Lúc đó leo dốc hơi cao bác ạ, cài cầu và thêm cả cái kia nữa, tôi mới leo lên được.Vậy đi xe không có 4L 4H gì đó thì tèo hả cụ?
Và đúng là không có 4H thì tèo, bác ạ.
Lúc đó leo dốc hơi cao bác ạ, cài cầu và thêm cả cái kia nữa, tôi mới leo lên được.Vậy đi xe không có 4L 4H gì đó thì tèo hả cụ?
xe để D lên dốc ga liên tục thì ngoài nhiên liệu thì có hư hao phần nào nữa ko ạ, nếu xe tuột dốc do không đủ khỏe để tiến lên thì có thế phanh khẩn cấp bằng phương thức nào là an toàn ạ?Lên dốc cụ cứ để D mà quất, trường hợp hãn hữu mới phải chuyển về số thấp hơn.
Hộp số CVT vẫn có phần giả lập để cụ phanh được bằng động cơ mà. Điểm hơi bất lợi là dùng đai thép nên tuổi thọ có vẻ không bền bằng hộp số AT thông thường thôi chứ lên xuống dốc đâu có vấn đề.
Đến xe máy tay ga còn phanh được bằng động cơ khi xuống dốc cơ mà.
Kể lại vài chuyến đi của em liên quan tới đường đèo dốc vào trời sương mù.Có một số đoạn đường đèo dốc liên tục có sương mù, ví dụ như trên Đường 6 có đoạn Thung Khe nhiều hôm trời mù tầm nhìn chỉ được chục mét.
- Đi trong thời tiết bất lợi: sương mù, mưa, đường trơn trượt, tối
Khi đó thì cần đèn phá sương (đèn vàng), hệ thống điều hòa hoạt động tốt (để tránh đọng hơi nước kính lái), gạt nước làm việc. Nếu cần thiết thì bật đèn cảnh báo hazard để cảnh báo xe khác và cũng giúp các xe đằng sau có thể báo theo để đi cho an toàn. Năm 2007 em đã từng gặp sương mù trên đường Quản Bạ về Yên Minh không nhìn thấy gì vì trót độ đèn xenon, bật đèn nhìn phía trước như một bức tường trắng. May về sau có cái taxi có đèn vàng nên chạy bám theo mới qua được đoạn sương mù đó.
Bác để ở D thì khi dốc cao xe nó tự động chuyển về cấp số thấp, ví dụ số 1. Nếu ở số 1 mà xe không qua được có nghĩa là phải quay lại thôi.xe để D lên dốc ga liên tục thì ngoài nhiên liệu thì có hư hao phần nào nữa ko ạ, nếu xe tuột dốc do không đủ khỏe để tiến lên thì có thế phanh khẩn cấp bằng phương thức nào là an toàn ạ?
ESP chủ yếu can thiệp lúc xe vào cua, có khả năng bị mất lái. Trên phương diện nào đó nó cũng hỗ trợ tốt cho đổ đèo. Vì đi đường đèo dốc thì cua rất nhiều.Em hỏi ngu phát, các cụ đừng mắng.
Cái ESP (Electrical Stability Program) của bọn Merc có tác dụng đổ đèo ko? Vì em thấy ko chủ động ga lên thì xe vẫn giữ nguyên tốc độ, đấy là với dốc của phải và tải cũng vừa phải.
Còn số vô cấp thì có khóa được ở số thấp ko?
Nếu tầm quan sát rộng và đường vắng em vẫn chạy cắt cua kiểu này. Còn tầm quan sát hạn chế thì thôi, em bám làn cho lànhNhân thể, em khảo sát tí, các cụ đi đường đèo nhiều cua gấp khúc, có bám đúng làn hay cắt cua như hình?
Cháu thấy bảo cái ESP này tự động can thiệp vào phanh nên đổ đèo phanh thường bị nóng hơn xe không có ESPESP chủ yếu can thiệp lúc xe vào cua, có khả năng bị mất lái. Trên phương diện nào đó nó cũng hỗ trợ tốt cho đổ đèo. Vì đi đường đèo dốc thì cua rất nhiều.
dạ vâng, em cảm ơn chia sẻ của cụ ạ!Bác để ở D thì khi dốc cao xe nó tự động chuyển về cấp số thấp, ví dụ số 1. Nếu ở số 1 mà xe không qua được có nghĩa là phải quay lại thôi.
