[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

Phoco.com

Xe buýt
Biển số
OF-410836
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
510
Động cơ
229,148 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà nội
Cụ có vẻ thần thánh xxx GT nhỉ, từ cửa biển tàu muốn xuất phát thì phải hỏi Biên phòng cụ nhé, xxx k có thẩm quyền
Vẫn thuộc thẩm quyền của csgt đường thủy nội địa mà cụ.
 

Phoco.com

Xe buýt
Biển số
OF-410836
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
510
Động cơ
229,148 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà nội
đây là vùng biên , phải có biên phòng cho phép ra vào nữa ạ, còn cụ nói vẫn đúng
À vâng. E cũng nói thiếu chút cụ ạ, LL Biên phòng có chức năng nghiẹm vụ đảm bảo antt vùng biên. E nhớ, khi ra CLC cũng phải ký xác nhận hay cam kết gì đó với bên BĐBP.
 

beckyvn

Xe tăng
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
1,577
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Với kinh nghiệm ít ỏi hơn 20 năm trong lĩnh vực hàng hải, em xin có 1 vài ngu ý phân tích về vấn đề Trách Nhiệm - Nghĩa vụ của các tổ chức, ban ngành, cá nhân, liên quan đến vụ việc này như sau ( phân tích có pha trộn cả tính Lý Thuyết và Thực tế):
1. Cục đăng kiểm hàng hải (Vietnam Register): Có trách nhiệm cấp phép về điều kiện Phương tiện được phép sử dụng, lưu thông. Chiếc cano (thuyền) kia, VR từ đầu là cơ quan cấp phép phương tiện này có đủ điều kiện về: Thiết kế; Vận hành; An toàn. Ở lần đầu, sẽ là xét duyệt hồ sơ; Các nghiệp vụ test lần đầu : (Commissioning + Operation test): Test chịu tải; Test Va đập; Test Vận hành, chạy thử ..vv..thường là test quá tải từ 1,5-2 lần tổng trọng tải thiết kế. ... và đó là lý thuyết, còn thực tế thì ... có thể hoàn toàn được "làm tắt".
Như đã đề cập ở còm trước, theo tiêu chuẩn SOLAS, tàu chở hành khách dạng mui kín hoặc bán kín phải có chức năng self righting - tự lật nhờ thiết kế có nhồi lớp foarm trong thân tàu ( phần 2 bên hông).
Tàu làm vỏ composite, phải được test va đập ở lần đầu cấp phép đủ mọi góc độ rơi từ trên xuống và tác động va chạm 2 bên mạn.
Sau lần cấp phép và kiểm tra lần đầu. VR vẫn phải có trách nhiệm kiểm tra định kỳ, có 2 loại là Hàng năm ( Annual) - thường là kiểm tra vận hành, và tình trạng (condition), nghiệp vụ kiểm tra là hệ thống giấy tờ, thiết bị theo hồ sơ và hiện trạng bằng mắt thường, vận hành không tải. Kiểm tra 5 năm: kiểm tra (đại tu): sẽ thử có tải + 1 số thiết bị, trang bị thay mới, hoán cải...Ở lần kiểm tra này, phải tiến hành test tình trạng của phương tiện ở quá tải bao gồm test vận hành, va chạm vv..
2. CS đường thủy: Chủ yếu kiểm tra khi phương tiện lưu thông trên biển, sông .. xem đi, dừng đúng luật giao thông không? Giấy tờ bằng cấp của người điều khiển phương tiện; Hạn sử dụng của phương tiện v..v..
3. Biên phòng: Kiểm soát về vấn đề con người trên phương tiện ( quốc tịch, mục đích, an ninh...)
4. Cảng vụ: Kiểm soát về đăng ký phương tiện khi khai thác tại các bến, vào bến, xuất bến, chủ phương tiện, phí bến, giấy tờ đăng kiểm, hô hiệu vv...
5. Các bên liên quan khác: Kiểm dịch; Sở du lịch; vv.. liên quan trong 1 số hoạt động liên quan.

