[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Kinh nghiệm đi tàu cho các cụ mợ: ngoại trừ tàu cánh ngầm, tàu nào có chữ cao tốc thì xin mời các bác cứ lựa ghế ở đuôi ngồi, vừa gần nơi nhà tàu tập kết áo phao thừa (hoặc thừa vì vài "người hùng" ko muốn mặc) vừa ko bị xóc mửa mật như các sếp VIP lúc nào cũng muốn dẫn đầu.
Đuôi tàu nó gần cửa ra vào, nên nếu tàu có chìm thì cơ may thoát khỏi tàu nó cao hơn rất nhiều so với những người ngồi ở mũi tàu.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Nó chọn đầu sóng lao vào là đúng đấy cụ , sóng to mà để nó đánh ngang mạn thì xác định luôn .
Chọn sao được cụ? Sóng nó đánh ngang hay đánh dọc thân tàu là do hướng di chuyển của thuyền,tàu.
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,133
Động cơ
380,223 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Nhìn thế kia thì có áo phao mà nó lật phát cũng làm gì có cửa sống. Nhất là người già với trẻ con. Lúc đó thì may hơn khôn thôi. Kiểu như ông nào theo bản năng thậm chí bị thằng khác đẩy ra mà bật ra khỏi tầu thì có cơ nổi lên. Còn lại thì ôm nhau chết trong đó. Có vẻ nó cũng không lật gấp nên vẫn nhiều người sống. Không thấy báo chí phỏng vấn những người còn sống xem thế nào để còn rút kinh nghiệm. Theo em nên cấm loại tàu này đi ra biển những hôm có sóng to hoặc buổi chiều. Ví dụ buổi sáng cho nó đi. Chiều về phải đi tầu to.
Chìm trong 10 giây bác ợ
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,252
Động cơ
482,354 Mã lực
Nói chung em hèn, 1 lần đi tour đảo ở Nha trang và không bao giờ đi các đảo nữa. Cứ ở trong bờ thôi, sợ lắm.
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,133
Động cơ
380,223 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Cano chìm, phải chờ đợi 6 tiếng sau, mới được cứu hộ, thì coi như dử nhiều, lành ít
Cứu ngay lập tức chứ bác, có cano khác chạy ngay sau chứng kiến toàn bộ mà, cano trong bờ ra cũng ngay sau 3 phút mới cứu được hơn 10 người
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Chọn sao được cụ? Sóng nó đánh ngang hay đánh dọc thân tàu là do hướng di chuyển của thuyền,tàu.
Thế mới cần kinh nghiệm của thuyền trưởng để lái tàu cho an toàn. Theo như chính quyền nói là tàu bị mắc cạn, sau lại bị sóng đánh từ phía sau nên hết cách, lật tàu là tất yếu :((
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,285
Động cơ
214,502 Mã lực
R.I.P ...., hơn 10 người chết, 17 người hay sao, mất tích là chưa thấy xác thôi, 2014 e ra cù lao chàm, cano đi cũng ghê, hôm đấy sóng ko to
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,525
Động cơ
232,470 Mã lực
Tuổi
48
Chia buồn với các gia đình, tai nạn không may mắn đột ngột chả biết đâu mà lần, người nhà em trước Tết cũng tai nạn giao thông ra đi dù cũng đã giữ gìn.
Mỗi khi có tai nạn mới thấy nhiều người vào nói phải thay đổi thế này thế kia, ai cũng biết ca nô này từ bao lâu nay nó vẫn vậy, nếu cho rằng nó nguy hiểm sao không thay đổi từ trước.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,140
Động cơ
400,780 Mã lực
Đợt ở Nha Trang em đi tua ra Hòn Rơm hay Hòn gì đó không nhớ...Giữa đường nhà tàu thông báo sóng to nên không ra nữa đành chơi ở cái hòn gì gần bờ hơn....Lúc quay về sóng kinh phết. Cháu mặt tái dại mà con gấu nhà cháu nó cười bảo nhát gan. Đợt sang Pataya Thái Lan cũng đi ra cái đảo toàn thấy người Việt. Đi bằng tầu cao tốc mà nó lao cứ bình bình bình....cảm giác như nó bay lên trời...Mặc áo phao mà nhìn ra ngoài thấy hoa cả mắt. Còn đợt đi Cù Lao Chàm thấy các bố ấy xuất phát từ bến rồi còn dừng lại ở một chỗ đón thêm khách. Nhưng cảm giác phi không kinh bằng bọn Thái.
 