Nếu xe bị tuột dốc thì vẫn để ở số (đừng về N) và đạp phanh cho xe dừng hẳn lại rồi kéo phanh tay. Bác có thể chuyển về số 1 sau đó đạp ga mạnh một chút rồi nhả phanh tay cho xe tiến lên. Phần này giống như depa lên dốc.
Việc xe bị dừng giữa dốc không hiếm, một số trường hợp do mất ma sát (đường trơn, đường có sỏi đá) hoặc do xe mất trớn đo đi quá chậm (ga hơi nhỏ, không đủ dứt khoát để vượt dốc).
pha gạt mưa uy tín quá cụNếu tầm quan sát rộng và đường vắng em vẫn chạy cắt cua kiểu này. Còn tầm quan sát hạn chế thì thôi, em bám làn cho lành
Em cũng đi đường đèo dốc khá nhiều, cá nhân em rất thích chạy đêm. Vì dễ nhận biết được có xe ngược chiều hay không từ rất xa nhờ ánh đèn.
Đi đêm thì em cứ căn theo vạch đường mà chạy cho yên tâm.
Có một kỷ niêm em nhớ mãi mà sau này luôn phải lấy đó làm bài học. Đó là lần em đi công tác trên đường HCM.
Lần đấy đi đêm từ HN vào Hà Tĩnh. Đang bon tốc độ 90km/h thì thấy vạch đường mất hút....nghĩ bụng thôi toi rồi, đường ngập nước.
Lúc đấy đang tít nên không dám phanh, kệ cứ giữ thẳng tay lái cho xe nó phi qua, nhanh tay gạt luôn gạt mưa chạy hết công suất
Ào phát nước trùm kín xe luôn, không nhìn thấy gì nữa. Em cứ kệ cũng ko đạp phanh.
Mất vài giây gì ấy thì lại thấy vạch kẻ đường....hú hồn luôn
Từ đấy về sau cứ dự kiến đi đâu em cũng phải ngó qua thời tiết các vùng sẽ đi qua để cảnh giác cao độ
Bây giờ em vẫn non màThời đấy nhìn chủ thớt còn non tơ thế này thì toàn lý thuyết thật
Lên dốc cứ để D mà triển, cái xe nó sẽ tự biết về số. Xe tuột dốc thì chỉ còn 1 biện pháp duy nhất là đạp cứng phanh, có phanh tay cơ thì kéo lên. Sau đó thì hạ phanh tay rồi đạp mạnh gas là xe đi lên thôi vì lúc này nó ở số 1. Trừ những dốc đặc biệt kinh khủng khiếp kiểu offroad thì xe nào cũng đủ sức lên nếu chở đúng tải. À, ngoài độ dốc thì còn liên quan đến chất lượng mặt nữa, có sỏi hoặc bùn đất thì khá là khoai, chắc phải tìm cách quay lại.xe để D lên dốc ga liên tục thì ngoài nhiên liệu thì có hư hao phần nào nữa ko ạ, nếu xe tuột dốc do không đủ khỏe để tiến lên thì có thế phanh khẩn cấp bằng phương thức nào là an toàn ạ?
dạ vâng em cảm ơn cụLên dốc cứ để D mà triển, cái xe nó sẽ tự biết về số. Xe tuột dốc thì chỉ còn 1 biện pháp duy nhất là đạp cứng phanh, có phanh tay cơ thì kéo lên. Sau đó thì hạ phanh tay rồi đạp mạnh gas là xe đi lên thôi vì lúc này nó ở số 1. Trừ những dốc đặc biệt kinh khủng khiếp kiểu offroad thì xe nào cũng đủ sức lên nếu chở đúng tải.
Em đi HB - SL vẫn cắt này, tất nhiên trong tầm quan sát thấy, và vạch đứt hoặc vạch đứt bên mình - liền bên kia.Nhân thể, em khảo sát tí, các cụ đi đường đèo nhiều cua gấp khúc, có bám đúng làn hay cắt cua như hình?
Em cũng hay bật tắt ĐH kiểu này.Dốc cao quá thì hạ kính, bật điều hoà nóng hễt cỡ khi leo lên.
Khi xuống thì bật điều hoà lạnh.
Chỉ thoáng trong đầu có nước phát là em gẩy ngay rồipha gạt mưa uy tín quá cụ