Như vậy, theo thông tin mới nhất, nguyên nhân tai nạn là Tàu bị sóng đánh Vỡ mạn trước... thì theo lý thuyết, "TỘI" nặng nhất là anh VR do ngay từ đầu hoặc trong các lần kiểm tra định kỳ không kiểm soát, xác nhận tình trạng của phương tiện thực tế.

Tất nhiên, tất cả các phân tích trên rất nặng tính Lý Thuyết. Và chúng ta sẽ thấy, người chịu trách nhiệm cuối cùng vụ này sẽ là ... chả ai cả trong các thành phần đã liệt kê ở trên. Theo tôi được biết, Thuyền trưởng sẽ là người " gánh" tất cả, đã có nguồn tin cho rằng có thành phần Ma túy trong máu của anh này (?).
 

thịt luộc

Xe máy
Biển số
OF-617373
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
82
Động cơ
120,967 Mã lực
Tuổi
44
Giờ em mới sợ vì đợt ở Phú Quốc em đi loại tàu này ra các đảo, trong tàu cũng chen chúc gần 30 chục mạng. Thằng lái tàu thì đi như đua vì phải xoay tua. Những lúc bay trên không rồi rơi xuống nước chỉ sợ nó tiếp xúc với nước theo phương nghiêng chắc cũng xong.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Với kinh nghiệm ít ỏi hơn 20 năm trong lĩnh vực hàng hải, em xin có 1 vài ngu ý phân tích về vấn đề Trách Nhiệm - Nghĩa vụ của các tổ chức, ban ngành, cá nhân, liên quan đến vụ việc này như sau ( phân tích có pha trộn cả tính Lý Thuyết và Thực tế):
1. Cục đăng kiểm hàng hải (Vietnam Register): Có trách nhiệm cấp phép về điều kiện Phương tiện được phép sử dụng, lưu thông. Chiếc cano (thuyền) kia, VR từ đầu là cơ quan cấp phép phương tiện này có đủ điều kiện về: Thiết kế; Vận hành; An toàn. Ở lần đầu, sẽ là xét duyệt hồ sơ; Các nghiệp vụ test lần đầu : (Commissioning + Operation test): Test chịu tải; Test Va đập; Test Vận hành, chạy thử ..vv..thường là test quá tải từ 1,5-2 lần tổng trọng tải thiết kế. ... và đó là lý thuyết, còn thực tế thì ... có thể hoàn toàn được "làm tắt".
Như đã đề cập ở còm trước, theo tiêu chuẩn SOLAS, tàu chở hành khách dạng mui kín hoặc bán kín phải có chức năng self righting - tự lật nhờ thiết kế có nhồi lớp foarm trong thân tàu ( phần 2 bên hông).
Tàu làm vỏ composite, phải được test va đập ở lần đầu cấp phép đủ mọi góc độ rơi từ trên xuống và tác động va chạm 2 bên mạn.
Sau lần cấp phép và kiểm tra lần đầu. VR vẫn phải có trách nhiệm kiểm tra định kỳ, có 2 loại là Hàng năm ( Annual) - thường là kiểm tra vận hành, và tình trạng (condition), nghiệp vụ kiểm tra là hệ thống giấy tờ, thiết bị theo hồ sơ và hiện trạng bằng mắt thường, vận hành không tải. Kiểm tra 5 năm: kiểm tra (đại tu): sẽ thử có tải + 1 số thiết bị, trang bị thay mới, hoán cải...Ở lần kiểm tra này, phải tiến hành test tình trạng của phương tiện ở quá tải bao gồm test vận hành, va chạm vv..
2. CS đường thủy: Chủ yếu kiểm tra khi phương tiện lưu thông trên biển, sông .. xem đi, dừng đúng luật giao thông không? Giấy tờ bằng cấp của người điều khiển phương tiện; Hạn sử dụng của phương tiện v..v..
3. Biên phòng: Kiểm soát về vấn đề con người trên phương tiện ( quốc tịch, mục đích, an ninh...)
4. Cảng vụ: Kiểm soát về đăng ký phương tiện khi khai thác tại các bến, vào bến, xuất bến, chủ phương tiện, phí bến, giấy tờ đăng kiểm, hô hiệu vv...
5. Các bên liên quan khác: Kiểm dịch; Sở du lịch; vv.. liên quan trong 1 số hoạt động liên quan.

