Có còm này của cụ thì em sẽ không đi CB bằng tàu cao tốc nữa.Thật sự là cần xem lại phần kết cấu của tàu cao tốc, một lần tôi đi ra đảo Cát Bà (Hải Phòng), sóng đánh bung kính chắn đàng trước, nước ập vào toàn bộ khách ở khoang trước bị ướt sạch.
Có còm này của cụ thì em sẽ không đi CB bằng tàu cao tốc nữa.Thật sự là cần xem lại phần kết cấu của tàu cao tốc, một lần tôi đi ra đảo Cát Bà (Hải Phòng), sóng đánh bung kính chắn đàng trước, nước ập vào toàn bộ khách ở khoang trước bị ướt sạch.
Với tình trạng này em nghĩ không phải sóng đánh vỡ mũi mà đâm vào cồn cát hoặc chướng ngại vật mới vỡ được chứ ạ. Sóng đánh chỉ gây lật thôi.Nhìn ảnh này thì có phải tàu bị sóng đánh vỡ mũi rồi lật không?
Theo lời kể của một bác sống sót ở TP HCM thì nước tràn vào khoang rồi mới lật.Với tình trạng này em nghĩ không phải sóng đánh vỡ mũi mà đâm vào cồn cát hoặc chướng ngại vật mới vỡ được chứ ạ. Sóng đánh chỉ gây lật thôi.
Nếu là bất ngờ như thế thì tầu dạng này không an toàn rồi. Sao có thể yên tâm để đi nữa
Khi chạy nhanh thì phần mũi này ở trên măt nước Cụ ạ !Nhìn ảnh này thì có phải tàu bị sóng đánh vỡ mũi rồi lật không?
Thôi ông ơi, chuyện đã xảy ra rồi thay vì cứ nhai đi nhai lại cái chủ đề "chạy tiếp hay quay lại" của ông thì ông bày tỏ vài lời tiếc thương hoặc cầu niệm cho nạn nhân được siêu thoát đi, mắc mệt với ông quá.Thế thì có lẽ bác nên lắc đầu tợn:
Cái đăng kiểm cho 30 ghế và chở 30+30 khách, nó khác nhau hoàn toàn.
Đúng là để đi biển an toàn, bác chỉ được nhồi 30 chú.
Còn đây là cứu mạng, và sau đó, nó khỏi cần đi đâu cả, ngồi đó đợi.
Cái tàu 30 chỗ đó, nó dư sức chở thêm 30 mạng nữa, thoải mái và không thể chìm. Vé đứng.
Tất nhiên, nó không quay lại Cù lao Chàm với số 30+30 đó được.
So sánh: Cái xe khách 30 chỗ, nó vẫn nhồi 60 mạng, đi tốt. Tất nhiên là không an toàn cho lắm.
Nó là cửa sông, gần bờ, có bãi cát ngầm, có sóng trong dồn ra nữa cụ ợKhi chạy nhanh thì phần mũi này ở trên măt nước Cụ ạ !
Gió NE, ca nô chạy vào Cửa Đại thì xuôi sóng, xuôi gió.
Em đi thuyền Phong Nha cũng đeo áo phao, con em nó kêu nóng, em bảo phải đề phòng các tình huống xấu - mình bơi được nhưng người bên cạnh không biết bơi họ có thể túm chặt mình đấy !Ở mình đi tàu thuyền em thấy chủ quan lắm, vì em bơi kém nên cứ cái gì liên quan đến thuyền bè là em ngán.Em có đợt đi cano ra Coto khoảng 30 khách chả ai đeo áo phao, em đeo một mình có mấy người bảo nhát chết thế
Sao mợ đi cano trên biển mấy lần rồi mà vẫn không rút kinh nghiệm. Thấy nguy hiểm thì không đi nữa. Chứ cố lên tàu rồi mà cứ sợ mất mật thế này thì tổn thọ.Em đi tàu cách ngầm từ PQ về Hà Tiên k có cảm giác sợ vì ngồi trong lòng tàu k thấy bên ngoài.
