[Funland] Chín (09) kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc của GiaoThong

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em là lái mới , Kn chưa mấy nên vào học đc các cụ khối thứ.
Tiện cho em hỏi. Em đi xe AT, cầu sau . Trên xe có nút bấm hỗ trợ đổ đèo ( nút có hình vẽ cái oto xuống dốc ) và nút chống chơn trượt.
Xin hỏi các cụ giải thích giúp là khi nào ta bấm 1 hoặc cả 2 nút này. Sở dĩ em hỏi các cụ là vì có anh giải thích cho em là : chẳng phải làm gì với 2 nút đó. Vì xe sẽ tự động kích hoạt chế độ phù hợp khi ở tình huống xuống dốc hoặc đường chơn... không đôi co nhưng em nghĩ anh ấy nói liệu có sai ?. Nếu như nó tự động kích hoạt và sẽ tự động tắt chức năng nó kích hoạt kia thì nhà sx họ làm cái nút bấm làm gì ?..
Em cũng thử ấn vào 1 trong 2 nút này thì không rõ khi nào nó đóng, khi nào nó mở vì độ nún của nút không thay đổi sau mỗi lần bấm vào..
Cc thông não cho em cái . Cám ơn cc.
Phải bấm nút để kích hoạt và biểu tượng HDC sẽ hiện bên cạnh đồng hồ đo nhiên liệu.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực
Dốc cao quá thì hạ kính, bật điều hoà nóng hễt cỡ khi leo lên.
Khi xuống thì bật điều hoà lạnh.
Điều hòa ô tô có phải 2 chiều như đh ở nhà đâu cụ! Chiều nóng là nó lấy nước làm mát đưa vào dàn nóng trong xe rồi thổi gió qua (cũng hỗ trợ giảm nhiệt nước 1 ít thôi ), còn hệ thống lạnh vẫn hoạt động bình thường theo nhiệt độ cụ đặt. Tốt nhất cụ tắt A/C là đủ.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,648
Động cơ
43,380 Mã lực
Đi đèo dốc bật bản đồ cũng giúp chủ động vào cua, xuống dốc.
Cách đây chục năm em dính quả chạy đêm đổ đèo ôm cua gấp ở tốc độ gần 80, suýt văng... hãi đến giờ :). Sau vụ đó em độ dẫn đường lên xe luôn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,362 Mã lực
Nhân thể, em khảo sát tí, các cụ đi đường đèo nhiều cua gấp khúc, có bám đúng làn hay cắt cua như hình?
IMG_20230627_002059.jpg
Việc này đánh giá rất dễ.
1- Cắt cua thì tiết kiệm chút xăng và đỡ vài động tác vần volang nhưng rủi ro gặp tai nạn cao
2- Bám cua đúng phần đường thì tốn chút xăng và bận vần volang nhưng tỷ lệ an toàn ở mức cao.
Vậy từng người cứ tuỳ ý chọn cho mình cách phù hợp mà thwujc hiện nhưng nên có thêm yếu tố cộng đồng cho thuận đạo lý. Khi mà an toàn cho bản thân còn chẳng tự quan tâm thì người khác sao tư vấn được?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top