Như vậy, theo thông tin mới nhất, nguyên nhân tai nạn là Tàu bị sóng đánh Vỡ mạn trước... thì theo lý thuyết, "TỘI" nặng nhất là anh VR do ngay từ đầu hoặc trong các lần kiểm tra định kỳ không kiểm soát, xác nhận tình trạng của phương tiện thực tế.

Tất nhiên, tất cả các phân tích trên rất nặng tính Lý Thuyết. Và chúng ta sẽ thấy, người chịu trách nhiệm cuối cùng vụ này sẽ là ... chả ai cả trong các thành phần đã liệt kê ở trên. Theo tôi được biết, Thuyền trưởng sẽ là người " gánh" tất cả, đã có nguồn tin cho rằng có thành phần Ma túy trong máu của anh này (?).
Tầu đâm vào doi cát (cồn cát) nên vỡ mõm và chúi đầu xuống cát, cụ ạ
Không rõ tại sao thuyền trưởng nhiều kinh nghiệm lại để xảy ra chuyện này
Theo giả thuyết của em, có một chiếc tàu lớn hơn, đi ngược chiều lấn làn, sóng lớn khiến chiếc tàu xấu số phải né tránh và rúc vào cát. Đó chỉ là thiển ý của em
Vỏ tàu không dễ vỡ khi bị sóng đánh đâu cụ ạ
Trách là trách ông thuyền trưởng lái tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,342 Mã lực
Hoặc là vỏ tàu đã yếu rồi nên gặp quả sóng mạnh đập vào là vỡ hoặc mũi tàu đâm chúi vào cồn cát vỡ vỏ.
Còn ai thích cảm giác mạnh thì đi tàu này vẫn thích mà. Hồi 2016 nhà em 4 người lớn bé đi CLC bằng cao tốc khoang hở nên ngồi cũng rất đã, cảm giác gió lướt qua người, tàu lướt đạp trên mũi sóng uỳnh uỳnh khiến cả tàu đều thích thú.
Năm 97 em bị quả tàu cánh ngầm từ VT về SG leo doi cát mắc cạn lắc lư gần 4h giữa biển, cả tàu tây ta vẫn bình tĩnh đợi tàu từ SG ra ứng cứu về kịp an toàn.
Rủi ro không ai mong muốn nhưng cũng không hẳn do bác tài hay hành khách chủ quan. Hãy còm 1 cách nhân văn các bác ạ.
R.I.P các hành khách xấu số.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
Với cá nhân tôi, tư cách 1/30 khách trên tàu (full tải - chứ đừng nói 1/16), tôi không những đồng ý, mà còn yêu cầu tàu dừng lại.

Còn với bác?
Tư cách gì mà ông yêu cầu tàu dừng lại ??? :)))
Đi ngược lại thì phải phản biện trên thực tế, kiến thức thì không có, xem mấy cái ảnh vài cái báo xong ngồi phán như thánh
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Dù có mặc áo phao nếu bị lật trong đk thời tiết xấu, sóng to nguy cơ chết vẫn cao. Nhất là đối với phụ nữ hay trẻ nhỏ. E đi Cù Lao Chàm thấy đội lái cano đa phần rất trẻ ( ko biết có bằng lái cano chưa ? ) & đi cực kỳ mất dậy, cứ đầu sóng chúng nó giã. Khách thì ko ít trường hợp coi thường tính mạng ko mặc áo phao.
Hix. Cụ thiếu kiến thức. Nó mà ko giã vào đầu sóng thì thì đắm lâu rồi. Vẫn có mấy ông vote theo
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,662 Mã lực
Hix. Cụ thiếu kiến thức. Nó mà ko giã vào đầu sóng thì thì đắm lâu rồi. Vẫn có mấy ông vote theo
Em thì thấy nói chạy kiểu đấy là cắt sóng đúng không cụ nhỉ.?
Em thì đi CLC rồi Kỳ Co, Phú Quốc đều đi tầu kiểu này.
Em chả thấy sợ, chỉ thấy phê tít. Nhưng áo phao đầy đủ và luôn ngồi cuối tầu.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Thuyền trưởng Sen khẳng định chưa từng gặp tình huống như hôm qua. Ca nô không mắc cạn, không va chạm. Sóng ở thời điểm đó cũng không lớn. "Tôi cũng không lạ gì luồng lạch ở Cửa Đại. Đây thực sự là tai nạn", ông nói.

