[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,064
Động cơ
54,401 Mã lực
Tuổi
24
Mặc kệ cái tàu chìm chứ sao nữa.

Vì cano đi sau cũng chở full người. Dừng lại cứu người thì sóng đánh chìm luôn 2 cano.

Vi vậy cano đi sau phải vào bờ thả người xuống rồi quay ra cứu cano bị chìm.
Thế nếu cái tàu sau chỉ chở độ 16/30 người, thì sao bác?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,283 Mã lực
Tuổi
44
Khổ quá

Đọc và tìm hiểu thêm tin tức trên báo đi.
Tàu này lật cách bờ 2km,
Tàu kia đi ngang qua, đang chở đầy khách
Và khi tàu ấy lật, trong bờ người ta đã nhìn thấy và đang phi ra rồi, không phải một mà là vài chiếc. Thời gian các tàu ra cứu chắc cũng chỉ dăm phút nữa là tới nơi.
Thế ông tàu đang chở khách kia vào bờ trả khách hay dừng lại luôn để cứu người trước ?

Ừ mà thôi,
Tôn trọng quan điểm của đồng chí. phải lên án kịch liệt cáii anh tàu thấy nạn mà không dừng lại cứu.
Nào, chúng ta phải cùng nhau la hét, gào thét lên để cả thế giới biết về hành động vô nhân đạo, không có tình người của người thuyền trưởng đó. Không những lên ansn và cần truy tố anh ta ra tòa để làm gương cho những kẻ khác.

Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.
Ở #1, bến cách có 2km, tức là họ cần độ 30 min để quay lại.

Thế nếu, chẳng may cách bờ 10km, tức là mất cả giờ đồng hồ đi và về, thì cái tàu sau nên làm gì?
Tàu đấy làm thế là đúng, đang chở khách trong lúc sóng to quay lại cứu là chết cả tàu luôn chứ ko cứu được ai đâu.

Tàu kia bị lật là do sóng ngang đánh, tàu này mà quay lại kiểu gì cũng ăn sóng ngang. Thuyền trưởng tàu đấy xử lý như thế là cứu cả thuyền chứ không hề sai
Thế nếu cái tàu sau chỉ chở độ 16/30 người, thì sao bác?
Tàu đấy làm thế là đúng, đang chở khách trong lúc sóng to quay lại cứu là chết cả tàu luôn chứ ko cứu được ai đâu.

Tàu kia bị lật là do sóng ngang đánh, tàu này mà quay lại kiểu gì cũng ăn sóng ngang. Thuyền trưởng tàu đấy xử lý như thế là cứu cả thuyền chứ không hề sai
Mặc kệ cái tàu chìm chứ sao nữa.

Vì cano đi sau cũng chở full người. Dừng lại cứu người thì sóng đánh chìm luôn 2 cano.

Vi vậy cano đi sau phải vào bờ thả người xuống rồi quay ra cứu cano bị chìm.
Tàu sau không dừng lại để cứu tàu trước, mà vào bờ rồi mới quay ra, thì hiểu là họ đã chở full.

Vì nếu chở 1/2 công suất ra đảo thì lỗ tiền xăng.
Thế nếu mắc cạn lật tiếp tàu thứ 2 thì ai chịu?
Đầy tải thì họ làm thế là có trách nhiệm với khách của tàu ý!
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,722
Động cơ
264,913 Mã lực
Thế nếu cái tàu sau chỉ chở độ 16/30 người, thì sao bác?
Tàu sau không dừng lại để cứu tàu trước, mà vào bờ rồi mới quay ra, thì hiểu là họ đã chở full.

Vì nếu chở 1/2 công suất ra đảo thì lỗ tiền xăng.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
Thế nếu mắc cạn lật tiếp tàu thứ 2 thì ai chịu?
Đầy tải thì họ làm thế là có trách nhiệm với khách của tàu ý!
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Thế nếu cái tàu sau chỉ chở độ 16/30 người, thì sao bác?
Vẫn vào bờ trả hết người rồi mới quay ra cứu hộ. Nguyên tắc là phải ưu tiên đảm bảo an toàn cho thuyền viên & hành khách trên tàu.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,445 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Phải nói là cái tàu bé đi biển thì sợ lắm luôn, e vài năm trước cũng đi cô tô 1 lần và đã tự thề là không bao giờ đi tàu hay ra biển nữa, quá sợ luôn ạ, nếu có biết bơi thì cũng k sống nổi, nếu k có phao hoặc may mắn có tàu đi qua cứu thì sống thôi
Đợt trước e cũng chả nhớ em đi đâu nữa ạ. Nhưng có mặc áo phao và đi thuyền ạ, nhưng nhìn thuyền trước sóng biển em cứ ghê ghê í, tuy là rủi ro rất hiếm xảy ra nhưng thấy thật mong manh trước những cơn sóng lớn của biển cả cụ ạ. Chia buồn cùng người xấu số, đi chơi thôi mà ko may bị thiệt mạng.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,064
Động cơ
54,401 Mã lực
Tuổi
24
Khổ quá

Đọc và tìm hiểu thêm tin tức trên báo đi.
Tàu này lật cách bờ 2km,
Tàu kia đi ngang qua, đang chở đầy khách
Và khi tàu ấy lật, trong bờ người ta đã nhìn thấy và đang phi ra rồi, không phải một mà là vài chiếc. Thời gian các tàu ra cứu chắc cũng chỉ dăm phút nữa là tới nơi.
Thế ông tàu đang chở khách kia vào bờ trả khách hay dừng lại luôn để cứu người trước ?

