[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Bọn này bốc phét đấy cụ. Autopro với Autodaily đang được thuê đê QC San mới. Chỗ nhà em có 1 ông mua rồi, nhìn nản lắm. Bản màu trắng còn đỡ chứ mầu đen ko mê nổi.
thì em thấy ảo mà, xe hàn thế mạnh là option và tk đẹp. Bây h làm con xe ko thể mê được, thế thì bán bằng niềm tin rồi. Ra đường thi thoảng mới gặp, có khi tìm lòi mắt. CRV mới thì cũng ít vì khá đắt, nói chung 2 con này bán sẽ ít. Bây h là thời đại của VF roài :)
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
VN mình hay có cái bệnh nghe đồn rồi coi đấy làm trải nghiệm của mình và đi đồn lại. CVT nghe thì chán nhưng thực tế CVT của Honda đi vừa êm lại vừa bốc, khá vô lý nhưng lại là thật. Ngược lại, mấy con 6AT, thậm chí đến 10AT của Ford nghe thì hay nhưng đi lại cực chán. Có cấp mà xịn xò trải nghiệm tốt phải là ZF8 cấp của mấy con Bim, chuyển số cứ gọi là thoăn thoắt.
Còn về độ bền bỉ và ít hỏng vặt thì đương nhiên là MT rồi. Em chưa thấy con CVT nào đi hộp số zin đến 1 triệu km được, nhưng có ông thợ may Thái Bình đi con CRV 1.7 tấn được 44 vạn rồi, chứng tỏ cũng khá bền, nhất là mấy con nhẹ cân hơn như Fadil, City.
City chết hộp số nhiều mà, chạy khốc liệt phát là chết tươi ngay, còn CRV thì có ai mang chạy dv đâu
Nhưng mà thay nguyên cái belt thì cũng chỉ 25tr sau 30v thì chơi được
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,064
Động cơ
211,769 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Em nghĩ mọi người ở đây đang so sánh giá tiền giữa CRV và Santa fe thì nên mua con nào? Và thực tế nhiều ae thường lôi giá tiền để so sánh và mặc định giá tiền ngang nhau thì mọi thứ cũng ngang nhau.. Đó là sai lầm khi nói đến CRV. Vì một thực tế là CRV bán giá cao hơn các xe cùng phân khúc như CX5, Tucson, Sportage..Nguyên nhân đó chính là yếu tố " Nhập Khẩu". Nhập khẩu đã đẩy giá xe của CRV cao hơn nó vốn có. Và chính giá thành cao hơn nên nhiều người lầm tưởng chất lượng cũng cao hơn...thực ra ở cái phân khúc này thì mọi xe đều ngang nhau, mỗi xe đều có ưu nhược điểm bù trừ.
Còn khi so sánh CRV với Santa fe bản mới nhất bây giờ...Bỏ qua yếu tố hoàn cảnh người dùng thì thực sự em cũng không thể tìm được điểm hơn của CRV so với Santa fe ở chỗ nào nếu đưa ra tất cả các chỉ số đối đầu.
Hộp số: CVT - 8 cấp AT- DCT
Công suất: 204-281
Không gian: Cái này chắc em chả cần nói
Độ đầm êm, option, âm thanh.....cái này chắc CRV cũng không có cửa luôn.
Lốp: CRV (18 inch) - Santa (21 inch)- to nhất phân khúc.
còn tại sao lại mua CRV: Vì yếu tố cá nhân và hoàn cảnh- Cá nhân không thích xe Hàn, nhà cửa, phố xá hẹp nhỏ, gia đình ít người.....thì mua CRV là ok. Còn bảo CRV bằng hoặc hơn Santa fe thì hơi buồn cười.
và ai mua san thì chấp nhận lắp lốp sau hoặc baga nóc...đùa chứ đi sau cái san màu trắng công nhận khó nhìn cái mông thât
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
671
Động cơ
25,506 Mã lực
Thế cụ lại nhầm. Honda City chết hộp số đông như quân nguyên, chủ yếu dây đai CVT.
Cụ cho em xin link thống kê để em tham khảo. Cơ bản em mới thấy 1 trường hợp bung đai trên toptop do không thay đúng dầu số, còn lại bạn bè em dùng chưa ai bị gì.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,918
Động cơ
527,708 Mã lực
1. Hộp số CVT thì nó hơn gì được hộp số AT 8,10 cấp ngoài giá thành thấp hơn?
2. Động cơ 2.0 mà 140Hp thì là thấp rồi, mấy con 2.0 khác CS đều cao hơn, đơn cử: Tuson 2.0 156Hp, GLC200 197Hp.
3. Cầu trước thì ngoài giá thành thấp ra còn lại ko so được với AWD được rồi.
Cvt crv 1.5 gõ đầu san 2.5 trở xuống. 1 câu trả lời tất cho các vấn đề cụ chưa rõ.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
932
Động cơ
19,170 Mã lực
Cụ cho em xin link thống kê để em tham khảo. Cơ bản em mới thấy 1 trường hợp bung đai trên toptop do không thay đúng dầu số, còn lại bạn bè em dùng chưa ai bị gì.
Em hay xem chỗ Gara thôi. Nhưng em thấy hộp số CVT của Honda hỏng nhiều đấy cụ. Thống kê chính thức thì em nghĩ là khó vì để đc lên chính thức qua nhiều bước lắm, mình làm nghề thì nghiên cứu thôi. Mà tốt nhất cụ né cái hộp số CVT ra, hỏng dây đai coi như bay cả hộp số đấy
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
932
Động cơ
19,170 Mã lực
1. Hộp số CVT thì nó hơn gì được hộp số AT 8,10 cấp ngoài giá thành thấp hơn?
2. Động cơ 2.0 mà 140Hp thì là thấp rồi, mấy con 2.0 khác CS đều cao hơn, đơn cử: Tuson 2.0 156Hp, GLC200 197Hp.
3. Cầu trước thì ngoài giá thành thấp ra còn lại ko so được với AWD được rồi.
