[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,625
Động cơ
651,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Sau vụ này chắc em không bao giờ đi cano đi tour đảo nữa ạ, dự định là có đi cái mũi Hàm Rồng ở Rạch vẹm - Phú Quốc đấy nhưng giờ thì thôi. Em đi tour đảo Nha trang thì không thấy nguy hiểm lắm.
Nghĩ lại thấy ân hận vì năm 2016 cũng đăng ký cho hơn 10 ng trong đoàn đi CLC, về mọi người cũng kể là sóng kinh lắm.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
1. Lái tàu cần nhấtnkinh nghiệm. Cậy cao tốc cứ kẻ thẳng bản đồ mà đi cũng kinh. Tàu bé sóng to oánh ngang mạn là lật. Phải đè sóng mà đi.
2. Đận 2015 em có đi cù lao Chàm, đi thuyền gỗ của dân, cũng k áo phao gì cả.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Cứu ngay lập tức chứ bác, có cano khác chạy ngay sau chứng kiến toàn bộ mà, cano trong bờ ra cũng ngay sau 3 phút mới cứu được hơn 10 người
Có cano khác đi sau bác ạ.
Nhưng theo link này, thì họ vô bờ rồi mới quay lại.
Lý do không rõ.
Link: Chìm cano ở biển Cửa Đại: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc lật cano | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Trích:
"Ông Cư cho hay, tàu ông xuất phát ngay sau ca nô mang BKS QNa-1152 của doanh nghiệp vận tải Phương Đông, từ cảng Cù Lao Chàm di chuyển vào cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 12 hải lý.

Theo ông Cư, khi cả hai ca nô còn cách bờ chừng 2km, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, ca nô của Phương Đông bất ngờ lật úp. Lúc này, ca nô của ông cách ca nô gặp nạn 100m.

“Ngay khi thấy vụ chìm cano, tôi liền gọi điện cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại để kêu gọi ứng cứu. Đồng thời, tôi yêu cầu tài công của mình đưa khách trên tàu của mình vào bờ rồi ông cùng một số người quay trở lại hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.".

Nếu cái tàu đó dừng lại, có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn chăng?
 

Bongbond0812

Xe buýt
Biển số
OF-675938
Ngày cấp bằng
22/6/19
Số km
684
Động cơ
112,355 Mã lực
Hồi em đi Thái có ra đảo của nó chơi, đi cái tàu chở khách cũng to, dạng kiểu tàu cánh ngầm. Gặp đúng hôm biển động sóng nó đánh ngang mũi tàu trồi lên sụp xuống kinh vãi hàng luôn. Em với vợ đang nằm ở mũi tàu ( trong khoang kín ) phải kéo nhau xuống đuôi tàu mặc áo phao vào và ngồi ở đấy luôn. Nếu tàu chìm thì mình có cơ may thoát vì nằm ở mũi tàu trong hộp kín thế kia thì xác định nó chìm thì mình chìm theo nó luôn. Xuống đuôi tàu đã thấy một dàn thanh niên tây to khỏe nằm nôn ọe ra cả mật xanh mật vàng luôn ( tàu em đi toàn tây).

Chuyến đi mất 2 tiếng mà khi nhìn thấy đảo em cảm tưởng như từ địa ngục trở về luôn :((
Đảo Phi Phi hả cụ?
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Có cano khác đi sau bác ạ.
Nhưng theo link này, thì họ vô bờ rồi mới quay lại.
Lý do không rõ.
Link: Chìm cano ở biển Cửa Đại: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc lật cano | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Trích:
"Ông Cư cho hay, tàu ông xuất phát ngay sau ca nô mang BKS QNa-1152 của doanh nghiệp vận tải Phương Đông, từ cảng Cù Lao Chàm di chuyển vào cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 12 hải lý.

Theo ông Cư, khi cả hai ca nô còn cách bờ chừng 2km, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, ca nô của Phương Đông bất ngờ lật úp. Lúc này, ca nô của ông cách ca nô gặp nạn 100m.

“Ngay khi thấy vụ chìm cano, tôi liền gọi điện cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại để kêu gọi ứng cứu. Đồng thời, tôi yêu cầu tài công của mình đưa khách trên tàu của mình vào bờ rồi ông cùng một số người quay trở lại hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.".

Nếu cái tàu đó dừng lại, có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn chăng?
Họ chở đầy khách rồi nên quyết định giải tỏa khách rồi quay lại em nghĩ không sai. Tâm lý khách trên đó chứng kiến đang hoảng loạn.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Ra Cù Lao Chàm, 18km đi hết 15 phút thì ca nô phi cũng kinh đấy.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,757
Động cơ
479,831 Mã lực
May cách bờ có 2 3 km chứ xa hơn chắc số người đi còn nhiều hơn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Họ chở đầy khách rồi nên quyết định giải tỏa khách rồi quay lại em nghĩ không sai. Tâm lý khách trên đó chứng kiến đang hoảng loạn.
Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,000
Động cơ
543,520 Mã lực
Có cano khác đi sau bác ạ.
Nhưng theo link này, thì họ vô bờ rồi mới quay lại.
Lý do không rõ.
Link: Chìm cano ở biển Cửa Đại: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc lật cano | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Trích:
"Ông Cư cho hay, tàu ông xuất phát ngay sau ca nô mang BKS QNa-1152 của doanh nghiệp vận tải Phương Đông, từ cảng Cù Lao Chàm di chuyển vào cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 12 hải lý.

