[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,410
Động cơ
306,339 Mã lực
Có cụ kể, cano lật úp khó lặn chui ra đc vì đang mặc áo phao.
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,380
Động cơ
341,898 Mã lực
Em 1 lần cũng bị dính quả biển động đúng tuyến này , vừa rơi CLC vài phút thì biển động , thằng ku hướng dẫn viên mặt tái mét kêu Biên Phòng cấm biển rồi , nhìn xung quanh trước sau ko thấy 1 cái Cano nào xung quanh . Ơn trời cuối cùng cũng mò về dc bến . Mà cái cảm giác sóng to nó đánh vào cái cano bé tý đến giờ em vẫn còn nhớ và sợ , sóng đánh bốc ngược đầu cano lên xong lại dìm thẳng mũi xuống , may hôm đó gặp bác tài già nhìn xử lý cực bình tĩnh . Mà hôm đó đi cùng Gấu và 2 F1 vẫn còn bé , lo lắng tột đỉnh .
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Đợt em đi cái tầu này 100% bắt mặc áo phao mới khởi hành mà. Nhưng khi bị chìm, tìm phương hướng đi ra chắc cũng khó chứ không phải có áo phao là thoát ra được. Hoảng loạn thì k thoát ra được, sặc là đi.
 

Oto fan

Xe hơi
Biển số
OF-391201
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
127
Động cơ
238,187 Mã lực
Tuổi
43
Thưa anh chị bị thần kinh!

Cái áo phao nó cứu người đấy ạ. Bày đặt gì sóng đánh choáng, có choáng mà chưa chìm vẫn cơ hội sống. Lại còn "trong vòng 1h"???
Cụ gắt thế. Cụ kia có phản đối việc mặc áo phao đâu. Ai chả biết mặc áo phao thì đương nhiên hơn ko mặc. Ý cụ ấy là nếu trong điều kiện sóng to gió lớn thì mặc áo phao cũng ko an toàn 100% nên các cụ cân nhắc đi đảo.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,410
Động cơ
306,339 Mã lực
2 ông lái cano tính đi gần chào nhau như xe khách hay sao..
Ko biết ông lái cano có thiệt mạng ko, nếu ko chắc cũng phải bị truy cứu trách nhiệm HS
E thấy người ngồi trên cano kể là do sóng to, cano cùng cty chạy sau cứu người chứ ko thấy thông tin 2 cano chạy ngược chiều, thông tin này chắc chuẩn hơn vì cuối giờ chiều chắc ko có chuyến chạy ra nữa.
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,380
Động cơ
341,898 Mã lực
Hồi trước em đi Cù lao chàm, lúc về bằng cano cao tốc, thấy sóng gió to kinh khủng. Mà lạ cái thằng lái tàu oắt con nó cứ nhè đầu sóng to nó đi, trẻ con ngồi nảy tưng tưng, nước văng ướt hết cả. Bực quá em phải đứng đạy túm cổ áo nó quát ầm lên nó mới đi chậm lại
Nó chọn đầu sóng lao vào là đúng đấy cụ , sóng to mà để nó đánh ngang mạn thì xác định luôn .
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,934 Mã lực
Cụ gắt thế. Cụ kia có phản đối việc mặc áo phao đâu. Ai chả biết mặc áo phao thì đương nhiên hơn ko mặc. Ý cụ ấy là nếu trong điều kiện sóng to gió lớn thì mặc áo phao cũng ko an toàn 100% nên các cụ cân nhắc đi đảo.
"
Mặc áo phao mà rơi xuống ở biển thì cũng dễ chết lắm cụ ạ, sóng to gió lớn, chết vì sốc, lạnh, sóng đánh choáng... trong vòng 1h nếu không tìm và cứu kịp"

Lời ông trên, bình luận cho có.

Có cụ kể, cano lật úp khó lặn chui ra đc vì đang mặc áo phao.
Phim Mỹ, có đoạn, bọn ngồi trên xe thắt dây an toàn bị bắn chết hết...
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, đây là cái xuồng cao tốc vốn dĩ rất dễ lật do chạy nhanh. Trường hợp này là thuyền trưởng quá kém hoặc không có kinh nghiệm nên chạy dọc con sóng hoặc cua cắt mà không tránh được sóng.

Mọi tàu biển đều phải đi vuông góc với hướng sóng, đấy là điều cơ bản đầu tiên. Nhưng thực tế để làm điều này thì cần cả kinh nghiệm lẫn kiến thức mới làm được. Và đó là lý do khách nước ngoài họ không bao giờ chọn đi xuống cao tốc ra đảo chỗ các bác.

Tất nhiên các bác có thể nghĩ khác, không sao họ sẽ tôn trọng tuy rằng họ sẽ chọn thuyền gỗ hoặc thuyền lớn.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,848
Động cơ
238,982 Mã lực
Tuổi
42
Ồ, đây là cái xuồng cao tốc vốn dĩ rất dễ lật do chạy nhanh. Trường hợp này là thuyền trưởng quá kém hoặc không có kinh nghiệm nên chạy dọc con sóng hoặc cua cắt mà không tránh được sóng.