Ông lái cano nầy , phát biểu nghe buồn cười thật. Đọc thấy bực thêm.
Mười mấy sinh mạng, do tay lái của người lái cano yếu kém, hay do quá chủ quan, làm chìm cano và gây ra chết người . Hiện tại, đổ thừa vào hai chữ "tai nạn" , đổ bỏ trách nhiệm, nghe gọn hơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,858
Động cơ
654,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
À vâng. E cũng nói thiếu chút cụ ạ, LL Biên phòng có chức năng nghiẹm vụ đảm bảo antt vùng biên. E nhớ, khi ra CLC cũng phải ký xác nhận hay cam kết gì đó với bên BĐBP.
Vùng biên là sao cụ ơi, vẫn trong tỉnh QNam mà nhỉ?
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Với kinh nghiệm ít ỏi hơn 20 năm trong lĩnh vực hàng hải, em xin có 1 vài ngu ý phân tích về vấn đề Trách Nhiệm - Nghĩa vụ của các tổ chức, ban ngành, cá nhân, liên quan đến vụ việc này như sau ( phân tích có pha trộn cả tính Lý Thuyết và Thực tế):
1. Cục đăng kiểm hàng hải (Vietnam Register): Có trách nhiệm cấp phép về điều kiện Phương tiện được phép sử dụng, lưu thông. Chiếc cano (thuyền) kia, VR từ đầu là cơ quan cấp phép phương tiện này có đủ điều kiện về: Thiết kế; Vận hành; An toàn. Ở lần đầu, sẽ là xét duyệt hồ sơ; Các nghiệp vụ test lần đầu : (Commissioning + Operation test): Test chịu tải; Test Va đập; Test Vận hành, chạy thử ..vv..thường là test quá tải từ 1,5-2 lần tổng trọng tải thiết kế. ... và đó là lý thuyết, còn thực tế thì ... có thể hoàn toàn được "làm tắt".
Như đã đề cập ở còm trước, theo tiêu chuẩn SOLAS, tàu chở hành khách dạng mui kín hoặc bán kín phải có chức năng self righting - tự lật nhờ thiết kế có nhồi lớp foarm trong thân tàu ( phần 2 bên hông).
Tàu làm vỏ composite, phải được test va đập ở lần đầu cấp phép đủ mọi góc độ rơi từ trên xuống và tác động va chạm 2 bên mạn.
Sau lần cấp phép và kiểm tra lần đầu. VR vẫn phải có trách nhiệm kiểm tra định kỳ, có 2 loại là Hàng năm ( Annual) - thường là kiểm tra vận hành, và tình trạng (condition), nghiệp vụ kiểm tra là hệ thống giấy tờ, thiết bị theo hồ sơ và hiện trạng bằng mắt thường, vận hành không tải. Kiểm tra 5 năm: kiểm tra (đại tu): sẽ thử có tải + 1 số thiết bị, trang bị thay mới, hoán cải...Ở lần kiểm tra này, phải tiến hành test tình trạng của phương tiện ở quá tải bao gồm test vận hành, va chạm vv..
2. CS đường thủy: Chủ yếu kiểm tra khi phương tiện lưu thông trên biển, sông .. xem đi, dừng đúng luật giao thông không? Giấy tờ bằng cấp của người điều khiển phương tiện; Hạn sử dụng của phương tiện v..v..
3. Biên phòng: Kiểm soát về vấn đề con người trên phương tiện ( quốc tịch, mục đích, an ninh...)
4. Cảng vụ: Kiểm soát về đăng ký phương tiện khi khai thác tại các bến, vào bến, xuất bến, chủ phương tiện, phí bến, giấy tờ đăng kiểm, hô hiệu vv...
5. Các bên liên quan khác: Kiểm dịch; Sở du lịch; vv.. liên quan trong 1 số hoạt động liên quan.