Em thì ko thích đi Hp cao. Vì máy nó làm việc hết sức. Người vác đc 50kg mà cứ vác liên tục sẽ nhanh chết, nếu hạ xuống 45kg thì bên hơn nhiều. Đây là nguyên nhân tại sao Toy động cơ to nhưng Hp thấp, chạy hêt đời người xe vẫn trơ trơ.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,686
Động cơ
22,396 Mã lực
Tuổi
40
Ở Mỹ giá crv nhỉnh hơn tucson chút, thua san tầm 8k. Doanh số crv ở mỹ gấp vài lần 2 con kia. Xe hàn ở mỹ ko đứng top như ở vn.
Dân Mẽo nó đi ê tô cả trăm năm nhưng vẫn kém thông thái hơn mấy Cụ nhà mình nhể?
Santa Fe lái kém, vật liệu từ ngoài vào trong nhìn phát là biết lởm không thể so được với CRV, vậy mà khối Cụ lao vào khen lấy khen để. Bó tay
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
671
Động cơ
25,506 Mã lực
Clip lộn gầm 2 con Santa Fe với CRV hầu các cụ.
San Sắt đúng như cái tên của nó, gầm toàn Sắt, càng A cũng bằng sắt luôn. Thành Công với Thaco nó quá hiểu tập tính mua hàng của người Việt nên cứ buff mấy xe to cao đen hôi, nhiều option là auto bán chạy, linh kiện build xe lởm cũng được.
CRV nói riêng và Honda nói chung nó ưu tiên trải nghiệm vận hành nên càng A nhôm, nhiều vật liệu nhẹ, chú ý hoàn thiện tiểu tiết. Thêm nữa bọn này 1 mẫu xe nó bán toàn cầu chứ không địa phương hoá như Thaco, nên chất lượng gần như tương đồng nhau ở mọi nơi.
Còn nếu thích cà khịa đua bơi thì CRV nó vả con San không trượt phát nào, máy lai điện lại còn nhẹ hơn gần 300kg nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,918
Động cơ
527,708 Mã lực
Dân Mẽo nó đi ê tô cả trăm năm nhưng vẫn kém thông thái hơn mấy Cụ nhà mình nhể?
Santa Fe lái kém, vật liệu từ ngoài vào trong nhìn phát là biết lởm không thể so được với CRV, vậy mà khối Cụ lao vào khen lấy khen để. Bó tay
Có những thứ mà các lái mới, mua xe lần đầu ko bao giờ hiểu được, dân comment dạo lại càng chỉ quan tâm tới thông số hãng công bố mà bỏ qua trải nghiệm thực tế:
- cảm giác lái nhão, vần vô lăng ko tuyến tính góc lái. Vận hành bồng bềnh ở dải tốc cao trên cao tốc kém an toàn khi đổi làn chuyển làn.
- dàn gầm xuống cấp nhanh sau 3-5 vạn, độ chắc chắn ko đc như mới, chỉ còn khoảng 70-85%. Hiện tượng dão gầm.
- body thân vỏ thì nhiều con date tucson date 2012, san 2014 nhìn đã xôch xệch mà mới có tầm 10-12 năm vẫn trong khuôn khổ của đăng kiểm dài. Cái này đi ngoài đường các cụ tự kiểm chứng bằng chính mắt mình đc.
- các chi tiết nội thất ọp ẹp kêu lọc cọc (san đời 20) bị từ khá sớm tầm 1v trở ra ae chủ xe kêu nhiều.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,079
Động cơ
271,437 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
E đi cả xe hàn (KIA) và giờ đang đi CRV224 thì thấy mấy cái điểm cộng cho CRV:
- Nội thất bền và không bị xuống cấp nhanh theo tgian như xe hàn
- Hộp số CVT 1.6t: Các cụ chê yếu với không "cảm xúc" nhưng e thấy thích vãi, đi phố dừng đèn liên tục lúc đạp ga lên rất êm, không bị cà giật cà giật. Vượt xe thì 1 nhịp sâu chân ga chút là turbo can thiệp ngay, vọt lẹ, không bị "turbo lag"
- Cảm giác đánh lái thì tuyệt với, rất thật tay, vô lăng không nhẹ quá, không nặng quá, đi rất thoải mái
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,239
Động cơ
727,016 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
E đi cả xe hàn (KIA) và giờ đang đi CRV224 thì thấy mấy cái điểm cộng cho CRV:
- Nội thất bền và không bị xuống cấp nhanh theo tgian như xe hàn
- Hộp số CVT 1.6t: Các cụ chê yếu với không "cảm xúc" nhưng e thấy thích vãi, đi phố dừng đèn liên tục lúc đạp ga lên rất êm, không bị cà giật cà giật. Vượt xe thì 1 nhịp sâu chân ga chút là turbo can thiệp ngay, vọt lẹ, không bị "turbo lag"
- Cảm giác đánh lái thì tuyệt với, rất thật tay, vô lăng không nhẹ quá, không nặng quá, đi rất thoải mái
Về nội thất thì cháu mới đi có 4 năm nên ko dám nói bền hay không, còn 2 điểm sau thì cháu cũng có ý kiến giống cụ, cái cảm giác lái vô lăng nó hơn nhiều so với kia, nhưng vẫn kém Prado vì cháu có đợt đi xuyên nửa Việt bằng Prado, về đổi xe crv thấy lái nhẹ bẫng :)) , phải mấtđôi ngày mới thấy lại cảm giác!
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,433 Mã lực
Về nội thất thì cháu mới đi có 4 năm nên ko dám nói bền hay không, còn 2 điểm sau thì cháu cũng có ý kiến giống cụ, cái cảm giác lái vô lăng nó hơn nhiều so với kia, nhưng vẫn kém Prado vì cháu có đợt đi xuyên nửa Việt bằng Prado, về đổi xe crv thấy lái nhẹ bẫng :)) , phải mấtđôi ngày mới thấy lại cảm giác!
cụ hay đi đường trường thì thích lái nặng, còn hay đi phố sẽ thích lái nhẹ. Cái đó khi theo tệp khách hàng hãng tune mô tơ trợ lực chứ không phải vấn đề kĩ thuật gì cao siêu để so sánh 2 xe.