Ừ mà thôi,
Tôn trọng quan điểm của đồng chí. phải lên án kịch liệt cáii anh tàu thấy nạn mà không dừng lại cứu.
Nào, chúng ta phải cùng nhau la hét, gào thét lên để cả thế giới biết về hành động vô nhân đạo, không có tình người của người thuyền trưởng đó. Không những lên ansn và cần truy tố anh ta ra tòa để làm gương cho những kẻ khác.
Thế theo bác, nếu cách bờ 8-10km, tức là không có chuyện "trong bờ người ta đã nhìn thấy và đang phi ra rồi", tàu ta còn dư chục chỗ, bác sẽ làm gì?
 

THÀNH FOOD

Xe tải
Biển số
OF-802894
Ngày cấp bằng
19/1/22
Số km
297
Động cơ
13,556 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Lộ - Yên Bái
Đợt trước e cũng chả nhớ em đi đâu nữa ạ. Nhưng có mặc áo phao và đi thuyền ạ, nhưng nhìn thuyền trước sóng biển em cứ ghê ghê í, tuy là rủi ro rất hiếm xảy ra nhưng thấy thật mong manh trước những cơn sóng lớn của biển cả cụ ạ. Chia buồn cùng người xấu số, đi chơi thôi mà ko may bị thiệt mạng.
lúc đó 2 vợ chồng đi, gửi thằng cu 2 tuổi ở nhà mới liều chứ bác, giờ nghĩ lại vẫn ghê
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,283 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...
Đằng nào cũng mất công dùng chữ NẾU thì nếu cách bở hẳn 80-100km đi cho mấu, cho nó thể hiện sự vô nhân tính của thuyền trưởng tàu ấy đi.
Chứ nếu 8-10km thì mức độ vô nhân tính
chưa ăn thua.

Thế theo bác, nếu cách bờ 8-10km, tức là không có chuyện "trong bờ người ta đã nhìn thấy và đang phi ra rồi", tàu ta còn dư chục chỗ, bác sẽ làm gì?
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,445 Mã lực
Thế theo bác, nếu cách bờ 8-10km, tức là không có chuyện "trong bờ người ta đã nhìn thấy và đang phi ra rồi", tàu ta còn dư chục chỗ, bác sẽ làm gì?
Trước hết tàu ta chịu trách nhiệm cao nhất về tính mạng của khách trên tàu ta, nếu TT xét thấy tình huống hoàn toàn không mang lại rủi ro cho hành khách đang trên tàu và có cơ hội để cứu người thì sẽ dừng lại cứu, và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Trường hợp việc dừng lại cứu người có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn tính mạng của hành khách trên tàu thì bắt buộc phải vào bờ thả khách, rồi quay lại (khi đủ điều kiện an toàn xuất phát từ bờ).
An toàn tính mạng của 1 hay 100 hành khách đang do mình toàn quyền nắm giữ, quyết định thì đều vô giá và quan trọng như nhau cụ ạ.
 

Happymom

Xe buýt
Biển số
OF-446595
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
628
Động cơ
37,375 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, VNM
Em bị 1 lần hú hồn ở biển Cửa Đại. Trưa vắng bãi biển riêng không có ai mà dám ra bơi, đang phê thì thả chân xuống ko chạm đáy, thả lần nữa cũng không. Tim bắt đầu loạn nhịp, tự trấn tĩnh bơi về phía bờ, một lúc thả chân thấy đáy thế là vào bờ cho nhanh. Từ đấy ko bao giờ dám bơi ở biển.
Biển có vùng xoáy kiểu gì đó, đúng chỗ đó rất sâu. :(
Đi kiểu cano kín này rất nguy hiểm, loại ko có mái có khi còn thoát vì nhiều tàu xq.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,445 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Đi du lịch Đà Nẵng; đã từng 1 lần ra Cù Lao Chàm và thề không lần nào đi ra đó nữa!
Cano bé phóng nhanh biển rộng sóng lớn, trải nghiệm vãi linh hồn! :(