Như vậy, theo thông tin mới nhất, nguyên nhân tai nạn là Tàu bị sóng đánh Vỡ mạn trước... thì theo lý thuyết, "TỘI" nặng nhất là anh VR do ngay từ đầu hoặc trong các lần kiểm tra định kỳ không kiểm soát, xác nhận tình trạng của phương tiện thực tế.

Tất nhiên, tất cả các phân tích trên rất nặng tính Lý Thuyết. Và chúng ta sẽ thấy, người chịu trách nhiệm cuối cùng vụ này sẽ là ... chả ai cả trong các thành phần đã liệt kê ở trên. Theo tôi được biết, Thuyền trưởng sẽ là người " gánh" tất cả, đã có nguồn tin cho rằng có thành phần Ma túy trong máu của anh này (?).
Phần Kết thật đáng sợ...
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
2012 tôi đi Cát Bà từ Hải Phòng, quả ca-nô y chang này. Tôi hận bản thân lắm, dù chưa xảy chuyện...
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Tàu kín kiểu này thì áo phao rẻ tiền nó góp phần giết người nhanh hơn cụ ạ! Lực kéo của phao làm khó khăn khi thoát hiểm + cứu hộ khi ngập nước!
Không phải tự nhiên kiểu áo phao bơm hơn hàng không được hướng dẫn làm phồng sau khi ra khỏi cửa máy bay!
Ra được không gian mở, áo phao mới làm đúng nhiệm vụ của nó.
Vâng! Khi không có không gian mở, cái áo phao là cứu cánh.

Bỏ loại trừ vì kẹt, vì vướng, vì bất ngờ ạ.., trên sông nước áo phao vẫn có thể duy trì sự sống, thay vì đuối nước...
 

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
413
Động cơ
234,262 Mã lực
Tuổi
38
Hồi em đi Thái có ra đảo của nó chơi, đi cái tàu chở khách cũng to, dạng kiểu tàu cánh ngầm. Gặp đúng hôm biển động sóng nó đánh ngang mũi tàu trồi lên sụp xuống kinh vãi hàng luôn. Em với vợ đang nằm ở mũi tàu ( trong khoang kín ) phải kéo nhau xuống đuôi tàu mặc áo phao vào và ngồi ở đấy luôn. Nếu tàu chìm thì mình có cơ may thoát vì nằm ở mũi tàu trong hộp kín thế kia thì xác định nó chìm thì mình chìm theo nó luôn. Xuống đuôi tàu đã thấy một dàn thanh niên tây to khỏe nằm nôn ọe ra cả mật xanh mật vàng luôn ( tàu em đi toàn tây).

Chuyến đi mất 2 tiếng mà khi nhìn thấy đảo em cảm tưởng như từ địa ngục trở về luôn :((
Em cũng trải qua 1 vụ như này năm 2019, ra đảo Phi Phi chơi gặp đúng hôm biển động, trời mưa to, sóng lớn, lúc đầu ngồi phía mũi thuyền nhưng sau mưa to quá phải vào trong. Sóng to, nhà thuyền phải sắp xếp chỗ 2 bên cho cân, hôm ý cũng nhiều ng nước ngoài lớn tuổi bị say sóng, em tý thì trớ. May là đến trưa ra đêna đảo thì thời tiết đẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top