. Chỗ nhà em có 1 ông mua rồi, nhìn nản lắm. Bản màu trắng còn đỡ chứ mầu đen ko mê nổi.
Nhìn lâu mới thấy ổn đó cụ, nhìn thoáng qua nhất là phần đuôi lên thì công nhận chả đẹp lắm!
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,315
Động cơ
158,885 Mã lực
So sánh thì nó vô cùng lắm. Các thông số kể cả nói về hạng thì Crv ko có cửa rồi.
Nhưng như cc cũng nhận định những ng mua và sử dụng Crv là trung tuổi trở lên đã trải nghiệm qua nhiều loại xe cũng như các kiến thức về xe mà họ vẫn chọn crv thì ko thể nói họ dốt kém hiểu biết mà ko chọn xe khác khi cùng tầm tiền.
Không đơn giản mà crv nó vẫn bán tốt đâu cc à.
 

Shan88

Xe hơi
Biển số
OF-856577
Ngày cấp bằng
4/4/24
Số km
102
Động cơ
1,079 Mã lực
Tuổi
36
e nghiêng về San.
 

NuciFera

Xe đạp
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
43
Động cơ
239 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong thớt này chỉ đang so sánh CRV Hybrid 2024 và San Prestige 2024 thôi cụ ơi.
Quote của em chỉ trả lời cho cụ ở trên thôi, chứ nội dung ko có ý chê Santafe 2024 đâu. Tại nhiều cụ cứ thấy chê CVT của Honda CRV nhưng chưa thực sự trải nghiệm nó. Nhưng nói thật là Santafe đời trc 2024 chỉ hơn CRV bản máy dầu còn bản xăng thì ko bằng dc (nhưng dầu full lại hơn CRV đôi trăm củ :)) Còn bản 2024 máy xăng thì e chưa dc trải nghiệm.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,901
Động cơ
527,795 Mã lực
So sánh thì nó vô cùng lắm. Các thông số kể cả nói về hạng thì Crv ko có cửa rồi.
Nhưng như cc cũng nhận định những ng mua và sử dụng Crv là trung tuổi trở lên đã trải nghiệm qua nhiều loại xe cũng như các kiến thức về xe mà họ vẫn chọn crv thì ko thể nói họ dốt kém hiểu biết mà ko chọn xe khác khi cùng tầm tiền.
Không đơn giản mà crv nó vẫn bán tốt đâu cc à.
Nhiều người thấy người khác nói hạng này hạng kia, vốn dĩ xe cùng tầm tiền thì chỉ có 1 cái gọi là hạng tiền. Còn đi xe lâu rồi thì giá trị cốt lõi mới là cái tạo nên thương hiệu 1 hãng xe.
 

NuciFera

Xe đạp
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
43
Động cơ
239 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ mọi người ở đây đang so sánh giá tiền giữa CRV và Santa fe thì nên mua con nào? Và thực tế nhiều ae thường lôi giá tiền để so sánh và mặc định giá tiền ngang nhau thì mọi thứ cũng ngang nhau.. Đó là sai lầm khi nói đến CRV. Vì một thực tế là CRV bán giá cao hơn các xe cùng phân khúc như CX5, Tucson, Sportage..Nguyên nhân đó chính là yếu tố " Nhập Khẩu". Nhập khẩu đã đẩy giá xe của CRV cao hơn nó vốn có. Và chính giá thành cao hơn nên nhiều người lầm tưởng chất lượng cũng cao hơn...thực ra ở cái phân khúc này thì mọi xe đều ngang nhau, mỗi xe đều có ưu nhược điểm bù trừ.
Còn khi so sánh CRV với Santa fe bản mới nhất bây giờ...Bỏ qua yếu tố hoàn cảnh người dùng thì thực sự em cũng không thể tìm được điểm hơn của CRV so với Santa fe ở chỗ nào nếu đưa ra tất cả các chỉ số đối đầu.
Hộp số: CVT - 8 cấp AT- DCT
Công suất: 204-281
Không gian: Cái này chắc em chả cần nói
Độ đầm êm, option, âm thanh.....cái này chắc CRV cũng không có cửa luôn.
Lốp: CRV (18 inch) - Santa (21 inch)- to nhất phân khúc.
còn tại sao lại mua CRV: Vì yếu tố cá nhân và hoàn cảnh- Cá nhân không thích xe Hàn, nhà cửa, phố xá hẹp nhỏ, gia đình ít người.....thì mua CRV là ok. Còn bảo CRV bằng hoặc hơn Santa fe thì hơi buồn cười.
Nếu so cùng giá tiền như thớt là CRV hybrid và San 2.5 Prestige thì là 204 mã và 195 mã bác nhé. Chưa kể là CRV Hybrid sẽ có nước depa như xe điện chắc chắn sẽ vọt hơn San. Còn mã to chấm to nhưng chỉ chạy 120 thì có lãng phí quá không
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
667
Động cơ
25,445 Mã lực
VN mình hay có cái bệnh nghe đồn rồi coi đấy làm trải nghiệm của mình và đi đồn lại. CVT nghe thì chán nhưng thực tế CVT của Honda đi vừa êm lại vừa bốc, khá vô lý nhưng lại là thật. Ngược lại, mấy con 6AT, thậm chí đến 10AT của Ford nghe thì hay nhưng đi lại cực chán. Có cấp mà xịn xò trải nghiệm tốt phải là ZF8 cấp của mấy con Bim, chuyển số cứ gọi là thoăn thoắt.
Còn về độ bền bỉ và ít hỏng vặt thì đương nhiên là MT rồi. Em chưa thấy con CVT nào đi hộp số zin đến 1 triệu km được, nhưng có ông thợ may Thái Bình đi con CRV 1.7 tấn được 44 vạn rồi, chứng tỏ cũng khá bền, nhất là mấy con nhẹ cân hơn như Fadil, City.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
927
Động cơ
19,115 Mã lực
VN mình hay có cái bệnh nghe đồn rồi coi đấy làm trải nghiệm của mình và đi đồn lại. CVT nghe thì chán nhưng thực tế CVT của Honda đi vừa êm lại vừa bốc, khá vô lý nhưng lại là thật. Ngược lại, mấy con 6AT, thậm chí đến 10AT của Ford nghe thì hay nhưng đi lại cực chán. Có cấp mà xịn xò trải nghiệm tốt phải là ZF8 cấp của mấy con Bim, chuyển số cứ gọi là thoăn thoắt.
Còn về độ bền bỉ và ít hỏng vặt thì đương nhiên là MT rồi. Em chưa thấy con CVT nào đi hộp số zin đến 1 triệu km được, nhưng có ông thợ may Thái Bình đi con CRV 1.7 tấn được 44 vạn rồi, chứng tỏ cũng khá bền, nhất là mấy con nhẹ cân hơn như Fadil, City.
Thế cụ lại nhầm. Honda City chết hộp số đông như quân nguyên, chủ yếu dây đai CVT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top