Bọn này bốc phét đấy cụ. Autopro với Autodaily đang được thuê đê QC San mới. Chỗ nhà em có 1 ông mua rồi, nhìn nản lắm. Bản màu trắng còn đỡ chứ mầu đen ko mê nổi.
Đúng là gu mỗi người 1 khác nhỉ. Em thì nhìn màu trắng không mê nổi vì nó có quá nhiều đường cắt xẻ và chi tiết lủng củng nên màu trắng sẽ làm nổi các chi tiết này. Màu đen thì trộn lẫn vào trông đỡ vụ mắt hơn.

Thế cụ lại nhầm. Honda City chết hộp số đông như quân nguyên, chủ yếu dây đai CVT.
Toàn mấy ông city chạy dịch vụ nhưng không có kiến thức, không thay dầu hộp số đúng định kỳ hoặc ra mấy gara ngoài thay cho rẻ nên bị thay dầu đểu hoặc dầu không đúng chủng loại thôi cụ.
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
292
Động cơ
473,827 Mã lực
Vâng bác, chọn CRV ko chỉ là chọn cái xe cho thiên hạ nhìn mà người chọn CRV là phục vụ gia đình. Người ngồi hàng sau của CRV rất thoải mái vì dàn treo tốt đi đường dài ko mệt. Nhiều cậu trẻ trên này chỉ biết mỗi chê là cầu trước và CVT nhưng thực sự nếu chưa trải nghiệm nhiều thì ko thấy dc sự khác biệt của Honda. Cảm giác lái nó gồm nhiều yếu tố và quan trọng nó là mức độ chi tiết và chính xác của vô lăng kiểu xe nó hiểu dc mình cần gì, chứ ko phải chỉ mã lực lớn hay hộp số AT. Còn chê honda yếu thì xem lại xem có xe xăng nào cũng dung tích mã lực hơn ko. Về hộp số thì lạ là người dùng VN thì thích hộp số AT 8 cấp, 10 cấp thì hơn AT 4 cấp, 6 cấp vì độ êm ái và tăng tốc tốt. Trong khi CVT thì nó là 20 cấp 30 cấp thì chê :))
Hộp số AT đi sướng hơn CVT turbo cùng mã lực nhiều. Con crv 1.5 đi còn không thích bằng CRV 2.4 bật chế độ eco
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
671
Động cơ
25,506 Mã lực
IMG_2430.png