Đi cano ra đảo ở Thái Lan và đảo Bình Ba và ở Bình Định ra biển ở VN mặc áo phao, cano đè sóng chạy như tên bắn, nước tạt vào bao phê bao sợ.
Đi cano ngắm san hô ở Vịnh Vĩnh Hy lần đầu tiên muốn tè ra quần do k mặc áo phao. Lần đầu ngu dại huhu...
16/30 nhưng tàu khoang kín, bao nhiêu người trên đó có khả năng nhảy xuống nước để cứu hộ được thưa cụ ? Nhà tàu quen sóng nước thì không thể bỏ tàu trôi tự do mà nhảy xuống được rồi !Thế nếu cái tàu sau chỉ chở độ 16/30 người, thì sao bác?
Lần đầu đi Vĩnh Hy sợ sau này đi đâu cũng áo phao. Lần Bình Ba ngồi gần mũi tàu nó lướt như bay ai nấy vui nhưng xám hồn. K đi chơi k được, mà đi thì trải qua cảm giác mạnh.Sao mợ đi cano trên biển mấy lần rồi mà vẫn không rút kinh nghiệm. Thấy nguy hiểm thì không đi nữa. Chứ cố lên tàu rồi mà cứ sợ mất mật thế này thì tổn thọ.
Mợ sợ biển thì đi núi thôi. Như em không biết bơi nên rất kị đi những nơi sông nước biểnLần đầu đi Vĩnh Hy sợ sau này đi đâu cũng áo phao. Lần Bình Ba ngồi gần mũi tàu nó lướt như bay ai nấy vui nhưng xám hồn. K đi chơi k được, mà đi thì trải qua cảm giác mạnh.
Cửa Đại dốc lắm, em k dám bơi. Thà ra CLC nhẩy trên tầu xuống nó sâu đều còn hơn. Em còn cho thằng cu nhà em 9 tuổi nhẩy xuống cùng cho nó quen.Em bị 1 lần hú hồn ở biển Cửa Đại. Trưa vắng bãi biển riêng không có ai mà dám ra bơi, đang phê thì thả chân xuống ko chạm đáy, thả lần nữa cũng không. Tim bắt đầu loạn nhịp, tự trấn tĩnh bơi về phía bờ, một lúc thả chân thấy đáy thế là vào bờ cho nhanh. Từ đấy ko bao giờ dám bơi ở biển.
Biển có vùng xoáy kiểu gì đó, đúng chỗ đó rất sâu.
Đi kiểu cano kín này rất nguy hiểm, loại ko có mái có khi còn thoát vì nhiều tàu xq.
Cụ có vẻ thần thánh xxx GT nhỉ, từ cửa biển tàu muốn xuất phát thì phải hỏi Biên phòng cụ nhé, xxx k có thẩm quyềnMấy thằng lái cano ra cù lao Chàm nó chạy như quân trộm chó. Áo phao thì nó kệ khách muốn làm gì thì làm. Trách nhiệm 1 phần nào thuộc về CSGT đường thuỷ. Nhẽ các anh CSGT chịu khó kiếm bánh mỳ trên cung đường này thì cũng hạn chế được khối tài nạn.
Toàn cụ chả biết mẹ gì về sông nước, phát biểu cảm tính. Với sóng to như ở hiện trường cái tàu cao tốc dừng lại là ụp luôn đừng mong cứu được ai. Chạy lăng quăng ngoài xa thì được chứ vùng sóng đổ thì xác định là kiểu gì cũng ụp. Chưa kể cảnh tượng hoảng loạn có thể làm tàu lật.Với cá nhân tôi, tư cách 1/30 khách trên tàu (full tải - chứ đừng nói 1/16), tôi không những đồng ý, mà còn yêu cầu tàu dừng lại.
Còn với bác?