Mọi tàu biển đều phải đi vuông góc với hướng sóng, đấy là điều cơ bản đầu tiên. Nhưng thực tế để làm điều này thì cần cả kinh nghiệm lẫn kiến thức mới làm được. Và đó là lý do khách nước ngoài họ không bao giờ chọn đi xuống cao tốc ra đảo chỗ các bác.

Tất nhiên các bác có thể nghĩ khác, không sao họ sẽ tôn trọng tuy rằng họ sẽ chọn thuyền gỗ hoặc thuyền lớn.
mấy a lơ của quảng thì ghê rồi.
 

GothicStyle

Xì hơi lốp
Biển số
OF-778393
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
179
Động cơ
43,056 Mã lực
Đi quả tàu nhỏ chạy nhanh này bình thường đã thấy ghê mà gặp bữa sóng to gió lớn thì nỗi sợ x3... Đi một lần là không muốn đi lại luôn ấy ạ :( nhà có trẻ em lại càng không dám đi vì có gì người lớn còn dễ xoay sở. Mong cho những người không may mắn nằm xuống sớm được siêu thoát...
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,367 Mã lực
Không hiểu tầu thuyền bên mình đóng thế nào. Chứ giờ tầu thuyền là phải có hệ thống cân bằng tự động rồi, nên sóng to gió lớn cũng không thể lật được.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,615 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Em chẳng hiểu còm này của cụ sao được nhiều người mời rượu thế ko biết, vì nó sai bét. Ít ra cái áo phao cũng tạo nên cơ hội 1 tiếng đồng hồ như chính còm của cụ nói.
Còn đối với dân biển thì chiếc áo phao, lốp ô tô hay đơn giản là cái can 10l thôi cũng là cơ hội để giữ được mạng sống khi chìm ghe. Nói thế để biết tầm quan trọng của cái áo phao.
Kinh nghiệm đi tàu cho các cụ mợ: ngoại trừ tàu cánh ngầm, tàu nào có chữ cao tốc thì xin mời các bác cứ lựa ghế ở đuôi ngồi, vừa gần nơi nhà tàu tập kết áo phao thừa (hoặc thừa vì vài "người hùng" ko muốn mặc) vừa ko bị xóc mửa mật như các sếp VIP lúc nào cũng muốn dẫn đầu. Tương tự với bay SG-Côn Đảo hay HN-Điện Biên.
Áo phao ở trường hợp này hình như ko có tác dụng vì trong cano mui kín, khó thoát thân ra ngoài :(
Cũng đi trên ca nô này, ông Nguyễn Tấn Hiệp, 50 tuổi, ở TP HCM, cùng vợ ngồi giữa. Khi ca nô lật úp, ông cố lặn xuống nhưng gặp khó do mang áo phao. "Tôi gắng mấy lần mới được và tìm đến cửa sổ chui ra ngoài", ông kể.
Ông Hiệp từng đi biển nên bơi lặn giỏi. Thoát ra ngoài, ông cố gắng lặn cứu vợ nhưng không tìm thấy, chỉ kéo được 4 người và đều tử vong. Nạn nhân sau đó được ca nô Phương Đông đưa vào bờ. "Mọi người mắc kẹt trong ca nô ngập nước, cộng với xăng dầu đổ ra nên tử vong nhanh", ông Hiệp phỏng đoán.
Link đầy đủ ở Tầu nhanh
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
OMG, e đi tàu cao tốc một lần, đúng hôm gió to, cũng đau tim phết, ngồi trên tàu không dám tưởng tượng dù biết bơi và cũng thuộc dạng TO GAN.
Cụ chắc là Gan to chứ ko To gan
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Những người trên tàu bị lật, sẽ rất hoảng loạn. Tội nghiệp cho các gia đình nầy, đi chơi cùng nhau vui vẻ, khi trở về thì kẻ chết, người sống. Quá tang thương.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Lạnh mà cụ, thời tiết quê e lạnh k bằng ngoài Bắc nhưng đối với tụi e là lạnh. Nước biển 20độ thì tê tái.
Để tắm đc thì phải bn độ vậy cụ.
Và tắm thoải mái thì bn
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,322
Động cơ
443,478 Mã lực
Mấy lần em đi tàu cánh ngầm từ bến Hải Phòng ra đảo Các Bà, sóng chùm lên tận kính nóc :) em nghĩ trong đầu chả may mà chìm thì không khác nào mèo chui dọ dìm xuống ao :(
Nói chung là em mạng hoả éo dây với biển. Mấy loại tàu to nhỏ tàu ngầm em ngồi hết rồi, bao h lên bờ mới thở phào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top