IMG_2431.png

Đây con Hyundai Elantra đang đi bình thường còn tự rụng càng sau ra trên cao tốc mới ghê. Lần đầu tiên trong đời em nhìn thấy luôn, chất lượng build của Hyundai sợ còn không bằng xe Trung Quốc ấy.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,918
Động cơ
527,708 Mã lực
Hộp số AT đi sướng hơn CVT turbo cùng mã lực nhiều. Con crv 1.5 đi còn không thích bằng CRV 2.4 bật chế độ eco
cụ lại lý thuyết rồi, em chạy ZF8AT mãi, giờ chạy CVT thấy nhàn nhã đi phố êm ái nhẹ nhàng hơn nhiều. Còn bảo yếu thì chưa thấy thua xe nào cùng tầm 190-200 mã nhé.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,373 Mã lực
Nhiều cụ thần thánh CRV khi tự đặt cùng mâm với Santa fe. Nếu đam mê như vậy thì làm cái bảng so sánh các thông số xem hơn nhau ở điểm gì thì mới nói là khách quan. Còn mấy cái mông lung như " cảm giác lái"...em xin lỗi các cụ là cái xe sản xuất cho quốc dân thì đừng nói về cảm giác lái cái này hơn cái kia. Đến cái xe bán chạy nhất dòng suv là Toyota Rav4 cũng chả ai nói đến cảm giác lái...vì bản chất hãng sx không đặt tiêu chí đó lên hàng đầu vì các sản phẩm đánh vào cảm xúc sẽ được người này và mất người kia. Nhưng em buồn cười nhất là các cụ đi Honda luôn ca ngợi cảm giác lái lại ca ngợi luôn hộp số cvt của Honda...Nó mâu thuẫn ở chỗ đấy. Còn tại sao thì có lẽ các cụ ấy tự tìm hiểu rồi sẽ biết.
Em nói rồi, các cụ mua CRV phải trả một khoản tiền chênh cho các khoản thuế phí nhập khẩu, cái mà các xe lắp ráp họ được ưu đãi chứ không phải có cái gì đó đáng tiền mà vượt trội hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chứ chưa nói đến Santa fe. Còn cụ nào mang xe ở thị trường Mỹ để so sánh thì mời cụ qua Mỹ mà sống hoặc nhập xe Mỹ về mà đi. Giờ này là lúc nào rồi mà vẫn cái ý nghĩ như vậy?

