[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
270
Động cơ
157,973 Mã lực
năm 2011 em có ra cù lao chàm về sợ vỡ mật. Lịch trình là 3 h chiều phải dời cù lao chàm về hội an, nếu chậm thì phải ngủ lại đảo vì thuỷ triều và hải lưu từ cửa sông sẽ khiến tàu không thể vào bờ được, vậy nên tài công mở hết tốc để kịp vào bờ, ngồi trong tàu mà em cứ Adidaphat suốt vì mỗi làn gặp sóng to là phải giảm tốc đột ngột bằng cách tắt máy để tàu cao tốc trôi qua đợt sóng to thì lại nổ máy đi tiếp, cảm giác như sắp lật tàu đến nơi. Hôm nay có vụ 13 mạng thấy đội tàu vẫn y nguyên tàu ngày xưa em đi chẳng thay đổi gì
 

unitedkondom

Xe tải
Biển số
OF-394254
Ngày cấp bằng
28/11/15
Số km
326
Động cơ
468,823 Mã lực
Tuổi
49
Em đi Trường Sa, 11 ngày, tàu 1200 tấn mà ra biển như cái lá tre
Lúc về, tàu đã bơm nước ngọt lên các đảo, rỗng và nhẹ hơn, gặp đúng lúc có áp thấp (chưa phải bão), anh em say sóng, cảm giác nôn ra cả đại tràng :-&

Lúc đó mà chìm hay rớt thì xác định, có kiện tướng bơi với cả full áo phao cũng xác định là chào mẹ con đi
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
520
Động cơ
42,422 Mã lực
Ai cũng quan tâm đến cái áo phao nhỉ , tàu loại này chỉ hoạt động trên vịnh hoặc trên sông thôi , ở biển sóng đánh chìm thương vong lớn vì lối thoát của nó bé chỉ có 2 đầu, cửa sổ đóng vì tàu thấp nước hắt nếu mở cửa, vài năm trước em đi gặp biển hơi động thôi mà toát hết mồ hôi, lái còn bắt mọi người phải ngồi cân , nghĩa là phải di chuyển vị trí cho nhau ạ , đây là sự thật khi từ CLC về . Xem lại loại tầu ra CLC ạ
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,005
Động cơ
479,048 Mã lực
Tất cả do chủ quan của chủ tàu. Đi mãi có ngày gặp hạn thôi. Em thấy bọn Tây đi trong sông thôi nhưng nó dùng tàu to và đi tốc độ vừa phải. Đi như cướp đường nhà mình ko lật mới lạ.
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
554
Động cơ
212,868 Mã lực
Em đi CLC từ thời tàu gỗ to đùng, chậm và say lử đử nhưng có vẻ chắc ăn hơn vì dù sao nó bự khó lật được, ca nô đi chặng ngắn ngắn thì ok hơn.
Mà đã là ca nô cao tốc thì em thấy đâu chả như nhau, chạy nhanh và đè sóng là đương nhiên (e đi ở Việt Nam, Thái, Maldives đều thấy y hệt :) )
 

tuanbds

Xe buýt
Biển số
OF-94488
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
654
Động cơ
407,850 Mã lực
Đau lòng quá. Em từng đi một lần cù lao chàm. Sợ mửa mật. Vì mặc áo phao nhưng sóng to say sóng và rơi thì xác định.
Sau đó đi lại đà nẵng hay phú quốc bất kì chỗ nào tàu này em đều không đi.
Hôm nay đọc bàng hoàng quá
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,578 Mã lực
Em nghĩ nếu trên ca nô trang bị áo phao theo đúng tiêu chuẩn áo phao cho hàng hải và hành khách mặc áo phao đầy đủ đúng cách thì sẽ không có thiệt hại về người.
 

Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-146589
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
227
Động cơ
363,400 Mã lực
Em nghĩ nếu trên ca nô trang bị áo phao theo đúng tiêu chuẩn áo phao cho hàng hải và hành khách mặc áo phao đầy đủ đúng cách thì sẽ không có thiệt hại về người.
Cụ đã bao giờ đi cái cano đó chưa? Nếu cụ đã đi rồi thì sẽ không phát biểu như thế.
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
938
Động cơ
96,206 Mã lực
Tuổi
34
Em đi Trường Sa, 11 ngày, tàu 1200 tấn mà ra biển như cái lá tre
Lúc về, tàu đã bơm nước ngọt lên các đảo, rỗng và nhẹ hơn, gặp đúng lúc có áp thấp (chưa phải bão), anh em say sóng, cảm giác nôn ra cả đại tràng :-&