Không hiểu sao cho khai thác tuyến này bằng Ca nô, cho cái tàu cỡ nhỏ còn đỡ hơn!
E đi tàu cao tốc ra đảo 2 lần, đúng là nín thở chờ xuống tàu.
Đội cano này chạy tít lắm mà ko rõ có bằng lái gì không.
Em ngồi cano (2 máy) ra Cù Lap Chàm mà tim thắt lại vì sợ (cũng do có tuổi nên sợ tốc độ).
Xuk.thal
Thương quá các cụ ơi, xem mấy clip hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân mà rớt nước mắt. Mùa này rơi xuống biển chết cóng luôn í. Em đi tàu cao tốc từ Phú Quốc về Hà Tiên k biết sợ nhưng có năm kia tụi e đi ca nô ra biển Vĩnh Hy ngắm san hô thề với các cụ cano về đến đất liền e mới hoàn hồn. Cái cano bé tí ngồi trên mép nhìn đáy kính ra biển nó bé như cái lá lúa, sóng vỗ tạt vào trời ơi e hối hận dã man luôn, lại k ai mặc áo phao. Sau lần ấy e bước lên ghe tàu chi e cũng đòi áo phao huhu. Rip các du khách xấu số.
Em cũng đi 1 lần và sợ thót tim vì tốc độ cao và lướt trên ngọn sóng. Chắc em cạch vì ko chịu nổi cảm giác quá mạnh.
Đợt đi Phiphi xuồng cao tốc nó to hơn này và cũng ko phải biển động mà cả nhà e tưởng toi trên thuyền.
Ôi đọc thớt thấy cụ mợ nào cũng kêu sợ, em tưởng mình em sợ. Em đi 2 lần mà em cũng thề ko bao giờ đi lại nữa, sóng đánh cảm giác nhấn chìm mình xuống biển, hết đợt này đến đợt khác. Nói chung mấy cái này em sợ lắm, cả đi Sapa mà cái tài đi đường uốn éo em cũng hãi ạ. Nói ra thì các cụ lại bảo em gì cũng sợ thì ở nhà, nhưng đúng là được thì em chọn ở nhà, ko thích mấy cảm giác mạnh kia đâu, ko thích cái kiểu khi nào xuống xe mới biết mình sống đâu ạ.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,976
Động cơ
1,528,783 Mã lực

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,445 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
lúc đó 2 vợ chồng đi, gửi thằng cu 2 tuổi ở nhà mới liều chứ bác, giờ nghĩ lại vẫn ghê
Nói chung sợ cụ nhỉ, tuy là chuyện hiếm khi xảy ra, nhưng ko ai biết trước chữ ngờ, liệu bao nhiêu cụ trên con thuyền kia cũng có tâm lí sợ sệt và đã bị rủi ro
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,999
Động cơ
515,789 Mã lực
Em cũng ra Cù Lao Chàm cách đây 2 năm ! Mọi người cũng áo phao đầy đủ nhưng sợ nhất là vỡ tầu, vì toàn phải đè sóng đập cứ rầm rầm ... Em thì kỹ năng bơi được, nhưng sợ những người đi cùng. Sau vụ này chắc cũng sợ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Em bị 1 lần hú hồn ở biển Cửa Đại. Trưa vắng bãi biển riêng không có ai mà dám ra bơi, đang phê thì thả chân xuống ko chạm đáy, thả lần nữa cũng không. Tim bắt đầu loạn nhịp, tự trấn tĩnh bơi về phía bờ, một lúc thả chân thấy đáy thế là vào bờ cho nhanh. Từ đấy ko bao giờ dám bơi ở biển.
Biển có vùng xoáy kiểu gì đó, đúng chỗ đó rất sâu. :(
Đi kiểu cano kín này rất nguy hiểm, loại ko có mái có khi còn thoát vì nhiều tàu xq.
Sau này chắc chỉ đi tầu không có mái mới an toàn chăng ?
 

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
324
Động cơ
896,096 Mã lực
Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
Ngồi bàn phím chém sao chẳng được, nhưng trước khi chém đặt mình vào địa vị của người ta rồi tự ra quyết định đi.
Lại còn đầy tải thêm 39 người nữa cũng ko vấn về, thế thì cần gì cơ quan đăng kiểm, cần gì công bố thông tin từ nhà sản xuất.
Còm thì cũng nên lắc cái đầu chút đi cụ :)
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Em đi rồi, tốc độ khoảng 75-80km/h. Ngồi trong tàu mà gió muốn kéo bay cả mũ
Em đi Phú Cuốc tháng 12 năm ngoái, đi cano dạng này nhưng nó thoáng hơn. Chạy khoảng tầm được 2 phút mà có 1 cơn sóng đánh váo ướt nguyên cả 1 cái nano, nước vào trong như ngoài trời. Sóng bt đánh vào đáy cano như là cầm búa gõ vào cứ ục ục ục. Em định bụng là éo bao giờ đi nữa và hôm nay đọc vụ này chính thức em giải tán hẳn. Cứ resort ở với ăn, ngủ, chơi thôi dzi vào đảo với cano nữa. Cano thì sóc là đúng rồi vì nó nhẹ và chạy nhanh buộc phải trèo lên đầu sóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top