Theo ông Cư, khi cả hai ca nô còn cách bờ chừng 2km, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, ca nô của Phương Đông bất ngờ lật úp. Lúc này, ca nô của ông cách ca nô gặp nạn 100m.

“Ngay khi thấy vụ chìm cano, tôi liền gọi điện cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại để kêu gọi ứng cứu. Đồng thời, tôi yêu cầu tài công của mình đưa khách trên tàu của mình vào bờ rồi ông cùng một số người quay trở lại hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.".

Nếu cái tàu đó dừng lại, có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn chăng?
Đừng vội nghĩ áp đặt thế cụ
Cano sau có thể đã đầy chỗ, sóng to dừng giữa biển rất nguy hiểm
 

Bongbond0812

Xe buýt
Biển số
OF-675938
Ngày cấp bằng
22/6/19
Số km
684
Động cơ
112,355 Mã lực
Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
cụ chưa nghĩ tình huống bị lật nốt cano đó do rối loạn mất kiểm soát --> mất thăng bằng và lật à? nếu cano chở full tải quy định rồi thì em hoàn toàn ủng hộ quay vào bờ thả người rồi mới quay lại.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,702
Động cơ
629,259 Mã lực
Tàu này kết cấu sơ sài, mỗi lần đè sóng, nước đập vào đáy tàu cứ rầm rầm cộng với rung lắc như muốn vỡ, hãi phết. Nó chỉ hợp với sông, còn với biển thì hên sui lắm.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Trước e và gấu cũng đi 1 lần nhưng đợt đó đi cano bé. Giờ nghĩ lại cũng ghê. Lướt vun vút :(
 

XanhTeA

Xe tải
Biển số
OF-805241
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
201
Động cơ
7,108 Mã lực
Tuổi
40
Đầy khách và hoảng loạn thì đúng rồi bác.
Còn khoản đầy tải thì không ngại, vì cái tàu này, chở thêm 39 khách nữa cũng không vấn đề gì.
Ngược lại, nếu họ đến ngay lập tức, có lẽ đã có thêm vài người sống sót.
Dù sao, vào bờ + đuổi khách + quay lại, khoảng 4km, mất toi 30 min.
Quyết định trở lại cứu khách lập tức hay giải tỏa khách rồi quay lại cứu cực nhạy cảm. Theo em để thuyền trưởng quyết đc phụ thuộc vào kiến thức, có tính đến an toàn tính mạng cả đoàn của họ nữa.
Nếu em là TT tàu kia cách bờ 1000m thì em vẫn quyết giải tỏa khách của mình đã.
Quyết định ko chỉ liên quan tới đạo đức mà còn risky tới tính mạng những ng còn trên tàu của em.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
cụ chưa nghĩ tình huống bị lật nốt cano đó do rối loạn mất kiểm soát --> mất thăng bằng và lật à? nếu cano chở full tải quy định rồi thì em hoàn toàn ủng hộ quay vào bờ thả người rồi mới quay lại.
Có nghĩ bác ạ.
Biển động mạnh hơn lúc đi ra cù lao, nhưng có lẽ so với tốc độ cao của cano thôi.
Còn nếu họ lượn vòng vòng ở đó, chắc không có vấn đề gì.
Tôi đi cano cao tốc ở Phú Quốc, biển lặng, nhưng nó vẫn nhảy chồm chồm.

Còn nếu biển động đến mức sợ mất luôn cái tàu đi sau, họ phải cấm biển rồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Quyết định trở lại cứu khách lập tức hay giải tỏa khách rồi quay lại cứu cực nhạy cảm. Theo em để thuyền trưởng quyết đc phụ thuộc vào kiến thức, có tính đến an toàn tính mạng cả đoàn của họ nữa.
Nếu em là TT tàu kia cách bờ 1000m thì em vẫn quyết giải tỏa khách của mình đã.
Quyết định ko chỉ liên quan tới đạo đức mà còn risky tới tính mạng những ng còn trên tàu của em.
Đúng rồi, hoàn toàn nhạy cảm, vì thế tôi mới đặt câu hỏi.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Tàu đang chở đầy hành khách không thể dừng lại cứu nạn được. Vì an toàn của hành khách trên chiếc tàu đó là trên hết. Họ làm không sai. Phải bỏ khách xuống xong, mới đến cứu hộ được.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,881 Mã lực
e chưa ở Cửa Đại lâu, còn Thuận An thì nhiều rồi. e thấy biển Thuận An sóng to dữ lắm, đứng xa mép mà sóng còn lên ào ào, gặp tiết trời cuối năm lạnh + gió thì té khẩn trương ạ
Sóng mấy hôm rồi ở Cửa Đại khá to, đây là ảnh em chụp hôm thứ 5.
PXL_20220224_013903926.jpg
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Thời tiết đang không tốt, biển động, sóng to, gió lớn, tại sao cano được phép chạy và đưa khách ra đảo nhỉ. Gặp tai nạn thảm khốc như thế nầy, ai chịu trách nhiệm đây.
 

Bongbond0812

Xe buýt
Biển số
OF-675938
Ngày cấp bằng
22/6/19
Số km
684
Động cơ
112,355 Mã lực
Sóng mấy hôm rồi ở Cửa Đại khá to, đây là ảnh em chụp hôm thứ 5.
PXL_20220224_013903926.jpg
Em đi Cửa Đại lúc sóng nhỏ nên k thấy dc sóng to. Thế này ngang với Thuận An, có lẽ còn hơn ạ. biển Thuận An bờ cát dốc, sóng bạc đầu đánh từng đợt rất mạnh, xuống lúc sóng to rất nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top