Lúc đó mà chìm hay rớt thì xác định, có kiện tướng bơi với cả full áo phao cũng xác định là chào mẹ con đi
Tàu 1200 tấn là gì đâu cụ.
E đứng trên tàu hàng 3 vạn tấn gặp đúng hôm nổi gió còn khiếp đảm. Trồi lên sụt xuống mấy mét. Lòng mề ruột gan như ko phải của mình luôn :))
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,277
Động cơ
214,548 Mã lực
Em chẳng hiểu còm này của cụ sao được nhiều người mời rượu thế ko biết, vì nó sai bét. Ít ra cái áo phao cũng tạo nên cơ hội 1 tiếng đồng hồ như chính còm của cụ nói.
Còn đối với dân biển thì chiếc áo phao, lốp ô tô hay đơn giản là cái can 10l thôi cũng là cơ hội để giữ được mạng sống khi chìm ghe. Nói thế để biết tầm quan trọng của cái áo phao.
Kinh nghiệm đi tàu cho các cụ mợ: ngoại trừ tàu cánh ngầm, tàu nào có chữ cao tốc thì xin mời các bác cứ lựa ghế ở đuôi ngồi, vừa gần nơi nhà tàu tập kết áo phao thừa (hoặc thừa vì vài "người hùng" ko muốn mặc) vừa ko bị xóc mửa mật như các sếp VIP lúc nào cũng muốn dẫn đầu. Tương tự với bay SG-Côn Đảo hay HN-Điện Biên.
Diễn đàn cải lùi. Vang thành Vodka.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Nói gì thì nói đại dương vẫn luôn là sự bí ẩn. Nên ra biển tôi vẫn chỉ dám men bờ còn đâu tắm bể khách sạn
Cảm giác lên đênh trên biển nó choáng ngợp lắm cụ, thấy mình thật nhỏ bé mong manh, em mấy lần đi tàu cao tốc cánh ngầm HL- Móng Cái- Mũi Ngọc thấy khó quên cái cảm giác đó, nghĩ tàu nó hỏng hay gặp sự cố thì ko biết xoay sở kiểu gì.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Em chẳng hiểu còm này của cụ sao được nhiều người mời rượu thế ko biết, vì nó sai bét. Ít ra cái áo phao cũng tạo nên cơ hội 1 tiếng đồng hồ như chính còm của cụ nói.
Còn đối với dân biển thì chiếc áo phao, lốp ô tô hay đơn giản là cái can 10l thôi cũng là cơ hội để giữ được mạng sống khi chìm ghe. Nói thế để biết tầm quan trọng của cái áo phao.
Kinh nghiệm đi tàu cho các cụ mợ: ngoại trừ tàu cánh ngầm, tàu nào có chữ cao tốc thì xin mời các bác cứ lựa ghế ở đuôi ngồi, vừa gần nơi nhà tàu tập kết áo phao thừa (hoặc thừa vì vài "người hùng" ko muốn mặc) vừa ko bị xóc mửa mật như các sếp VIP lúc nào cũng muốn dẫn đầu. Tương tự với bay SG-Côn Đảo hay HN-Điện Biên.
Tàu cánh ngầm an toàn hơn hả cụ, em mấy lần đi tàu cánh ngầm tuyến HL -Móng Cái- Mũi Ngọc cũng ghê phết, ko biết giờ tuyến đó còn hoạt động ko nữa.
 

heo-map

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,125
Động cơ
379,937 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Cái cano oan nghiệt đây ợ. Sau lúc chìm đã được lật trở lại.
F711DF87-BAD3-493A-9FB8-C8DB64649217.jpeg
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Hồi em đi Thái có ra đảo của nó chơi, đi cái tàu chở khách cũng to, dạng kiểu tàu cánh ngầm. Gặp đúng hôm biển động sóng nó đánh ngang mũi tàu trồi lên sụp xuống kinh vãi hàng luôn. Em với vợ đang nằm ở mũi tàu ( trong khoang kín ) phải kéo nhau xuống đuôi tàu mặc áo phao vào và ngồi ở đấy luôn. Nếu tàu chìm thì mình có cơ may thoát vì nằm ở mũi tàu trong hộp kín thế kia thì xác định nó chìm thì mình chìm theo nó luôn. Xuống đuôi tàu đã thấy một dàn thanh niên tây to khỏe nằm nôn ọe ra cả mật xanh mật vàng luôn ( tàu em đi toàn tây).

Chuyến đi mất 2 tiếng mà khi nhìn thấy đảo em cảm tưởng như từ địa ngục trở về luôn :((
 

heo-map

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,125
Động cơ
379,937 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Trực thăng đang bay tìm kiếm nốt những nạn nhân còn lại
19368AF3-2310-4265-A613-1EC5C187AE07.jpeg
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,609 Mã lực
Cái cano oan nghiệt đây ợ. Sau lúc chìm đã được lật trở lại.
F711DF87-BAD3-493A-9FB8-C8DB64649217.jpeg
Nhìn thế kia thì có áo phao mà nó lật phát cũng làm gì có cửa sống. Nhất là người già với trẻ con. Lúc đó thì may hơn khôn thôi. Kiểu như ông nào theo bản năng thậm chí bị thằng khác đẩy ra mà bật ra khỏi tầu thì có cơ nổi lên. Còn lại thì ôm nhau chết trong đó. Có vẻ nó cũng không lật gấp nên vẫn nhiều người sống. Không thấy báo chí phỏng vấn những người còn sống xem thế nào để còn rút kinh nghiệm. Theo em nên cấm loại tàu này đi ra biển những hôm có sóng to hoặc buổi chiều. Ví dụ buổi sáng cho nó đi. Chiều về phải đi tầu to.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top