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,626
Động cơ
137,930 Mã lực
Em cũng đã từng đi và cũng sợ vãi nhái
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,140
Động cơ
400,780 Mã lực
An toàn kiểu này chắc phải xem lại hết các dạng tàu kiểu này...Một cái nguy hiểm nữa là cái ca nô cứ lượn sát bãi biển mời khách đi ...Không hiểu chân vịt được thiết kế thế nào.... Cũng lâu rồi có khi 10 năm trước em thấy một chú lặn xuống ở ngoài xa một chút bị chân vịt chém phát trúng ngực, mang lên bờ máu chảy kinh người chắc khó qua khỏi.... Các bãi tắm nên chăng phao từng đoạn cho phép tắm để cấm tàu bè đi vào mới được.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,257
Động cơ
356,508 Mã lực
Chìm cano du lịch từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại, Hội An chiều nay, nhiều người chết và mất tích trên tổng số hơn 35 người trên tầu. Đang tìm kiếm và cấp cứu. Đường quanh bệnh viện và nhà tang lễ Hội An cũng chặt cứng.


1155BD0D-A66C-42E7-97C8-DAABBAFCB78A.jpeg




01D9CC0C-22C5-46D6-82CE-3F469E66D1CC.jpeg
4F58EC2C-FDBE-49A9-8C26-D8C6AEBC3FA8.jpeg


4F8F78C7-0B0E-4EC6-A34F-CAAD8537BEFE.jpeg
năm 2011 em cũng suýt bị thế này khi đi tàu gỗ chở khoảng 20 người từ Hội An ra Cù Lao Chàm. Đó là những giây phút kinh hoàng nhất trong đời mà em từng trải (mưa to, gió lớn làm thuyền chao đảo cực mạnh)
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Thưa anh chị bị thần kinh!

Cái áo phao nó cứu người đấy ạ. Bày đặt gì sóng đánh choáng, có choáng mà chưa chìm vẫn cơ hội sống. Lại còn "trong vòng 1h"???
Tàu kín kiểu này thì áo phao rẻ tiền nó góp phần giết người nhanh hơn cụ ạ! Lực kéo của phao làm khó khăn khi thoát hiểm + cứu hộ khi ngập nước!
Không phải tự nhiên kiểu áo phao bơm hơn hàng không được hướng dẫn làm phồng sau khi ra khỏi cửa máy bay!
Ra được không gian mở, áo phao mới làm đúng nhiệm vụ của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,040
Động cơ
463,417 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Vụ này nặng là do tàu kín. Lật nhanh mà tàu kín thế này thì kể cả áo phao cũng dễ đứt. Khi lật thì hoảng loạn tự bám víu nhau mà k thoát được. Nhưng gió mùa thế này thì nếu đi tàu thoáng thì lạnh sun vòi. Thường thì biển động, các tàu không được phép xuất bến. Vụ này tàu dính cạn nên bị lật. Khả năng lỗi do lái không nắm luồng lạch thôi
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,051
Động cơ
693,780 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Tầu Phương Đông bị chìm nó như con này ợ

FE589349-3777-4F3C-83CE-0F432A5EF8EA.jpeg
Xin chia buồn cùng các gia đình không may !
* Trường hợp tàu này lật mà mặc áo phao cũng khó thoát, vì không lặn xuống để nhoi ra ngoài được, áo phao nó đẩy thân người ép vào thành phía trên của khoang tàu.
Rủi ro thì muôn kiểu và đến bất ngờ, ai không may thì gặp - nếu được tập luyện trước thì có quyết định thoát hiểm nhanh hơn thôi !
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Tàu va phải bãi cạn ngầm và vỡ vỏ rồi lật. Như vậy trách nhiệm của lái tàu do điều khiển tàu sai luồng hay hệ thống bảo đảm hàng hải do không có chỉ dẫn luồng lạch. Cái này không đổ tại thời tiết được.
 

AlphaTroay

Xe tăng
Biển số
OF-362382
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
1,448
Động cơ
274,129 Mã lực
Nơi ở
Ba đình quận
thiệt hại về người là c mất mát lớn nhất mà ko đền bù nào lại đc.Rip các nạn nhân xấu số
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,826
Động cơ
651,869 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Như vậy là còn 2 cháu sn 2019 nữa ạ, thương các con quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top