[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,043
Động cơ
463,487 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Từ đợt tết đến giờ thì do ảnh hưởng của gió mùa nên biển động mạnh. Sóng to. Nhà em định mò ra Lý Sơn nhưng thấy biển động nên hủy luôn. Chả tội gì phải đánh đu vào mùa biển động nhất là đi chơi. Nhưng đấy là mình tìm hiểu. Nhiều người đi chơi chả tìm hiểu gì. Vớ phải đội du lịch tư vấn không kỹ thì sẽ rất mệt
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,609 Mã lực
Thôi đang Covid thế này...tạm dừng những tour không an toàn lại đi các cụ ạ
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,881 Mã lực
Em nghề liên quan sông nước, nên thấy hơi lạ là biển động thế mà vẫn cho tàu xuất bến. Thêm nữa địa hình vào cửa Đại giờ biến động khá phức tạp, đi ngang sóng phát là đi ngay.
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,380
Động cơ
341,898 Mã lực
Em nghề liên quan sông nước, nên thấy hơi lạ là biển động thế mà vẫn cho tàu xuất bến. Thêm nữa địa hình vào cửa Đại giờ biến động khá phức tạp, đi ngang sóng phát là đi ngay.
Cái này do Biên Phòng quản lý , nếu thời tiết an toàn họ mới cho phép các tàu hoặc cano xuất bến , các chủ tàu không dám đi chui đâu ạ .
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Có cano khác đi sau bác ạ.
Nhưng theo link này, thì họ vô bờ rồi mới quay lại.
Lý do không rõ.
Link: Chìm cano ở biển Cửa Đại: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc lật cano | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Trích:
"Ông Cư cho hay, tàu ông xuất phát ngay sau ca nô mang BKS QNa-1152 của doanh nghiệp vận tải Phương Đông, từ cảng Cù Lao Chàm di chuyển vào cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 12 hải lý.

Theo ông Cư, khi cả hai ca nô còn cách bờ chừng 2km, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, ca nô của Phương Đông bất ngờ lật úp. Lúc này, ca nô của ông cách ca nô gặp nạn 100m.

“Ngay khi thấy vụ chìm cano, tôi liền gọi điện cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại để kêu gọi ứng cứu. Đồng thời, tôi yêu cầu tài công của mình đưa khách trên tàu của mình vào bờ rồi ông cùng một số người quay trở lại hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.".

Nếu cái tàu đó dừng lại, có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn chăng?
Không được cụ ơi ! Tàu đó nó đủ tải trọng rồi, dừng lại sẽ nguy hiểm thêm cho khách trên tàu đó nữa. Khi sóng lớn mà dừng tàu là dễ bị xoay và sóng đánh lật tiếp.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
Nguyên tắc cứu nạn là phải đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ và người được cứu, ưu tiên cứu người có cơ hội cao hơn trước.
TT đảm bảo an toàn cho khách của mình là đúng; chứ dừng tàu trong cơn sóng mà bị lật tiếp thì không phải là phương án tối ưu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Huy9Son

Xe hơi
Biển số
OF-623913
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
165
Động cơ
116,246 Mã lực
Tuổi
46
Thôi chắc e cạch hẳn vụ cano này. Lần nào đi cũng hú vía xong vì lý do này kia vẫn cứ đi lại.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Nguyên tắc cứu nạn là phải đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ và người được cứu, ưu tiên cứu người có cơ hộ cao hơn trước.
TT đảm bảo an toàn cho khách của mình là đúng; chứ dừng tàu trong cơn sóng mà bị lật tiếp thì không phải là phương án tối ưu ạ!
Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.
Ở #1, bến cách có 2km, tức là họ cần độ 30 min để quay lại.

Thế nếu, chẳng may cách bờ 10km, tức là mất cả giờ đồng hồ đi và về, thì cái tàu sau nên làm gì?
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chọn sao được cụ? Sóng nó đánh ngang hay đánh dọc thân tàu là do hướng di chuyển của thuyền,tàu.
Hồi em đi Trường Sa bằng tàu gỗ 80 tấn. Tàu gặp bão, thuyền trưởng cho tàu chạy hình chữ chi cụ ạ. Vì chạy thẳng thì sóng đánh vuông góc vào mạn tàu, dễ lật.

Thêm nữa, phà qua sông trong mùa lũ, lái tàu kéo thường ko đi thẳng qua bến bên kia, mà cứ đi chênh chếch. Sang gần bờ bên kia mới lựa rồi quay đầu đi về bến phà.

Em nghĩ trong vụ này, người lái cano lái ẩu hoặc ko có kinh nghiệm ạ. Chủ sở hữu chiếc cano này phải chịu trách nhiệm.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,830
Động cơ
272,028 Mã lực
Có cụ nào xem bài viết trên kinh dịch hội bên Facebook ko. Em xem mà thấy ghê quá.

Sent from iPhone via OTOFUN
 

TruongGiang72

Xe hơi
Biển số
OF-794448
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
113
Động cơ
1,542 Mã lực
Tuổi
51
Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.
Ở #1, bến cách có 2km, tức là họ cần độ 30 min để quay lại.

Thế nếu, chẳng may cách bờ 10km, tức là mất cả giờ đồng hồ đi và về, thì cái tàu sau nên làm gì?
Tàu đấy làm thế là đúng, đang chở khách trong lúc sóng to quay lại cứu là chết cả tàu luôn chứ ko cứu được ai đâu.

Tàu kia bị lật là do sóng ngang đánh, tàu này mà quay lại kiểu gì cũng ăn sóng ngang. Thuyền trưởng tàu đấy xử lý như thế là cứu cả thuyền chứ không hề sai
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,958
Động cơ
546,531 Mã lực
Có cụ nào xem bài viết trên kinh dịch hội bên Facebook ko. Em xem mà thấy ghê quá.

Sent from iPhone via OTOFUN
Viết, nói, phân tích lại sự vật hiện tượng thì luôn hay và đúng mà Cụ, đọc làm gì. Cũng như kinh tế, nói viết lại về chứng khoán với BĐS thì toàn tỷ Phú đô la hết.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,616
Động cơ
268,197 Mã lực
Thành thực là tôi vẫn lăn tăn cái chỗ Vô bờ rồi quay lại.
Ở #1, bến cách có 2km, tức là họ cần độ 30 min để quay lại.

Thế nếu, chẳng may cách bờ 10km, tức là mất cả giờ đồng hồ đi và về, thì cái tàu sau nên làm gì?
Mặc kệ cái tàu chìm chứ sao nữa.

Vì cano đi sau cũng chở full người. Dừng lại cứu người thì sóng đánh chìm luôn 2 cano.

Vi vậy cano đi sau phải vào bờ thả người xuống rồi quay ra cứu cano bị chìm.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,008
Động cơ
327,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ở mình đi tàu thuyền em thấy chủ quan lắm, vì em bơi kém nên cứ cái gì liên quan đến thuyền bè là em ngán.Em có đợt đi cano ra Coto khoảng 30 khách chả ai đeo áo phao, em đeo một mình có mấy người bảo nhát chết thế :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top