* Cảm giác lái là gì? Có phải chỉ vần cái vô lăng là biết được cảm giác lái? Đấy là thứ tào lao nhất mà nhiều người đi xe ô tô thích thể hiện mình.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,079
Động cơ
271,437 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Nhiều cụ thần thánh CRV khi tự đặt cùng mâm với Santa fe. Nếu đam mê như vậy thì làm cái bảng so sánh các thông số xem hơn nhau ở điểm gì thì mới nói là khách quan. Còn mấy cái mông lung như " cảm giác lái"...em xin lỗi các cụ là cái xe sản xuất cho quốc dân thì đừng nói về cảm giác lái cái này hơn cái kia. Đến cái xe bán chạy nhất dòng suv là Toyota Rav4 cũng chả ai nói đến cảm giác lái...vì bản chất hãng sx không đặt tiêu chí đó lên hàng đầu vì các sản phẩm đánh vào cảm xúc sẽ được người này và mất người kia. Nhưng em buồn cười nhất là các cụ đi Honda luôn ca ngợi cảm giác lái lại ca ngợi luôn hộp số cvt của Honda...Nó mâu thuẫn ở chỗ đấy. Còn tại sao thì có lẽ các cụ ấy tự tìm hiểu rồi sẽ biết.
Em nói rồi, các cụ mua CRV phải trả một khoản tiền chênh cho các khoản thuế phí nhập khẩu, cái mà các xe lắp ráp họ được ưu đãi chứ không phải có cái gì đó đáng tiền mà vượt trội hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chứ chưa nói đến Santa fe. Còn cụ nào mang xe ở thị trường Mỹ để so sánh thì mời cụ qua Mỹ mà sống hoặc nhập xe Mỹ về mà đi. Giờ này là lúc nào rồi mà vẫn cái ý nghĩ như vậy?

* Cảm giác lái là gì? Có phải chỉ vần cái vô lăng là biết được cảm giác lái? Đấy là thứ tào lao nhất mà nhiều người đi xe ô tô thích thể hiện mình.
Hê hê, cụ có vẻ thành kiến với CRV nhỉ, ngta đi CRV thấy hay thì họ bảo hay, không nhẽ không đc khen?
Cụ đi xe gì kệ cụ, sao cứ phải dìm xe ng khác làm gì nhỉ.
Ca ngợi CVT của honda cụ lại bảo mâu thuẫn, đúng là cụ anti quá hóa mù quáng rồi :))
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,686
Động cơ
22,396 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều cụ thần thánh CRV khi tự đặt cùng mâm với Santa fe. Nếu đam mê như vậy thì làm cái bảng so sánh các thông số xem hơn nhau ở điểm gì thì mới nói là khách quan. Còn mấy cái mông lung như " cảm giác lái"...em xin lỗi các cụ là cái xe sản xuất cho quốc dân thì đừng nói về cảm giác lái cái này hơn cái kia. Đến cái xe bán chạy nhất dòng suv là Toyota Rav4 cũng chả ai nói đến cảm giác lái...vì bản chất hãng sx không đặt tiêu chí đó lên hàng đầu vì các sản phẩm đánh vào cảm xúc sẽ được người này và mất người kia. Nhưng em buồn cười nhất là các cụ đi Honda luôn ca ngợi cảm giác lái lại ca ngợi luôn hộp số cvt của Honda...Nó mâu thuẫn ở chỗ đấy. Còn tại sao thì có lẽ các cụ ấy tự tìm hiểu rồi sẽ biết.
Em nói rồi, các cụ mua CRV phải trả một khoản tiền chênh cho các khoản thuế phí nhập khẩu, cái mà các xe lắp ráp họ được ưu đãi chứ không phải có cái gì đó đáng tiền mà vượt trội hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chứ chưa nói đến Santa fe. Còn cụ nào mang xe ở thị trường Mỹ để so sánh thì mời cụ qua Mỹ mà sống hoặc nhập xe Mỹ về mà đi. Giờ này là lúc nào rồi mà vẫn cái ý nghĩ như vậy?

* Cảm giác lái là gì? Có phải chỉ vần cái vô lăng là biết được cảm giác lái? Đấy là thứ tào lao nhất mà nhiều người đi xe ô tô thích thể hiện mình.
Cụ cứ thử lái CRV lao qua mố cầu tốc độ tầm 100km/h rồi lái thử Santa Fe nà biết khung gầm hệ thống treo con nào hơn, hoặc đang lái trên 100km/h chuyển làn thì sẽ biết hệ thống lái xe nào tốt hơn, hoặc nhìn kỹ chất liệu của 2 xe thì Cụ sẽ biết CRV tốt hơn rất nhiều...

Cụ cứ nhìn bọn thế giới nó lựa chọn nà biết xe phổ thông nào tốt hay dở thôi Cụ (CRV top 3, Santa Fe top 54).

Nhìn bảng số liệu này có có thể thấy đội thế giới kém thông thái nên mua CRV nhiều hơn? Hoặc ngược lại?

top-500-0.jpg


top-500-6.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top