- Biển số
- OF-694359
- Ngày cấp bằng
- 12/8/19
- Số km
- 1,276
- Động cơ
- 114,258 Mã lực
- Tuổi
- 33
Chuẩn cụ!Đảo Phi Phi hả cụ?
Chuẩn cụ!Đảo Phi Phi hả cụ?
Koh Phi Phi. Nhưng đảo và quần thể của nó đẹp thật ạ.Đảo Phi Phi hả cụ?
Thời tiết có vẻ ko ổn. Du lịch ntn hãi quáSóng mấy hôm rồi ở Cửa Đại khá to, đây là ảnh em chụp hôm thứ 5.
Cái này do Biên Phòng quản lý , nếu thời tiết an toàn họ mới cho phép các tàu hoặc cano xuất bến , các chủ tàu không dám đi chui đâu ạ .Em nghề liên quan sông nước, nên thấy hơi lạ là biển động thế mà vẫn cho tàu xuất bến. Thêm nữa địa hình vào cửa Đại giờ biến động khá phức tạp, đi ngang sóng phát là đi ngay.
Không được cụ ơi ! Tàu đó nó đủ tải trọng rồi, dừng lại sẽ nguy hiểm thêm cho khách trên tàu đó nữa. Khi sóng lớn mà dừng tàu là dễ bị xoay và sóng đánh lật tiếp.Có cano khác đi sau bác ạ.
Nhưng theo link này, thì họ vô bờ rồi mới quay lại.
Lý do không rõ.
Link: Chìm cano ở biển Cửa Đại: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc lật cano | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Trích:
"Ông Cư cho hay, tàu ông xuất phát ngay sau ca nô mang BKS QNa-1152 của doanh nghiệp vận tải Phương Đông, từ cảng Cù Lao Chàm di chuyển vào cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 12 hải lý.
Theo ông Cư, khi cả hai ca nô còn cách bờ chừng 2km, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, ca nô của Phương Đông bất ngờ lật úp. Lúc này, ca nô của ông cách ca nô gặp nạn 100m.
“Ngay khi thấy vụ chìm cano, tôi liền gọi điện cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại để kêu gọi ứng cứu. Đồng thời, tôi yêu cầu tài công của mình đưa khách trên tàu của mình vào bờ rồi ông cùng một số người quay trở lại hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.".
Nếu cái tàu đó dừng lại, có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn chăng?
Nguyên tắc cứu nạn là phải đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ và người được cứu, ưu tiên cứu người có cơ hội cao hơn trước.Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
Em đi rồi, tốc độ khoảng 75-80km/h. Ngồi trong tàu mà gió muốn kéo bay cả mũRa Cù Lao Chàm, 18km đi hết 15 phút thì ca nô phi cũng kinh đấy.
Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.Nguyên tắc cứu nạn là phải đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ và người được cứu, ưu tiên cứu người có cơ hộ cao hơn trước.
TT đảm bảo an toàn cho khách của mình là đúng; chứ dừng tàu trong cơn sóng mà bị lật tiếp thì không phải là phương án tối ưu ạ!
Hồi em đi Trường Sa bằng tàu gỗ 80 tấn. Tàu gặp bão, thuyền trưởng cho tàu chạy hình chữ chi cụ ạ. Vì chạy thẳng thì sóng đánh vuông góc vào mạn tàu, dễ lật.Chọn sao được cụ? Sóng nó đánh ngang hay đánh dọc thân tàu là do hướng di chuyển của thuyền,tàu.
Tàu đấy làm thế là đúng, đang chở khách trong lúc sóng to quay lại cứu là chết cả tàu luôn chứ ko cứu được ai đâu.Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.
Ở #1, bến cách có 2km, tức là họ cần độ 30 min để quay lại.
Thế nếu, chẳng may cách bờ 10km, tức là mất cả giờ đồng hồ đi và về, thì cái tàu sau nên làm gì?
Viết, nói, phân tích lại sự vật hiện tượng thì luôn hay và đúng mà Cụ, đọc làm gì. Cũng như kinh tế, nói viết lại về chứng khoán với BĐS thì toàn tỷ Phú đô la hết.Có cụ nào xem bài viết trên kinh dịch hội bên Facebook ko. Em xem mà thấy ghê quá.
Sent from iPhone via OTOFUN
Mặc kệ cái tàu chìm chứ sao nữa.Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.
Ở #1, bến cách có 2km, tức là họ cần độ 30 min để quay lại.
Thế nếu, chẳng may cách bờ 10km, tức là mất cả giờ đồng hồ đi và về, thì cái tàu sau nên làm gì?
Cụ cho đường linkCó cụ nào xem bài viết trên kinh dịch hội bên Facebook ko. Em xem mà thấy ghê quá.
Sent from iPhone via OTOFUN